Tin tức

Những phim chiếu rạp được khán giả Hàn trông đợi nhất năm 2016

18/01/2016

Một năm 2015 ăn nên làm ra cho điện ảnh Hàn đã trôi qua, với số lượt người xem vượt mức 100 triệu lần thứ tư liên tiếp, giờ đât người ta chờ xem 2016 có gì.

Phim từ hai nhà đạo diễn danh tiếng Park Chan Wook và Kim Jee Woon cùng với Gokseong rất được trông đợi của Na Hong Jin, và bộ phim thứ 18 của Hong Sang Soo chưa có tựa, điện ảnh Hàn sẽ tạo ra nhiều sự chú ý trong lẫn ngoài nước năm nay.

Các nhà làm phim đã có tên tuổi khác như Kim Seong Hun, Yeon Sang Ho, Lee Yoon Ki và Hur Jin Ho cũng có phim mới nhất sẽ tung ra rạp chiếu trong năm 2016.

Dưới đây là các phim được trông đợi có mặt ở các rạp Hàn Quốc trong 12 tháng tới đây. Tựa phim có thể còn thay đổi.

Từ trái sang: Ha Jung Woo, Kim Tae Ri, Kim Min Hee, và Cho Jin Woong trong The Handmaid

The Handmaid

Nối tiếp thành công thương mại và phê bình của Old Boy, bộ phim giúp đưa Hàn Quốc lên bản đồ điện ảnh thế giới, Park Chan Wook đã trở thành gương mặt quan trọng của điện ảnh Hàn. Chuyển thể từ tiểu thuyết Fingersmith (2002) của Sarah Waters, The Handmaid là phim Hàn đầu tiên của đạo diễn Park trong bảy năm nay, từ sau Thirst (2009).

Do Ha Jung Woo, Kim Min Hee đóng chính cùng nữ diễn viên chưa có tên tuổi Kim Tae Ri, Park Chan Wook đã dời bối cảnh nước Anh thời Victoria trong sách sang Nhật Bản và Hàn Quốc những năm 1930. Một kẻ lừa đảo thuê một tay móc túi trẻ tuổi giả làm hầu gái để đánh cắp tài sản của một phụ nữ giàu có thuộc tầng lớp quý tộc.

Secret Agent

Cũng là một trong những nhà làm phim nổi bật ở Hàn Quốc, Kim Jee Woon (A Bittersweet Life, The Good, The Bad, The Weird) đã phát triển danh tiếng nhờ phong cách. Giống Park Chan Wook, phim gần đây nhất của ông, The Last Stand, là phim Hollywood.

Secret Agent do Warner Bros. bỏ vốn và phát hành, là xuất phẩm nói tiếng Hàn đầu tiên của hãng này. Cũng như The Handmaid, phim lấy bối cảnh thập niên 1930, do Song Kang Ho và Gong Yoo đóng chính, nói về một tổ chức độc lập chống Nhật. Đã quay xong ở Thượng Hải, phim hiện đang quay ở Hàn Quốc.

Gokseong

Ban đầu có kế hoạch phát hành năm 2015, nhưng việc quay phim của Na Hong Jin (The Chaser, The Yellow Sea) mất hơn sáu tháng, lâu hơn phần lớn các phim Hàn khác. Thường xuyên nghiêm khắc trong cách tiếp cận bối cảnh, xuất phẩm mới nhất của đạo diễn Na có Kwak Do Won trong vai một thám tử và Hwang Jung Min là pháp sư, cả hai điều tra một tin đồn bí ẩn không ngừn phát tán.

Do Fox International Productions (FIP) bỏ vốn và Fox Korea phát hành, hãng phim hy vọng Gokseong có thành tích phòng vé tốt hơn ba phim khác họ đã sản xuất: Running Man, Slow Video Intimate Enemies đều không để lại ấn tượng.

Tunnel

Kim Seong Hun đã có những thành công đáng kể về mặt phê bình và thương mại khi ra mắt A Hard Day năm 2014 với hơn 3,4 triệu lượt xem do được truyền miệng mạnh mẽ. Bộ phim còn được mời tham gia Directors' Fortnight tại Liên hoan phim Cannes.

Phim mới của Kim Seong Hun có hai cái tên nổi bật: Ha Jung Woo và Bae Doo Na. Ha Jung Woo trong vai một người bán xe không thành công kẹt trong đường hầm bị sập, còn Bae Doo Na vào vai vợ anh. Phim còn có nam diễn viên sáng giá Oh Dal Su trong vai nhân viên cứu hộ.

Hai diễn viên chính của Tunnel Ha Jung Woo, trái, và Bae Doo Na

Train Via Busan

Đạo diễn Yeon Sang Ho củng cố địa vị là một trong những nhân vật hàng đầu của hoạt hình Hàn Quốc sau khi bộ phim thứ nhì The Fake được khen ngợi của anh tham gia rất nhiều liên hoan phim đã lặp lại thành công của tác phẩm đầu tay The King of Pigs.

Tuy nhiên, Train via Busan, đánh dấu phim người thật đóng đầu tiên của anh là phần tiếp theo bộ phim hoạt hình thứ ba của anh, Seoul Station (vẫn đang được chiếu rạp). Tiếp theo những sự kiện trong phim hoạt hình khi một loại virus lan tràn trong nhà ga Seoul, phim do Gong Yoo, Jung Yoo Mi và Ma Dong Seok đóng chính trong câu chuyện diễn ra trên chuyến tàu KTX đưa mọi người cố gắng thoát thân đến Busan.

Các phim khác

Một số phim đáng kể khác sẽ ra rạp trong năm nay. Sử thi chiến tranh Operation Chromite do Lee Jae Han (71: Into the Fire) đạo diễn đã được báo chí đưa tin vì có ngôi sao Hollywood Liam Neeson trong vai Tướng Douglas MacArthur. Ông sẽ đóng cùng Lee Jung Jae và Lee Beom Soo trong bộ phim nói về chiến dịch “X-ray" bí mật đổ bộ lên Incheon trở thành bước ngoặt của cuộc chiến..

Cảnh trong phim A Violent Prosecutor

Thời kỳ thuộc địa sẽ được thể hiện trong các phim năm nay. Cùng với The HandmaidSecret Agent, Haeuhhwa của Park Heung Sik và Princess Deokhye của Hur Jin Ho cũng lấy bối cảnh thời gian này.

Các phim được trông đợi phát hành đầu năm nay gồm A Man and a Woman của Lee Yoon Ki có Jeon Do Yeon và Gong Yoo đóng chính, và phim ly kỳ vượt ngục A Violent Prosecutor của Lee Il Hyeong do Hwang Jung Min đóng cặp với Gang Dong Won sẽ ra rạp ngày 4/2 đúng dịp đầu năm mới âm lịch.

Các phim sẽ phát hành năm nay còn có phim thứ 18 của Hong Sang Soo chưa có tựa, Fabricated City của Park Kwang Hyun (phim đầu tiên của anh từ sau Welcome to Dongmakgol), phim hình sự ly kỳ Asura của Kim Sung Su do Jung Woo Sung và Hwang Jung Min đóng chính, Home Sweet Home của Lee Kyung Mi (Crush and Blush) và phim ly kỳ RV: Resurrected Victims của Kwak Kyung Taek (The Classified File).

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times