Tin tức

Phim bộ Hàn Quốc Thế giới hôn nhân hấp dẫn người xem bằng sự trả thù tàn độc đáng sợ

27/04/2020

Bộ phim truyền hình Thế giới hôn nhân của JTBC đã thu hút khán giả trong nước lẫn quốc tế.

Hiện là phim truyền hình Hàn Quốc có tỷ suất người xem cao thứ ba trong lịch sử truyền hình cáp, Thế giới hôn nhân được đánh giá cao về cốt truyện, diễn xuất, nhịp điệu và phong thái.

Cặp vợ chồng tưởng chừng như là lý tưởng Ji Sun Woo (Kim Hae Ae, trái) và Lee Tae Oh (Park Hae Joon)

Phim tập trung vào một bác sĩ thành công, do Kim Hee Ae thủ vai, có cuộc sống dường như lý tưởng, cho đến khi cô biết về sự phản bội của chồng mình do Park Hae Joon thủ vai. Thế là cuộc sống hoàn hảo của họ bắt đầu sụp đổ.

Kỷ lục thành công của bộ phim

Ở Hàn Quốc, tập đầu tiên của Thế giới hôn nhân đã ghi tỷ suất người xem 6,26%, vượt qua tất cả tỷ suất người xem tập đầu tiên khác của bất kỳ bộ phim truyền hình JTBC nào, theo Nielsen Korea. Con số này cao hơn 20% so với Tầng lớp Itaewon, đã mở màn ở mức 4,98%.

Tuần này sang tuần khác, Thế giới hôn nhân tiếp tục vượt qua tỷ suất của Tầng lớp Itaewon, trở thành phim bộ có tỷ suất người xem cao thứ hai trong lịch sử đài cáp JTBC, sau siêu phẩm đình đám SKY Castle — phim bộ truyền hình Hàn Quốc có tỷ suất người xem cao nhất lịch sử truyền hình cáp.

Ji Sun Woo biết về sự phản bội của chồng mình và truy tìm danh tính của “tiểu tam” ngay trong tập mở màn

Với việc Thế giới hôn nhân lần đầu tiên vượt qua tỷ suất người xem 20% vào cuối tuần gần đây tại Hàn Quốc, dự kiến bộ phim truyền hình dài tập này sẽ vượt SKY Castle.

Lý do cho sự nổi tiếng của Thế giới hôn nhân

Tuy đã có nhiều phim truyền hình xoay quanh chủ đề ngoại tình, Thế giới hôn nhân lại nổi bật nhờ một số yếu tố sau:

• Cốt truyện khó đoán và nhịp độ nhanh

Kể từ khi ra mắt, mỗi tập của Thế giới hôn nhân đều được sắp đặt một vài thắt nút. Bản thân tập ra mắt là một chuyến đi khá gập ghềnh khi Ji Sun Woo (Kim Hee Ae) đi săn phù thủy để tìm ra danh tính của “tiểu tam”. Hết sức bất ngờ, “tiểu tam” Yeo Da Kyung (Han So Hee) lộ diện khá nhanh ngay trong tập hai.

“Tiểu tam” Yeo Da Kyung (Han So Hee) lộ diện khá nhanh ngay trong tập hai

Một điều nữa khiến bộ phim này khác với các phim bộ truyền hình chủ đề ngoại tình là trong những bộ phim đó, toàn bộ câu chuyện là về tình huống. Trong Thế giới hôn nhân, vụ ly hôn đã được xử lý ở tập thứ sáu.

Và ngay khi khán giả mong đợi quả báo sẽ đánh vào người chồng lừa dối và nhân tình không biết xấu hổ, các nhà sáng tạo bộ phim đã tạo ra một bước ngoặt hoàn toàn mới bằng cách thực sự khiến họ siêu thành công hai năm sau khi Sun Woo ly dị với Lee Tae Oh (Park Hae Joon). Tất cả những sự kiện không thể đoán trước này chắc chắn đã mang đến cho khán giả một cơn sốt adrenaline.

• Ji Sun Woo: nữ chính không còn biết đúng sai và sự trả thù tàn bạo của cô

Người ta nói trả thù cay đắng; Ji Sun Woo đảm bảo những người đã sai với cô sẽ nhận được vị đắng nhất. Cô bị tổn thương, bị cô lập và bị phản bội bởi những người mà cô tin tưởng nhất. Và bây giờ, cô lên kế hoạch trả thù tàn độc nhất từ trước đến nay.

Sun Woo kích động Tae Oh đánh cô trước mặt con trai họ...

Ji Sun Woo là một vai bất thường theo nghĩa cô đã mất đi khả năng phán xét đúng sai sau khi bị tổn thương vì bị phản bội. Cô ta dùng một bệnh nhân để bám đuôi chồng, lừa chồng cũ để cho anh ta nếm mùi phản bội, và lừa con trai chọn mẹ thay vì bố.

Mặc dù Sun Woo có thể đã làm một số chuyện sai trái, nhưng điều đáng ngưỡng mộ ở cô là cô chọn chiến đấu thay vì rầu rĩ khóc lóc cho hoàn cảnh của mình. Cô đảm bảo lấy đi mọi thứ từ Lee Tae Oh.

Một trong những cảnh đáng nhớ liên quan đến Sun Woo là khi cô phơi bày chuyện ngoại tình và Da Kyung mang thai trước mặt bố mẹ. Chuyện đó đã được thực hiện một cách ác ý và cực kỳ thỏa mãn khi xét những gì Sun Woo phải trải qua.

Một cảnh khác có tác động mạnh là Sun Woo bảo bà mẹ chồng bệnh hoạn đang biện minh cho sai lầm của con trai rằng cô ta muốn bà sống để có thể chứng kiến cô ta hạ gục Tae Oh.

...và lừa con trai chọn mẹ thay vì bố

• Toàn những nhân vật độc ác, đáng ghét

Hầu như tất cả các nhân vật trong bộ phim này đều ác tuyệt đối. Thỉnh thoảng, có nhân vật làm những hành động đáng lên án không có chút lương tâm hay hối hận nào.

Lee Tae Oh không hề day dứt về chuyện lừa dối và thậm chí còn viện lý do khập khiễng nói rằng anh ta đang yêu. Nhưng ngay cả sau khi đã cưới Da Kyung, anh ta vẫn không bỏ qua vợ cũ đến mức rình mò cô.

Yeo Da Kyung và gia đình cô này cũng đầy thù hận. Cô ta đã phá vỡ một gia đình nhưng lại đổ lỗi cho người vợ là lý do khiến chồng không chung thủy. Trong khi đó cha mẹ cô ta dường như không thấy có gì sai trong hành động của Da Kyung và thậm chí còn hèn hạ phá hoại sự nghiệp của Sun Woo.

Tồi tệ nhất trong số những nhân vật độc ác, đáng ghét là Seol Myung Sook (Chae Gook Hee), không hề có lòng trung thành nào

Và ai cần bạn bè khi những con người ích kỷ như Son Je Hyuk (Kim Young Min) và Ko Ye Rim (Park Sun Young) tồn tại. Nhưng tồi tệ nhất trong số họ là Seol Myung Sook (Chae Gook Hee), không hề có lòng trung thành nào. Cô ta là kẻ xu thời, thường xuyên thay phe và chỉ tìm kiếm lợi ích cá nhân.

Sự trả thù là một chặng đường dài vì Sun Woo phải trừng phạt tất cả.

Trả thù nhiều hơn nữa trong những tập còn lại

Gợi ý trả thù nhiều hơn trong các tập sắp tới, Kim Hee Ae, người đóng vai Sun Woo trong phim, cho biết trong cuộc họp báo hôm 24/4, “sẽ có một số yếu tố để chúng ta có thể nhìn lại cuộc sống của mình qua bộ phim.”

Bạn diễn của Kim, Park Hae Joon, đảm nhận vai Tae Oh, cũng tham dự buổi họp báo trực tuyến.

Nửa đầu của bộ phim là cuộc đua đến tập 6: giải quyết vụ ly dị

“Tôi không kỳ vọng người ta sẽ xem (bộ phim) nhiều như vậy. Đây là một phim truyền hình thể loại và vài tập đầu tiên còn xếp loại R. Vẫn có cảm giác sự mến mộ to lớn (từ người xem) là không thật, nhưng tôi cảm thấy nó như một món quà cho tất cả những người đã thực sự cố gắng hết mình vì bộ phim,” Kim Hae Ae nói.

Park Hae Joon cho biết thậm chí anh đã lo “ảnh hưởng xấu” của bộ phim, cho biết anh cố gắng không đọc những bình luận trực tuyến về diễn xuất của mình để tránh bị ảnh hưởng bởi các phản ứng.

“Những ngày này tôi nhận được rất nhiều cuộc gọi từ mọi người xung quanh,” Park Hae Joon nói. “Nhiều cặp vợ chồng quen biết tôi bảo rằng phim nói về mối quan hệ của chính họ, cùng nhau xem phim, và bây giờ tôi cảm thấy bộ phim có thể không có ảnh hưởng xấu khi mọi người có thể trao đổi với nhau.”

Lo ngại về những cảnh bạo lực và khiêu khích đã được nêu ra khi bộ phim tiếp tục diễn biến, JTBC quyết định tất cả các tập còn lại của bộ phim sẽ được loại 19+

Miêu tả cảnh cuối của tập sáu — Sun Woo kích động Tae Oh đánh cô trước mặt con trai họ — là cảnh yêu thích của mình, Kim Hae Ae nói, “Đó là một khoảnh khắc hoàn hảo được tạo ra trong sự hài hòa hoàn hảo của kịch bản, các diễn viên và toàn bộ êkíp làm phim.”

“Trong khi nửa đầu của bộ phim là cuộc đua đến tập thứ sáu, nửa sau sẽ là một cuộc đua khác đến tập thứ 12,” Kim Hae Ae nói, gợi ý rằng một cao trào khác trong cả câu chuyện và diễn xuất của cô sắp diễn ra.

Hôm 23/4 đài cáp JTBC tuyên bố tám tập còn lại của bộ phim sẽ được loại 19+. Ban đầu, chỉ có sáu tập đầu được phân loại là chỉ phù hợp với người lớn, nhưng lo ngại về những cảnh bạo lực và khiêu khích đã được nêu ra khi bộ phim tiếp tục diễn biến..

Kim Hae Ae và Park Hae Joon tại buổi họp báo trực tuyến

“Chúng tôi đã quyết định phân loại 19+ để khắc họa sự căng thẳng gia tăng giữa các nhân vật một cách thực tế hơn,” JTBC cho biết trong một thông báo.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Hello Kpop và Korea Herald