Tin tức

Im Si Wan rèn bước chân thép cho Road to Boston

17/10/2023

Vào vai một nhân vật dựa trên người thật thường đặt ra nhiều thách thức phức tạp hơn cho diễn viên, đặc biệt nếu đó là một vận động viên huyền thoại.

Hóa thân vận động viên marathon huyền thoại Suh Yun Bok buộc Im Si Wan (ảnh) phải cống hiến hết mình cả về thể chất lẫn tinh thần

Chính là điều mà nam diễn viên Im Si Wan phải đối mặt khi hóa thân vận động viên marathon huyền thoại Suh Yun Bok trong phim chính kịch Road to Boston, buộc anh phải cống hiến hết mình cả về thể chất lẫn tinh thần để thể hiện nhân vật này.

“Tôi cảm thấy có trách nhiệm lớn lao khi khắc họa một nhân vật có thật ấn tượng như vậy. Và sau khi quyết định nhận vai, tôi đã mang suy nghĩ như một vận động viên quốc gia đại diện cho đất nước,” nam diễn viên nói trong phỏng vấn với Korea Times.

Dựa trên câu chuyện có thật, bộ phim kể về hành trình đầy cảm hứng của Suh Yun Bok và huấn luyện viên của anh, cựu vận động viên đoạt huy chương Olympic Sohn Kee Chung (Ha Jung Woo), chuẩn bị cho cuộc thi Marathon Boston năm 1947.

Bước chân thép kể về hành trình đầy cảm hứng của Suh Yun Bok và huấn luyện viên của anh, cựu vận động viên đoạt huy chương Olympic Sohn Kee Chung (Ha Jung Woo, ảnh, phải), chuẩn bị cho cuộc thi Marathon Boston năm 1947

Khi cựu vận động viên từng đoạt huy chương trở thành huấn luyện viên marathon Nam Seung Ryong (Bae Sung Woo) và Sohn Kee Chung phát hiện ra tài năng của Suh Yun Bok, họ thuyết phục anh tham gia cuộc thi marathon quốc tế với lá cờ Hàn Quốc trên ngực. Suh Yun Bok tiếp tục làm nên lịch sử khi không chỉ giành chiến thắng ở nội dung marathon mà còn lập kỷ lục thế giới.

Đây đánh dấu lần đầu tiên một vận động viên Hàn Quốc thi đấu với cờ tổ quốc kể từ khi đất nước được giải phóng khỏi ách đô hộ của Nhật Bản (1910-1945).

Road to Boston, ra rạp ở Việt Nam ngày 20 tháng 10 với tựa Bước chân thép, do nhà làm phim nổi tiếng Kang Je Gyu dẫn dắt, người đã chỉ đạo bộ phim hành động năm 1999 Shiri, và phim chiến tranh ăn khách năm 2004 Taegukgi.

Nhà làm phim nổi tiếng Kang Je Gyu (áo đen) chỉ đạo Im Si Wan trên trường quay Road to Boston 

Nam diễn viên cho biết, việc chuẩn bị cho vai diễn đòi hỏi thể lực không hề dễ dàng.

Im Si Wan chia sẻ rằng sức nặng quá lớn khi vào vai nhân vật, người đặt ra cột mốc lịch sử cho Hàn Quốc, đã thúc đẩy anh nỗ lực rất nhiều để đạt được ngoại hình của một vận động viên chuyên nghiệp.

“Tôi cảm thấy có nghĩa vụ phải đạt được vóc dáng của một vận động viên marathon. Mà Suh Yun Bok có thân hình cân đối và khỏe mạnh. Vì vậy, trong suốt ba tháng chuẩn bị cho bộ phim và năm tháng quay phim, tôi đã sống như một vận động viên bán chuyên nghiệp để cạnh tranh với vóc dáng đó,” anh nói và cho biết thêm rằng hàm lượng mỡ trong cơ thể anh đã giảm xuống còn 6%.

Im Si Wan chia sẻ rằng sức nặng quá lớn khi vào vai nhân vật, người đặt ra cột mốc lịch sử cho Hàn Quốc, đã thúc đẩy anh nỗ lực rất nhiều để đạt được ngoại hình của một vận động viên chuyên nghiệp

“Buổi sáng, tôi tập chạy marathon, tiếp theo là tập tạ vào bữa trưa và tập bổ sung vào buổi tối. Tôi ăn ức gà cả ba bữa để giảm mỡ. Tôi biết các vận động viên thực thụ sẽ có những thói quen nghiêm ngặt hơn, nhưng tôi cảm thấy cuộc sống của mình gần với cuộc sống của một vận động viên hơn là của một diễn viên… Tôi tự nhủ: ‘Mình là vận động viên quốc gia’ trong tám tháng.”

Nam diễn viên lấp đầy phần lớn thời lượng 108 phút của bộ phim bằng những cảnh chạy, từ quá trình vượt qua vòng loại marathon quốc tế cho đến hành trình thi đấu cuối cùng đầy cảm xúc.

Dù quá trình luyện tập để tạo hình nhân vật thì khắc nghiệt, Im Si Wan lại không gặp nhiều khó khăn khi quay những cảnh đòi hỏi thể lực.

Sohn Kee Chung phát hiện ra tài năng của Suh Yun Bok, họ thuyết phục anh tham gia cuộc thi marathon quốc tế với lá cờ Hàn Quốc trên ngực

“Đáng ngạc nhiên là thể lực của tôi thực sự được cải thiện khi tập luyện cho cuộc chạy marathon. Vì thế tôi không thấy mệt mỏi. Nhưng đúng hơn, giống như một nghĩa vụ và sứ mệnh mà tôi cần phải cạnh tranh,” anh nói.

“Tôi chưa bao giờ thực sự phỏng vấn các vận động viên, tôi chỉ đào sâu vào suy nghĩ của một vận động viên hướng tới mục tiêu đó. Tôi cũng có mục tiêu là hoàn thành một dự án mỗi khi thực hiện một tác phẩm. Vì vậy, tôi tin rằng mục tiêu, niềm đam mê và tư duy của họ sẽ mạnh mẽ hơn nhiều so với những gì tôi đã trải qua. Và tôi hướng tới việc tối đa hóa những khía cạnh đó để khắc họa nhân vật.”

Quá trình quay phim đã hoàn thành cách đây ba năm, nhưng việc phát hành bị trì hoãn vì Covid-19 và vụ bê bối lái xe khi say rượu của Bae Sung Woo.

Nam diễn viên lấp đầy phần lớn thời lượng 108 phút của bộ phim bằng những cảnh chạy, từ quá trình vượt qua vòng loại marathon quốc tế

Im Si Wan bày tỏ phấn khích trước sự ra mắt được chờ đợi từ lâu của bộ phim.

“Tôi nhận ra thành công của một bộ phim không chỉ kết thúc bằng việc quay phim thành công. Mà nó thực sự đi vào cuộc sống khi bạn gặp khán giả, cho dù phản hồi là tích cực hay tiêu cực. Vì vậy (việc phát hành) đã mang lại cho tôi ý thức sâu sắc về mục đích, giống như sức sống, với tư cách là một diễn viên,” anh nói.

Im Si Wan nói thêm anh hy vọng bộ phim này sẽ giúp mọi người có cơ hội tìm hiểu thêm về Suh Yun Bok.

“Mặc dù đã quen với Sohn Kee Chung nhưng tôi chỉ biết đến Suh Yun Bok sau khi đọc kịch bản. Và tôi cảm thấy những người như thế này xứng đáng được ghi nhận nhiều hơn,” anh nói.

...cho đến hành trình thi đấu cuối cùng đầy cảm xúc: Suh Yun Bok làm nên lịch sử khi không chỉ giành chiến thắng ở nội dung marathon mà còn lập kỷ lục thế giới

“Tôi hy vọng mọi người sẽ tìm hiểu thêm không chỉ về Sohn Kee Chung mà cả về Suh Yun Bok và tự hào về họ sau khi xem phim của chúng tôi.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times