Tin tức

Ghost Sweepers pha trộn hai thể loại kinh dị-hài kiểu Hàn Quốc

11/10/2012

Một trong những phim được trông đợi nhất năm nay ở Hàn Quốc cuối cùng đã ra mắt, phối hợp hai thể loại không thể phối hợp thành một câu chuyện độc đáo về những hồn ma độc ác và tội phạm.

Ghost Sweepers là dự án đầy tham vọng của đạo diễn Shin Jeong Won muốn sáng tạo một thể loại phim riêng, khác biệt, mà ông gọi là "hài-kinh dị”. Bộ phim, câu chuyện về các thầy bói diễn ra ở một vùng nông thôn Hàn Quốc, thực tế đã hóa thành u ám lẫn hài hước, mô phỏng hai tác phẩm trước của đạo diễn Shin, Chaw (2009) và Sisily 2 km (2004).

Sisily 2km, bộ phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Shin, nói về một nhóm trộm cùng nhau ăn cắp một viên kim cương lớn và tẩu thoát đến một thị trấn nhỏ, ở đây chúng thao túng dân làng bằng những bí mật đen tối. Phim này là bước đi đầu tiên Shin Jeong Won vào thể loại kinh dị-hài, mặc dù hầu hết giới phê bình điện ảnh Hàn Quốc cho rằng bộ phim thể loại hỗn tạp này là không thành công. Phim thứ nhì của ông, Chaw, cũng thuộc thể loại kinh dị-hài và quái vật, kể câu chuyện dân làng một thị trấn nhỏ cứ liên tục bị một con lợn đột biến hung ác tấn công.

Áp phích phim Ghost Sweepers

Phim thứ ba của Shin Jeong Won hoàn toàn tương tự: diễn ra ở một thị trấn nông thôn xa xôi, và người xem dần khám phá bí mật đen tối của dân làng khi chuyện phim diễn tiến. Tuy nhiên, Shin đã làm cho chủ đề nghiêm túc của bộ phim, chẳng hạn những tội ác tày đình, trở nên khôi hài. Đó là những nhân vật thầy pháp diễn những mảng miếng hài, khi xung đột lợi ích cá nhân của họ và những điểm yếu của họ bị phơi bày.

Phim bắt đầu với việc năm thầy pháp và thầy bói chuyên nghiệp tập hợp trong trấn, nói rằng bị quỷ ám, cùng nhau biễu diễn bùa chú. Một trong những thầy pháp là một đứa trẻ tiểu học có khả năng nhìn thấy trước tương lai, còn những thầy pháp khác gồm một tiến sĩ chế tạo máy ― người tin rằng chỉ có khoa học mới có thể định nghĩa được linh hồn. Trong khi đó, một nữ phóng viên trẻ từ Seoul tham gia, yểm trợ cho các nghi lễ của họ và che đậy những bí mật của thị trấn bị lời nguyền.

Nam diễn viên Kim Su Ro, đã thủ vai một trong bốn quý ông thành đạt của bộ phim thành công vang dội của đài SBS A Gentleman’s Dignity, đảm nhận vai Mr. Park, trưởng nhóm thầy pháp. Nam diễn viên này đã đóng góp yếu tố hài cho bộ phim.

Một cảnh trong phim

Nữ diễn viên Kang Ye Won (Haeundae, Quick) trong vai cô phóng viên xốc nổi, được cử đến vùng quê này vì bị giáng cấp sau khi viết về các “chaebol”. Kang Ye Won thực hiện những cảnh phim đầy thách thức cơ bắp, trong đó có cảnh cô lặn xuống nước trong bộ đồ lặn nặng 70kg để tìm những gì còn sót lại của xác chết. Phim trở nên càng lúc càng căng thẳng khi tiết lộ rằng ông bố của cô phóng viên, vốn cũng là một nhà báo, đã bị giết trong lúc ông đang điều tra một vụ tai nạn cũng ở cái thị trấn miền quê này.

Phim có mọi yếu tố cần thiết để dán nhãn “hài-kinh dị”. Tuy nhiên, giá mà thời lượng ngắn hơn và lối kể chuyện chặt chẽ hơn thì phim sẽ hay hơn.

Một số hồn ma bằng đồ họa vi tính trong phim quả có đáng sợ, đến mức gợi nhớ loạt phim kinh dị truyền hình huyền thoại của Hàn Quốc Hometown Legends. Trong khi đó, một số hồm ma khác lại thể hiện dưới dạng quái vật trong những phim Hollywood hạng B, cũng tạo ra một sự pha trộn thú vị về hình ảnh hồn ma của Hàn và quốc tế.

Ghost Sweepers ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 3/10.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi