Tin tức

Nhiều hài hước trong các phim Hollywood nhắm vào đối tượng khán giả gia đình năm 2011

25/02/2011

Cars rồ ga chuẩn bị trở lại, Xì Trum (Smurfs) bước vào hàng ngũ phim 3-D, Muppets giữ địa vị cho hãng phim

Chắc chắn bạn có thể chia phim dành cho trẻ em thành hai hạng mục: hoạt hình và phim người thật đóng. Nhưng cách chia thật sự là giữa phim bọn trẻ mong được xem và phim thực ra phụ huynh khuyến khích các em chọn xem.

May thay, lịch phát hành phim năm 2011 loại nào cũng có vài tác phẩm, và một số phim thực ra còn vượt khỏi lằn ranh đó và sẽ làm hài lòng cả người lớn lẫn trẻ em. Hãy lướt sơ qua các phim dành cho gia đình năm 2011.

Những gương mặt quen thuộc

  • Tăng tốc động cơ cho Cars 2

Thậm chí những đứa trẻ chưa ra đời khi Cars (2006) phát hành cũng có thể nhớ như in cả bộ phim, nhờ vào việc phát hành DVD bất tận. Hè 2011 này, Pixar mang Lightning McQueen, Mater và toàn bộ bộ sậu bốn bánh ở thị trấn Radiator Springs trở lại trong Cars 2. Lần này, vũ đài không chỉ là Pistion Cup, mà là đường đua thế giới chứng kiến McQueen và Mater mang màn trình diễn đến châu Âu và châu Á. Hãy mong chờ hàng loạt đụng độ văn hóa, chấm phá bằng sự dí dỏm. Trong đoạn giới thiệu, một chiếc Aston Martin của Anh láng coóng tự giới thiệu với Mater rằng, “Finn McMissle, mật vụ Anh.” Chiếc xe tải kéo cũ kỹ đáp lời, ”Mater, trí tuệ tầm tầm.”  

Cars 2 (2011)

Sự nhạy bén về đua xe của McQueen và tiềm năng hài hước của Mater trong vai được coi là điệp viên quốc tế, Cars 2 rất có thể sẽ là một thành công lớn khác của Pixar. Các tay làm tiếp thị cũng sẽ vớ bở. Cứ trông đợi rất nhiều xe hơi đồ chơi kiểu Cars mới có mặt trên thị trường cho các vị phụ huynh mua về. Đó là chưa kể đến tấm trải giường, và đồ chơi nhà tắm, và sách ăn theo và…

  • Puss in Boots bỏ lại Shrek phía sau (4/11)

Nếu bạn và các bạn trẻ khác thích loạt phim Shrek nhưng đã hơi chán chàng chằn tinh xanh to lớn, Puss in Boots vào mùa thu này đưa ra những thái cực. Tâm điểm là anh bạn mèo lang bạt của Shrek do Antonio Banderas lồng tiếng và cuộc sống của chú trước khi gặp những người bạn trong cổ tích khác. Phụ huynh có thể mong chờ nghe giọng Zach Galifianakis lồng tiếng cho Humpty-Dumpty, nhân vật phản diện trong tác phẩm này. 

Puss in Boots (2011)

  • Kung Fu Panda trở lại (26/5)

Jack Black trở lại, lần nữa lồng tiếng cho chú gấu vụng về có các thế võ khiến cậu trở thành loài thú không thể xem thường. Lần này, toàn bộ võ thuật kung fu bị một tên công độc ác (do Gary Oldman lồng tiếng) đe dọa, và dám cá là sẽ có cả sự hài hước lẫn những màn quyền cước hoạt hình tuyệt vời.

Ngoài ra còn có

  • Diary of a Wimpy Kid (25/3)

Phim đầu thành công đến nỗi cậu bé nhút nhát vụng về đã trở lại. Trong phim này người anh Rodrick của Greg làm chủ câu chuyện, và nếu bạn có con trai học tiểu học, chắc chắn 100% bạn sẽ đi xem phim này.

  • Xì trum (3/8)

Được lên lịch phát hành ở định dạng 3-D, khá hấp dẫn trên màn ảnh rộng vì những người bạn da xanh tí hon này được cho là chỉ cao bằng ba trái táo. Liệu phim có hấp dẫn những đứa trẻ thời nay như những đứa trẻ hồi thập niên 80, những người có thể vẫn còn tượng các chú Xì trum giấu đâu đó trên gác xép của cha mẹ? 

Xì trum 3-D

  • Spy Kids 4 (19/8)

Vì chỉ có ba Spy Kids là chưa đủ.

  • Winnie the Pooh (15/7)

Phim mang đến năm câu chuyện chưa từng được chuyển thể từ bộ sách gốc, thay vì dùng loạt phim truyền hình của kênh Disney làm mẫu. Điều này có nghĩa là không có nhân vật Darby, có vẻ sẽ làm hài lòng hầu hết người lớn từng trưởng thành cùng những cư dân của Khu rừng trăm mẫu trong nguyên tác, nhưng sẽ không tuyệt lắm với những em chỉ biết các nhân vật này qua chương trình trên truyền hình.

  • Happy Feet 2 (18/11)

Các chú chim cánh cụt trở lại, với Pink vào vai Gloria, trước đây vai này thuộc về nữ diễn viên Brittany Murphy đã mất.

The Muppets

  • The Muppets (23/11)

Sáng tạo được yêu mến của Jim Henson (đã qua đời) trở lại cùng thế hệ khán giả mới. Trong phim này, phim dài thứ bảy của hãng, một ông trùm dầu hỏa độc ác (Chris Cooper lồng tiếng) muốn khoan dưới trường quay của Muppet.

  • Alvin and the Chipmunks 3D (11/12)

Các chàng các nàng sóc chuột bị đắm tàu ở Hawaii, không có vẻ đáng sợ lắm nhưng có thể lên phim sẽ tốt hơn. Giống Xì trum, phim cũng ở định dạng 3-D. Này, miễn là chúng không hát.

Những người bạn mới

  • Gnomeo and Juliet (11/12)

Phim hoạt hình đầu tiên phát hành dưới nhãn hiệu Touchstone từ tác phẩm The Nightmare Before Christmas năm 1993. Dựa rất ít trên tác phẩm Romeo and Juliet của Shakespeare (tốt hơn nên hy vọng kết cục sẽ khác, hay bạn có thể để bọn trẻ bỏ qua phần này), phim có thể khiến trẻ con kêu gào đòi hình nhân người lùn nhiều tuần sau đó. Nhưng với dàn lồng tiếng gồm đủ dạng người từ như Emily Blunt đến Patrick Stewart đến Ozzy Osbourne, phim có tiềm năng sẽ hài hước.

Chú tắc kè nhân vật chính trong Rango

  • Rango (4/3)

Đây là tác phẩm hoạt hình dài đầu tiên của hãng Industrial Light & Magic (đơn vị chịu trách nhiệm hiệu ứng hình ảnh đang làm phim này cho hãng Paramount). Với Johnny Depp vào vai một chàng tắc kè chuyển từ lồng kiếng đến thế giới thực để tìm thấy chính mình, đây là một phim người lớn có thể sẽ tán thưởng cũng bằng hoặc hơn trẻ em.

  • Africa Cats: Kingdom of Courage (22/4)

Một bộ phim tài liệu thiên nhiên theo kiểu cũ hay, nói vể việc sư tử dạy các con cách sống ở nơi hoang dã. Một phim tuyệt vời dành cho ông bà dẫn các cháu đi xem để họ có thể hồi tưởng về những ngày Wild Kingdom là chương trình duy nhất họ để cho con mình xem.

Đồng thời còn có

Cảnh trong Mars Needs Moms

  • Mars Needs Moms (11/3)

Dựa trên quyển sách của họa viên hoạt hình Berkeley Breathed từng vẽ bộ truyện tranh Bloom County và Seth Green vào vai chính, tác phẩm do Disney mang đến này là một phim khác sẽ được người lớn đề cao.

  • Hop (1/4)

Căn bản phim lấy một tích truyện Giáng sinh được trọng dụng khá lâu trong các phim về ông già tuyết (ai đó làm gì với ông già tuyết nên cần có người thay thế trong mùa lễ) và chuyển sang lễ Phục sinh. James Marsden vào vai Fred O’Hare, người đã lái xe cán Chú thỏ Phục sinh (Russell Brand lồng tiếng) và phải giúp cứu lễ Phục sinh.

  • Rio (15/4)

những chú chim ở thiên đường, theo đúng nghĩa đen. Một chú vẹt đuôi dài quý hiếm sống ở một hiệu sách tại Minnesota được gửi đến Rio để kết đôi với Anne Hathaway (hay ít nhất là với nàng chim do cô lồng tiếng) và giữ giống loài này không tuyệt chủng. Phim còn có sự tham gia của George Lopez, Jamie Foxx và Will.i.am.

  • Mr. Popper’s Penguins (12/8)

Jim Carrey được thừa kế sáu chú chim cánh cụt và còn nhận được những thứ tuyệt vời hơn. Không phải tất cả chúng ta đều thế sao?


Dịch: © Mai Khanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: msnbc