Tin tức

Ngô Vũ Sâm khởi động lại sự nghiệp với Manhunt

13/04/2017

Bản làm lại bộ phim ly kỳ Nhật Bản của đạo diễn Hồng Kông Ngô Vũ Sâm Manhunt sẽ ra rạp vào dịp Tết 2018 trong hy vọng hồi sinh sự nghiệp của nhà làm phim này sau bom xịt thảm họa The Crossing.

Việc một phim Trung Quốc định ngày ra rạp trước cả năm là rất bất thường. Nhưng đạo diễn Ngô Vũ Sâm đã công bố ngày phát hành bộ phim là 16/2/2018.

Đạo diễn Ngô Vũ Sâm phát biểu tại buổi họp báo quảng bá cho Manhunt ngày 15/1/2017 ở Bắc Kinh

Manhunt, dựa theo tiểu thuyết của nhà văn Juko Nishimura, kể câu chuyện một công tố viên bị buộc tội cướp hiếp và phải bắt tay vào nhiệm vụ đơn độc lấy lại sự trong sạch cho mình. Phim gốc do nam diễn viên huyền thoại Ken Takakura của Nhật Bản đóng, ông đã qua đời năm 2014.

Media Asia đã mua quyền làm phim cuốn tiểu thuyết. Lâm Kiến Nhạc, chủ tịch Media Asia, lập tức gọi cho Ngô Vũ Sâm sau khi biết ra vị đạo diễn này là ‘fan’ của Ken Takakura quá cố và thuyết phục Ngô Vũ Sâm đảm nhận dự án.

"Tôi đã gặp gỡ và trò chuyện với Ken Takakura sau khi làm A Better Tomorrow năm 1986. Chúng tôi đánh giá cao phim của nhau," Ngô Vũ Sâm nói tại buổi họp báo. "Tuy nhiên, chúng tôi chưa bao giờ có cơ hội làm việc chung trước khi ông mất. Một lý do tôi làm lại Manhunt là để tưởng nhớ ông. Vai diễn của ông trong phim, Morioka, khơi gợi cảm hứng cho người Trung Quốc bằng khí khái can đảm."

Nam diễn viên Trương Hàm Dư, giữa, người đảm nhận vai diễn kinh điển Morioka của Ken Takakura, phát biểu tại buổi họp báo

Bộ phim mới này cũng hy vọng vực dậy sự nghiệp của Ngô Vũ Sâm sau khi sử thi lãng mạn The Crossing dài hai phần với dàn diễn viên toàn sao bị lỗ nặng ở thị trường Trung Quốc, thu được chỉ 260 triệu tệ trên một kinh phí hơn 400 triệu tệ hồi năm 2015.

Phiên bản mới sẽ có các diễn viên Trung Quốc Trương Hàm Dư, Thích Vy, Ngô Phi Hà, và nam diễn viên Masaharu Fukuyama của Nhật Bản. Phim đang trong quá trình hậu kỳ.

Trương Hàm Dư, sẽ đảm nhận vai diễn kinh điển Morioka của Ken Takakura, nói Manhunt có ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của anh, và anh đã xem phiên bản gốc của Nhật hơn 30 lần. "Tôi quá may mắn được đóng trong phiên bản mới 40 năm từ sau khi bộ phim gốc làm tôi xúc động."

Manhunt (còn có tựa là You Must Cross the River of Wrath) do Junya Sato đạo diễn là tác phẩm độc đáo trong ký ức người Trung Quốc cao tuổi và trung niên. Năm 1978, bộ phim gốc Nhật Bản này là phim nước ngoài đầu tiên nhập khẩu vào Trung Quốc kể từ khi nước này mở cửa với thế giới. Khi đó phim thu hút 800 triệu lượt xem trên toàn quốc. Tính trượt giá lạm phát mà quy ra thì bộ phim này thu hơn 10 tỉ tệ (1,44 tỉ đôla) ở Trung Quốc hiện tại.

Áp phích phim Manhunt của đạo diễn Ngô Vũ Sâm

Nhưng Manhunt có ảnh hưởng lịch sử và văn hóa lớn lao ở Trung Quốc, khi người dân nước này mở mắt với điện ảnh và nghệ thuật nước ngoài và nhiều nhà làm phim Trung Quốc lấy cảm hứng và học hỏi nhờ bộ phim. Một thế hệ phụ nữ Trung Quốc xem Ken Takakura là thần tượng và người tình trong mộng. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Hồng Lỗi, đã ca ngợi Ken Takakura đóng góp to lớn vào sự trao đổi văn hóa Trung-Nhật.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn