Tin tức

Hứa Quang Hán và Kha Giai Yến 'bật mí' 5 điều 'fan ruột' cần biết trước khi xem Muốn gặp anh

07/02/2023

Đối với hai ngôi sao Đài Loan Hứa Quang Hán và Kha Giai Yến, việc tái hợp với dàn diễn viên và êkíp làm phim bộ ăn khách Someday Or One Day (2019) cho phiên bản điện ảnh là một trải nghiệm kỳ lạ nhưng thú vị — giống như trải nghiệm “kiếp trước”.

Bộ phim lãng mạn du hành thời gian, hoán đổi cơ thể, đi theo cùng một nhóm nhân vật và sử dụng các yếu tố giả tưởng giống nhau, nhưng cốt truyện thì khác.

Bộ ba diễn viên chính (từ trái qua) Thi Bách Vũ, Kha Giai Yến và Hứa Quang Hán của phim bộ ăn khách Someday Or One Day (2019) tái hợp cho phiên bản điện ảnh

Giống như trong phim bộ, Hứa Quang Hán và Kha Giai Yến mỗi người thể hiện hai nhân vật song trùng — Lý Tử Duy và Vương Thuyên Thăng (Hứa Quang Hán); Hoàng Vũ Huyên và Trần Vận Như (Kha Giai Yến). Thi Bách Vũ cũng vẫn đảm nhận vai bạn thân nhất của Tử Duy, Mạc Tuấn Kiệt.

Tử Duy và Vũ Huyên yêu nhau, nhưng khi bị chia cắt và tồn tại ở những dòng thời gian khác nhau, họ làm mọi cách để đoàn tụ.

Trong một cuộc gọi video với The Straits Times, Hứa Quang Hán và Kha Giai Yến chia sẻ năm điều cần biết về bộ phim.

Giống như trong phim bộ, Hứa Quang Hán và Kha Giai Yến mỗi người thể hiện hai nhân vật song trùng — Lý Tử Duy và Vương Thuyên Thăng (Hứa Quang Hán); Hoàng Vũ Huyên và Trần Vận Như (Kha Giai Yến)

1. Cảnh cũ người đã khác

Các diễn viên chính thăm lại các điểm quay cũ ở Đài Nam cho những cảnh quay mới trong phim và thấy siêu thực.

“Đó là cảm giác bước vào lớp học cấp ba cũ của bạn. Vừa lạ vừa quen, rất thú vị,” Hứa Quang Hán, 32 tuổi, nhớ lại.

Kha Giai Yến, 38 tuổi, nói: “Giống như bạn đang xem những cảnh quay từ kiếp trước vậy.”

Nhưng không phải mọi thứ vẫn như cũ. Kha Giai Yến nói Hứa Quang Hán và Thi Bách Vũ 26 tuổi ngày nào đã trưởng thành.

Thi Bách Vũ cũng vẫn đảm nhận vai bạn thân nhất của Tử Duy, Mạc Tuấn Kiệt. Nhưng không phải mọi thứ vẫn như cũ. Kha Giai Yến nói Hứa Quang Hán và Thi Bách Vũ 26 tuổi ngày nào đã trưởng thành

“Bây giờ có nhiều câu chuyện hơn trong mắt họ,” cô nói. “Và về nghề nghiệp, cả hai thoải mái hơn và sẵn sàng lên tiếng cũng như bày tỏ quan điểm của mình.”

2. Đầy nút thắt

Với những thắt nút, khúc ngoặt và vòng lặp thời gian, phim bộ đã thu hút người hâm mộ đưa ra nhiều giả thuyết phức tạp để đoán xem cốt truyện sẽ đi theo hướng nào. Hãy mong đợi điều tương tự từ bộ phim.

Hứa Quang Hán nói rằng giờ đây anh đã quen với việc câu chuyện đòi hỏi chất xám nhiều hơn thế nào. “Nhưng vẫn có những lúc tôi bối rối,” anh nói thêm.

Tử Duy và Vũ Huyên yêu nhau, nhưng khi bị chia cắt và tồn tại ở những dòng thời gian khác nhau, họ làm mọi cách để đoàn tụ

Hứa Quang Hán nói, “Phim điện ảnh là một câu chuyện khác, vì vậy có thắc mắc gì chúng tôi đều phải giải đáp ở giai đoạn đọc kịch bản để hiểu trọn vẹn câu chuyện.”

3. Trứng Phục sinh đáng yêu

Giống như các phim Marvel, bao gồm những manh mối nhỏ, gợi ý và trứng Phục sinh, đội ngũ sản xuất Muốn gặp anh đã nhồi nhét vào phim điện ảnh này nhiều tham khảo mà chỉ fan ruột của phim bộ mới có thể nhận ra. Ví dụ: phim bộ và phim điện ảnh đều nhắc đến số 32, là tên của cả quán cà phê và cửa hàng băng đĩa, đây là những cài đặt quan trọng.

Hứa Quang Hán nói: “Một trong những điểm thú vị của phim điện ảnh là cảnh du hành lần đầu tiên diễn ra ở phút thứ 32, và kiểu như, ‘Ai chú ý điều đó khi xem chứ?’ Nhưng đó là dấu hiệu cho thấy êkíp yêu thích và trân trọng câu chuyện này đến mức họ chú ý đến từng chi tiết, và họ đáng yêu biết bao.”

Phim bộ và phim điện ảnh đều nhắc đến số 32, là tên của cả quán cà phê và cửa hàng băng đĩa, đây là những cài đặt quan trọng

4. Thông điệp lạc quan

Một trong những điểm hấp dẫn của bộ phim là thời lượng dành cho câu chuyện nền của các nhân vật Trần Vận Như và Vương Thuyên Thăng, những người ít có đất diễn hơn so với nhân vật song trùng tương ứng của họ trong phim.

Kha Giai Yến nói: “So với phim bộ có 13 tập, phim điện ảnh chỉ có 107 phút để kể câu chuyện tình lãng mạn, vì vậy tôi nghĩ tất cả chúng tôi đều hết sức tập trung. Và khi bạn nhìn câu chuyện từ góc nhìn của Vận Như và Thuyên Thăng: trong phim bộ, họ là những người phải được người khác giải cứu, nhưng trong phim điện ảnh, họ cũng có khả năng giúp đỡ người khác.

“Thông điệp là: Dù bạn không thích bản thân mình nhiều, dù bạn nghĩ mình tầm thường, thì một ngày nào đó, bạn có thể là người cứu người khác.”

Hứa Quang Hán trong đồng phục học sinh để đóng nhân vật của mình ở phiên bản thời trung học

5. Trở lại thời thanh xuân

Hứa Quang Hán và Kha Giai Yến đóng các nhân vật của họ ở nhiều độ tuổi khác nhau. Họ phải mặc đồng phục học sinh để đóng nhân vật của họ ở phiên bản thời trung học.

Khi được hỏi liệu có thấy khó đóng vai những thanh thiếu niên trẻ hơn mình từ 15 đến 20 tuổi không, Hứa Quang Hán cười trả lời: “Lúc nào cũng thấy cưa sừng làm nghé khó quá.”

Kha Giai Yến nói: “Tôi thấy mình hơi khó vượt qua rào cản đó trong lòng, nhưng rất mừng vì khán giả đã chấp nhận tôi. Khi diễn, tôi không quá chú trọng vào tuổi tác, mà hướng sự chú ý của mình vào những thăng trầm và thay đổi trong suy nghĩ của nhân vật.”

Kha Giai Yến cho biết cô hơi khó vượt qua rào cản đóng vai trẻ hơn mình từ 15 đến 20 tuổi, nhưng rất mừng vì khán giả đã chấp nhận

Someday Or One Day ra rạp ở Việt Nam từ ngày 10/2/2023 với tựa Muốn gặp anh.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Straits Times