Tin tức

Không thể là ai khác ngoài Jun Jong Seo cho Điệu ballet tử thần của Lee Chung Hyun

19/10/2023

Ballerina của đạo diễn Lee Chung Hyun trên Netflix một lần nữa là phụ nữ kể chuyện. Nhưng như người hâm mộ đạo diễn Lee có thể đoán được, Ballerina không phải là câu chuyện lãng mạn có các cô gái mặc váy xòe xinh đẹp.

“Khi tôi nghĩ về những câu chuyện mới và tóm tắt cho bộ phim tiếp theo của mình, tôi muốn chúng được kể từ góc nhìn của một người phụ nữ,” Lee Chung Hyun nói. “Góc nhìn đó mang lại những tình tiết và yếu tố mà tôi có thể thể hiện nhiều hơn trong phim. Tôi không nói tôi dị ứng nhân vật nam hay những câu chuyện nam giới, nhưng tôi thích nhân vật nữ hơn.”

Cựu vệ sĩ Ok Ju (Jun Jong Seo) sống cuộc sống biệt lập cô đơn

Lee Chung Hyun là một trong những đạo diễn mới nóng nhất làng điện ảnh Hàn Quốc ở thời điểm hiện tại, anh ra mắt với bộ phim ngắn được đánh giá cao Bargain năm 2015 và có phim điện ảnh đầu tay nổi tiếng không kém The Call năm 2020. Cả hai tác phẩm đều có nhân vật nữ chính và tự hào về câu chuyện lấy phụ nữ làm trung tâm — điều đến với anh một cách tự nhiên, theo Lee Chung Hyun.

Lee Chung Hyun cũng cho biết lúc anh đang suy nghĩ về dự án tiếp theo, hàng loạt tội ác ở Hàn Quốc liên quan đến bóc lột tình dục phụ nữ đã xảy ra gần đây và anh cũng muốn làm sáng tỏ vấn đề này.

“Tuy nhiên, vì không có đương sự nào thực sự lên tiếng về vấn đề này một cách thẳng thắn đến vậy, tôi nghĩ tại sao không thực hiện thông qua bộ phim của mình,” Lee nói.

Ok Ju tình cờ gặp lại bạn học cũ Min Hee, do Park Yu Rim thủ vai

Bộ phim hành động ly kỳ, lên Netflix từ ngày 6 tháng 10 (tựa tiếng Việt Điệu ballet tử thần), kể câu chuyện báo thù của một cựu vệ sĩ tên Ok Ju (Jun Jong Seo). Sống cuộc sống biệt lập cô đơn, Ok Ju tình cờ gặp lại bạn học cũ Min Hee, diễn viên múa ballet, do Park Yu Rim thủ vai, và hình thành tình bạn bền chặt cho đến khi Min Hee tự kết liễu đời mình và để lại di thư nhờ Ok Ju trả thù.

Đau buồn về cái chết của Min Hee, Ok Ju truy lùng gã Choi tàn nhẫn (Kim Ji Hun), kẻ có liên quan đến các đường dây tội phạm ma túy và tình dục, để tự tay xử lý và thực hiện hành vi trả thù có chỉ số octan cao cho bạn mình.

Đạo diễn Lee Chung Hyun không thể hình dung ai khác ngoài Jun Jong Seo cho vai chính trong Ballerina. Trước đó, hai người đã hợp tác trong phim ly kỳ đầu tay The Call (2020).

Ok Ju và Min Hee hình thành tình bạn bền chặt cho đến khi Min Hee tự kết liễu đời mình và để lại di thư nhờ Ok Ju trả thù

“Sau khi viết xong kịch bản, tôi nghĩ xem ai có thể đóng vai chính này. Và tôi cảm thấy không diễn viên nào khác có thể thay thế (Jun Jong Seo),” đạo diễn nói trong phỏng vấn với Korea Times.

Hiểu rõ về Jun Jong Seo vì cả hai đã hẹn hò từ năm 2021, Lee Chung Hyun lưu ý rằng tính cách ngoài đời của nữ diễn viên có nhiều điểm tương đồng với nhân vật trên màn ảnh của cô, Ok Ju.

“Jun ở ngoài đời là kiểu người lao thẳng vào tâm bão mà không ngoái lại nếu cô ấy tin rằng có chuyện gì đó không ổn. Và tôi nghĩ tính cách này rất giống Ok Ju. Khi đảm nhận một dự án, Jun luôn nỗ lực hết mình. Cô ấy cống hiến hết mình,” anh nói.

Đạo diễn Lee Chung Hyun chỉ đạo Park Yu Rim trong vai nữa diễn viên múa ballet Min Hee

Đạo diễn Lee Chung Hyun tin tưởng sâu sắc vào kỹ năng diễn xuất của Jun Jong Seo, lưu ý rằng cô mang đến cách diễn giải độc đáo và sâu sắc cho vai diễn của mình.

“Kể từ The Call, tôi cảm thấy Jun Jong Seo tìm thấy cách diễn giải nhân vật tốt hơn đạo diễn. Cô ấy đã chứng tỏ mình vượt xa sự mong đợi của tôi trong The Call rồi. Và tôi có niềm tin rằng trong vai trò diễn viên Jun mang đến bất ngờ cho người sáng tạo. Vì vậy chúng tôi đã thảo luận rất nhiều về vai diễn của Jun nhưng trên phim trường tôi làm việc với những gì Jun thể hiện.”

Đối với Lee Chung Hyun, nữ diễn viên ballet tượng trưng cho nữ tính. Tuy nhiên, đồng thời, anh tin rằng múa ballet là một trong những nghề khó khăn nhất.

Ảnh: Jun Jong Seo trên trường quay Ballerina. “Jun ở ngoài đời là kiểu người lao thẳng vào tâm bão mà không ngoái lại nếu cô ấy tin rằng có chuyện gì đó không ổn. Và tôi nghĩ tính cách này rất giống Ok Ju. Khi đảm nhận một dự án, Jun luôn nỗ lực hết mình. Cô ấy làm hết mình,” Lee Chung Hyun nói

“Họ phải có vẻ ngoài thanh tú, nhưng những kỹ thuật họ thực hiện thì rất khó và mãnh liệt,” Lee Chung Hyun nói và giải thích rằng chính mâu thuẫn đó đã thu hút anh đến với bộ môn nghệ thuật chuyên nghiệp này.

“Tôi muốn câu chuyện trong phim giống như một câu chuyện tàn nhẫn dành cho trẻ em. Hành động và mức độ bạo lực khá cao nhưng vẫn có yếu tố nữ tính và vẻ đẹp trong đó,” Lee nói.

Ballerina đã leo lên vị trí số 1 trên Netflix chỉ ba ngày sau khi phát hành, đồng thời lọt vào top 10 bảng xếp hạng tại 62 quốc gia trên toàn thế giới, đứng thứ ba trong danh sách phim không nói tiếng Anh trên dịch vụ phát trực tuyến. Lee Chung Hyun cho biết anh đã đọc rất nhiều bình luận và đánh giá từ khán giả nước ngoài, đồng thời lưu ý rằng anh cũng thấy tự do sáng tạo khi làm việc với Netflix.

Kim Ji Hun trong một cảnh quay. Anh vào vai gã Choi tàn nhẫn, kẻ có liên quan đến các đường dây tội phạm ma túy và tình dục

“Tôi nghĩ Ballerina đã gây chia rẽ khán giả ở Hàn Quốc. Một số người nói thích, trong khi những người khác lại ghét. Nhưng khi tôi đọc các bài đánh giá, khán giả nước ngoài nhìn chung đều tích cực — tôi thấy điều này thực sự thú vị,” Lee nói. “Và làm việc với Netflix đã cho tôi rất nhiều thời gian trong việc lựa chọn một số cảnh nhất định và cách quay các cảnh hành động bạo lực. Họ thực sự tôn trọng nhu cầu sáng tạo của các đạo diễn.”

Ca sĩ và nhà sản xuất Grey, trước giờ chưa từng sáng tác nhạc phim, là đạo diễn âm nhạc của Ballerina. Lee cho biết hợp tác sáng tạo này là ý tưởng của Netflix và giờ đây anh “thực sự biết ơn”.

“Nhạc nền rất phong cách cho bộ phim,” anh nói. “Tôi muốn thử những điều mới mẻ với Ballerina, và nhạc phim là một phần trong đó.”

Khi được hỏi về phần tiếp theo của Ballerina, Lee nói mãi gần đây anh mới nghĩ đến chuyện đó, nhưng đã có nhiều người bàn luận.

Đối với Lee Chung Hyun, nữ diễn viên ballet tượng trưng cho nữ tính. “Tôi muốn câu chuyện trong phim giống như một câu chuyện tàn nhẫn dành cho trẻ em. Hành động và mức độ bạo lực khá cao nhưng vẫn có yếu tố nữ tính và vẻ đẹp trong đó,” Lee nói

“Khi làm Ballerina chúng tôi không nghĩ đến có phần tiếp theo, nhưng tôi hiểu tại sao mọi người lại nghĩ đến khả năng này,” Lee Chung Hyun nói. “Nếu điều đó xảy ra, tôi sẽ phải nghĩ xem câu chuyện sẽ dẫn đến đâu, nhưng hiện tại chưa có kế hoạch gì cả.”

Ballerina đã được trình chiếu trong Liên hoan phim quốc tế Busan (BIFF) lần thứ 28, khai mạc vào ngày 3 tháng 10, và đạo diễn cho biết việc chiếu tác phẩm của mình ở rạp và gặp gỡ trực tiếp với khán giả rất có ý nghĩa đối với anh.

Ballerina được sản xuất để lên thẳng Netflix và vẫn rất thú vị khi xem trên tivi hoặc màn ảnh nhỏ, nhưng việc bộ phim được trình chiếu tại BIFF rất có ý nghĩa vì đây là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng nó được chiếu trên màn ảnh rộng , và tôi cũng được trò chuyện với khán giả,” Lee Chung Hyun nói.

Khi được hỏi về phần tiếp theo của Ballerina, Lee Chung Hyun (ảnh) nói mãi gần đây anh mới nghĩ đến chuyện đó

“Tôi biết ngành công nghiệp điện ảnh gần đây đang gặp rất nhiều khó khăn và rất nhiều người trong chúng tôi đang chuyển sang các dịch vụ phát trực tuyến, nhưng tôi vẫn nghĩ rằng xem phim ở rạp vẫn có gì đó thực sự đặc biệt.”

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng DailyKorea Times