Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Biên niên sử Narnia sẽ khởi động lại với The Silver Chair

18/01/2016

Các diễn viên cũ sẽ không xuất hiện, đây sẽ là một loạt phim hoàn toàn mới, với các diễn viên mới, nhân vật mới, đạo diễn mới, và đội ngũ mới.

CHÂU Á

So Ji Sub, Hwang Jung Min và Song Joong Ki sẽ tham gia phim tiếp theo của Ryoo Seung Wan

Đạo diễn Ryoo Seung Wan của Veteran đã xác nhận các diễn viên Hwang Jung Min, So Ji Sub và Song Joong Ki tham gia vào bộ phim điện ảnh tiếp theo của ông, Battleship Island (Gun Ham Do).

Ngày 15/1 vừa qua, tờ Sports Chosun và nhiều báo khác đã xác nhận dàn diễn viên đang được săn đón ngày sẽ xuất hiện trong bộ phim cổ trang nói về sự đô hộ của Nhật Bản ở Triều Tiên.

Battleship Island kể câu chuyện 400 người dân Triều Tiên cố gắng chạy trốn khi bị ép đi quân dịch trong thời kỳ xung đột hỗn loạn.

Bộ phim được mô tả là câu chuyện chưa kể sẽ thu hút sự chú ý vào một thời kỳ lịch sử quan trọng của Hàn Quốc.

Sự nghiệp diễn xuất của Hwang Jung Min mới đây lên như diều khi xuất hiện trong nhiều phim lớn là Ode to My Father, VeteranThe Himalays.

Được đánh giá cao với tiềm năng trở thành một ngôi sao quốc tế, Hwang Jung Min vào vai Seo Do Cheol, một cảnh sát gan lì đi tìm công lý trong Veteran, bộ phim được khen ngợi khiến anh tái ngộ đạo diễn Ryoo.

Hwang Jung Min sẽ đóng chính trong dàn diễn viên Battleship Island trong vai thuyền trưởng bị lừa, sau khi đưa tàu cập bến Nhật Bản, với nỗ lực giữ an toàn cho con gái.

Song Joong Ki với bộ phim điện ảnh siêu nhiên thành công A Werewolf Boy, đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng với Battleship Island. Vai diễn sắp tới của anh trong phim hành động được chờ đón của KBS2, Descendants of the Sun, là một nhân viên gìn giữ hòa bình của Liên hiệp quốc.

Trong Battleship Island, anh làm thủ lĩnh một nhóm võ sĩ len lỏi vào trận chiến giải cứu những người lãnh đạo phong trào giành độc lập.

So Ji Sub, mới đây vừa hoàn thành bộ phim hài lãng mạn Oh My Venus, hóa thân thành một nhân vật bề ngoài bí ẩn, sử dụng những cách thô bạo để tiên lên. Bộ phim đánh dấu sự trở lại quan trọng trên màn bạc của anh kể từ sau phim hành động ly kỳ năm 2012 A Company Man.

Battleship Island đang trong giai đoạn ghi hình đầu tiên và dự kiến ra mắt năm 2017.

Giới phê bình vùi dập bộ phim “trẻ con” của KBS

Bộ phim truyền hình Moorim School đang thu hút những phản ứng trái chiều từ giới phê bình về nội dung phi thực tế và diễn xuất của các diễn viên.

Tập đầu tiên phát sóng trên KBS hôm 11/1. Bộ phim nói về ngôi trường có một không hai, các giáo viên chỉ dạy học sinh về đức tính trung thực, có niềm tin, hy sinh và giao tiếp thay vì sự quan trọng của tri thức học thuật.

Nhiều tờ báo đã lên án bộ phim, cho rằng cốt truyện cường điệu và trẻ con. Nó bị gọi là “phim thiếu nhi buổi tối”, theo hãng tin Yonhap.

Giới phê bình cũng đánh giá thấp diễn xuất và đài từ tiếng Hàn của một số diễn viên nước ngoài. News Way cho rằng “thật là chướng mắt.”

Nhưng bộ phim đứng hàng đầu trong danh sách “được nhắc đến” của cư dân mạng. Tin của hãng Yonhap trích lại phân tích dữ liệu cho thấy hai tập của bộ phim đứng hàng đầu trong những chương trình truyền hình phát sóng trong 12 ngày gần đây, với kỷ lục trung bình 111,95.

Bộ phim nhìn chung cũng được đăng tải trên Twitter nhiều nhất – hơn 72.000 – phá kỷ lục của Six Flying Dragons trên SBS và Glamorous Temptation trên MBC.

Run for Love chốt ngày Valentine

Nữ diễn viên Chu Đông Vũ (trái) và đạo diễn Cao Quần Thư (phải) tại buổi họp báo quảng bá phim ở Bắc Kinh

Run for LoveKill Time của nhà làm phim Trần Quả đều chốt lịch ra rạp ngày 14/2.

Tuy nhiên, Run for Love, với năm đạo diễn hàng đầu hợp sức cùng rất nhiều nữ diễn viên nổi tiếng, trong đó có Chương Tử Di, đã thu hút được nhiều chú ý hơn các phim khác.

Run for Love là một hợp tuyển lãng mạn kể năm câu chuyện tình riêng biệt, do Trương Nhất Bạch, Quảng Hổ, Trương Mãnh, Đằng Hoa Đào, và Cao Quần Thư đạo diễn mỗi người một câu chuyện.

Sự chú ý của khán giả có thể xuất phát từ việc các đạo diễn đã chọn những địa điểm khác nhau để quay phần phim của mình, ở Nhật Bản, Mỹ, Na Uy, Thổ Nhĩ Kỳ và đảo Saipan.

Đạo diễn Cao Quần Thư đã quay phần phim của ông ở đảo Saipan. Ông cho biết, "Phần phim của tôi là về việc giết đi người mà một cô gái khác yêu. Đây là một câu chuyện tình hết sức cực đoan giữa hai cô gái. Hai cô đã từng thù ghét nhau. Sau đó, họ trở nên thân thiết trong cuộc đời nhau."

Đồng Lệ Á và Chu Đông Vũ là hai nữ chính trong câu chuyện của Cao Quần Thư.

Chu Đông Vũ, nổi tiếng nhờ xuất hiện trong bộ phim Under the Hawthorn Tree của Trương Nghệ Mưu, giải thích về vai diễn của cô: "Như tựa phim, Run for Love, muốn nói, nhân vật của tôi là một cô gái đủ can đảm để kháp phá và bày tỏ tình yêu bất chấp hoàn cảnh nghiệt ngã."

Tuy đạo diễn phủ nhận đây là chuyện tình đồng tính, trailer phim cho thấy Chu Đông Vũ và Đồng Lệ Á quấn lấy nhau trên giường.

Cao Quần Thư từng đoạt giải Phim hay nhất với Beijing Blues năm 2012, tại giải Kim Mã lần thứ 49, một trong những sự kiện thường niên lớn nhất của điện ảnh Hoa ngữ.

Trong khi đó, đạo diễn Trương Nhất Bạch chọn nữ diễn viên 36 tuổi Chương Tử Di làm nữ chính trong phần phim của ông. Báo chí đưa tin đây cũng là phim cuối cùng của Chương Tử Di trước khi cô sanh bé gái hồi tháng 12. Và vì chuyện đó, Chương Tử Di không có mặt tại sự kiện họp báo.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chồng của Chương Tử Di, nghệ sĩ rock Uông Phong đã sáng tác và thể hiện ca khúc mang tựa đề Thanks cho phim Run for Love, thể hiện sự ủng hộ anh dành cho cô.

Liêu Bích Nhi làm không tặc trong Lost In the Pacific

Bộ phim nói tiếng Anh đầu tiên của Đại lục Lost in the Pacific dự định ra rạp dịp Tết Nguyên đán. Bộ phim ly kỳ hành động 3D, hầu hết quay ở Malaysia, lấy bối cảnh tương lai, và kể câu chuyện một nhóm hành khách thượng lưu rơi vào thảm họa khi lên chuyến bay xa hoa xuyên Thái Bình Dương. Bộ phim có sự tham gia của ngôi sao Superman Returns Brandon Routh, nữ diễn viên Trung Quốc Trương Vũ Ỷ, và cựu diễn viên TVB Liêu Bích Nhi.

Lost in the Pacific là phim nói tiếng Anh thứ nhì của Liêu Bích Nhi, phim đầu tiên của cô là The King of Fighters năm 2010 chuyển thể từ trò chơi video. “Lần này rất khác,” Liêu Bích Nhi nói, khi cô được hỏi về trải nghiệm đóng Lost in the Pacific. “Thứ nhất, [dàn diễn viên] đến từ nhiều vùng lãnh thổ khác nhau: Trung Quốc, Malaysia, Mỹ, và Hồng Kông. Rất đặc biệt, vì tất cả chúng tôi đều nói tiếng Anh.”

Tuy tiếng Anh là ngôn ngữ mẹ đẻ của Liêu Bích Nhi, phải nói tiếng Anh để làm việc khiến mọi chuyện trở nên khác biệt. “Bao năm đóng phim điện ảnh và truyền hình, tôi đều nói tiếng Quảng Đông, nên đã quen như thế. Tôi chỉ không biết đọc thôi! Nhưng tất nhiên, đóng phim nói tiếng Anh thì dễ hơn nhiều cho tôi rồi.”

Trong phim, cô thủ vai Nikki, một trong những nhân vật phản diện. “Tôi cướp máy bay. Tôi thực sự thích vai này, vì tôi đã quen với súng thật từ đầu. Chúng tôi có huấn luyện viên trên trường quay dạy tôi cách dùng súng. Tôi dùng a loại súng máy khác nhau trên phim, và mất ba tuần luyện tập trước khi tôi có thể bắn được. Trước giờ tôi chưa từng làm việc này. Thật là hào hứng và sảng khoái!”

Nữ diễn viên người Canada, đã làm việc với các đoàn làm phim địa phương trong hầu hết sự nghiệp, cũng thấy mới mẻ khi đóng cùng dàn diễn viên nước ngoài. “Cách điều hành công việc hơi khác, thế nên mỗi ngày tôi đều trông đến lúc làm việc. Có rất nhiều hiệu ứng đặc biệt trong phim. Phân lớn thời gian chúng tôi diễn xuất trên phông xanh lá cây và xanh da trời. Chúng tôi cũng quay ngoại cảnh nữa, thế nên cảnh quay kéo dài hết cả con phố.”

Liêu Bích Nhi tự mình đóng gần hết những pha nguy hiểm. Cô kể lại một cảnh đáng nhớ nhất, “Đó là cảnh tôi phải nhảy lên máy bay từ một chiếc xe đang chạy sau khí bắn vài loạt súng máy. Không thể đóng đúp, vì toàn bộ chỉ quay một lần. Tôi cảm thấy cực kỳ mãn nguyện sau khi xem lại cảnh phim. Rất thú vị!”

QUỐC TẾ

Warner Bros. chọn được diễn viên vào vai mẹ của Wonder Woman

Connie Nielsen, diễn viên người Đan Mạch nổi tiếng nhất vói vai diễn Hoàng hậu La Mã trong Gladiator, đã chính thức tham gia dàn diễn viên Wonder Woman, bộ phim rất được mong đợi của Warner Bros. về siêu nữ anh hùng nổi tiếng này.

Gal Gadot vào vai công chúa Amazon và dàn diễn viên tới nay gồm Chris Pine, trong vai người yêu của Wonder Woman, Steve Trevor, cùng Robin Wright, Danny Huston, David Thewlis, và Ewen Bremner. Pine gần đây cho biết bộ phim sẽ được lấy bối cảnh Thế chiến thứ nhất.

Nielsen sẽ đóng vai Hippoyta, nữ hoàng của vùng Amazon và mẹ của Công chúa Diana, tức Wonder Woman.

Phim hiện đang quay tại Anh và Ý, ra mắt 23/6/2017.

Các phim gần đây có sự góp mặt của Nielsen gồm The Following với Kevin Bacon và The Good Wife.

Columbia Pictures làm lại Jumanji của Robin Williams

Jake Kasdan đã ký hợp đồng với Columbia Pictures để đạo diễn bản làm lại phim Jumanji.

Với việc phim dự tính ra mắt ngày 25/12, đạo diễn mới này sẽ phải làm việc với tốc độ thần kỳ.

Đây là bản làm lại của bộ phim ra mắt năm 1995 với Robin Williams trong vai chính, được cho là một phim nổi bật nhất của thập kỷ 1990. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết phiêu lưu của Chris Van Allsburg về một người đàn ông bị nhốt trong một trò chơi được hai đứa trẻ thả ra thế giới thực. Cùng với ông, chúng cũng thả cả một khu rừng đầy các loại thú vật.

Kasdan đã chứng minh khả năng làm phim hài qua các tập phim truyền hình Freaks and GeeksNew Girl, cùng với bộ phim hài của Cameron Diaz Bad Teacher (2011). Anh cũng là đạo diễn của Sex Tape (2014).

Phim mới của Darren Aronofsky sẽ do Jennifer Lawrence đóng chính

Phim mới của Darren Aronofsky sẽ do Jennifer Lawrence đóng chính, Paramount Pictures phân phối.

Các nguồn tin cho biết, Javier Bardem hiện đang trong quá trình thương thảo cho vai diễn bên cạnh Lawrence.

Aronofsky sẽ viết kịch bản, đạo diễn và sản xuất qua hãng Protozoa Pictures của mình, cùng với Scott Franklin và Ari Handel. Bộ phim dự tính bấm máy vào mùa xuân tới, dự tính ra mắt năm 2017.

Phim kể về một đôi nam nữ đối mặt những thách thức đối với mối quan hệ tình cảm của mình khi những vị khách không mời mà tới đổ ập đến nhà họ.

Aronofsky đã cân nhắc tác phẩm sắp tới của mình trong nhiều tháng, và từng dự tính sẽ làm một phim tiểu sử về Evel Knievel với Channing Tatum, và một phim gia đình khác, trước khi chốt tác phẩm mới nhất này làm dự án tiếp theo. Lawrence luôn là lựa chọn đầu tiên của đạo diễn, và cô nhanh chóng ký hợp đồng phim sau khi gặp mặt Aronofsky.

The Chronicles of Narnia: The Silver Chair sẽ là bản khởi động lại cả loạt phim

Cuối năm 2013, nhà sản xuất Mark Gordon thông báo công ty của ông đã mua được bản quyền cuối tiểu thuyết thứ tư trong loạt truyện Biên niên sử Narnia của C. S. Lewis, và cũng thông báo David Magee, nổi tiếng với kịch bản Life of Pi, sẽ viết kịch bản The Chronicles of Narnia: The Silver Chair. Tới tận bây giờ Collider mới nhận được thêm tin về bộ phim này:

“Chúng tôi hy vọng sẽ sớm bấm máy được bộ phim,” Gordon cho biết.

Với kịch bản của Magee đã hoàn thành, câu hỏi chính là những diễn viên cũ của các phim trước do Walden sản xuất có quay lại không. Bộ phim diễn ra sau những sự kiện của The Voyage of the Dawn Treader và kể về cuộc phiêu lưu của Eustace Scrubb (do Will Poulter đóng trong bản phim 2010).

“Các diễn viên cũ sẽ không xuất hiện, đây sẽ là một loạt phim hoàn toàn mới,” Gordon cho biết. “Với các diễn viên mới, nhân vật mới, đạo diễn mới, và đội ngũ mới.”

Nếu bộ phim thứ tư này sẽ khởi động lại loạt phim như được thông báo thì cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi ba phần phim trước đều dần dần bị giảm doanh thu. Tuy nhiên, không ai nhất trí được liệu việc giảm doanh thu này liên quan tới chất lượng phim hay có thể khán giả cũng không hề muốn xem nữa sau phần The Lion, The Witch and The Wardrobe, tiểu thuyết nổi tiếng nhất trong cả bộ truyện.

Dịch: © Ngô Bình - Ngân Mai - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, Korea Times, China.org.cn, Jayne Stars
The Hollywood Reporter, Variety, Coming Soon