Tin tức

Kim Ji Young, Born 1982: Chuyển thể cuốn sách gây tranh cãi lên màn ảnh rộng

21/10/2019

Trong thời đại của vô số lựa chọn giải trí, một cuốn sách bán được hơn một triệu bản là một kỳ công không nhỏ. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi tin công bố vào năm 2018 rằng công ty phát hành phim Lotte Entertainment sẽ biến cuốn sách bán chạy Kim Ji Young, Born 1982 của Cho Nam Joo thành phim.

Kim Ji Young (Jung Yu Mi ) từ bỏ sự nghiệp riêng để ở nhà và nuôi con

Xuất bản năm 2016, cuốn sách kể câu chuyện của Kim Ji Young, một bà nội trợ bình thường có chồng và một đứa con. Kim Ji Young từ bỏ sự nghiệp riêng để ở nhà và nuôi con. Mặc dù cuốn sách không có bất kỳ sự leo thang xung đột nào, nhưng câu chuyện Kim Ji Young đối phó các vấn đề bất bình đẳng giới và trần kính giới hạn mà nhiều phụ nữ phải đối mặt theo cách mạnh mẽ cộng hưởng với nhiều độc giả nữ.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng cảm với cuốn sách. Khi Kim Ji Young, Born 1982, trở thành một biểu tượng của nữ quyền, nhiều người nổi tiếng là phụ nữ đã đăng tải các bài viết hoặc đề cập đến cuốn sách trên mạng xã hội đã gặp phải sự phản ứng và vô số lời lăng mạ từ những người chống nữ quyền. Gần đây nhất, diễn viên Seo Ji Hye tải một bài đăng lên Instagram của cô ca ngợi cuốn sách, cuối cùng phải gỡ bài xuống sau khi cô bị những bình luận xúc phạm tấn công tới tấp.

Hai ngôi sao của bộ phim, Jung Yu Mi và Gong Yoo, cũng phải đối mặt với rất nhiều tranh cãi khi tin tức được công bố vào tháng 9 năm ngoái rằng họ sẽ đóng vai chính. Jung Yu Mi, đóng vai Kim Ji Young, đã bị “ném đá” những bình luận ghét bỏ ngay cả trước khi cô bước chân vào bộ phim. Tuy nhiên, trong một cuộc họp báo cho bộ phim, hai diễn viên nói rằng họ không để tâm đến những người ghét bỏ như nhiều người đã lo sợ. Thay vào đó, trọng tâm của họ là mong muốn thể hiện thỏa đáng câu chuyện.

Gong Yoo trong vai Dae Hyun, chồng của Ji Young

“Tôi đã đọc kịch bản trước khi đọc cuốn sách,” Jung Yu Mi nói. “Sau khi đọc xong, tôi đã nghĩ rất nhiều về bạn bè và gia đình mình và nghĩ đó có phải là cố ý hay không, làm thế nào tôi có thể phớt lờ những rắc rối của họ [mà tôi đã cảm nhận trong kịch bản]. Mặc dù tôi không thể biết hết cảm giác và lo lắng của họ, tôi muốn cảm nhận những gì họ phải cảm thấy [khi đã kết hôn và có con].”

Gong Yoo, đóng vai Dae Hyun, chồng của Ji Young, cũng đã đọc kịch bản trước khi xem tác phẩm của Cho.

“Gia đình tôi là điều đầu tiên xuất hiện trong đầu tôi sau khi tôi đọc xong kịch bản,” Gong Yoo nói. “Tôi ít khi nào khóc sau khi đọc, nhưng đây là một trong những khoảnh khắc hiếm hoi đó. Có một phần trong Dae Hyun mà tôi thực sự liên hệ, như thể tôi thực sự biến thành anh ấy. Tôi trở thành Dae Hyun chỉ bằng cách đọc kịch bản, và theo bản năng tôi biết mình nên nhận vai này. Tôi cũng đã suy nghĩ rất nhiều về gia đình của mình và sau đó tôi gọi cho mẹ tôi để cảm ơn bà đã nuôi tôi khôn lớn.”

Yung Yu Mi cho biết cô đã nhận được rất nhiều gợi ý từ Kim [về việc làm mẹ] trong những cảnh tương tác cảm xúc với con

Đây là bộ phim đầu tay của đạo diễn Kim Do Young. Trước đó, Kim đã kể câu chuyện của chính mình trong bộ phim ngắn The Monologue, mà cô đạo diễn và đóng vai chính. Sau khi bộ phim nhận được giải Bình chọn của Khán giả trong Liên hoan phim ngắn Mise-en-Scene lần thứ 17, cô nhận được điện thoại từ Lotte Entertainment đề nghị cô chỉ đạo bộ phim Kim Ji Young: Born 1982.

The Monlogue kể về một diễn viên dứt bỏ sự nghiệp để nuôi dạy con cái,” Kim Do Young nói. “Tôi rất biết ơn vì công ty đã liên lạc với tôi và tôi biết ý nghĩa của [một bộ phim về] một chủ đề như vậy được làm thành phim thương mại. Nguyên tác đã đặt ra rất nhiều câu hỏi, và tôi đã suy ngẫm rất lâu về cách biến cuốn sách thành một câu chuyện phim mà không làm sai lệch thông điệp gốc của câu chuyện.”

Hai diễn viên khen ngợi các phương pháp làm việc của đạo diễn.

Câu chuyện Kim Ji Young đối phó các vấn đề bất bình đẳng giới và trần kính giới hạn mà nhiều phụ nữ phải đối mặt theo cách mạnh mẽ cộng hưởng với nhiều độc giả nữ

“Tôi hy vọng các đạo diễn khác đã làm việc với tôi nghe được điều này mà không có bất kỳ phán xét nào,” Gong Yoo nói. “Bởi vì bản thân Kim là diễn viên, cô ấy biết rõ một diễn viên cảm thấy thế nào và đánh giá công việc của họ. Vì vậy, khi cô chỉ đạo, rất đơn giản và rõ ràng, nhưng cô biết chúng tôi cảm thấy thế nào và rút ra những điều hay nhất của chúng tôi.”

Jung Yu Mi đồng ý với Gong Yoo. “Đặc biệt là trong những cảnh tôi phải tương tác cảm xúc với đứa con, tôi đã nhận được rất nhiều gợi ý từ Kim [về việc làm mẹ]. Vì lời khuyên của cô ấy xuất phát từ kinh nghiệm nuôi con của chính cô, tôi hoàn toàn tin tưởng.”

Nhìn chung, các diễn viên và đạo diễn hy vọng rằng bộ phim có thể mang lại những cuộc thảo luận hiệu quả và tạo ra bầu không khí cho mọi người bất kể giới tính và tuổi tác cởi mở về những rắc rối của chính họ mà họ có thể phải chật vật lộn chia sẻ trước đó.

Gong Yoo cho biết có một phần trong nhân vật Dae Hyun mà anh thực sự liên hệ, như thể anh thực sự biến thành nhân vật

“Tôi biết rằng sự khác biệt về quan điểm luôn tồn tại và [tôi tin rằng] không có đúng sai đối với bất kỳ bên nào,” Gong Yoo nói thận trọng. “Tôi đã chọn đóng một bộ phim mà tôi, với vai trò là một diễn viên, nghĩ rằng có những quan điểm mà tôi đồng cảm và tôi đã làm hết sức mình để thể hiện vai diễn. Chúng tôi không mong gì hơn là những ý định của chúng tôi tới được với khán giả qua màn ảnh.”

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily