Tin tức

7 điều cần biết trước khi xem Avengers: Infinity War

24/04/2018

2018 thực sự là năm của phim Marvel.

Black Panther rời ngôi vương phòng vé toàn cầu vừa kịp lúc để trao lại cho Avengers: Infinity War. Bộ phim bom tấn sắp tới sẽ có một dàn người hùng Marvel có lai lịch rõ ràng, và cuối cùng cũng cho ‘fan’ chứng kiến cuộc đối đầu hùng tráng với Thanos họ đã đợi bấy lâu.

Để giúp người xem trang bị tận răng trước bộ phim lớn này, đây là bảy điều cần biết về Infinity War trước khi ra rạp xem (ít nhất hai lần).

1. Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) đã dẫn dắt tới sự kiện này trong vòng một thập kỷ

Tháng 5 năm 2018 đánh dấu cột mốc 10 năm của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, mở ra với Iron Man năm 2008. Phù hợp thay, Infinity War là điểm tụ của mọi tuyến truyện đang có và những hé lộ sau màn chạy chữ các phim dẫn dắt tới trong vòng 10 năm qua. Căn bản mà nói, đây có lẽ không phải điểm khởi đầu hay nhất nếu bạn chưa bao giờ xem một phim Marvel nào trong đời. Nhưng với số tiền những phim này kiếm được, sẽ chẳng có mấy người gặp vấn đề gì.

2. Các viên đá vô cực quan trọng (lại chả)

Các viên đá vô cực căn bản là chất xúc tác gây ra “Cuộc chiến Vô Cực”. Ta đã thấy các viên ngọc quyền năng này đóng vai trò thúc đẩy cốt truyện của các phim Marvel trong quá khứ – khối Tesseract trong Captain America: The First Avenger, viên đá Quyền Lực trong Guardians of the Galaxy, vân vân.

Vào lần này, tay bạo chúa vũ trụ khét tiếng với tên Thanos (Josh Brolin) quyết tâm thu thập mọi viên đá và tạo thành một vũ khí có tên Găng tay Vô Cực. Chiếc găng chói lóa ấy sẽ cho Thanos quyền lực tuyệt đối với tất cả các thế lực thiết yếu trong vũ trụ, cho phép hắn đạt được mục tiêu mong muốn cả đời là giết một nửa sự sống trong vũ trụ. Trong truyện tranh, loạt chém giết ấy là để tưởng nhớ Death (nhân vật hắn thầm yêu). Chưa chắc yếu tố yêu đương này sẽ được đưa vào trong Infinity War, nhưng nó đã được đưa ra trong ẩn ý trong phần hậu-‘credit’ của The Avengers. Ta sẽ được biết sớm thôi.

3. Dàn nhân vật đông đảo. Kiểu, đông như kiến ấy

Nếu ai đã vào vai siêu anh hùng hay đồng minh trong một phim Marvel trước, có khả năng họ sẽ xuất hiện trong Infinity War.

Một mối đe dọa khổng lồ tầm cỡ Thanos yêu cầu đủ bộ sậu Avengers đối đầu với hắn. Để ý xem Tony Stark (Robert Downey, Jr.) diện bộ giáp Iron Man đắt đỏ mới nhất và tập hợp các chiến hữu Spider-Man (Tom Holland), Doctor Strange (Benedict Cumberbatch), War Machine (Don Cheadle), và Vision (Paul Bettany). Nhưng ta có được thấy Ant-Man không? Hawkeye thì sao?

Black Panther (Chadwick Boseman) sẽ tập hợp đội ngũ của riêng anh để bảo vệ Wakanda, đội ngũ đó có cả cựu Captain America (Chris Evans), Black Widow (Scarlett Johansson), Bucky Barnes (Sebastian Stan), và Hulk (Mark Ruffalo). Hơn nữa, một số nhân vật được yêu thích trong Black Panther sẽ quay lại, bao gồm Okoye (Danai Gurira) và M'Baku (Winston Duke).

4. Avengers sẽ lên vũ trụ, với sự giúp đỡ của Groot

Infinity War sẽ là phim MCU đầu tiên hợp nhất các Avengers với đám ô hợp yêu thích của mọi người, Vệ binh Dải ngân hà.

Có vẻ là Thor (Chris Hemsworth) sẽ đụng chạm với các Vệ binh ở phần đầu phim, thuyết phục cả đội rẽ đường xuống Trái Đất để giúp trong trận chiến với Thanos. Hãy kỳ vọng thật nhiều màn đụng độ giữa Iron Man và Star-Lord (Chris Pratt), trong khi Gamora (Zoe Saldana), Nebula (Karen Gillan), and Drax (Dave Bautista) sẽ chuẩn bị để cuối cùng được đối mặt với kẻ ác họ căm ghét.

5. Thanos có tay sai mới

Mình Thanos thôi có lẽ cũng đủ mạnh để chiến đấu với quần hùng hội tụ này, nhưng hắn cũng có vài đồng minh riêng.

Bộ phim sẽ giới thiệu Black Order, một nhóm sát thủ tinh luyện cũng là con của Thanos. Chưa kể chúng có thể viện đến một đội quân che lấp được cả lực lượng Chitauri xâm lược trong The Avengers.

6. Không phải ai cũng sẽ sống sót

Có lẽ bạn sẽ muốn mang theo hộp khăn giấy tới rạp, khi không phải mọi anh hùng đều sẽ sống sót sau Cuộc chiến Vô Cực là sự thật đã được nhấn mạnh.

Bộ phim bom tấn và phần tiếp theo cơ bản là cái kết cho kỷ nguyên hiện tại của MCU. Các người hùng mới đang xuất hiện để bước vào tâm điểm, và điều đó có nghĩa những nhân vật được yêu thích từ trước phải ra đi.

Rõ ràng ta không biết ai sẽ hy sinh, nhưng ý kiến người hâm mộ đang thiên về Cap và Loki (Tom Hiddleston) đang có nguy cơ tử vong cao nhất hiện giờ.

7. Ta vẫn chưa biết tựa đề phần tiếp theo

Đến giờ, người hâm mộ MCU đã phải đợi ba năm giữa các phim Avengers. Lần này sẽ không phải vậy, vì Avengers 4 được lên lịch phát hành tháng 5 năm 2019.

Họ quay phim này liền sau Infinity War (thật điên rồ!). Xem Avengers 4 là phần nối liền ngay sau Infinity War hơn những gì thường thấy trong MCU. Thực tế, hai phim này ban đầu được công bố là Infinity War, Phần 1Infinity War, Phần 2. Dù điều đó có nghĩa Thanos sẽ là phản diện chính của phần sau hay không vẫn chưa được biết, nhưng hãy đón chờ rất nhiều chuyện dang dở sau khi màn hạ.

Infinity War sẽ bùng nổ các rạp chiếu ở Việt Nam từ ngày 25 tháng 4 với tựa Anvengers: Cuộc chiến Vô Cực.

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone