Tin tức

Gặp Tango và Nemo - những chú mèo cam lông mượt thủ vai Goose trong The Marvels

24/10/2023

The Marvels là một phim toàn sao, hội tụ Brie Larson, Teyonah Parris, Iman Vellani và Samuel L. Jackson. Nhưng Vũ trụ Điện ảnh Marvel sắp tới cũng giới thiệu hai diễn viên trẻ đầy triển vọng — những cục bông màu cam bốn chân.

Goose sinh vật flerken trở lại trong The Marvels

Goose sinh vật flerken trở lại vẻ vang trong The Marvels, đoàn tụ với người hùng xuyên thiên hà của Larson, Carol Danvers. Goose (được đặt tên theo nhân vật mang tính biểu tượng trong Top Gun) ra mắt trong Captain Marvel năm 2019, ban đầu xuất hiện dưới dạng một con mèo trái đất vô hại. Nhưng theo thời gian, Carol hiểu ra Goose thực chất là một flerken, một sinh vật ngoài hành tinh nguy hiểm, ăn thịt người và có thể nuốt chửng kẻ thù. Nữ anh hùng nhỏ bé màu cam nhanh chóng trở thành nhân vật được người hâm mộ yêu thích và giờ đây, em mèo sẽ trở lại màn ảnh trong The Marvels (ra rạp ngày 10 tháng 11).

Trong phần phim đầu tiên, Goose chủ yếu do một chú mèo mướp màu cam tên Reggie thủ vai, nhưng vì The Marvels chuyển địa điểm quay phim sang Anh Quốc, các nhà sản xuất của Marvel đã liên hệ với người huấn luyện mèo Jo Vaughan để tìm và đào tạo diễn viên thay thế. Cuối cùng, bà đã chọn được hai chú mèo mướp màu cam giống hệt nhau: Tango 11 tuổi và Nemo 4 tuổi.

Goose sẽ do hai chú mèo mướp màu cam giống hệt nhau: Tango 11 tuổi và Nemo 4 tuổi, thay phiên đóng

“Không có hành vi ngôi sao [trên phim trường], nhưng mèo vẫn là mèo,” Vaughan cười nói với Entertainment Weekly. “Bởi vậy mới phải có hai con mèo. Để nếu một con nói: ‘Biết sao không? Hôm nay tôi thực sự không có hứng lắm’ thì bạn có thể chuyển sang con mèo kia. Cả hai đều có điểm mạnh và điểm yếu nên chúng hỗ trợ nhau theo cách đó.”

Khi không giao du với các siêu anh hùng, cả Nemo và Tango đều là những chú mèo bình thường sống trong những ngôi nhà bình thường. Nhưng Vaughan phải huấn luyện cả hai để thực hiện các nhiệm vụ cơ bản theo lệnh — các công việc như đến vị trí được đánh dấu, dõi theo ánh nhìn và thậm chí nhảy lên vai một diễn viên đang đứng. Bà cũng hợp tác chặt chẽ với đạo diễn Nia DaCosta, một “sen mèo chính hiệu”, xử lý các cảnh quay và ra hiệu như cách vị đạo diễn làm việc với các diễn viên con người. Tuy nhiên, hai ngôi sao mèo rất dễ bị phân tâm, có nghĩa là dàn diễn viên và đoàn làm phim phải im lặng nhất có thể trên phim trường.

Các ngôi sao mèo rất dễ bị phân tâm, có nghĩa là dàn diễn viên và đoàn làm phim phải im lặng nhất có thể trên phim trường

“Mèo rất khác với chó,” Vaughan giải thích. “Bản chất mèo khá bồn chồn vì như thế chúng mới thấy an toàn. Nên bạn phải từ từ dạy chúng rằng không có gì xung quanh sẽ làm hại hoặc làm phiền chúng. Đây là một quá trình khá chậm.”

Các cảnh khó nhất là khi Carol và Goose phải tương tác: Larson từng đoạt giải Oscar rất dị ứng với mèo, vì vậy Vaughan hoặc một diễn viên đóng thế khác sẽ đứng vào cảnh thay cô, mặc một bộ đồ toàn màu xanh lá cây mà nhóm hiệu ứng có thể chỉnh sửa sau đó. “Tôi vẫn bị dị ứng,” Larson trước đây đã nói với Entertainment Weekly trong một phỏng vấn được thực hiện trước khi cuộc đình công SAG-AFTRA bắt đầu. “Tôi hy vọng chuyện đó sẽ thay đổi. Nhưng chừng nào tôi còn dị ứng thì phần lớn kinh phí kỹ xảo sẽ dành cho tôi và con mèo.”

Người huấn luyện mèo Jo Vaughan tập dượt cảnh quay với diễn viên mèo trong The Marvels

Nemo và Tango cũng không phải là những diễn viên mèo duy nhất trong phim: trailer hé lộ cả một đàn mèo con lao xuống cầu thang của một phi thuyền. (Hoặc có thể chúng là các flerken?) Nhà sản xuất điều hành Mary Livanos trước đây đã nói với Entertainment Weekly rằng “có những đại cảnh đầy mèo con cứ như Giáng sinh vậy,” với các diễn viên quần chúng cứ đến trường quay chỉ để lén lút ôm ấp lũ mèo.

“Đó là cuộc vui lớn,” Vaughan nói thêm. “Ai nấy đều đến để ngắm bọn mèo con. Sao mà không kia chứ? Chúng rất nhộn — và nghịch ngợm! Đôi khi bạn sẽ nói, ‘Được rồi, chúng ta có 9 con... Con thứ 10 đâu rồi?’”

Nemo và Tango cũng không phải là những diễn viên mèo duy nhất trong phim: “có những đại cảnh đầy mèo con cứ như Giáng sinh vậy”

Tất cả mèo lớn mèo bé sau khi quay xong đã trở về nhà, sống đời bình thường, phi-Hollywood, chỉ lo cào cột đồ chơi và ngủ khì dưới nắng. Vaughan cho biết Tango 11 tuổi sẽ nghỉ hưu sau The Marvels, nghỉ ngơi xứng đáng sau một “dự án lớn cuối cùng”.

Tuy nhiên, Nemo và Tango đã sẵn sàng quay cận cảnh chưa? Chúng có biết về vị thế ngôi sao sắp đến của mình, đếm ngược từng ngày cho đến khi The Marvels ra rạp không? Không hẳn, Vaughan cười nói.

“Điều tôi thấy thực sự buồn cười về mèo là chúng đang sống cuộc sống thú cưng,” người huấn luyện mèo giải thích. “Dù có bao nhiêu người hâm mộ Goose trên khắp thế giới chúng cũng chẳng biết điều đó. Chúng chỉ làm điều chúng thích.”

Phần lớn kinh phí kỹ xảo là dành cho Larson và con mèo

The Marvels sẽ ra rạp vào ngày 10 tháng 11.

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly