Tin tức

Những điều biết được về The Avengers 2

10/10/2012

Ngay giây phút The Avengers (đã phát hành ở Việt Nam với tựa Biệt đội siêu anh hùng) công chiếu là đã bảo đảm sẽ có phần tiếp theo, và khi phim thẳng tiến xác lập kỷ lục tuần mở màn và dễ dàng trở thành bộ phim lớn nhất năm thì sự đảm bảo đó chỉ càng vững chắc hơn.

Mãi đến đầu tháng 8 vừa qua, chúng ta rốt cuộc mới biết chắc rằng Joss Whedon sẽ trở lại viết kịch bản và đạo diễn phần tiếp theo – khiến cho bất cứ ai hy vọng phần tiếp theo có thể xứng với sự xuất sắc của phần đầu cũng thở phào nhẹ nhõm.

Nhưng vai trò biên kịch/đạo diễn của Joss Whedon, cộng với ngày phát hành được cho là vào hè năm 2015, rất có thể là điều duy nhất chúng tôi biết chắc về phim The Avengers 2… mà phải vậy không nhỉ? Có rất nhiều suy đoán suốt mùa hè, và thêm vào những tin có thật có đuợc từ Comic Con hồi tháng 7, và thật khó để theo dõi diễn biến mọi chuyện. Vậy nên bên dưới đây, Cinema Blend điểm lại tất cả những nhân vật quan trọng đang được mong chờ trong The Avengers, thêm một vài nhân vật nghe đồn hoặc có khả năng xuất hiện. Bài này sẽ giúp bạn bắt kịp tình hình của từng người, họ có thể sẽ làm gì từ giờ đến lúc có The Avengers 2 sẽ ảnh hưởng đến bộ phim, và với một vài trường hợp, tại sao họ chưa bao giờ gia nhập nhóm.

Joss Whedon

Ông có tham gia! Và không chỉ viết kịch bản lẫn đạo diễn Avengers 2, mà còn phát triển một chương trình truyền hình của Marvel và tham gia vào mọi việc khác mà công ty thực hiện trong ba năm tới. Vậy nên ngay khi ông xong việc, Marvel Cinematic Universe (tên loạt phim của Marvel trong đó các siêu anh hùng cùng trong một thế giới tưởng tượng – ND) có thể dễ bị gắn với hình ảnh của ông.

Iron Man

Anh sẽ là nhân vật đầu tiên quay lại trong một phim riêng, với Iron Man 3 do Shane Black đạo diễn ra mắt ngày 3/5/2013. Cho đến giờ, mọi điều chúng ta biết về bộ phim – Ben Kingsley đang thủ vai Mandarin độc ác, cho nổ tan tành căn nhà ở Malibu của Tony – không cho thấy bất kỳ mối liên hệ nào với The Avengers 2, có lẽ do Iron Man 3 đuợc viết kịch bản rất lâu trước khi The Avengers ra mắt. Nhưng bộ phim của hè năm 2013 sẽ là cơ hội đầu tiên để bạn bắt đầu tìm kiếm những gợi ý cụ thể hơn, vì họ sẽ có thừa thời gian để đưa vào trong cảnh kết sau phần giới thiệu thành viên đoàn làm phim, bật mí nhiều cho người hâm mộ trong mùa Phục sinh.

Thor

Thor cũng có phần tiếp theo sắp ra mắt, với phim Thor: The Dark World ra rạp ngày 8/11/2013 do đạo diễn kỳ cựu Alan Taylor của Game of Thrones chỉ đạo. Và thêm lần nữa, thế giới của Thor có vẻ dẫn trực tiếp nhất đến kẻ thủ ác mà nhóm Avengers sẽ đối mặt - ở cuối phim The Avengers, chúng ta có thấy sinh vật ngoài hành tinh tên Thanos, tham vọng quyền lực của hắn sẽ là bối cảnh làm nền cho những trở ngại của nhân vật chính trong bộ phim tiếp theo. Chưa biết liệu Thanos có là một nhân tố trong The Dark World không – những suy đoán mới nhất dẫn đến một nhân vật khác, nhưng không ai biết chắc cả. Nếu việc sắp đặt đó của Avengers thực sự là gợi ý cho phim Avengers 2, Thor một lần nữa sẽ lại giúp cả nhóm nghĩ ra cách chiến đấu với kẻ xấu từ lãnh địa xa lạ.

Captain America

Anh được sắp xếp có phim riêng cho mình, Captain America: The Winter Soldier ra mắt ngày 4/4/2014, một năm trước ngày phát hành dự kiến vào năm 2015 của Avengers 2. Tựa phim là một gợi ý rõ ràng rằng phim sẽ chứng kiến sự trở lại anh bạn Bucky Barnes (Sebastian Stan đóng) của Captain America trong vai Winter Soldier xấu xa, vậy nên hy vọng là Captain sẽ phải mang theo gánh nặng đó khi anh tái hợp với nhóm Avengers. Một tin đồn không chắc chắn hơn nữa nói rằng Anthony Mackie có khả năng vào vai Falcon, người phụ tá có được sức mạnh từ Cosmic Cube. Biết đâu chúng ta sẽ gặp Falcon trong Avengers 2 – rất ít nhân vật phụ được xuất hiện theo lần trước – nhưng anh chắc chắn là nhân vật thêm vào đầy tiềm năng.

Hulk

Tội nghiệp Bruce Banner – anh là thành viên duy nhất của Avengers mà bộ phim có trước đó của anh không thực sự liên kết với phim này, và anh vẫn chưa được sắp xếp có loạt phim riêng, dù khán giả vẫn mong đợi một phim dù sớm hay muộn. Vậy nên về cơ bản tác giả bài viết không nghe nói gì về tương lai của Hulk kể từ khi The Avengers ra mắt. Nhưng ít nhất biết rằng Mark Ruffalo chắc chắn được ký kết thêm nhiều phim nữa, nên chúng ta không phải lo về việc tuyển lại diễn viên khác. Nhưng coi nào, những người hâm mộ Marvel ơi! Suy đoán về Hulk tiếp đi!

Hawkeye

Giống Hulk, Hawkeye vẫn chưa được dự kiến có phim riêng, dù Jeremy Renner đã bày tỏ sự quan tâm, và cũng được giữ lại đóng vai này trong nhiều phim Avengers sắp tới. Nhưng ngoài việc Renner có vẻ hơi không vui về việc làm Hawkeye như thây ma trong phim The Avengers, không nghe nói gì về chàng cung thủ vạm vỡ này. Có lẽ chúng ta có thể hy vọng rằng Whedon đã cân nhắc lời phàn nàn của Renner một cách nghiêm túc và đang dự tính vai trò lớn hơn cho anh chàng trong lần tới.

Ant Man

Ant Man hiện giờ có lẽ là dấu hỏi lớn nhất về phim Avengers 2. Tại Comic Con, Edgar Wright cuối cùng đã xác nhận là anh đang thực hiện phim về Ant Man, và đã khoe cảnh quay thử làm đám đông lóa mắt. Nhưng Marvel rất cẩn thận không thông báo bất kỳ thời điểm nào cho phim, có nghĩa là rất có thể phim về Ant Man sẽ không ra rạp trước Avengers 2. Có phải họ sẽ dùng phần tiếp theo để giới thiệu Hank Pym và sau đó sắp xếp cho anh một loạt phim riêng không nhỉ? Theo tác giả, có vẻ nhiều khả năng sẽ như thế. Nhưng chừng nào có thông báo về dàn diễn viên thì mới chắc, mà dù vậy thì họ cũng có thể dành lại điều gì đó làm thành bất ngờ trong phần danh sách những người làm nên bộ phim. Hãy cứ giữ bí ẩn đi! Chuyện này sẽ còn gây nhiều tò mò trong một thời gian.

The Wasp

Tương lai của Janet Van Dyne, hay còn gọi là The Wasp, hoàn toàn dính với tương lai của Ant Man, và như đã nói ở trên, chúng ta vẫn không biết khi nào sẽ làm phim về Ant Man. Chẳng ai nói về phim lẻ của Wasp và không có vẻ gì là câu chuyện của Hank Pym sẽ sẵn sàng trước The Avengers 2, vậy nên bây giờ hãy cứ kiên nhẫn chờ trong khi Edgar Wright, Joe Cornish và hãng Marvel Studios chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng.

Spider-Man

Sự thực là Spider-Man thực tế sẽ chẳng có cơ hội nào xuất hiện trong The Avengers 2. Sony vẫn giữ chặt độc quyền với nhân vật và sự nắm giữ đó chỉ ngày càng chặt hơn nhờ việc phát hành phim The Amazing Spider-Man. Tuy nhiên, có hai việc tiến triển thú vị. Cho những ai chưa biết, Andrew Garfield, từng đóng trong một phim về người hay dùng Internet, gần đây được phát hiện cầm vài cuốn truyện tranh Avengers, gồm ít nhất một cuốn về Thanos. Latino Review cũng đưa tin từng có một số buổi thảo luận giữa Marvel Studios và Sony về khả năng để OsCorp Tower trở thành một tòa nhà chọc trời ở thành phố Manhattan trong The Avengers, nhưng cuối cùng lại hết thời gian trước khi đạt được thỏa thuận. Không có gì thực sự cụ thể ở đó, nhưng ít ra cũng tốt khi biết các công ty đã thương thảo với nhau.

Daredevil

Bản quyền với Daredevil giờ do 20th Century Fox sở hữu từ lâu, nhưng những tiến triển gần đây cho thấy rằng từ đây cho đến lúc nhân vật này quay lại với Marvel có thể không còn lâu nữa. Trong khi hãng Fox hiện đang tiến hành tái khởi động loạt phim siêu anh hùng, có thể với Joe Carnahan cầm chịch đạo diễn, họ chỉ có thời gian từ đây đến 10/10 để bắt đầu sản xuất, nếu không thì quyền sở hữu sẽ trở về tay Marvel (mà trông có vẻ rất khả thi). Nếu bản quyền đảo ngược, vô vàn khả năng có thể xảy ra. Marvel có thể bắt đầu thực hiện loạt phim riêng cho nhân vật, và nhất là khi Man Without Fear là một thành viên của nhóm New Avengers trong truyện tranh, anh có khả năng thích hợp với phiên bản mới của The Avengers đâu đó trong tương lai. Dĩ nhiên việc này vẫn còn trong vòng nghi vấn.

Black Panther

Mọi việc trông thực sự tốt cho Black Panther trong một thời gian, nhưng đến giờ có vẻ chúng ta vẫn còn một thời gian dài nữa mới thấy vua Wakanda trên màn ảnh rộng. Trước Comic Con, có tin đồn là Black Panther sẽ có phim riêng cho mình vào năm 2014, nhưng đìều đó đã được chứng minh là sai khi Marvel thông báo The Guardians of the Galaxy sẽ có chỗ trên lịch phát hành. Chủ tịch hãng Marvel Kevin Feige trước đây có nói về tiềm năng của phim về Black Panther, vậy nên vẫn chưa hết hy vọng. Nhân vật này được xem là một trong những thành viên thực thụ của The Avengers, nhưng nếu xem xét câu chuyện cá nhân phức tạp của anh, nhiều khả năng là anh sẽ không thể hợp trong The Avengers 2. Hy vọng Marvel sẽ nỗ lực để có phim riêng cho Black Panther và sau đó chúng ta có thể có nhân vật này xuất hiện trong The Avengers 3.

Doctor Strange

Tình hình hiện tại của tiến sĩ Strange thực sự khá giống điều đang xảy ra với Black Panther. Hồi tháng 8/2011, có bài báo viết rằng Thomas Donnelly và Joshua Oppenheimer đã hoàn tất kịch bản nói về bậc thầy ma thuật và có nhiều lời xì xào về việc Strange có phim riêng vào năm 2014, nhưng giờ vị trí đó đã lấp đầy. Không phải là không thể để Strange có mặt trong The Avengers 2 hay vai khách mời ở một trong những phim cá nhân khác (giống như Black Widow và Hawkeye từng làm), nhưng cho đến giờ, không có bằng chứng cho thấy kế hoạch là thế cả.

Guardians of the Galaxy

Trong khi mọi người vẫn đang gãi đầu cố gắng tìm hiểu tại sao Guardians of the Galaxy sẽ có phim riêng cho họ thì thỏa thuận đã ký xong, vậy nên mọi việc còn lại là tìm hiểu về họ càng nhiều càng tốt. Suốt thời gian diễn ra Comic Con 2012 ở San Diego, Kevin Feige đã gây chú ý khi thông báo rằng phim Guardians of the Galaxy sẽ được phát hành vào ngày 1/8/2014 và đội hình gồm có Star-Lord, Rocket Raccoon, Drax The Destroyer, Groot và Gamora. Gần đây Chris McCoy được Marvel thuê viết kịch bản, và trong bài báo đó, trước tiên chúng ta đã biết chi tiết về các siêu anh hùng. Tuy nhiên, điều thú vị về dự án này là không biết phim sẽ liên hệ thế nào với The Avengers. Có nhiều tin đồn quanh đây cho rằng nhóm Guardians sẽ đối mặt với Thanos trong phim riêng trước khi họ lôi kéo được The Avengers tham gia nhóm trong The Avengers 2, nhưng đến giờ thì đó mới chỉ là suy đoán thôi.

Galactus và Kẻ lướt ván bạc

Bạn có nhớ tất cả những nghi vấn đặt ra về Daredevil không? Vậy bạn hãy lấy vài dấu hỏi đó và đặt cho Galactus và Kẻ lướt ván bạc luôn nhé. Khi có tin tiết lộ rằng Daredevil sắp hết thời gian để đưa vào sản xuất, nghe nói hãng Fox đã tìm đến Marvel để gia hạn hợp đồng, và Marvel nói rằng họ sẽ đồng ý gia hạn đổi lại quyền sở hữu những nhân vật như Galactus và Kẻ lướt ván bạc luôn được kết hợp cùng Fantastic Four. Yêu cầu cụ thể một cách kỳ lạ, và có thể là dấu hiệu cho biết Marvel đang dự tính những gì cho phim The Avengers 2. Từ lúc đó, ta cũng nghe nói rằng hãng Fox không hề muốn việc từ bỏ hai nhân vật đó, là do họ cũng đang ở giữa lúc tái khởi động phim The Fantastic Four với đạo diễn Josh Trank của phim Chronicle và không muốn có khả năng cản trở tương lai của loạt phim. Vậy nên, một lần nữa, chúng ta sẽ phải chờ xem vậy.

Dịch: © Minh Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi