Tin tức

Ha Ji Won suy nghĩ về thành công của Secret Garden

25/02/2011

Nữ diễn viên này cho biết cô muốn đưa khán giả vào thế giới giả tưởng và khiến họ yêu thích các nhân vật.

Bộ phim truyền hình nổi tiếng Secret Garden có thể đã kết thúc vào ngày 16/1, nhưng nhân vật của Ha Ji Won – nữ chính Gil Ra Im – vẫn sống mãi trong ký ức người xem.

Bộ phim xoay quanh Gil Ra Im – một nữ diễn viên thế thân nghèo khó nhưng tài năng – và Kim Joo Won – chủ nhân một trung tâm thương mại (do Hyun Bin đóng), một người không tin vào tình yêu. Linh hồn của hai người bị hoán đổi sau khi uống một thứ nước ma thuật và cuối cùng họ yêu nhau.

Secret Garden đã kết thúc vào ngày 16/1 – ngày chiếu tập cuối, nhưng Ha Ji Won chỉ có một ngày nghỉ.

“Tôi cảm thấy như mình vừa tỉnh dậy sau một giấc mơ,” Ha Ji Won nói trong một cuộc phỏng vấn với JoongAng Ilbo. “Tôi vẫn đang thức dậy.”

Cô cũng cho biết việc quay phim rất căng thẳng.

Nữ diễn viên Ha Ji Won làm rung động khán giả khắp Hàn Quốc với nhân vật Gil Ra Im
trong bộ phim truyền hình nổi tiếng
Secret Garden

“Tôi rất mệt mỏi và căng thẳng trong quá trình quay phim,” Ha Ji Won nói. “Cho đến khi đạo diễn hô ‘cắt’ và sự căng thẳng tan đi, thì tâm trạng căng thẳng trở thành một loại bệnh. Nhưng sự mệt mỏi vẫn còn đó. Tôi cần ít thời gian nghỉ ngơi. Một chuyến du lịch là tốt nhất. Tôi thích ở những nơi lạ lẫm và ngắm nhìn những bầu trời xa lạ.”

Secret Garden kết thúc khi Kim Joo Won và Gil Ra Im kết hôn và có ba đứa con bất chấp sự phản đối kịch liệt của mẹ Joo Won. Đoạn kết có thể được xem là tẻ nhạt cho một câu chuyện giả tưởng, nhưng nhiều tuần lễ sau khi kết thúc, bộ phim vẫn được yêu thích.

“Nếu Secret Garden không có kết thúc hạnh phúc thì tôi sẽ còn ở trong tình trạng tệ hơn nữa. Ơn trời,” Ha Ji Won nói.

“Tôi có liên kết với nhân vật nhiều đến mức bạn bè tôi thậm chí còn gửi tin nhắn cho tôi rằng ‘Gil Ra Im, gần đây cậu đã làm sáng ngời cuộc sống của tôi’,” cô nói. “Từ các cụ bà 80 tuổi đến trẻ em năm tuổi, ai nấy đều nhận ra tôi trên đường. Bất kể đi đến đâu tôi cũng nhận được những nụ cười rạng rỡ - như Kim Joo Won cười với Gil Ra Im trong phim vậy. Vài ngày trước tôi đến phòng xông hơi và mọi người ở đó cho tôi biết họ yêu thích bộ phim nhiều thế nào. Thế là tôi đã biết Secret Garden nổi tiếng đến mức nào.”

Ha Ji Won lập tức yêu thích nhân vật khi cô đọc kịch bản.

“Tôi thích những bộ phim giả tưởng như TwilightAlice in Wonderland,” cô nói.

Cốt truyện của Secret Garden nói kiểu nào cũng là phi thực tế, nhưng khán giả dường như lại rất yêu thích các nhân vật.

Trong Secret Garden, Ha Ji Won và Hyun Bin yêu nhau sau khi linh hồn
của họ liên tiếp bị hoán đồi
[Ảnh: SBS]

“Ban đầu tôi đã lo không biết phụ nữ tuổi trung niên có thích bộ phim hay không. Tôi muốn đưa họ vào một thế giới giả tưởng và giúp họ yêu,” Ha Ji Won nói. “Tôi nghĩ nếu đọc kỹ kịch bản, tôi có thể xóa mờ ranh giới giữa ảo tưởng và hiện thực.”

Để chuẩn bị cho những cảnh linh hồn các nhân vật hoán đổi, Ha Ji Won đã nghe băng ghi âm giọng nói của Hyun Bin trong nhiều giờ liền. Cô không ngừng học hỏi từ anh. Cô quan sát mọi thứ của Kim Joo Won từ cách ngồi cho đến kiểu cười đặc biệt của anh.

“Mỗi lần nhìn vào gương, tôi đã tự thôi miên mình rằng, ‘Mình là Kim Joo Won.’ Tôi không biết mọi người có đề ý không nhưng tôi đã cố bắt chước ánh mắt của Hyun Bin,” cô nói.

Khán giả yêu thích cô diễn viên thực tế

“Đó chính xác là những gì tôi đã làm. Nếu một nhân vật nữ quá hoàn hảo và xinh đẹp, khán giả sẽ ganh tỵ và sẽ không đồng cảm với Gil Ra Im đến thế. Thế nên tôi cố diễn bình thường nhất có thể. Nếu tôi muốn được xinh đẹp và lộng lẫy thì tôi đã không chọn đóng vai này,” cô nói. “Có người nói tôi khiến nhân vật nam đáng yêu hơn trong khi anh ta khiến tim tôi đau nhói.”

Khán giả truyền hình ghen tỵ với Ha Ji Won, luôn nói với cô rằng “chắc cô đã cứu cả thế giới” mới có cơ hội hợp tác với những nam diễn viên hàng đầu Hàn Quốc.

Ha Ji Won đóng vai một nữ diễn viên thế thân tài giỏi trong Secret Garden

“Khi đứng trước máy quay, tôi chỉ nhìn thấy nhân vật, thế nên tôi không xem như mình đang làm việc với những người nổi tiếng và xinh đẹp. Chỉ sau khi xem thấy kết quả tôi mới nhận ra mình đã may mắn thế nào khi được hợp tác với họ,” cô nói.

Nhìn vào sự nghiệp đóng phim của Ha Ji Won, rõ ràng mọi thứ cô chạm vào đều biến thành vàng. Cô đã từng tham gia những bộ phim truyền hình đình đám của cả ba đài truyền hình lớn như Damo của MBC (2003), What Happened in Bali của SBS (2004) và Hwang Ji Ni của KBS (2006).

Ha Ji Won cho biết cô đang lựa chọn vai diễn sắp tới một cách kỹ lưỡng.

“Kịch bản là yếu tố quan trọng nhất đối với tôi mỗi khi chọn vai,” cô cho biết. “Tôi chọn những vai mà mình có thể thật sự yêu thích. Tôi không bao giờ có suy nghĩ khác sau khi đã quyết định.”

Đặc trưng lớn nhất của Ha Ji Won – lý do các đạo diễn tìm đến cô – chính là tính linh hoạt của cô.

“Ha Ji Won thuộc tuýp tinh nghịch nhưng lại có đôi mắt quyến rũ. Cô ấy có thể đóng bất cứ vai nào,” theo lời đạo diễn Yoon Jae Gyun từng hợp tác với cô trong ba phim điện ảnh.

Đạo diễn cho biết Ha Ji Won thích diễn xuất có cảnh hành động, khiến cô khác biệt với các nữ diễn viên khác. Cô thậm chí còn tự thực hiện các cảnh nguy hiểm, với rất nhiều cơ hội trong Secret Garden vì nhân vật chính là một nữ diễn viên thế thân.

“Nhân vật nữ lý tưởng của tôi là một người không yếu đuối, một người độc lập và lôi cuốn. Tôi muốn tiếp tục thực hiện những cảnh hành động như Angelina Jolie.”


Dịch: © Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily