Tin tức

Hiện trường phạm tội: Tuyên Huyên-Cổ Thiên Lạc 18 năm gặp lại

29/10/2019

Cổ Thiên Lạc và Tuyên Huyên từng là cặp đôi vàng màn ảnh nhỏ cuối thập niên 1990, đầu những năm 2000.

Tuyên Huyên (phải) và Cổ Thiên Lạc trên trường quay A Witness Out of the Blue / Hiện trường phạm tội

Tình cảm ăn ý trên màn ảnh của họ được nuôi dưỡng bằng tình bạn ngoài đời thực, bắt đầu từ năm 1994 khi cùng đóng trong phim bộ hài gia đình TVB, Hạnh phúc đâu tự có / Happy Harmony. Khi đó, ấn tượng đầu tiên của Tuyên Huyên về Cổ Thiên Lạc là lạnh lùng, cách biệt, và lặng lẽ. Nữ diễn viên nói nhiều này thấy thích thú trước sự lặng lẽ của bạn diễn, kiếm chuyện trêu cho anh phải nói với cô.

Trong một phỏng vấn gần đây, Tuyên Huyên nhớ lại, “Tôi cứ kiếm cách để anh ấy nói, nhưng anh ấy vẫn không nói gì hết. Anh càng không chịu nói, tôi càng muốn làm cho anh ấy nói.” Thay vì bực mình, Cổ Thiên Lạc lại thấy Tuyên Huyên rất thú vị. “Tôi nghĩ cô ấy rất buồn cười. Sao lại có người nói được suốt cả ngày vậy không biết?” Tuyên Huyên lập tức vặn lại, “Này! Nếu anh không nói mà tôi cũng không nói luôn, thì một ngày làm việc chán biết chừng nào!”

Cổ Thiên Lạc vào vai Uông Tân Nguyên, một tội phạm chuyên nghiệp bị kết oan tội giết người

Tuy bẩm sinh ít nói và thích ngồi lặng lẽ một mình, việc Cổ Thiên Lạc không bao giờ thấy Tuyên Huyên quấy rầy thật đáng tò mò. Cổ Thiên Lạc chia sẻ, “Có nhiều dạng người nói nhiều. Có người thích ngồi lê đôi mách, và tôi thực sự không thích kiểu đó. Đúng là Tuyên Huyên thích nói, nhưng cô thường nói đùa, nói về mình, và rồi tự cười mình. Cô chỉ muốn vui vẻ và có thời gian thoải mái.”

Cả hai tiếp tục cộng tác trong nhiều phim bộ kinh điển và thể hiện những vai diễn khó quên. Danh hiệu “cặp đôi vàng” Tuyên Huyên-Cổ Thiên Lạc tiếp tục được củng cố qua Chú chó thông minh / Man’s Best Friend, Hồ sơ trinh sát IV, và Cỗ máy thời gian.

Bao năm ‘fan’ đã hy vọng căp đôi tái hợp trên màn ảnh. Mong ước đó có vẻ khó thành, vì hai diễn viên đã đi theo những hướng hết sức khác nhau trong sự nghiệp. Tuy nhiên, người hâm mộ đã được mãn nguyện khi Tuyên Huyên tuyên bố cô tham gia và ký hợp đồng với công ty chế tác của Cổ Thiên Lạc, One Cool Film Production Limited.

Nhân vật của Tuyên Huyên, Đinh Hỷ Duyệt, bị mất thị lực

Cặp đôi lần đầu tái hợp sau 18 năm trong phim ly kỳ tội phạm, A Witness Out of the Blue/ Hiện trường phạm tội, vừa mới công chiếu hôm 24/10. Bất chấp đã lâu không đóng chung, Tuyên Huyên cho biết tình cảm ăn ý của họ không phai nhạt. Họ là kiểu bạn bè dù đã lâu không nói chuyện vẫn có thể hợp nhau ngay như thể chỉ mới chia xa có một ngày. Điều này đã được chứng thực, vì tình bạn và sự ăn ý của họ tỏa sáng trước ống kính trong một phỏng vấn gần đây. Phong thái nghiêm túc và lạnh lùng của Cổ Thiên Lạc được cân bằng với tính cách sôi nổi và thân mật của Tuyên Huyên. Cổ Thiên Lạc không thể không cười vì Tuyên Huyên trêu chọc trong suốt buổi phỏng vấn.

Trong Hiện trường phạm tội, Cổ Thiên Lạc vào vai Uông Tân Nguyên, một tội phạm chuyên nghiệp bị kết oan tội giết người. Dù lạnh lùng, trung thành và bề ngoài có vẻ nguy hiểm, Uông Tân Nguyên vẫn hy vọng được quan tâm chăm sóc. Anh gặp nhân vật của Tuyên Huyên, Đinh Hỷ Duyệt, khi thuê phòng trọ của cô, cô bị mất thị lực, rốt cuộc Uông Tân Nguyên lại có cảm giác của sự an toàn và ổn định.

Bất chấp đã lâu không đóng chung, Tuyên Huyên cho biết tình cảm ăn ý của họ không phai nhạt

Về vai diễn của mình, Cổ Thiên Lạc chia sẻ, “Nhân vật tôi đóng cảm thấy việc giúp đỡ bạn bè quan trọng hơn cuộc sống của chính mình.” Anh trầm ngâm, “Nhân vật của chúng tôi quả có tuyến lãng mạn. Tuy nhiên, mối quan hệ của họ rất mơ hồ, tinh tế.” Tuyên Huyên bổ sung, “Khi trẻ, tôi thích cái kết có hậu. Giờ đã trưởng thành, tôi hiểu rằng hạnh phúc không có nghĩa là sở hữu.”

Khi được hỏi liệu anh có cùng quan điểm với nhân vật anh đóng không, Cổ Thiên Lạc trầm ngâm, “Cân nhắc việc gì là hệ trọng thì đúng hơn. Nhu cầu nào cấp thiết hơn được giải quyết trước.” Khoảnh khắc nào đáng nhớ nhất trong quá trình quay phim? “Trước khi khởi quay trời mưa suốt mấy ngày, thế nên có rất nhiều kiến lửa. Có vài cảnh tôi phải lăn lộn trên đất. Tôi không chỉ lo cho mình mà còn lo đoàn phim sẽ bị kiến lửa đốt. Trước mỗi cảnh quay, chúng tôi lại phải dùng lửa để phát quang địa điểm.”

“Nhân vật của chúng tôi quả có tuyến lãng mạn. Tuy nhiên, mối quan hệ của họ rất mơ hồ, tinh tế”

Tuy từng đóng vai bị mù trong phim bộ TVB năm 2002 Invisible Journey / Thế giới muôn màu, nhân vật bà chủ nhà trọ mù của Tuyên Huyên trong Hiện trường phạm tội không giống vậy và có cách diễn khác. Tuyên Huyên cho biết, “Trong Thế giới muôn màu, nhân vật của tôi bị mù, không thấy bất cứ gì. Trong phim này, nhân vật của tôi bị mất thị lực, nhưng vẫn thấy ánh sáng và những hình bóng lờ mờ. Khi tôi đang nghĩ cách tiếp cận nhân vật, Cổ Thiên Lạc đã cho tôi lời khuyên. Anh bảo tôi đừng cố ý sờ soạng và cảm nhận xung quanh như thể tôi bị mù, mà hãy cố tình làm cho khán giả nghĩ mắt tôi có vấn đề.”

Về lời khuyên dành cho Tuyên Huyên, Cổ Thiên Lạc chia sẻ rằng nó xuất phát từ trải nghiệm của chính anh. “Tôi cận rất nặng. Tuy nhiên, khi trong môi trường quen thuộc ở nhà, dù không mang kính, tôi vẫn có thể đi lại thoải mái. Nên tôi thấy không cần phải sờ soạng và cảm nhận xung quanh.”

Cổ Thiên Lạc và Tuyên Huyên tại một sự kiện quảng bá cho bộ phim

Khi được hỏi vai diễn mới và thách thức mới nào Tuyên Huyên thích lúc này khi đã gia nhập công ty chế tác của Cổ Thiên Lạc, anh xen vào trả lời thay, “Cô ấy chưa khi nào vào vai phản diện. Hãy cho cô ấy đóng ‘kẻ xấu’ đi.” Tuyên Huyên cười nói thêm, “Đúng đó. Vai ác nhất mà tôi từng khắc họa [là một hoàng hậu] và cay nghiệt với các phi tần khác.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars