Tin tức

Quá nhiều chuyện tình chị em trên phim truyền hình Hàn Quốc năm nay

22/05/2014

2014 hóa ra lại là năm được mùa với phim ảnh chủ đề tình yêu chị em.

Trong khoảng hơn bảy năm trở lại đây, trong hàng dài phim Hàn được chiếu hằng năm có ít nhất một chuyện tình 'noona' với người con gái lớn tuổi hơn người con trai. Nhưng năm nay, mùa xuân vừa bắt đầu mà đã có đến ba chuyện tình chị em, và một phim khác đang được thực hiện.

Sung Joon (trái) và Kim So Yeon trong I Need Romance 3

Năm mới mở màn với I Need Romance 3, với Sung Joon và Kim So Yeon trong vai chính. Tiếp theo sau đó là phim bi nóng bỏng Secret Love Affair và phim hài A Witch’s Love. Sau đó Seo In Guk ký hợp đồng tham gia một bộ phim tình chị em khác trong đó anh vào vai cậu học sinh trung học hẹn hò một nhân viên văn phòng. Quá nhiều noona!

Sức hấp dẫn của chuyện tình chị em là gì và tại sao tự dưng đề tài này lại phổ biến đến thế? Sau đây là một vài lý do kinh điển đã từng được thảo luận nhưng vẫn đáng lặp lại.

1. Đầu tiên, sự thay đổi vai trò sẽ rất vui. Trong chuyện tình chị em, người con gái không chỉ lớn tuổi hơn mà còn có nhiều năng lực hơn. Nhân vật của Lee Bo Young là công tố viên còn Lee Jong Suk là học sinh trung học trong I Hear Your Voice. Mặc dù Lee Chung Ah chỉ là một giáo viên mới trong Flower Boy Ramen Shop, cô vẫn là giáo viên của Jung Il Woo.

I Hear Your Voice, một phim chủ đề tình yêu chị em rất thành công năm vừa rồi

Ở Hàn Quốc, cũng như nhiều nơi trên thế giới, vị thế của phụ nữ trong xã hội đã và đang thay đổi, đòi hỏi những điều chỉnh về văn hóa. Trong xã hội nam quyền trước đây không ai nghĩ ngợi gì về chuyện một người đàn ông lớn tuổi cưới người phụ nữ trẻ tuổi. Trong một xã hội bình quyền hơn có người lại tự hỏi tại sao lại thế mà không phải ngược lại. Phim Hàn đem đến một sân khấu thú vị để thực hiện phép thử cho những câu hỏi như vậy.

2. Sẽ vui hơn nếu có chút rào cản. Mặc dù ngày nay tình chị em có thể được chấp nhận hơn, chênh lệch tuổi tác vẫn là một trở ngại với việc kết hôn của những người yêu nhau và làm cho chuyện tình thêm xôn xao. Điều này có giá trị với phim ảnh, cho dù ngoài đời thực, sự chênh lệch đó có nhiều vấn đề hơn.

3. Xem nam chính trưởng thành cũng rất vui. Người con trai trẻ tuổi thường cần chút chín chắn và tình yêu anh dành cho nhân vật nữ chính là điều giúp anh trưởng thành. Cũng là một ảo tưởng ngọt ngào khi nghĩ rằng giờ bạn đã có uy quyền, hoàn hảo và được kiểu con trai bạn từng cảm nắng hồi trung học phải lòng.

Yoo Ah In (trái) và Kim Hee Ae trong Secret Love Affair

4. Trai trẻ hơn có thể lý tưởng hóa tình yêu hơn, ít nhất là khi được diễn tả trong phim Hàn. Hãy xem Sung Joon trong I Need Romance 3 hay Yoo Ah trong Secret Affair. Những nhân vật như vậy không hiểu tại sao khác biệt tuổi tác lại là vấn đề. Nhưng rồi những chàng trai trẻ này dần được phát triển với ý nghĩ rằng phụ nữ có thể có quyền lực, nên được đối xử công bằng và có quyền yêu người họ muốn.

5. Và cuối cùng, ai lại không thích cái ý tưởng rằng một người sẽ yêu bạn mà không cần biết sẽ ra sao?

Bạn nghĩ những chuyện tình chị em năm nay có sánh bằng với Biscuit Teacher Star Candy, What's Up Fox?, The Woman Who Still Wants To Marry, I Do, I DoI Hear Your Voice?

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: KDrama Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi