Tin tức

Hyun Bin nổi lên như một Romeo của thời đại

09/03/2011

“Hyun Bin washong, Hyun Bin washong.” – Hyun Bin đây rồi, Hyun Bin đây rồi.

Thang Duy đã dùng vốn tiếng Hàn ít ỏi của mình nhại lại câu nói nổi tiếng trong Secret Garden để mua vui cho khán giả hâm mộ ở Seoul.

Chuyến viếng thăm của nữ diễn viên Trung Quốc này là vì Late Autumn, bộ phim mới nhất của đạo diễn Kim Tae Yong, đóng cặp với Hyun Bin. Thang Duy, trở thành một ngôi sao quốc tế nhờ bộ phim Sắc, giới (Lust, Caution) của đạo diễn Lý An, đã trả lời các câu hỏi thật ngắn gọn trong buổi họp báo. “Tôi biết nhiều phóng viên và người hâm mộ đến đây là để nghe Hyun Bin nói,” cô cho biết.

Hyun Bin trong Late Autumn

Thật sự, Hyun Bin đã từ một chàng trai đẹp tàm tạm trở thành biểu tượng của mọi nhà thông qua bộ phim Secret Garden, và thêm vào sức mạnh ngôi sao mới tích lũy này của anh, nam diễn viên 28 tuổi còn đang trở thành đề tài nóng của các nhà phê bình.

Khả năng của anh trong những bộ phim nghệ thuật hơn nữa có thể được xem xét qua hai phim điện ảnh mới, cả hai đều được mời dự Liên hoan phim Berlin.

Late Autumn (Thu muộn) đang được chiếu tại hạng mục Forum của Liên hoan phim Berlin, trong khi Come Rain, Come Shine (tạm dịch: Chợt mưa, chợt nắng) – đồng diễn với Lim Soo Jung – là bộ phim châu Á duy nhất lọt vào vòng tranh giải.

Vinh dự trên màn ảnh quốc tế dường như không phải là cách tệ để khiến người hâm mộ luôn nhớ đến anh trong suốt hai năm rưỡi thực hiện nghĩa vụ quân sự tại lực lượng hải quân nổi tiếng khắc nghiệt (phải đề cập đến cả việc Hyun Bin được Bộ Quốc phòng cấp phép đặc biệt cho sang Berlin trước khi bắt đầu nhập ngũ vào tháng tới).

“Được mời đến Berlin là một vinh dự. Tôi đã đóng lại một chương trong cuộc đời mình với tư cách một diễn viên. Tôi sắp đánh dấu một khoảng dừng (với việc nhập ngũ) và cảm thấy thật hạnh phúc khi có được kinh nghiệm may mắn thế này trước khi làm việc đó,” Hyun Bin nói với phóng viên tại buổi chiếu ra mắt báo giới của Come Rain, Come Shine ở Seoul.

Hyun Bin trên thảm đỏ Berlin ngày 17/2/2011

Buổi chiếu này đánh dấu lần xuất hiện trước công chúng cuối cùng của Hyun Bin ở Hàn Quốc trước khi gia nhập hải quân. “Tôi muốn tận hưởng liên hoan phim hết mức có thể, vì các phim tranh giải có lịch kín đặc. Còn về việc thắng giải, để tùy theo ý trời vậy,” anh nói.

Thú vị thay, cả hai phim của Hyun Bin đều là những câu chuyện tình yêu mà thời tiết đóng vai trò then chốt để dựng nên phông nền. Late Autumn, lấy bối cảnh giữa thành phố mù sương Seattle, xoay quanh tình yêu bất ngờ nảy sinh giữa một nữ tù nhân Trung Quốc được tạm thả khỏi nhà lao để dự đám tang (do Thang Duy đóng) và một chàng trai trẻ người Hàn Quốc đang trên đường trốn chạy (Hyun Bin đóng).

Mặt khác, Come Rain, Come Shine của đạo diễn Lee Yoon Ki lần theo câu chuyện của một đôi vợ chồng đang ở bên bờ vực ly hôn, trong mùa gió mùa ở Hàn Quốc.

“Một nam một nữ đến từ hai nền văn hóa và ngôn ngữ khác nhau không chỉ yêu nhau mà còn trải nghiệm một điều gì đó còn trên cả cảm giác yêu đương, và tôi hy vọng khán giả có thể cảm nhận được điều đó,” Hyun Bin nói về Late Autumn.

Anh cho biết nhân vật của anh trông có vẻ rạng rỡ và sôi nổi nhưng nội tâm thật sự rất đau khổ, không thể giải bày cảm xúc thật sự của mình – đối lập với vai Kim Joo Won thẳng thắn và kiêu ngạo anh đóng trong Secret Garden.

Vai người chồng lặng lẽ trong Come Rain, Come Shine

Nhân vật của Hyun Bin trong Come Rain, Come Shine là một người đàn ông rụt rè luôn lặng lẽ giúp đỡ người vợ sắp rời bỏ anh ta vì một người đàn ông khác, gói ghém đồ đạc cho cô. Nhân vật này thậm chí còn khác biệt với vai diễn trong phim truyền hình của anh nhiều hơn nữa.

“Tôi phải giảm nhẹ nhiều thứ để vào vai này, và tôi phải luôn nghĩ cách thể hiện bản thân mà lại không thể hiện quá nhiều. Những khán giả mong được thấy Joo Won có lẽ sẽ thất vọng. Nhưng mọi người có thể dễ dàng đồng cảm với kinh nghiệm chia tay, tuy đau đớn nhưng đồng thời cũng mở ra khả năng cho những khởi đầu mới và niềm vui mới. Tôi hy vọng khán giả có thể liên kết với những cảm xúc này khi xem phim.”

Về phần Lim Soo Jung, Come Rain, Come Shine đánh dấu lần thứ hai cô được mời đến Liên hoan phim Berlin, bộ phim tình cảm hài I’m a Cyborg but That’s Okay (Người điên yêu) của cô năm 2007, do Park Chan Wook đạo diễn, đã từng cạnh tranh giải Gấu vàng và đem về giải Alfred Bauer.

“Thật là một cơ hội tuyệt vời khi được làm việc trong một bộ phim thí điểm với một diễn viên tài năng và đạo diễn xuất sắc như thế,” Lim Soo Jung nói.

Liên hoan phim Berlin công bố các giải thưởng vào thứ bảy 19/2. Come Rain, Come Shine dự kiến công chiếu ở Hàn Quốc vào ngày 3/3.

Late Autumn, từng được chiếu ở hai liên hoan phim quốc tế Pusan và Toronto, dự kiến sẽ cạnh tranh tại Liên hoan phim Quốc tế Fribourg diễn ra từ ngày 19-26/3 ở Thụy Sĩ. Bộ phim tâm lý tình cảm này được chiếu từ thứ năm 17/2.


Dịch: © Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times