Tin tức

Violet Evergarden: Búp bê ký ức vinh danh tất cả nạn nhân vụ phóng hỏa trong 'credit' đặc biệt

28/10/2019

Bất chấp vụ phóng hỏa nghiêm trọng đã cướp đi hàng chục sinh mạng và gây thương tích cho nhiều người, tại Kyoto Animation, nhà hoạt hình vẫn đang xoay xở để tạo ra các chuỗi phim và phim hoạt hình dưới sự hỗ trợ của các đồng nghiệp chuyên gia sáng tạo lẫn người hâm mộ.

Violet Evergarden được hoàn tất một ngày trước khi Kyoto Animation bị tấn công phóng hỏa

Với việc phát hành Violet Evergarden Gaiden: EternityAuto Memories Doll, hãng phim đang lên kế hoạch tôn vinh những nạn nhân đã mất vào tháng 7 năm nay, bằng cách thêm tên của họ thành một loạt đặc biệt trong ‘credit’ cuối phim.

Người dùng Twitter UltimateMegax đã dịch thông báo nói hãng phim hoạt hình đình đám này ca ngợi và tôn vinh những người đã ngã xuống trong vụ phóng hỏa, bao gồm nhiều họa sĩ hoạt hình và nhà sản xuất từ hãng phim hoạt hình được coi là “huyền thoại” đối với các nhà sáng tạo lẫn người hâm mộ.

Những cảnh trong phim chuyển tải vẻ đẹp di sản của Kyoto Animation

Violet Evergarden đã ra mắt ngắn tại Nhật Bản, vào ngày 6 tháng 9 năm 2019. Một bộ phim dài khác cũng dự kiến sẽ phát hành đầu năm tới vào tháng 1 năm 2020, cho thấy hãng hoạt hình này dốc hết tâm huyết và quyết tâm để vượt qua bi kịch. Chuyên về những câu chuyện có xu hướng kỳ ảo và pha trộn đời thường, hãng phim đã xoay xở tạo ra một số chuỗi phim anime thú vị, chân thực nhất trong ngành.

Khởi nghiệp vào năm 1981, Kyoto Animation Studio đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới nhờ tạo ra các phim bộ truyền hình anime nổi tiếng như K-On!, Free!, Full Metal Panic, v.v... Họ cũng làm một số phim hoạt hình điện ảnh như A Silent Voice (đã phát hành ở Việt Nam với tựa Dáng hình thanh âm), K-On! The Movie, và Free! Take Your Marks, kể một vài tựa.

Kyoto Animation có tác động không thể xóa nhòa đối với ngành hoạt hình Nhật Bản

Được coi là “hãng phim hoạt hình thành công đầu tiên bên ngoài Tokyo”, Kyoto Animation có một lịch sử lâu dài trong ngành và chúng ta hy vọng rằng lịch sử của hãng sẽ tiếp tục trong tương lai. Với một trích dẫn được đăng trong bài viết trên NHK là “Kyoto Animation có tác động không thể xóa nhòa đối với ngành hoạt hình Nhật Bản”, hãng phim phải được tôn trọng vì những đóng góp của mình cho loại hình truyền thông này.

Nếu bạn muốn xem phim bộ truyền hình, bạn có thể xem trực tuyến 13 tập Violet Evergarden trên Netflix. Đối với những ai còn xa lạ, bộ phim này kể câu chuyện về Violet, một cô gái được sử dụng làm vũ khí con người trong một cuộc chiến kết thúc cách đây không lâu. Làm việc trong một bưu điện để phục hồi, Violet tìm hiểu về công nghệ mới có tên Auto Memory Doll (Búp bê ký ức tự động). Các máy móc đặc biệt giúp chuyển đổi suy nghĩ và thậm chí cả ký ức thành lời nói. Sau khi được cho biết về điều gì đó kỳ lạ trong chiến tranh, Violet hy vọng sẽ khám phá ra ý nghĩa thực sự của những lời nói thông qua Búp bê ký ức tự động, đưa nữ nhân vật vào một hành trình toàn những bất ngờ.

Tên của toàn bộ nhân viên sẽ được ghi trong phần ‘credit’ cuối phim

Phim hoạt hình điện ảnh Violet Evergarden ra rạp ở Việt Nam từ ngày 1/11/2019 với tựa Búp bê ký ức.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Comic Book