Tin tức

Ghost Walk của đạo diễn Yu Eun Jeong: Nhìn lại những lựa chọn trong cuộc đời

04/09/2018

Phim kinh dị huyền ảo Ghost Walk thể hiện nỗ lực của một thiếu nữ túng quẫn, tạo ấn tượng đây sẽ là một phim về cuộc chiến không thể thắng trước sự bất bình đẳng xã hội của giới trẻ.

Mặc dù những khó khăn của giới trẻ đóng vai trò quan trọng trong phim, trọng tâm cốt lõi là những thay đổi mà cô gái có thể tạo ra cho cuộc đời mình lẫn người khác nếu cô có những lựa chọn khác.

Ghost Walk làm sáng tỏ những thay đổi mà một thiếu nữ sống chật vật có tên Hye Jeong (phải) có thể gây ra cho cuộc đời mình và những người khác nếu cô có những lựa chọn khác

Được trình chiếu ở Gyeonggi tại Liên hoan phim quốc tế Bucheon lần thứ 22, Ghost Walk chuyển tải phần lớn câu chuyện một cách điềm tĩnh và nên thơ theo trình tự đảo ngược qua đôi mắt của một cô gái trẻ đã trở thành ma.

Hye Jeong hay than thân trách phận là một cô gái tẻ nhạt làm việc trong một nhà máy nằm ở ngoại ô thành phố. Mặc dù có nhiều căn nhà đang được xây dựng gần nơi cô sống, nhưng không căn nhà nào giá cả phải chăng – ít nhất là đối với những người cô biết – vì thế cô ở chung với hai người bạn.

Trầm lặng và có vẻ vô cảm, Hye Jeong lặp lại công việc thường ngày không chút sức sống hay mục đích gì.

Cô cắt đứt liên hệ với gia đình, không bạn bè và thậm chí từ chối hẹn hò bất kỳ người nào. Khi đồng nghiệp thú nhận tình cảm với cô, Hye Jeong từ chối anh chàng mà không cần suy nghĩ, nói “Tôi không hứng thú hẹn hò hay hôn nhân. Công việc đã đủ mệt rồi, và tôi không nghĩ mình có thể làm tốt đâu.”

Nhốt mình trong thế giới riêng là một phần trong nỗ lực của Hye Jeong để tự vệ trước xã hội

Nhốt mình trong thế giới riêng là một phần trong nỗ lực của Hye Jeong để tự vệ trước xã hội, nơi mà mỗi cá nhân liên tục được khuyến khích theo đuổi tiền bạc, mối quan hệ và những giấc mơ. Điều đó giải thích sự thờ ơ của cô trước cô bé tuyệt vọng cầu cứu sự giúp đỡ của Hye Jeong trong một con hẻm nhỏ, và từ chối giúp đỡ tiền bạc cho người bạn cùng phòng mà không lắng nghe hoàn cảnh bi thảm của cô bạn.

Song chuyện đảo lộn khi Hye Jeong bị đâm và bất tỉnh. Trong khi thể xác được đưa vào bệnh viện, Hye Jeong trở thành hồn ma. Cô đi ngược thời gian và lang thang ở khu vực mình sinh sống.

Trong khi trải qua những ngày cuối, lần đầu tiên Hye Jeong hiểu nỗi đau của những người chung quanh, dường như trải qua những tình huống đau đớn như chính mình chịu. Cô có thể khách quan nhìn ra cách mà cô đối xử và phản ứng trước sự cầu xin giúp đỡ của họ.

Thế rồi cô nhận ra mình có thể ngăn chặn những tình huống này trở nên tồi tệ hơn thế nào, kể cả cái chết của mình, bằng cách chú ý hơn chút xíu đến những người chung quanh bị đẩy đến bờ vực cái chết khi họ cầu xin Hye Jeong giúp đỡ.

Ghost Walk ghi lại nỗi đau và chật vật mà giới trẻ ngày nay thường đối diện

Do Yu Eun Jeong đạo diễn, Ghost Walk ghi lại nỗi đau và chật vật mà giới trẻ ngày nay thường đối diện, gồm khó khăn về tài chính, sự thờ ơ, một cái nhìn ảm đạm về tương lai và nỗi lo về sự an toàn, đặc biệt là phụ nữ đi lại một mình trong đêm. Song phim này mang cảm giác ấm áp và hy vọng bởi đưa ra những quan điểm khác nhau về cùng những tình huống qua đôi mắt của một hồn ma du hành thời gian.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily