Tin tức

Kim Da Mi trong câu chuyện tình bạn nữ tri kỷ gặp sóng gió khi có trai đẹp xuất hiện

16/03/2023

Soulmate là lá thư tình dễ thương dành cho tình bạn nữ với màn diễn xuất ấn tượng của Kim Da Mi và Jeon So Nee. Hai nữ diễn viên này, vào vai đôi bạn thân thiết trong phim, cho thấy tình bạn nữ có thể bền chặt hơn tình yêu lãng mạn.

Kim Da Mi và Jeon So Nee vào vai đôi bạn thân thiết trong phim

Đạo diễn Min Yong Keun thành công trong việc kết hợp các yếu tố của tác phẩm cho tuổi mới lớn với tâm lý và lãng mạn đồng thời thể hiện thấu hiểu về mối quan hệ nữ giới.

Ông tiết lộ rằng ban đầu từ chối chỉ đạo Soulmate vì không chắc liệu có thể khắc họa được sự phức tạp của tình bạn nữ không.

“Một điều thật sự gây ấn tượng với tôi là câu chuyện tình bạn vượt qua thử thách của thời gian và không gian. Khi chuyển thể kịch bản, tôi đã phỏng vấn nhiều phụ nữ. Vì có nhiều phụ nữ trong gia đình mình. Tôi có thể tìm hiểu về tình bạn và bước ngoặt họ trải qua,” ông nói trong buổi họp báo giới thiệu phim.

Sau đó một cậu trai đẹp có tên Jin Woo (Byeon Woo Seok) xuất hiện

Được chuyển thể từ phim điện ảnh Trung Quốc cùng tên, Soulmate theo chân cuộc sống của hai người bạn. Một người là Mi So (Kim Da Mi), có tinh thần tự do lái chiếc mô tô và là nhân viên pha chế bán thời gian khi còn học trung học. Người kia là Ha Eun (Jeon So Nee), nữ sinh không thích mạo hiểm, ngoan ngoãn và sợ độ cao.

Bất chấp khác biệt, cả hai là bạn thân thiết của nhau kể từ năm 1998. Sau đó một cậu trai đẹp có tên Jin Woo (Byeon Woo Seok) xuất hiện và phức tạp hóa tình bạn của họ. Thế rồi phim có bước ngoặt độc đáo, không nói về tình cảm lãng mạn mà nói về tình bạn nữ.

Kim Da Mi và Jeon So Nee đem đến màn thể hiện đầy cảm xúc khi tình bạn giữa Mi So và Ha Eun phai nhạt bởi một loạt hiểu lầm. Ha Eun cảm thấy xa cách với Mi So khi cô đột ngột rời đảo Jeju và chuyển đến Seoul.

và phức tạp hóa tình bạn của họ

Phim có nhiều cận cảnh chuyển tải cảm xúc sâu lắng của từng nhân vật đến khán giả.

Kim Da Mi tiết lộ rằng đội ngũ hóa trang và làm tóc đã giúp cô hóa thân thành nhân vật cách nhiều thập kỷ trong Soulmate.

“Là một niềm vinh dự khi có cơ hội miêu tả những khía cạnh khác nhau của một nhân vật từ vị thành niên cho đến đầu những năm ba mươi,” cô nói. Nữ diễn viên 27 tuổi cho biết đã cố gắng nhập tâm nhân vật bằng cách không ngừng nghĩ về Ha Eun trong suốt ba tháng quay phim.

Phim có nhiều cận cảnh chuyển tải cảm xúc sâu lắng của từng nhân vật đến khán giả

“Tôi có thể cảm thấy sự hiện diện của Ha Eun ngay cả khi tôi đang quay một mình. Bối cảnh, đạo cụ và ánh sáng giúp tôi tập trung vào cảm xúc của Mi So,” cô nói.

Jeon So Nee nói rằng chủ đề trong kịch bản cộng hưởng với cô. “Tôi lấy làm vui sướng khi có thể kể câu chuyện cá nhân, xúc động này nói lên tiếng lòng của chúng tôi. Tôi cho rằng khán giả sẽ đồng cảm với cả hai nhân vật. Tôi hy vọng Soulmate trở thành một phim kinh điển vượt thời gian mà khán giả sẽ xem đi xem lại.”

Byun Woo Seok, nhân vật của anh tăng thêm cảm giác kịch tính vào nội dung phim, nói đã khóc khi xem phim này. “Tôi xem ba lần, và lần nào cũng khóc. Có nhiều yếu tố hoài niệm trong phim vì nhiều phần câu chuyện có bối cảnh năm 1998,” anh nói.

“Là một niềm vinh dự khi có cơ hội miêu tả những khía cạnh khác nhau của một nhân vật từ vị thành niên cho đến đầu những năm ba mươi,” Kim Da Mi nói

Soulmate ra rạp ở Việt Nam ngày 24 tháng 3 với tựa Tri kỷ.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times