Tin tức

Những bài học cuộc sống với Lee Hong Ki trong phim Rockin' on Heaven's Door

26/07/2013

Nếu có một vai mà Lee Hong Ki của nhóm nhạc thần tượng F.T.Island có thể diễn hoàn hảo, thì đó chính là vai ca sĩ thần tượng.

Là ca sĩ chính của một trong những nhóm nhạc Hàn Quốc tự chơi nhạc cụ, Lee Hong Ki đã chứng minh rằng bản thân mình không chỉ là một ca sĩ mà còn là ngôi sao màn ảnh nhỏ.

Vì vậy không ngạc nhiên khi thấy Lee Hong Ki có vai chính đầu tiên là một ca sĩ thần tượng trong phim Rockin' on Heaven's Door.

Lee Hong Ki của F.T. Island vào vai một ca sĩ thần tượng vô phép đã học được bài học về cuộc sống thông qua việc thực hiện hoạt động công ích theo yêu cầu tại một viện điều dưỡng [Ảnh: The Holic Company]

Giống như phim truyền hình thành công lớn You’re Beautiful, bộ phim đã chứng minh năng lực của Lee Hong Ki trong vai trò một ngôi sao truyền hình năm 2009. Hay như anh chàng 23 tuổi này nói, "Ca sĩ số 1 Hàn Quốc". Điểm khác biệt lớn với bộ phim hài năm 2009 đã đưa Lee Hong Ki lên địa vị ngôi sao Làn sóng Hàn là bối cảnh: một viện điều dưỡng nơi bệnh nhân mọi độ tuổi học cách đối mặt với cái chết cận kề của chính mình.

Tại một cuộc họp báo gần đây, Lee Hong Ki, bạn diễn của anh và đạo diễn Nam Taek Soo nói về việc nhìn vào mặt sáng của cái chết.

Vào vai một ngôi sao hàng đầu kiêu kỳ, Lee Hong Ki nói ứng khẩu không khó.

"Tôi phải thú nhận rằng tôi có phàn nàn rất nhiều và rất to tiếng, vì vậy diễn thật dễ," anh nói.

Và mặc dù Lee Hong Ki thú nhận rằng diễn xuất của anh còn lâu mới hoàn hảo, anh nói anh thấy áp lực, do hoàn cảnh của chính mình.

"Bởi tôi có kinh nghiệm làm diễn viên nhí, họ trông đợi ở tôi nhiều hơn," nam ca sĩ này nói, nhấn mạnh rằng so với các ca sĩ mới khác, diễn xuất của anh "không có gì khác thường".

Áp phích phim

Nhưng mặc cho mở đầu khiêm tốn của Lee Hong Ki, Nam Taek Soo nói rằng anh không thể nghĩ ai khác hợp với vai diễn siêu sao học hỏi về cuộc sống thông qua hoạt động tình nguyện tại một viện điều dưỡng này hơn Lee Hong Ki.

"Lần đầu tiên đọc kịch bản tôi từ chối bởi trước giờ tôi chưa từng đến một viện điều dưỡng và không nghĩ tôi có thể thực hiện một việc mà mình không biết gì," Lee Hong Ki nói, trước khi giải thích anh đã thay đổi suy nghĩ như thế nào. "Mặc dù tôi thiếu kinh nghiệm, tôi nghĩ việc tham gia phim này sẽ là bước ngoặt trong cuộc đời tôi."

Và không chỉ có Lee Hong Ki tin rằng cuộc đời mình sẽ thay đổi sau bộ phim dựa trên ý niệm về cái chết này.

Baek Jin Hee, 23 tuổi, vào vai người hướng dẫn cho nhân vật của Lee Hong Ki tại bệnh viện - chưa kể đến bệnh nhân, các thành viên ban nhạc và người yêu - nói rằng phim này là một cơ hội để có một cái nhìn cởi mở hơn.

"Tôi nghĩ người ta đến đây để khép lại cuộc đời họ, nhưng khi tôi đến, tôi nhận ra rằng các bệnh nhân muốn sống đến nhường nào."

Shim Yi Young, vào vai một người mẹ giữ bí mật về căn bệnh giai đoạn cuối của mình với con trai, nói rằng phim này thực sự không tăm tối như cô nghĩ.

Một cảnh trong phim

"Ban đầu tôi nghĩ đây sẽ là một phim u ám, trầm trọng, nhưng tôi học được rằng cái chết là một kiểu hy vọng mới với một số người," cô nói.

Ma Dong Suk và Lim Won Hee, vào vai hai người trong viện với một mối quan hệ hời hợt, nói rằng để cân bằng tính hài hước khi đề cập đến một vấn đề nghiêm trọng như thế này là một nhiệm vụ khó khăn.

Mọi diễn viên ngoại trừ Lee Hong Ki đều đã đến thăm các cơ sở điều dưỡng để chuẩn bị cho việc quay phim.

"Đạo diễn bảo tôi đừng đến bệnh viện và nói tôi chỉ cần xin chỉ dẫn từ các diễn viên khác," Lee Hong Ki giải thích.

Và trong khi đề tài về một viện điều dưỡng có thể là điều cấm kỵ đối với công chúng Hàn Quốc, Nam Taek Soo nói rằng đó là điều nhen lên hứng thú trong anh về dự án này.

"Tôi đã gặp một cô gái tầm 20 tuổi đang chết dần chết mòn tại một viện điều dưỡng," nhà làm phim giải thích. "Nhưng những phim như Life is Beautiful cho thấy rằng có thể tìm thấy cái đẹp đẽ ở một nơi khủng khiếp như Auschwitz."

Các bệnh nhân và những người phục vụ tình nguyện trong phim

Và mặc dù anh không chắc công chúng sẽ tiếp nhận việc nhìn vào mặt sáng của cái chết cận kề thế nào, Nam Taek Soo nói rằng anh hạnh phúc với thành quả "không phải do đây là một phim xuất sắc mà bởi các diễn viên và đoàn làm phim. Chúng tôi đã làm được điều gì đó tuyệt vời."

Và bởi người hâm mộ của Lee Hong Ki đã kiên nhẫn đợi chờ ngày mở màn của bộ phim đánh dấu sự ra mắt của anh với vai nam chính, nam ca sĩ này nói rằng anh có vài ý tưởng lớn hơn cho sự nghiệp diễn xuất của anh.

"Tôi muốn thử đóng một vai càng khác công việc của bản thân càng tốt," anh nói. "Tôi đã từng nói trước đây rằng tôi muốn vào vai kẻ xấu, bạn biết đấy giống kiểu nhân vật xấu xa trong Death Note hoặc Dracula."

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi