Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Phim về WikiLeaks mở màn LHP quốc tế Toronto năm nay

29/07/2013

Ban tổ chức Liên hoan phim quốc tế Toronto đã thông báo phim mở màn liên hoan năm nay sẽ là The Fifth Estate của đạo diễn Bill Condon. Đây là bộ phim tiểu sử về WikiLeaks, với Benedict Cumberbatch trong vai chính, Julian Assange.

CHÂU Á

Đạo diễn Kim Ki Duk lại được mời tham dự Liên hoan phim Venice

Poster chính thức của MOEBIUS [Ảnh: Kim Ki Duk Film Co, Ltd]

Đạo dễn kỳ cựu người Hàn Quốc Kim Ki Duk đã được mời tham dự Liên hoan phim Venice năm nay, theo lời nhà quảng bá của phim.

Finecut cho biết trong một thông cáo báo chí rằng phim tâm lý mới Moebius của đạo diễn Kim Ki Duk, người đã đoạt giải Sư tử vàng năm ngoái, sẽ trình chiếu không tranh giải tại liên hoan phim Venice lần thứ 70 năm nay, sẽ diễn ra từ ngày 2/8 đến ngày 7/9 tại Venice Lido, nhà quảng bá cho biết thêm.

Đây sẽ là phim thứ sáu của Kim Ki Duk được mời đến sự kiện này của Ý, lần đầu là phim Isle (2000), phim 3-Iron (2004) mang đến cho ông giải Đạo diễn xuất sắc nhất và Pieta đã đoạt giải thưởng cao nhất Sư tử vàng năm ngoái.

Moebius cũng nổi danh ở sàn giao dịch phim tại Cannes lần thứ 66 năm nay, bán được cho Đức, Nga, Ý, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ và Áo dù vẫn chưa hoàn tất.

Mỉa may thay, đạo diễn Kim Ki Duk đã phải yêu cầu giám định lại phim vì Cục Kiểm duyệt Truyền thông Hàn Quốc đã hạn chế chiếu Moebius ở Hàn Quốc vào tháng 6 vì thể hiện mối quan hệ thể xác loạn luân giữa mẹ và con trai bị đánh giá là gây phương hại cho khán giả Hàn.

Điều này có nghĩa là phim chỉ có thể được chiếu ở những rạp đặc biệt nhưng ở Hàn Quốc hiện không có rạp dạng đó nên cũng đồng nghĩa với việc phim bị cấm chiếu trên toàn quốc.

Đạo diễn này đã cắt bỏ 21 cảnh, chiếm khoảng một phút 40 giây mà hội đồng cho là gây hại đến khán giả rồi nộp thẩm định lại nhưng hội đồng vẫn không đổi ý nên ông cắt thêm 12 cảnh, khoảng 50 giây nữa, để nộp xét lần ba.

Ông sẽ tổ chức một buổi chiếu đặc biệt tại Hội đồng phim Hàn Quốc, có mời những người trong ngành điện ảnh tại Hàn bao gồm phóng viên và nhà phê bình phim để bỏ phếu xem họ có đồng tình với lệnh cấm của hội đồng không.

Jung Ryeo Won được chọn vào phim truyền hình y học cùng Kwon Sang Woo

Nữ diễn viên Jung Ryeo Won [Ảnh: Keyeast]

Nữ diễn viên Jung Ryeo Won đã được chọn vào phim về y học có nam diễn viên Kwon Sang Woo đóng chính.

Jung Ryeo Won sẽ vào vai nữ chính trong phim có tựa tạm thời là Medical Top Team, theo lời một nhân viên của công ty đại diện cho cô Keyeast một thông cáo báo chí.

Nhân vật của Jung Ryeo Won là một bác sĩ phẫu thuật có sức hút và có tham vọng, đây là lần đầu tiên cô tham gia phim về y học và vào vai bác sĩ.

“Tôi cảm thấy mình có thể học hỏi nhiều từ nhân vật nữ chính luôn cố gắng hết sức để trở thành người giỏi nhất và vượt qua nhiều khủng hoảng khác nhau một cách thông minh,” trích lời Jung Ryeo Won về lý do cô quyết định nhận vai.

Kwon Sang Woo sẽ vào vai nam chính, một bác sĩ bộc trực thẳng tính nhưng luôn tốt bụng giúp đỡ người cơ nhỡ.

Do đạo diễn Kim Do Hoon từng làm phim truyền hình lịch sử Moon Embracing the Sun của Kim Soo Hyun và được biên kịch Yoon Kyung Ah từng viết kịch bản phim về ngành y Brain của Shin Ha Kyun, Medical Top Team sẽ thể hiện một nhóm bác sĩ trong mơ hợp tác đồng thời phản ảnh thực tại ngành công nghiệp y học.

Phm được lên lịch chiếu vào mỗi thứ tư và thứ năm trên kênh phát sóng chính MBC, bắt đầu vào tháng 10 sau khi Two Weeks (tựa dịch) kết thúc.

Trung Quốc nới lỏng kiểm duyệt phim ảnh

Cục Báo chí, Xuất bản, Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc đã loại bỏ 20 khoản để trình chính phủ phê duyệt trong nỗ lực hợp lý hóa chức năng quản lý nhà nước.

Cục này đã bãi bỏ yêu cầu phê duyệt việc nhập khẩu thiết bị, phim và tài sản cần cho việc sản xuất phim do Trung Quốc và các đối tác nước ngoài thực hiện, theo một thông tư do Quốc vụ viện Trung Quốc ban hành.

Cục sẽ nới lỏng kiểm duyệt đối với phim ảnh, theo thông tư này.

Cũng theo thông tư nói trên, chính quyền cấp tỉnh giờ đây sẽ chịu trách nhiệm kiểm duyệt các chương trình truyền hình trình chiếu phim của nhà sản xuất nước ngoài. Cục sẽ củng cố vai trò trong việc cải cách và bảo vệ tác quyền.

Cục đã được tái cấu trúc này đi vào hoạt động từ tháng 3 sau khi chính phủ sáp nhập trách nhiệm quản lý báo chí và phát thanh truyền hình để cục kiểm soát các lĩnh vực báo chí, xuất bản, phát thanh, điện ảnh và truyền hình như là một phần trong các nỗ lực bãi bỏ kiểm soát quá đáng và giảm can thiệp hành chính.

Vai trò của cục còn bao gồm việc tạo ra chính sách hướng dẫn sự phát triển của các lĩnh vực nói trên, điều tiết thị trường và quản lý tác quyền.

Khởi quay Legend of the Ancient Sword

Tiếp theo sự nổi tiếng của Chinese Paladin / Tiên kiếm kỳ hiệp truyệnXuan Yuan Sword / Hiên viên kiếm chi thiên chi ngân là đến Legend of the Ancient Sword / Cổ kiếm kỳ đàm, một phim bộ truyền hình võ hiệp-kỳ ảo của Trung Quốc Đại lục vừa bắt đầu khởi quay tại phim trường Hoành Điếm.

Cổ kiếm kỳ đàm có một dàn diễn viên toàn sao với Dương Mịch, Lý Dịch Phong, Kiều Chấn Vũ, Trịnh Sảng, Mã Thiên Vũ, và Trần Vĩ Đình.

Mặc dù sự chú ý đổ dồn vào vai nữ chính của Dương Mịch, nữ diễn viên đã từng có được danh tiếng nhờ những vai diễn trong phim kỳ ảo và võ hiệp tương tự, và nam chính Lý Dịch Phong, lần đầu đóng phim kiếm hiệp với Cổ kiếm kỳ đàm, chính Kiều Chấn Vũ mới là người thể hiện nhân vật được coi là thách thức nhất. Mặc dù là vai phản diện, nhân vật của Kiều Chấn Vũ bất chấp những khuôn sáo về “tốt” và “xấu”, vì mọi hành động của anh đều xuất phát từ việc không nao núng trước số phận. Từng đảm nhận vai nam chính trong phiên bản chuyển thể năm 2009 tiểu thuyết kiếm hiệp Thư kiếm ân cừu lục, chắc chắn Kiều Chấn Vũ sẽ làm hài lòng người hâm mộ bằng việc khắc họa nhân vật phức tạp này.

Cổ kiếm kỳ đàm được kỳ vọng lên sóng vào hè năm 2014 và cũng sẽ có sự góp mặt đặc biệt của nữ diễn viên Trung Quốc Trương Mông và Trần Tử Hàm.

Hồ Hạnh Nhi và La Trọng Khiêm đóng cặp trong Thố nương tử

La Trọng Khiêm (trái) và Hồ Hạnh Nhi

Hồ Hạnh Nhi rất bận rộn. Sau khi hoàn tất năm tháng miệt mài quay bộ phim sử thi Rosy Business 3: No Reserve / Cân quắc kiêu hùng 3: Chi điệp huyết trường thiên vào đầu tháng 7, cô đã dành một tuần lễ đi khắp Hồng Kông và các nước châu Á để quảng bá cho Bao la vùng trời 2, phim hiện đang phát sóng trên TVB Jade.

Giờ đây, nữ diễn viên 33 tuổi này đã sẵn sàng vào phim mới, phim bộ truyền hình Đại lục Love, đã bắt đầu quay ở Bắc Kinh. Hồ Hạnh Nhi cũng sẽ đi Nội Mông để quay một số ngoại cảnh.

Quay hết phim này đến phim khác liền nhau rất mệt mỏi, nhưng Hồ Hạnh Nhi chưa có kế hoạch nghỉ ngơi. Tháng 11/2013, cô sẽ trở về Hồng Kông để quay phim cho TVB, The Vinegar Lady / Thố nương tử, một phim cổ trang do Phan Gia Đức làm giám chế.

Kế hoạch sản xuất Thố nương tử của TVB đã được công bố hồi đầu năm 2013, khi có tin đồn rằng TVB định làm phần ba của Wars of In-Laws / Mẹ chồng khó tính. Tuy nhiên, sau khi Hồ Hạnh Nhi và Huỳnh Tông Trạch đổ vỡ ngoài đời thực vào tháng 7/2012, TVB đã phải tạm hoãn các kế hoạch cho Thố nương tử.

Đã xác nhận đóng cặp cùng Hồ Hạnh Nhi trong phim này là La Trọng Khiêm. Thố nương tử sẽ là phim truyền hình cổ trang đầu tiên của nam diễn viên 28 tuổi này.

Dù Hồ Hạnh Nhi và La Trọng Khiêm đã từng đóng trong Season of Love / Mùa tình yêuBao la vùng trời 2, nhưng cả hai chưa bao giờ có cảnh chung.

Được hỏi về đối tác mới, Hồ Hạnh Nhi nói: “Đây là một sự hợp tác mới mẻ. Trước đây chúng tôi đã cùng tham gia các buổi quảng bá. Tôi nghĩ anh ấy dễ thương và tốt bụng! Hy vọng hợp tác vui vẻ!”

Liệu Hồ Hạnh Nhi có phiền nếu bạn gái của La Trọng Khiêm, Dương Di, đến thăm phim trường khi họ đang đóng cảnh thân mật? “Dương Di và tôi là bạn tốt. Tôi không nghĩ vậy… chúng tôi đều là diễn viên chuyên nghiệp mà!”

QUỐC TẾ

Rosamund Pike sẽ đóng vai chính trong Gone Girl của David Fincher

Nữ diễn viên người Anh Rosamund Pike sẽ đóng vai nữ chính cùng diễn viên nam chính là Ben Affleck trong phim của David Fincher, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên. Neil Patrick Harris và Tyler Perry sẽ vào các vai phụ.

Gone Girl là phim theo thể loại bí ẩn ly kỳ do 20th Century Fox sản xuất.

Pike sẽ vào vai một người vợ biến mất trong kỷ niệm 5 năm ngày cưới của mình, và chồng cô (Affleck) trở thành kẻ bị tình nghi đầu tiên về sự mất tích này. Phần lớn câu chuyện diễn ra trong quá khứ.

Pike từng xuất hiện cùng Tom Cruise trong Jack Reacher.

Gone Girl dự tính bấm máy vào tháng 9 này, với kịch bản của tác giả nguyên tác Gillian Flynn.

Ben Foster vào vai Lance Armstrong trong phim với kịch bản của John Hodge và đạo diễn Stephen Frears

Nam diễn viên Ben Foster dự tính sẽ vào vai Lance Amstrong trong một bộ phim của đạo diễn Stephen Frears với kịch bản của John Hodge. Phim kể về sự nghiệp của Armstrong, cùng cuộc chiến với bệnh ung thư và vụ tai tiếng doping làm sụp đổ sự nghiệp của anh.

Đây có thể trở thành vai đột phá của Foster. Phim dự tính bấm máy vào mùa thu này.

Ngoài ra, cùng lúc đó hiện đang có hai dự án khác cũng về Amstrong đang được lên kế hoạch. Warner Bros có một dự án hiện chưa có tên với kịch bản của biên kịch Side Effects, Scott Z. Burns dự tính do Jay Roach đạo diễn. Paramount Pictures và JJ Abrams cùng Bryan Burk cũng đang dự tính làm phim về cựu vận động viên này, dựa theo cuốn sách Cycle Of Lies: The Fall Of Lance Armstrong của nhà báo tờ The New York Times Juliet Macur. Có nhiều tin đồn cho rằng trong phim này vai Amstrong sẽ vào tay Bradley Cooper.

Diễn viên Les Miserables, Game of Thrones tham gia Dracula của Universal

Samantha Barks, từng đóng vai Eponine trong Les Miserables, diễn viên người Iceland Thor Kristjansson và diễn viên Game of Thrones Art Parkinson đều đã ký hợp đồng tham gia vào dàn diễn viên Dracula của hãng Universal.

Trong phim, Luke Evans vào vai ma cà rồng nổi tiếng trong một câu chuyện về một hoàng tử xứ Transylvania biến thành con quỷ khát máu để cứu vợ và con trai khỏi bộ tộc người Thổ Nhĩ Kỳ.

Barks sẽ vào vai một nhân vật truyền thuyết Đông Âu được gọi là baba yaga, hay một cô gái trẻ đẹp có khả năng biến thành một mụ phù thủy khát máu.

Kristjansson sẽ vào vai Bright Eyes, một người Đông Âu bị đội quân Thổ Nhĩ Kỳ bắt làm nô lệ và giờ làm sát thủ cho chúng.

Parkinson sẽ vào vao con trai Dracula, tên Ingeras.

Phim do Gary Shore đạo diễn và dự tính bấm máy vào tháng 8 tại Anh, với ngày ra mắt dự tính là 8/8/2014.

Phim về WikiLeaks mở màn Liên hoan phim quốc tế Toronto

Benedict Cumberbatch và Daniel Bruhl trong The Fifth Estate, phim mở màn Liên hoan phim quốc tế Toronto 2013

Ban tổ chức Liên hoan phim quốc tế Toronto đã thông báo phim mở màn năm nay sẽ là The Fifth Estate của đạo diễn Bill Condon. Đây là bộ phim tiểu sử về WikiLeaks, với Benedict Cumberbatch trong vai chính, Julian Assange.

The Fifth Estate sẽ ra mắt liên hoan vào ngày 5/9. Liên hoan phim kéo dài tới ngày 15/9 và sẽ bế mạc với phim ly kỳ Life of Crime của đạo diễn Daniel Schechter và với dàn diễn viên gồm Jennifer Aniston, Tim Robbins, Isla Fisher và Will Forte.

Một số phim khác công chiếu lần đầu tại Liên hoan gồm August: Osage County, của đạo diễn John Wells với các diễn viên Meryl Streep, Julia Roberts, Benedict Cumberbatch và Ewan McGregor; và Mandela: Long Walk To Freedom với Idris Elba trong vai Nelson Mandela và Naomie Harris trong vai Winnie Mandela, đạo diễn Justin Chadwick.

Các buổi công chiếu đặc biệt gồm các phim 12 Years a Slave của đạo diễn Steve McQueen với Chiwetel Ejiofor trong vai chính và cũng có sự góp mặt của Benedict Cumberbatch; Devil’s Knot phim của Atom Egoyan về vụ giết người West Memphis Three; Enough Said, phim hài mới của Nicole Holofcener; Labor Day, của Jason Reitman; và You Are Here, của Matthew Weiner.

Cold Eyes

Cold Eyes của Hàn Quốc cũng đã được mời tham gia Liên hoan phim quốc tế Toronto lần thứ 38.

Phim được trình chiếu ở hạng mục Gala của liên hoan sẽ diễn ra vào từ ngày 5 đến 15/9 tới này. Các diễn viên tham gia phim cũng sẽ xuất hiện trên thảm đỏ.

Cold Eyes là phim thứ ba của Hàn Quốc được chiếu ở hạng mục Gala sau The Housemaid năm 2010 và The Good, The Bad, The Weird năm 2008.

Người phụ trách chương trình châu Á cho Liên hoan phim quốc tế Toronto đã xem phim tại buổi chiếu dành cho VlP gần đây tại Hàn Quốc.

Các đạo dễn Jo Eui Seok và Kim Byung Suh cũng như các diễn viên Sul Kyung Gu, Jung Woo Sung, Han Hyo Joo và Lee Junho của 2PM sẽ tham gia liên hoan. Đây sẽ là lần thứ hai Jung Woo Sung xuất hiện tại thảm đỏ liên hoan này sau The Good, The Bad, The Weird.

Các phim American Dreams của Peter Chan ở Trung Quốc, The Art of the Steal của Don Argott, August: Osage County của John Wells và Rush của Ron Howard cũng đã được mời chiếu ở hạng mục Gala.

Cold Eyes đã thu hút được tổng cộng 4.727.751 lượt khán giả Hàn Quốc tính đến ngày 23/7 sau khi công chiếu vào ngày 3/7.

Dịch: © Mai Khanh - Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: enewsworld, 10Asia, Jayne Stars, Chinese Films,
Deadline, The Hollywood Reporter, The New York Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi