Tin tức

Frank, một vai chính theo cách chưa từng có của Michael Fassbender

20/08/2014

Michael Fassbender rốt cục cũng được nhìn nhận như một ngôi sao ca nhạc. Anh chỉ phải đội cái đầu lớn bằng sợi thủy tinh mà thôi.

Nam diễn viên này giấu vẻ ngoài đúng kiểu nam chính của mình và mang đến khía cạnh ca hát và hài hước ngớ ngẩn cho phim nhạc kịch hài Frank. Fassbender đóng vai chính (cũng là tựa phim), một ngôi sao ca nhạc thể nghiệm với tầm nhìn quái gở dành cho âm điệu, đồng thời mong những giai điệu này được chấp nhận rộng rãi hơn.

Anh cũng liên tục đội một chiếc đầu giả quá khổ, nhìn như lấy từ trong tủ đồ linh vật của đội bóng trường đại học.

Michael Fassbender (ảnh nhỏ) trong chiếc đầu giả của nhân vật Frank do anh đóng trong bộ phim cùng tên

“Chỉ việc đội lên thôi là nó đã mang bạn đến thế giới nhỏ riêng rồi,” Fassbender nói về cái đầu giả mắt to này. “Bạn không nhìn được gì nhiều ngoài cái đầu, nên cảm thấy có chút tồn tại tách biệt, và thi thoảng bạn giao tiếp với thế giới bên ngoài."

Domhnall Gleeson vào vai Jon, một người chơi organ có hoài bão lớn nhưng thiếu tài năng đặc biệt, vướng vào hành trình âm nhạc kỳ lạ của Frank. Jon học cách đối mặt với những điều lạ lùng của ban nhạc mới chẳng ai đọc được tên, The Soronprfbs – và cô bạn gái hoang đàng của Frank (Maggie Gyllenhaal thủ vai) – trong lúc ghi âm một album tại ngôi nhà gỗ trong rừng. Nhưng anh cũng thấy được ở Frank một sự hồn nhiên nhất định và sự sáng tạo vô biên.

“Người đó có nhiều niềm vui – anh ấy có nhiều niềm vui hơn Jon có,” Gleeson nói. “Anh có chút yêu thương Frank, và cũng dễ thế thôi vì trong cái đầu đó là Michael, một diễn viên tuyệt diệu, mà.”

(Từ trái qua) Maggie Gyllenhaal, Michael Fassbender and Domhnall Gleeson trong Frank [Ảnh: Magnolia Pictures]

Hầu hết các nhà làm phim không có gan giấu một ngôi sao hạng A của Hollywood trong một cái đầu giả. Tuy nhiên, đạo diễn Lenny Abrahamson cảm thấy Frank để cho Fassbender phô diễn kỹ năng là diễn viên hài hình thể, người đã rút ra được sự thu hút và khó ở giữa những màn đẩy hông (pelvic thurst) và các bước karate.

“Khó mà nhìn xuyên qua được một ngôi sao khi người đó trở nên rất nổi tiếng, và phải mất một lúc đầu phim để bạn quên người đó và chỉ nhìn thấy diễn viên thôi,” Abrahamson giải thích. “Nhưng có thứ gì đó mang tính phá vỡ lệ thường và tuyệt vời ở chuyện bỏ đi khuôn mặt của anh ấy, bỏ đi thứ đã trở thành thương hiệu đó, và đối mặt với một diễn viên theo một cách thật sự tươi mới.”

Nhân vật Frank được lấy cảm hứng từ Frank Sidebottom, một nhạc sĩ nổi tiếng người Anh có thật và nhân vật mang mặt nạ của Chris Sievey đã quá cố (biên kịch của Frank Jon Ronson chơi organ trong nhóm của Sidebottom cuối thập niên 1980). Nhưng những nghệ sĩ khác như ca sĩ-nhạc sĩ Daniel Johnston và Captain Beefheart quá cố cũng truyền cảm hứng cho vài phương diện tính cách của Frank, như Fassbender nói.

Michael Fassbender với chiếc đầu giả của Frank trong chương trình The Colbert Report [Ảnh: Magnolia Pictures]

Anh phát triển giọng Michigan của Frank từ giọng Iggy Pop, Fassbender đã nghiên cứu giọng này bằng cách nghe phỏng vấn liên tục. Và kết quả của việc tập luyện theo cách nói của Iggy Pop – cũng như các quãng giọng – nghe hoàn toàn khác một khi cái đầu bằng sợi nhựa được đặt lên.

“Căn bản là giống như hát trong hộp,” Fassbender nói, anh thường thấy mình nhìn ra ngoài qua miệng hơn là mắt và mũi của cái đầu giả, điều này làm giới hạn tầm nhìn ở một khoảnh sàn. “Hơi có cảm giác sợ chỗ kín mít, nóng, và nhẫy mồ hôi trong đó. Nhưng cũng rất tự do.”

Fassbender, 37 tuổi, lớn lên với nhạc cụ xung quanh, từ những chiếc ống tiêu và piano đến accordion và guitar – “không giỏi thứ nào cả”, anh cười và nói. Tuy nhiên, Abrahamson biết anh có sức hút và giọng nói dữ dội khi nghe anh hát trên các chương trình phỏng vấn.

Cảnh trong phim

Điều làm vị đạo diễn này ngạc nhiên là các cảnh Fassbender chìm vào phương diện trẻ trung và nồng nhiệt của nhân vật – như khi Frank cố gắng tạo ra bản nhạc dễ thích nhất mọi thời đại.

“Rất chi là ngớ ngẩn nhưng anh ta cứ quyết tâm làm,” Abrahamson nói. “Khía cạnh nổi loạn, vui vẻ của bộ phim là thứ anh ta hiểu nhiều hơn tôi từng hy vọng.”

Fassbender nói thêm: “Với Frank, âm nhạc là một cách anh ta hiện diện. Anh ta không nghĩ về người nghe – đó chỉ là cách anh ta giao tiếp và có đối thoại với mọi người, và thể hiện bản thân.”

Nam diễn viên này cũng thích như vậy. Anh nhớ cái đầu giả của Frank, nên đội lên lại sau chừng một năm rưỡi để diễn bài hát I Love You All cùng các bạn trong nhóm nhạc trên chương trình The Colbert Report (bài đó đã có trên ITunes). Giờ Fassbender đùa là anh có thể chưa dừng đâu.

“Đúng rồi, năm nay tôi cho ra mắt album Giáng sinh đấy,” anh nói. “Chờ mà xem.”

Frank, phim tâm lý hài loại R do Lenny Abrahamson đạo diễn, phát hành hạn chế ở Mỹ từ ngày 22/8/2014.

Dịch: © Mai Khanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi