Tin tức

Vertigo: Chun Woo Hee ra khỏi vùng an toàn

23/10/2019

Chun Woo Hee là một nữ diễn viên sung mãn, được biết đến với những nhân vật độc đáo mà cô thủ vai trong các bộ phim trước đây như người phụ nữ bí ẩn trong bộ phim kinh dị năm 2016 The Wending, và nạn nhân bị chấn thương tâm lý trong bộ phim đoạt giải thưởng năm 2013 Han Gong-ju.

Nhưng trong bộ phim mới Vertigo, cô đã phá vỡ mô hình đó. Nhân vật của cô thực tế hơn. Cô đóng vai Seo Young, một phụ nữ tuổi 30 có công việc và cuộc sống thông thường cho một người phụ nữ ở độ tuổi đó.

Vertigo tập trung vào Seo Young (Chun Woo Hee) làm việc trong một tòa nhà chọc trời

Trong vai diễn mới, Chun Woo Hee, 33 tuổi, cho biết cô cảm thấy nhẹ nhõm vì đã nghỉ ngơi sau khi cháy sạch. “Tôi đã đọc kịch bản trong khoảng thời gian tôi cảm thấy bất an và nghi ngờ bản thân và tài năng của mình với tư cách là một nữ diễn viên,” cô nói trong một cuộc phỏng vấn với Korea Times, tại một quán cà phê ở Samcheong-dong, Seoul. “Nhưng câu chuyện khiến tôi nhận ra rằng người diễn viên có thể tìm thấy ý nghĩa và lý do cho sự tồn tại của họ thông qua diễn xuất trên phim trường.”

Vertigo tập trung vào Seo Young làm việc trong một tòa nhà chọc trời. Cô có mối quan hệ không an toàn với đồng nghiệp cũng là bạn trai (Yoo Teo). Sự nghiệp của cô cũng không ổn định, vì cô là nhân viên hợp đồng. Mặc dù cố gắng để sống qua ngày trong thực tế không ổn định của mình, người mẹ mắc chứng quá khích động của cô, gọi điện thoại cho cô mỗi ngày, không ngừng kéo cô xuống và đẩy cô tới bờ vực. Một ngày nọ, cô nhìn ra cửa sổ văn phòng và bắt gặp Kwon Woo (Jeong Jae Kwang) đeo dây cáp hạ xuống bên ngoài tòa nhà cao tầng để lau cửa sổ. Cũng đang ngoắc ngoải trong cuộc khủng hoảng của chính mình, Kwon Woo tìm đến cô để được an ủi và cảm thông.

Cô có mối quan hệ không an toàn với đồng nghiệp cũng là bạn trai (Yoo Teo)

Tuy bộ phim đưa ra câu chuyện tình lãng mạn từ một cuộc gặp gỡ bất thường như vậy, nhưng đó là câu chuyện về một người vượt qua những chật vật đời thường và tìm được ai đó mà họ có thể dựa vào. Máy quay thường phóng to Seo Young trong cận cảnh cho thấy những cảm xúc tinh tế mà cô cố gắng kìm nén để tránh sụp đổ.

“Tôi nghĩ bộ phim nói về cách hai người tương tác và xây dựng sự đồng cảm khi họ hiểu những nỗi khó khăn của nhau,” cô nói. “Trong lúc quay phim, tôi hay nói đùa ‘Cho dù Kwon Woo có là phụ nữ, cuối cùng tôi vẫn sẽ hôn cô ấy.’ Và đó là những gì cá nhân tôi tin rằng nhân vật của tôi sẽ làm vì bộ phim không chỉ là về chuyện tình lãng mạn.”

“Tôi tin rằng không chỉ phụ nữ ở độ tuổi 30, mà bất kỳ ai sống trong xã hội này cũng cảm thấy trống rỗng và chịu áp lực từ việc duy trì mối quan hệ với mọi người xung quanh,” cô nói. “Nhân vật này liên hệ với tôi ở chỗ cô ấy phải chịu đựng những bổn phận đi kèm với các mối quan hệ mà đôi khi cảm thấy như một gánh nặng.”

Một ngày nọ, cô nhìn ra cửa sổ văn phòng và bắt gặp Kwon Woo (Jeong Jae Kwang) đeo dây cáp hạ xuống bên ngoài tòa nhà cao tầng để lau cửa sổ

Cố gắng trang trải những khó khăn cá nhân là điều mà cô ấy không ngừng nỗ lực. “Tôi không biết liệu mình có chịu đựng được nếu cũng ở trong hoàn cảnh đó không,” cô nói.

Chun Woo Hee lưu ý rằng cô đã học được cách buông bỏ, thay vì cố gắng hết sức để mọi chuyện suôn sẻ, để vượt qua những khó khăn trong sự nghiệp và cuộc sống cá nhân. “Tôi nghĩ người ta không nên cảm thấy buộc phải làm gì đó để vượt qua một giai đoạn khó khăn.”

“Thay vì giả vờ mọi thứ đều ổn, tôi cảm thấy mình cần phải thuận theo tự nhiên và bộc lộ ra, thể hiện bất cứ điều gì tôi cảm thấy lúc đó. Khi bạn kiệt sức hoặc thất vọng, bạn có thể than vãn về điều đó và nếu cảm thấy tổn thương, bạn có thể cho người khác biết và nhờ giúp đỡ.”

Bộ phim là câu chuyện về một người vượt qua những chật vật đời thường và tìm được ai đó mà họ có thể dựa vào

Chun Woo Hee nói cô đã phát triển tư duy này thông qua tác phẩm gần đây của mình, đặc biệt là từ vai diễn trong phim bộ lãng mạn hài Be Melodramatic, kết thúc vào tháng trước. Đây là phim bộ truyền hình thứ ba của cô trong sự nghiệp diễn xuất 15 năm.

Nữ diễn viên lưu ý rằng đóng phim truyền hình khác với màn ảnh rộng ở chỗ phim truyền hình cho cô không gian quăng bắt với nhân vật của mình. “Tôi đã diễn ngẫu hứng rất nhiều và nhận ra một khía cạnh trong tính cách thực tế của mình thông qua nhân vật,” Chun Woo Hee nói về vai diễn nhà biên kịch ở độ tuổi 30, cố gắng giải quyết công việc và mối quan hệ lãng mạn.

“Tôi đã từng không cho phép bản thân mắc lỗi và hết sức quan tâm đến việc người khác nhìn nhận tôi thế nào,” cô nói, lưu ý rằng những tác phẩm gần đây của cô cho phép cô chấp nhận cách người khác nhìn cô thoải mái và tự nhiên hơn.

Máy quay thường phóng to Seo Young trong cận cảnh cho thấy những cảm xúc tinh tế mà cô cố gắng kìm nén để tránh sụp đổ

Vertigo đã chiếu ra mắt tại Liên hoan phim quốc tế Busan vào đầu tháng này, và ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 17 tháng 10.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times