Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Đạo diễn Tarantino đã chọn được người đóng vai Charles Manson

04/09/2018

Diễn viên người Úc Damon Herriman sẽ vào vai Charles Manson trong Once Upon a Time in Hollywood, bộ phim mới của đạo diễn Quentin Tarantino về vụ giết người đẫm máu do Manson cầm đầu.

CHÂU Á

Liên hoan phim quốc tế Busan khai mạc ngày 4/10

Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 23 (BIFF) sẽ đổ bộ màn bạc từ ngày 4 tới 13/10 ở Trung tâm Điện ảnh Busan.

BIFF là một trong ba liên hoan phim lớn nhất châu Á. Liên hoan này trao nhiều giải thưởng, bao gồm Nhà làm phim châu Á của năm và Diễn viên Nam/Nữ của năm.

Khoảng 300 phim từ 70 quốc gia sẽ được trình chiếu, thu hút lượng khán giả gần 200.000 người. Liên hoan cũng sẽ có khoảng 10.000 khách.

Áp phích của BIFF, được công bố mới đây, có cái nhìn nghệ thuật khi tên thành phố chủ nhà trải trên tác phẩm Family Story của họa sĩ Hàn Quốc Hwang Young Sung. Điều này thể hiện mong mỏi những thành viên gia đình bị chia cắt bởi Chiến tranh Triều Tiên được đoàn tụ.

Megan Fox xuất hiện trong phim Hàn Quốc

Diễn viên Hollywood Megan Fox sẽ xuất hiện trong bộ phim chiến tranh Hàn Quốc, tựa tạm thời Jangsa-ri 9.15, theo hãng sản xuất Taewon Entertainment.

Đây sẽ là lần đầu tiên nữ diễn viên này, từng đạt được sự nổi tiếng toàn cầu với loạt phim Transformers, tham gia một bộ phim Hàn Quốc.

Jangsa-ri 9.15 nói về chiến dịch đổ bộ lên Jangsa năm 1950 trong Chiến tranh Triều Tiên, tái hiện trận chiến nổi tiếng ở Incheon, dưới sự chỉ đạo của Tướng Douglas MacArthur.

Fox sẽ vào vai Marguerite Higgins, một phóng viên chiến trường của tờ New York Herald Tribune đưa tin về Chiến tranh Triều Tiên và kêu gọi cộng đồng quốc tế giúp đỡ.

Nhờ cuốn sách War in Korea: The Report of a Woman Combat Correspondent của mình, Higgins trở thành người phụ nữ đầu tiên thắng Giải Pulitzer cho Thông tín viên nước ngoài năm 1951.

“Fox đầy năng lượng,” CEO Taweon Jung Tae Won chia sẻ. “Cô ấy còn mày mò giọng thu âm của Higgins trước khi bà ấy mất.”

“Cô ấy cũng đã bàn bạc về kiểu tóc và những yếu tố ngoại hình khác nữa.”

Diễn viên gạo cội Hàn Quốc Kim Myung Min sẽ tham gia bộ phim. Kim nổi tiếng nhờ một loạt phim thành công bao gồm phim truyền hình Beethoven Virus năm 2008.

Quay phim sẽ bắt đầu giữa tháng 10, với lịch ra mắt dự kiến năm sau.

Cổ kiếm kỳ đàm tung trailer cuối cùng phục vụ ‘fan’ trước phát hành

Với dàn diễn viên gồm Vương Lực Hoành, Victoria Song, Cao Dĩ Tường, và Ngô Thiên Ngữ, phim Trung Quốc đầu tiên chuyển thể trò chơi video Cổ kiếm kỳ đàm đã tung trailer đầu tiên đầy cảnh hành động chuẩn bị cho ‘fan’ trước khi phát hành đại trà ngày 1/10.

Bộ phim phiêu lưu hành động đưa Vương Lực Hoành vào vai Nhạc Vô Dị, con trai của thương nhân giàu có đam mê tác phẩm nghệ thuật cổ. Trong hành trình của mình, anh kết bạn với Văn Nhân Vũ (Victoria Song) và Hạ Di Tắc (Cao Dĩ Tường) tìm kiếm sư phụ tài năng Tạ Y (Cao Thánh Viễn). Họ bị Thẩm Dạ (Trương Trí Lâm), đại đạo sĩ của Thượng Vân Tiêu, ngăn chặn.

Cổ kiếm kỳ đàm chuyển thể từ trò chơi video Trung Quốc Cổ kiếm kỳ đàm 2 và do Renny Harlin đạo diễn.

Phim bộ truyền hình Hoàng Quyền của Trần Khôn lên Netflix

Lần trở lại màn ảnh nhỏ của Trần Khôn sẽ trở nên đình đám.

Mười năm sau lần xuất hiện cuối cùng trên phim truyền hình, siêu sao Trung Quốc quay lại với phim cổ trang mới toanh The Rise of Phoenixes / Hoàng Quyền, hợp tác với Netflix. Cùng tham gia với Trần Khôn là Nghê Ni lần đầu lên màn ảnh nhỏ.

The Rise of Phoenixes phỏng theo tiểu thuyết Hoàng Quyền của Thiên Hạ Quy Nguyên, cũng chính là tác giả cuốn tiểu thuyết đằng sau Legend of Fuyao / Phù Dao Hoàng hậu. Trần Khôn vào vai Ninh Dịch, hoàng tử thứ sáu của Đại Thành Vương Quốc. Dưới vẻ ngoài vô tâm là một con người tham vọng và toan tính lập mưu trả thù người anh. Nghê Ni trong vai Phượng Tri Vi, cải nam trang để vào Học viện Thanh Minh. Lấy được thiện cảm bằng tài trí, cô trở thành nhân vật chính trị và kết bạn với Ninh Dịch. Quan hệ của họ bị tổn thương khi cô phát hiện mình là hậu duệ của một triều đại bị phế truất, và rằng Ninh Dịch cùng triều đình có thể đã nhúng tay vào việc đó.

Bộ phim 70 tập do Thẩm Nghiêm và Lưu Hải Ba đồng đạo diễn, bộ đôi từng chỉ đạo Chinese Style Relationship. Thiết kế trang phục do nhà thiết kế từng được đề cử Oscar Trương Thúc Bình thực hiện, nổi tiếng với các tác phẩm cộng tác cùng Vương Gia Vệ.

The Rise of Phoenixes lên sóng Đài truyền hình Hồ Nam từ 14/8/2018. Phim sẽ bắt đầu trên Netflix ngày 14/9/2018.

Alibaba, Amblin khởi quay A Dog’s Journey

Alibaba Pictures của Trung Quốc đã công bố sẽ làm việc với đối tác Amblin của Steven Spielberg và Walden Media để thực hiện phần tiếp theo bộ phim được yêu mến A Dog’s Purpose năm 2017.

A Dog’s Journey tái hợp Ethan của Dennis Quaid với chú chó đáng yêu, Bailey, do Josh Gad trở lại lồng tiếng. Marg Helgenberger, Betty Gilpin, Kathryn Prescott và ca sĩ kiêm diễn viên nổi tiếng người Canada gốc Trung Quốc, Henry Lau tham gia bộ phim, với đạo diễn Gail Mancuso.

Cả hai phim đều dựa trên các sách bán chạy của tác giả đoạt giải thưởng W. Bruce Cameron. Kịch bản do W. Bruce Cameron viết cùng vợ Cathryn Michon, cùng với Wally Wolodarsky và Maya Forbes. Gavin Polone sẽ sản xuất bộ phim.

“Sứ mệnh của chúng tôi là trở thành cửa ngõ cho Hollywood vào Trung Quốc và giúp những câu chuyện phổ quát tuyệt hay với năng lượng tích cực tối đa hóa tiềm năng của chúng với khán giả ở Trung Quốc và trên toàn thế giới,” Chủ tịch Alibaba Pictures Zhang Wei cho biết. “A Dog’s Purpose được khán giả toàn cầu ủng hộ nhờ cách kể chuyện tuyệt vời và thông điệp ấm áp. Chúng tôi rất vui mừng được xây dựng dựa trên thành công của bộ phim đó bằng cách làm việc với các đối tác của chúng tôi tại Amblin và Walden để đưa chương tiếp theo của bộ phim này đến khán giả khắp thế giới.”

“Với đạo diễn có tầm nhìn Gail Mancuso, chúng tôi nóng lòng chia sẻ một câu chuyện đẹp về sự gắn bó đặc biệt giữa con người và con chó quý giá của họ,” Chủ tịch kiêm đồng giám đốc điều hành của Amblin, Jeff Small, nói.

Frank Smith, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Walden Media, nói thêm, “A Dog’s Purpose đã truyền đạt tình yêu vô điều kiện của loài chó đến cho gia đình và cuộc sống của chúng ta, và chúng tôi rất vui được khắc họa mối quan hệ không thể phá vỡ này một lần nữa với A Dog’s Journey.”

Do Forge Books xuất bản, A Dog’s Journey nhiều tuần có mặt trong danh sách sách bán chạy của The New York Times và đã được xuất bản ở 36 quốc gia trên thế giới. Các nhà sản xuất công bố rằng họ đã bắt đầu các cảnh quay chính của A Dog’s Journey.

A Dog’s Purpose là ngựa ô thành công bất ngờ vào tháng 3 năm 2017, thu về 606 triệu nhân dân tệ (88,87 triệu đôla Mỹ) tại thị trường Trung Quốc, đánh bại 64,5 triệu đôla doanh thu ở Bắc Mỹ và được những đánh giá ca ngợi. Đây cũng là bộ phim đầu tiên được nhập khẩu vào thị trường Trung Quốc sau khi Alibaba hợp tác với Amblin vào tháng 10/2016. Thành công ở phòng vé Trung Quốc của bộ phim là một trong những lý do khiến Alibaba Pictures quyết định tham gia phần tiếp theo.

Xem ra với A Dog’s Journey, Henry Lau (ảnh trên), cựu thành viên nhóm nhạc Super Junior-M sắp sửa sải cánh diễn viên ở Mỹ. Amblin Partners đã thông báo ca sĩ-diễn viên Henry Lau được chọn đóng nhân vật Trent trong phim sắp tới, sử dụng góc nhìn của một chú chó để thể hiện giá trị cuộc sống.

Mặc dù chưa có nhiều thông tin về vai diễn của Henry Lau trong phim, màn ra mắt Hollywood của anh đánh dấu mốc quan trọng trong việc xây dựng sự nghiệp diễn xuất của cựu ca sĩ thần tượng này. Sau khi chia tay hãng đại diện lâu năm S.M. Entertainment và Super Junior-M hồi tháng 4, Henry Lau đã đi sâu vào diễn xuất, tham gia Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải với vai diễn trong bộ phim Trung Quốc Double World.

A Dog’s Journey dự kiến sẽ chiếu rạp ở Mỹ vào ngày 17/5/2019, nhưng ngày phát hành ở Trung Quốc vẫn chưa được xác định.

QUỐC TẾ

Damon Herriman sẽ đóng vai Charles Manson trong phim của Quentin Tarantino

Diễn viên người Úc Damon Herriman sẽ vào vai Charles Manson trong Once Upon a Time in Hollywood, bộ phim mới của đạo diễn Quentin Tarantino về vụ giết người đẫm máu do Manson cầm đầu.

Đây là bộ phim lớn đầu tiên do Mỹ sản xuất của diễn viên 48 tuổi này. Cùng xuất hiện trong phim với anh còn có Leonardo DiCaprio, Brad Pitt, Burt Reynolds, Al Pacino, Lena Dunham, Dakota Fanning và nữ diễn viên đồng hương người Úc Margot Robbie trong vai nữ diễn viên quá cố Sharon Tate, một trong những nạn nhân của gia đình sát thủ Manson.

Once Upon a Time in Hollywood dự tính ra mắt 26/7/2019.

Matt Smith sẽ đóng một vai chủ chốt trong Star Wars: Episode IX

Diễn viên The Crown Doctor Who Matt Smith sẽ gia nhập dàn diễn viên Star Wars: Episode IX. Bộ phim đang quay tại London.

Vai diễn của Smith được cho là một vai mang tính chủ chốt nhưng hiện chưa rõ anh sẽ thuộc phe phản quân hay đế chế.

Bộ phim còn có sự tham gia của Daisy Ridley, John Boyega, Oscar Isaac, và Adam Driver, cùng những người mới gồm Keri Russell, Richard E. Grant, Dominic Monaghan, và Naomi Ackie. Billy Dee Williams sẽ trở lại trong vai Lando Calrissian, và Carrie Fisher cũng sẽ xuất hiện trong vai Leia Organa trong phần cuối của loạt phim về gia đình Skywalker, qua những thước phim đã quay cho Star Wars: The Force Awakens chưa được sử dụng. Fisher qua đời vào tháng 12/2016 ở tuổi 60.

Mark Hamill sẽ trở lại trong vai Luke Skywalker và Anthony Daniels sẽ lồng tiếng C-3PO.

Abrams, đạo diễn của Star Wars: The Force Awakens, đã trở lại để làm phần cuối này sau khi Colin Trevorrow rời bỏ dự án vì không đồng quan điểm sáng tạo.

Smith vừa được đề cử giải Emmy cho vai Hoàng thân Philip trong bộ phim The Crown của Netflix.

Imelda Staunton, Geraldine James gia nhập Downton Abbey bản điện ảnh

Imelda Staunton, Geraldine James, Simon Jones, David Haig, Tuppence Middleton, Kate Phillips, và Stephen Campbell Moore là những diễn viên mới nhất sẽ xuất hiện trong bộ phim điện ảnh Downton Abbey.

Hiện chưa có thông tin chi tiết về vai diễn của từng diễn viên.

Focus Features và Carnival Films đã công bố dàn diễn viên khi bộ phim bắt đầu bấm máy trong tuần vừa qua. Các diễn viên chinh của loạt phim truyền hình cũ gồm Michelle Dockery, Elizabeth McGovern, Maggie Smith, và Hugh Bonneville đều sẽ trở lại trong bản điện ảnh này.

Bộ phim truyền hình gốc kể về cuộc sống của gia đình quý tộc Crawley và những người hầu của họ vào những năm đầu thế kỷ 20. Trong sáu mùa chiếu từ 2010 tới 2015, bộ phim đem về 15 giải Emmy và 69 đề cử Emmy, trở thành phim truyền hình không phải do Mỹ sản xuất được đề cử Emmy nhiều nhất. Bản thân Maggie Smith đã mang về ba giải Emmy cho vai diễn Violet Crawley.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times, Jayne Stars, Korea Herald,
China.org.cn, The Guardian, Variety