Tin tức

Hứa Gia Kiệt vượt trở ngại cất cánh với vai phản diện trong Đặc cảnh sân bay của TVB

28/04/2020

Trong phim bộ TVB Airport Strikers (phát song song trên đài cáp SCTV9 với tựa Đặc cảnh sân bay), Hứa Gia Kiệt đảm nhận vai phản diện chính là thủ lĩnh một nhóm tội phạm.

Hứa Gia Kiệt vào vai kẻ cầm đầu một nhóm tội phạm trong phim Đặc cảnh sân bay

Gia nhập làng giải trí đã 11 năm, Hứa Gia Kiệt khởi đầu sự nghiệp rất chậm chạp và được giao những vai rất nhỏ. Khi bắt đầu nhận được nhiều chú ý hơn cho khả năng diễn xuất của mình, anh gặp những thách thức tính cách trong nghiệp diễn.

Gia nhập ngành giải trí

Lúc mới lớn Hứa Gia Kiệt đã biết đời không dễ dàng. Ngoài chứng bệnh suyễn, Hứa Gia Kiệt bị rối loạn ngôn ngữ và phải tìm sự giúp đỡ của một chuyên gia trị liệu. Tuy điều trị thành công, Hứa Gia Kiệt thú nhận anh không tự tin.

Hứa Gia Kiệt gia nhập ngành giải trí đã 11 năm, sau khi thắng danh hiệu Nam vương Hồng Kông 2009

Năm 2009, Hứa Gia Kiệt bỏ công việc kế toán lương cao tham gia cuộc thi Nam vương Hồng Kông để thử thách bản thân và thoát khỏi tính cứng ngắc của nghề kế toán. Tuy đoạt danh hiệu Nam vương và ký hợp đồng với TVB, Hứa Gia Kiệt mau chóng phát hiện đây chỉ mới là khởi đầu của một con đường dài đi đến ước mơ của anh.

Hứa Gia Kiệt có vai diễn ra mắt màn ảnh nhỏ trong phim Độc tâm thần thám và làm người dẫn chương trình Đông trương Tây vọng. Sau đó, anh đảm nhận vai phản diện trong Mất dấu / Sứ đồ hành giảPhi Hổ II. Vì toàn đóng những vai không ai nhớ, bạn bè của Hứa Gia Kiệt sớm thắc mắc tại sao họ không bao giờ thấy anh trên phim và lo anh kiếm tiền không đủ sống.

Hứa Gia Kiệt trong một cảnh phim Đặc cảnh sân bay cùng bạn diễn Dương Minh (giữa) và Quan Lễ Kiệt

Tìm cách hoàn thiện

Với khởi đầu chậm chạp, Hứa Gia Kiệt thấy nhụt chí, “Khi một diễn viên nhận những vai không có lời thoại nào suốt ba bốn năm, cảm giác thật đau khổ và trầm uất. Có lúc thậm chí tôi không muốn làm việc nữa. Rồi sau vài ba tháng không có việc làm, cảm giác thật tệ hại và nản lòng.”

Rốt cuộc Hứa Gia Kiệt phải vay mượn để duy trì cuộc sống. Tuy hoàn cảnh thật nghiệt ngã, Hứa Gia Kiệt vẫn không từ bỏ và nỗ lực hơn nữa để hoàn thiện bản thân, “Lúc đó, tôi bắt đầu tự trang bị [những kỹ năng mới.] Tôi biến việc tập luyện thể lực thành một thói quen. Tôi học hát và diễn xuất. Tôi tìm kiếm cơ hội để thể hiện.”

Vai diễn đánh cắp trái tim khán giả với tuyến truyện lãng mạn cùng bạn diễn Lâm Thục Mẫn trong phim Mái ấm gia đình mùa 4 đem về cho Hứa Gia Kiệt đề cử Cặp đôi màn ảnh được yêu thích nhất tại giải thưởng thường niên TVB 2018

Được công nhận

Với sự kiên trì, cuối cùng Hứa Gia Kiệt có một vai trong phim Mái ấm gia đình mùa 4 (Come Home Love: Lo and Behold) và đánh cắp trái tim khán giả với tuyến truyện lãng mạn cùng bạn diễn Lâm Thục Mẫn. Vai diễn trong phim này đem về cho Hứa Gia Kiệt đề cử Cặp đôi màn ảnh được yêu thích nhất tại giải thưởng thường niên TVB 2018 và đánh dấu lần đầu tiên anh được mời tham gia lễ trao giải.

Giờ đây với một vai quan trọng trong Đặc cảnh sân bay, người hâm mộ Hứa Gia Kiệt hy vọng anh làm nên đột phá và phô diễn tài năng diễn xuất của mình.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars