Tin tức

Hiệp sĩ đen 5-8 Kim Woo Bin chuyển tải thông điệp tình yêu và hạnh phúc

01/06/2023

“Với phim bộ này, tôi hy vọng khán giả tự nhắc nhở rằng họ quý giá, xứng đáng được yêu và hạnh phúc,” diễn viên Kim Woo Bin nói khi được hỏi về thông điệp anh muốn chuyển tải qua bộ phim mới nhất của mình, Hiệp sĩ đen / Black Knight.

Hiệp sĩ giao hàng huyền thoại, 5-8 (Kim Woo Bin, giữa) cung cấp oxy và nhu yếu phẩm cho người dân, chống lại ‘thợ săn’ muốn đánh cướp hàng hóa

Phim bộ bom tấn nguyên tác mới của Netflix, ra mắt trên nền tảng vào ngày 12 tháng 5, xoay quanh một Hàn Quốc hậu tận thế, chìm trong ô nhiễm không khí nặng nè khiến con người bị thiếu oxy. Một người tị nạn trở thành hiệp sĩ giao hàng huyền thoại, 5-8 (Kim Woo Bin) cung cấp oxy và nhu yếu phẩm cho người dân, chống lại ‘thợ săn’ muốn đánh cướp hàng hóa.

Ngoài công việc thường lệ, anh còn dẫn đầu một nhóm những người giao hàng đồng nghiệp gọi là hiệp sĩ áo đen, giúp đỡ những người tị nạn. Cùng với người tị nạn Sa Wol (Kang Yoo Seok), 5-8 thách thức nhóm thống trị xã hội tàn bạo, được thiết lập bởi kẻ cai trị tuân thủ thông lệ, tập đoàn Cheomyeong và người thừa kế, Ryu Seok (Song Seung Heon), để cứu nhân loại.

Phim bộ hành động khoa học giả tưởng sáu phần, dựa trên truyện tranh mạng Delivery Knight, do nhà làm phim Cho Ui Seok tạo nên, trước đó đã đạo diễn phim hành động Master (2016) và Golden Slumber (2018).

Cùng với người tị nạn Sa Wol (Kang Yoo Seok)

Kim Woo Bin cho biết tái hợp với đạo diễn Cho Ui Seok sau Master là một trong những lý do quan trọng khiến anh tham gia phim này.

“Tôi thật sự thích cộng tác cùng đạo diễn Cho Ui Seok lần nữa. Ông bảo tôi tin tưởng ông đi. Khi lần đầu đưa ra đề nghị, chỉ có kịch bản đến tập 3-4. Song tôi đã có kỷ niệm đẹp làm việc cùng ông hồi trước, vì thế tôi muốn hợp tác với ông lần nữa,” anh nói.

“Lúc đó, mọi người vẫn mang khẩu trang. Vì vậy sau khi đọc kịch bản, tôi cảm giác chuyện này thật sự có thể xảy ra và thấy thú vị.”

Kim Woo Bin và đạo diễn Cho Ui Seok trên trường quay

Nhân vật của Kim Woo Bin xuất thân là một người tị nạn và sau khi chứng kiến cuộc thảm sát bi thương trong khu phố, anh quyết định thực hiện sứ mệnh đứng về phía người yếu thế và đấu tranh chống phân biệt đối xử.

“5-8 giận dữ và chịu tổn thương vì bị ruồng bỏ chỉ bởi anh sinh ra là một người tị nạn và trải qua nhiều cuộc tranh đấu. Anh là người đeo đuổi phương cách để con người có hạnh phúc và cuộc sống tốt đẹp hơn. Vì thế tôi cố gắng không ngừng nhắc nhở mình về quan niệm đó khi quay phim,” anh nói. “Thay vì nhấn mạnh yếu tố bên ngoài, tôi cố gắng xoáy sâu vào lý do 5-8 có những suy nghĩ như thế và nguyên nhân đằng sau con người và hành động của anh.”

Xuyên suốt phim, nam diễn viên phô diễn những cảnh hành động ác liệt từ chiến đấu chống lại bọn thợ săn đến thâm nhập vào tập đoàn Cheonmyeong hùng mạnh. Anh lưu ý rằng anh cố gắng thể hiện hai phong cách hành động khác nhau, trước khi trở thành người giao hàng và sau khi thành người giao hàng.

Kim Woo Bin cho biết anh cố gắng xoáy sâu vào lý do 5-8 có những suy nghĩ như thế và nguyên nhân đằng sau con người và hành động của nhân vật

“Hiện tại, (động tác của anh) tinh tế, kiềm chế, và dày dạn kinh nghiệm hơn nhờ trải nghiệm bản thân. Song trong quá khứ, anh thiếu kinh nghiệm vì thế (động tác của anh) thô hơn và thiếu tinh tế. Song, có sự thịnh nộ. Vì vậy tôi nghĩ đến điều đó khi thực hiện các cảnh quay. Tôi hy vọng mình chuyển tải được,” anh nói.

Phim ra mắt đứng đầu bảng xếp hạng phát trực tuyến hằng tuần của nền tảng dành cho các chương trình truyền hình không nói tiếng Anh.

Kim Woo Bin nói anh ngạc nhiên trước thành tích của bộ phim.

Khi đọc kịch bản là lúc mọi người vẫn đang mang khẩu trang nên Kim Woo Bin nói anh cảm giác chuyện này thật sự có thể xảy ra và thấy thú vị

“Tôi cố gắng không kỳ vọng nhiều vì càng kỳ vọng sẽ càng thất vọng. Mục tiêu của tôi là giới thiệu đến nhiều người nhất có thể. Nhưng tôi ngạc nhiên khi có nhiều khán giả xem phim này,” anh nói. “Dàn diễn viên vui thích với [thành công đó] và tôi biết ơn từng khoảnh khắc.”

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times