Tin tức

Renee Zellweger 50 hóa thân Judy Garland: 'Tôi đang ở độ tuổi rất tuyệt'

24/10/2019

Sau khi nhập vai Judy Garland khí chất bất trị và độc lập quyết liệt cho bộ phim Judy, Renee Zellweger phá vỡ hoàn toàn ý niệm đang tồn tại, đang được tweet, về biểu tượng văn hóa này.

“Thậm chí tôi không nghĩ đến điều đó. Judy Twitter!,” Zellweger nói, giọng mũi Texas tự nhiên của cô vang lên trong phấn khích. “Bạn phải thật thông minh để hài hước như thế và sắc sảo như thế, đặc biệt là vào cái thời phụ nữ không cảm thấy có quyền nói theo cách mà cô ấy đã nói.”

Renee Zellweger (trái) trong vai Judy Garland trong phim Judy, và bên phải là nữ ca sĩ-diễn viên nguyên mẫu

Garland không chỉ đỡ được bất cứ gì mà một người đàn ông có thể tung ra, “cô còn đánh trả. Bằng một đường bóng xoáy. Trong bộ váy. Với một cái đá lông nheo.”

Sau khi tạm nghỉ diễn xuất hồi năm 2010 để tập trung vào sức khỏe của mình, Zellweger, 50 tuổi, đã trở lại một cách tuyệt vời là ứng viên sáng giá Oscar với vai diễn trong bộ phim tiểu sử Judy của đạo diễn Rupert Goold (ra rạp ở hầu hết các thị trường lớn từ ngày 27/9, mở rộng trong suốt tháng 10).

Dựa trên vở nhạc kịch sân khấu End of the Rainbow, bộ phim tập trung vào thần đồng của Phù thủy xứ Oz gần cuối 47 năm cuộc đời quá ngắn ngủi của cô, khi cô chiến đấu với các vấn đề về sức khỏe, nghiện ngập, tài chính và gia đình trong thời gian buổi hòa nhạc lớn cuối cùng của mình được tổ chức tại nhà hát Talk of the Town của London năm 1968.

“Khó có thể đánh giá đầy đủ bối cảnh của những tình huống mà cô ấy đang vật lộn vào thời điểm đó,” Zellweger nói. “Và khi bạn nhìn những gì cô ấy đạt được bất chấp những thách thức mà cô phải đối mặt, bạn mới biết cô phi thường đến mức nào. Theo quan điểm của tôi, điều đó khiến cô khác biệt.”

Bộ phim tập trung vào thần đồng của Phù thủy xứ Oz gần cuối 47 năm cuộc đời quá ngắn ngủi của cô

Có một khía cạnh thể chất nhất định để Zellweger trở thành Judy, phù hợp với chứng máy giật cơ mặt của cô và thậm chí mặc những chiếc váy được thiết kế để vặn vẹo khuôn người nữ diễn viên theo dáng vẻ của Garland, phản ánh sức khỏe ngày càng xấu đi của cô. Rồi đến việc ca hát: Trình diễn các ca khúc chuẩn mực như Over the RainbowThe Tolley Song trực tiếp trên sân khấu trong khi máy quay lăn là một trải nghiệm khác nhiều so với một Zellweger trẻ tuổi tưng bừng trên mái nhà trong Empire Records năm 1995.

Cảm tưởng như “một cuộc đời khác,” Zellweger nói. “Là ‘có dám không’, và là một phương pháp để phân tích và hiểu.”

Không giống vai hát-và-khiêu vũ được ca ngợi trong phim Chicago năm 2002, Judy đòi hỏi cô phải nghiên cứu phong cách đặc trưng của Garland: “Đây là những gì bạn cần làm một thời gian dài mới có thể khớp vào đó theo cách dễ dàng nhận ra. Đó là nốt thực sự mà bạn phải cố gắng nhấn. Không, nốt đó không có trong bài hát này. Thử lại đi.”

Andy Nyman và Renée Zellweger trong Judy

Có những yếu tố chung trong đường sự nghiệp của Zellweger và Garland. Cả hai đều có những lời thoại trong phim đáng nhớ: Galand với “Không đâu bằng ở nhà”, Zellweger với “Em đã yêu anh từ câu chào đầu tiên.” Họ đều vượt qua bao thăng trầm của sự nổi tiếng, từ trên đỉnh thế giới, đến đối phó với những kẻ gièm pha – Zellweger chủ động như Garland trong một bài tiểu luận năm 2016 đánh tan những tin đồn phẫu thuật thẩm mỹ.

Tất cả những gì gắn kết cho Zellweger trở thành một Judy hoàn hảo, đạo diễn Goold nói: “Bản thân Renee đã phải đi qua cả một chu kỳ trải nghiệm trong mắt công chúng và ở Hollywood, và tập hợp giao những trải nghiệm của họ, mặc dù cách nhau nhiều thập kỷ, là một phần sức mạnh màn trình diễn của cô ấy.”

Từ quan điểm của Zellweger, “Tôi hiểu những gì cần, sự cam kết và thời gian cũng như hao tổn, về mặt cảm xúc và thể chất, để tham gia tích cực vào công việc này trong một thời gian dài,” nữ diễn viên nói về việc kết nối với Garland. “Vì vậy, tôi chỉ có thể tưởng tượng hiểu được một chút xíu từ những trải nghiệm của bản thân về những chuyện như là đi quá những gì lành mạnh để duy trì cơ thể bạn và cảm thấy bạn không còn lựa chọn nào khác ngoài tiếp tục làm hại chính mình.

Đạo diễn Rupert Goold chụp ảnh cùng Renée Zellweger trên trường quay

“Tôi hiểu được khoảng cách giữa một nhân cách trước công chúng và câu chuyện giả định về cuộc sống của bạn so với người đứng sau nhân cách đó và sự thật về lịch sử của một người,” Zellweger nói thêm, cô đã thắng giải Oscar nữ diễn viên phụ cho Cold Mountain năm 2004.

Khi các ngôi sao đồng nghiệp khác trỗi dậy một lần nữa – từ Keanu Reeves đến Eddie Murphy – Renee-phục hưng hiện tại đang diễn ra một cách huy hoàng.

“Tôi sẽ giữ mình bận rộn,” Zellweger hứa, cô đã có vai nữ doanh nhân bí ẩn trên phim bộ truyền hình Netflix What/If. Và các học giả Oscar đang chú ý đến vai của cô trong Judy: Theo trang web giải thưởng GoldDerby.com, 26/27 chuyên gia dự kiến cô sẽ nhận được đề cử nữ diễn viên chính xuất sắc – và 20 người có Zellweger là lựa chọn hàng đầu của họ trong hạng mục này.

Ngay cả khi Viện Hàn lâm và khán giả chú ý trở lại, Zellweger vẫn không đánh mất sự thân thiện: Cô nói sẽ đi chơi “quá muộn một chút” vào đêm trước tại một liên hoan phim náo nhiệt nào đó và phòng thủ bằng cách giới thiệu phim tài liệu của Netflix (“Hãy xem The Great Hack nếu bạn chưa xem, khá hấp dẫn đó.”)

Vai nữ doanh nhân bí ẩn trên phim bộ truyền hình Netflix What/If

Đóng Judy dạy Zellweger rằng “có thể cô đã đặt những giới hạn cho bản thân mà lẽ ra là không nên có, rằng tôi xác định bản thân theo một cách nhất định và có lẽ không nên như vậy.”

“Chương đời” hiện tại của cô liên quan đến “những thứ nhàm chán điển hình đi kèm với sự trưởng thành,” cô mỉm cười nói. “Nhìn lại là một điều đáng yêu khi bạn có thể đưa nó vào sử dụng và tôi đang ở độ tuổi rất tuyệt,” cô nói. “Tôi thích cái tuổi này. Vui vẻ và cởi mở với mọi thứ. Vì vậy, tôi không biết. Tôi sẽ đưa ra một số quyết định về việc tập trung năng lượng của mình như thế nào trong vài năm tới và sau đó chúng ta sẽ thấy.”

Khi được hỏi điều gì hay nhất khi ở tuổi 50, Zellweger phản đối, “Thậm chí không phải là ở tuổi tác. Đó là ở những trải nghiệm tôi đã có đến thời điểm này. Và tôi đã học được rất nhiều điều mà tôi tưởng chỉ mất một phút là hiểu sẽ hữu ích trong công việc này mà trước đây tôi không nhận ra là quan trọng. Và tôi đang cho phép mình làm những điều trước giờ chưa từng làm.”

26/27 chuyên gia dự kiến cô sẽ nhận được đề cử nữ diễn viên chính xuất sắc

Có phải bây giờ cô đã bớt khó khăn với bản thân mình?

“Một số phương diện nào đó, thì đúng,” cô nói. “Tôi luôn là con gái của ông bố kỹ sư người Thụy Sĩ, nếu điều đó nói lên bất cứ điều gì.”

Nhưng bất cứ nơi nào cuộc sống đưa cô đến, Garland sẽ đi cùng; Zellweger nói rằng những ca khúc cô hát khi đóng vai một biểu tượng sẽ vang mãi trong đầu cô một thời gian.

“Mãi mãi, vào thời điểm này tôi sẽ hình dung như vậy,” cô nói.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today