Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Business Insider làm phim tài liệu về WeWork

28/10/2019

Bản tường thuật này sẽ bao gồm sự kiện vòng xoáy tử thần kéo dài sáu tuần đã hạ bệ công ty trên sàn IPO; một cái nhìn từ hậu trường về văn hóa ‘ngựa non háu đá’ của WeWork.

CHÂU Á

Ngôi sao truyền hình Lee Eliajah ra mắt màn ảnh rộng với vai chính trong My Bossy Girl

Nữ diễn viên Lee Elijah là một cái tên nổi tiếng với người hâm mộ truyền hình Hàn Quốc, nhưng diễn xuất của cô đã bị giới hạn trên màn ảnh nhỏ.

Tuy nhiên, đạo diễn Lee Jang Hee đã chọn Lee Elijah vào vai chính Hye Jin trong bộ phim hài lãng mạn sắp tới của mình, My Bossy Girl.

“Có một sự phấn khích và căng thẳng nhất định đến từ từ ‘đầu tiên’. Vì đây là lần đầu tiên của tôi (vai diễn điện ảnh), tôi chỉ tập trung vào niềm vui, làm hết sức có thể để làm một bộ phim tuyệt vời,” Lee Elijah nói trong một cuộc họp báo cho bộ phim.

Cô đóng vai một cung thủ ngồi xe lăn, không bao giờ do dự trong bất cứ điều gì cô làm hoặc nói. “Cô ấy giống như một chú bò đực trong chuyện hẹn hò. Thành thật mà nói, tôi gặp khó khăn khi hóa thân thành cô ấy vì ngoài đời tôi thực sự rất nhút nhát.”

Bạn diễn của cô trong phim Ji Il Joo, một diễn viên cũng được biết đến chủ yếu nhờ vai diễn trên truyền hình. Trong lần ra mắt hiếm hoi trên màn bạc, Ji Il Joo vào vai cậu bé đại học Hwi So chưa bao giờ có bạn gái trong đời.

Đạo diễn Lee, đang chỉ đạo bộ phim dài đầu tiên của mình, cho biết anh tập trung vào thông điệp đối xử bình đẳng với mọi người, bất chấp sự khác biệt của họ.

“Ngay cả khi bạn ngồi xe lăn, khi bạn khó xử trong xã hội, chúng ta nên đối xử với nhau như nhau, không được bước qua lằn ranh. Trọng tâm đạo diễn của tôi là mô tả cách chúng ta đối xử với nhau như bạn bè, với tư cách là thành viên của xã hội,” anh nói.

Lee Elijah cũng đề cập việc cô cam kết với vai trò là một vận động viên, tập luyện cho sự hoàn hảo. Nữ diễn viên cho biết cô được luyện tập cùng vận động viên huy chương vàng bắn cung.

Bộ phim ra rạp ở Hàn Quốc vào tháng 11.

Wild Goose Lake của đạo diễn trẻ Điêu Diệc Nam ra rạp ở Trung Quốc trong tháng 12

Bộ phim Trung Quốc Wild Goose Lake, tác phẩm mới nhất của đạo diễn trẻ Điêu Diệc Nam, sẽ lên màn ảnh rộng Trung Quốc vào ngày 6/12, gần bảy tháng sau khi công chiếu ở Cannes.

Sau Black Coal, Thin Ice đạt giải Gấu Vàng, Wild Goose Lake đánh dấu nỗ lực thứ hai của tài năng trẻ Điêu Diệc Nam ở thể loại tội phạm. Với các diễn viên chính Hồ Ca và Liêu Phàm và nữ diễn viên Quế Luân Mỹ, bộ phim theo chân một thành viên xã hội đen chạy trốn vô tình giết chết một cảnh sát.

Một loạt các áp phích quảng cáo cũng được phát hành vào hôm 22/10.

Somewhere Winter ra mắt Bắc Mỹ cùng ngày phát hành ở Trung Quốc

Bộ phim tình cảm Trung Quốc Somewhere Winter dự kiến phát hành ở Bắc Mỹ vào tháng tới theo thỏa thuận giữa China Lion Film Distribution và Tencent Pictures.

China Lion sẽ phát hành bộ phim tại Hoa Kỳ và Canada cùng ngày với Trung Quốc vào ngày 15 tháng 11, cũng như tại Australia và New Zealand. Ở các vùng lãnh thổ khác, quyền phát hành Distribution Workshop có trụ sở tại Hồng Kông đảm nhiệm.

Do Vương Duy Minh đạo diễn (Sex Appeal), Winter có Mã Tư Thuần (Soul Mate, The Left Ear) và Hoắc Kiến Hoa (Our Time Wil Come) trong một câu chuyện tình hai thế hệ và ba thành phố. Định mệnh đưa những người yêu nhau đến với nhau và sau đó chia lìa họ. Trải bao thăng trầm tháng năm, chỉ ca khúc It’s About in Winter vẫn còn nguyên vẹn.

Câu chuyện dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Nhiêu Tuyết Mạn (The Left Ear), vốn được lấy cảm hứng từ ca khúc It’s About in Winter năm 1987 của ca sĩ nổi tiếng Tề Tần.

Hoàng Tử Lâm (Life of Pi, Cape No. 7) sản xuất. Các công ty sản xuất và nhà đầu tư bao gồm: Beijing Dino Films, Jiangsu Xue Man She Film Production và Tencent Pictures (Hồng Kông). Bậc thầy Lý Bình Tân (The Assassin, In the Mood for Love) là đạo diễn hình ảnh.

Lưu lạc địa cầu được đề cử giải Kim Kê

Bom tấn khoa học giả tưởng Trung Quốc Lưu lạc địa cầu / The Wandering Earth đã được đề cử giải phim hay nhất tại Lễ trao giải Kim Kê lần thứ 32, theo họp báo công bố hôm 22/10.

Được chuyển thể từ tiểu thuyết ngắn cùng tên của người chiến thắng giải thưởng Hugo Lưu Từ Hân, bộ phim năm 2019 đã thu về tổng doanh thu phòng vé 4,6 tỉ nhân dân tệ (khoảng 650 triệu đôla Mỹ) ở Trung Quốc Đại lục.

Lấy bối cảnh trong tương lai, bộ phim kể về một nỗ lực táo bạo của loài người để cứu Trái đất khi mặt trời sắp mở rộng thành ngôi sao đỏ khổng lồ và nuốt chửng hành tinh.

Một số phim nổi bật khác, bao gồm Operation Red SeaDying to Survive cũng được đề cử.

Được khởi xướng vào năm 1981, Giải Kim Kê năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố ven biển Hạ Môn ở phía đông tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc từ ngày 19 đến 23/11.

QUỐC TẾ

Taika Waititi điều hành sản xuất phim khoa học giả tưởng ly kỳ Night Raiders

Taijo Waititi, đạo diễn Jojo Rabbit, là giám đốc sản xuất của dự án Night Raiders, bộ phim lấy đề tài nhân vật nữ quật cường trong một xã hội giả tưởng do Danis Goulet làm đạo diễn hiện đang quay tại Toronto.

Đạo diễn của Thor 4, một người New Zealand bản địa, đang chống lưng cho xuất phẩm hợp tác giữa Canada và New Zealand có sự tham gia của các diễn viên Amanda Plummer, Elle-Maija Tailfeathers, Alex Tarrant, Brooklyn Letexier-Hart và Shaun Sipos. Bộ phim khoa học giả tưởng ly kỳ miêu tả một lực lượng quân sự kiểm soát các thành phố bị tước quyền thời kỳ hậu chiến ở Bắc Mỹ.

Trong phim, trẻ em là tài sản của nhà nước và một phụ nữ người Cree tuyệt vọng đã tham gia vào băng đảng nổi dậy hoạt động ngầm để xâm nhập vào học viện trẻ em của nhà nước nhằm đưa con gái trở về. Phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Goulet đang được sản xuất bởi Tara Woodbury, Paul Barkin, Ainsley Gardiner, Georgina Condor và Chelsea Winstanley.

Trong Jojo Rabbit, phim về thời kỳ Đức Quốc xã của Waititi, một ứng cử viên chạy đua trong mùa giải thưởng, có sự tham gia của chính đạo diễn trong vai Adolf Hitler, bên cạnh Roman Griffin Davis, Scarlett Johansson, Sam Rockwell, Rebel Wilson, Alfie Allen, Stephen Merchant và Archie Yates.

Night Raiders sẽ được phát hành tại Canada bởi Elevation Pictures. XYZ Films sẽ đảm nhiệm phát hành phim tại Hoa Kỳ.

Business Insider làm phim tài liệu về WeWork

WeWork — công ty khởi nghiệp lĩnh vực chia sẻ không gian làm việc hiện đang bị vây hãm bởi những khó khăn về tài chính — trở thành một đề tài làm phim tài liệu.

Campfire, công ty đã sản xuất phim tài liệu The Innocent Man chiếu trên Netflix, đang hợp tác với Business Insider để cho ra đời một phim tài liệu có thời lượng theo tiêu chuẩn phim dài về sự bùng nổ và sụp đổ của công ty khởi nghiệp này.

Được giám sát bởi Tổng biên tập Business Insider Alyson Shontell, bản tường thuật này sẽ bao gồm sự kiện vòng xoáy tử thần kéo dài sáu tuần đã hạ bệ công ty trên sàn IPO; một cái nhìn từ hậu trường về văn hóa ‘ngựa non háu đá’ của WeWork; cách Adam Neumann xây dựng công ty như một phiên bản Kabbalah thời đại mới gây tranh cãi và phương pháp tiếp cận tài chính rất không chính thống của WeWork.

Business Insider được biết đến là một đơn vị truyền thông bao trùm rộng rãi và ám ảnh với các công ty và người sáng lập có tầm ảnh hưởng trong kỷ nguyên kỹ thuật số, và WeWork rơi đúng vào tầm ngắm,” trích lời Nicholas Carlson, tổng biên tập toàn cầu của Insider Inc., công ty mẹ của Business Insider. “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Campfire để mang câu chuyện về WeWork đến với khán giả, và chúng tôi hy vọng đây sẽ là khởi đầu cho nhiều dự án hợp tác với Hollywood trong tương lai.”

Ross M. Dinerstein của Campfire cho biết thêm, “Business Insider đã mang đến một đột phá trong câu chuyện này và chúng tôi rất vui mừng được hợp tác để khai thác sâu hơn. Câu chuyện ngày càng trở nên thú vị và chúng tôi nghĩ rằng bộ phim tài liệu này sẽ chạm đến cảm xúc của khán giả trên toàn thế giới.”

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, Global Times, Variety,
China.org.cn, The Hollywood Reporter