Tin tức

Phân tích trailer Transformers: Age of Extinction

22/05/2014

Sau hàng tháng chờ đợi, cuối cùng chúng ta cũng có những hình ảnh chính thức đầu tiên trong phần tiếp theo về robot biến hình Transformers: Age of Extinction của Michael Bay – dưới dạng trailer phát sóng trong giải bóng bầu dục Mỹ Super Bowl.

Giống như hầu hết các trailer của các phần Transformers khác, Paramount Pictures giữ lại phần lớn chi tiết kịch bản để nhường chỗ cho việc thể hiện kỹ thuật đồ họa chiến đấu giữa Autobot và Decepticon. Phong cách kích động trên những vật thể hữu hình ở gần như mọi cảnh quay, khiến cho “đoạn quảng cáo giữa cuộc chơi lớn” cuối cùng dấy lên nhiều câu hỏi hơn là mang đến câu trả lời – gần như không có bối cảnh của một số nhân vật mới được thể hiện áp đảo trong trailer.

Vì vậy, chúng ta phải đào sâu những hiểu biết về Transformer qua hàng thập kỷ cũng như tin tức gần đây về bộ phim này để làm sáng tỏ môt số điều chưa rõ cũng như dự đoán về những điểm chính của cốt truyện sẽ được công khai khi Age of Extinction (dự kiến phát hành ở Việt Nam với tựa Transformers: Kỷ nguyên hủy diệt) có mặt tại các rạp chiếu vào 27/6/2014.

Bởi chúng ta đang có một cái nhìn tiệm cận hơn về những gì đã được chiếu, được ám chỉ đến, được dự báo, được cất giấu trong trailer, có thể sẽ có tiết lộ trước. Bạn đọc đã được cảnh báo.

Lockdown

Trong số những chi tiết kịch bản bị rò rỉ gợi ý rằng Megatron sẽ tái sinh thành Galvatron trong Age of Extinction, cùng với những hình ành về chiếc đầu của thủ lĩnh Decepticon tại phim trường, nhiều người hâm mộ cho rằng thủ lĩnh kẻ thù của Optimus Prime này là nhân vật phản diện có khuôn mặt tạo hình súng ống xuất hiện ở những giây đầu của trailer. Đây là một phỏng đoán có cơ sở, cho thấy Megatron đã biến đổi thành vũ khí giống như những ngày còn là Thế hệ đầu tiên; tuy nhiên, rôbô bí hiểm này thực ra là Lockdown

Chúng ta đã biết hàng tháng nay là Lockdown sẽ có vai trò to lớn trong kịch bản Age of Extinction, có tạo hình đen/xám và trong hình dáng Lamborghini Aventador LP700-4 (biểu tượng của hãng sản xuất chiếc xe này thậm chí còn có thể thấy trong những cảnh quay gần “mặt súng”), vì vậy chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi nó được nhấn nổi bật trong trailer.

Rôbô này, thực chất là một nhân vật bổ sung thêm khá mới trong loạt phim Transformers mở rộng (ra mắt lần đầu năm 2008 dưới dạng hoạt hình), trước đây đã được khắc họa là một tay săn tiền thưởng hung hãn (không có chút lòng trung thành nào với Decepticons) kẻ nâng cấp cơ thể mình bằng những mảnh cơ thể của kẻ thù đã tiêu diệt; mặc dù vậy, những chi tiết đó có thể thay đổi trong phim ra mắt của nhân vật này.

Rôbô dạng Freightliner Argosy 2014

Một trong số những nhân vật xuất hiện trong trailer được tranh cãi nhiều nhất, người hâm mộ đang làm việc hăng hơn để cố gắng định danh cho loại rôbô bí ẩn này. Mọi rôbô của Galvatron, Motormaster, và thậm chí Cyclonus đều có khả năng được nhắc đến tên nhưng chúng ta phải đợi đến lúc có thêm thông tin (hoặc phim) mới biết chắc.

Những người hâm mộ khác đoán rằng đây là những hình ảnh đầu tiên chúng ta được thấy về người hùng được 'fan' yêu thích Drift, sẽ xuất hiện trong phim dưới hình dạng một chiếc Bugatti Veyron Xanh Đen; nhưng, rôbô xuất hiện trong trailer này không phù hợp với kiểu thiết kế dạng Samurai đã được Michael Bay xác nhận cho nhóm Autobot.

Thay vào đó, rất có vẻ như dạng ngụy trang của rôbô này là chiếc Freightliner Argosy phiên bản 2014 đã được tiết lộ trong phần giới thiệu năm ngoái – trong đó chiếc xe và rôbô này cùng có định dạng đen, xám và thiết kế đường kẻ nhấn xanh nổi bật. Tại thời điểm đó, nhiều dự đoán cho rằng Ultra Magnus và Nemesis Prime có khả năng nhiều nhất là dạng biến đổi của Freightliner – nhưng do không có thêm thông tin gì mới (bên cạnh việc nhân vật này chém đôi một chiếc xe vô danh) nên còn quá sớm để gạch tên bất cứ nhân vật đã được nhắc đến nào ra khỏi danh sách.

Tàu vũ trụ của Cybertron

Sau khi Megatron và Sentinel Prime đem mọi Decepticon của mình ra đấu với Autobots trong Transformers: Dark of the Moon, người xem có khả năng bị ngạc nhiên khi thấy một hạm đội tàu không gian Cybertron trong trailer mới. Tuy nhiên, có lẽ lời giải thích cho việc này sẽ không rõ ràng như một số người hâm mộ đã dự đoán. Kịch bản chi tiết của Age of Extinction đồn rằng Lockdown có lẽ sẽ dẫn đầu đoàn quân Transformer đã mất tích lâu rồi. Nếu thông tin này là đúng, những chiếc tàu có trong trailer có thể là một phần hạm đội của hắn. Cũng có thể Lockdown thực sự là tôi tớ của những mối đe dọa lớn hơn, như Unicron, kẻ sẽ được tiết lộ trong vai trò thủ lĩnh hạm đội đích thực trong tương lai.

Dĩ nhiên, những giả thiết khác vẫn được bảo lưu – cảnh này có thể thực ra là một đoạn hồi tưởng (khi Cybertron lần đầu do thám trái đất) hoặc đơn giản là một phương tiện di chuyển khác tăng viện cho Autobot (thay vì phương tiện dạng thiên thạch Protoform rơi xuống trong phim Transformers đầu tiên).

Một giả thiết khác là những con tàu này thực ra là do con người tạo nên – vì việc con người tiếp tục sử dụng công nghệ Transformer được hy vọng sẽ là tâm điểm của kịch bản.

Lockdown bắt Optimus Prime

Ngoài cảnh Optimus Prime nhận một loạt tấn công vào vùng ngực (những giây đầu của trailer), thủ lĩnh Autobot còn bị treo ngược lên trong một cỗ máy của kẻ thù. Đến giờ, chưa biết những cảnh này diễn ra ở đâu và điều gì thực sự đã xảy ra với Optimus; tuy nhiên, trong trailer có thể thấy Lockdown đứng ở cánh trái, quan sát thủ lĩnh Autobot xoay xở tháo gỡ sự kìm hãm của mình.

Liệu Optimus có bị đưa đến một tàu giam giữ biến hình hay còn chuyện gì quỷ quyệt hơn sẽ xảy ra? Với việc trailer ngắn một cách ngoại lệ, chỉ vài hình ảnh Prime cố gắng thoát ra, trước khi Lockdown mở một lưỡi kiếm trên tay, rất khó để nói liệu chúng ta đang xem phần đầu của cảnh tra tấn một Transformer hay một thử nghiệm bất chính.

Một trong hai khả năng này có thể xảy ra, khi xem xét đến việc có “những tế bào” giống hệt nhau bên phải và trái của Optimus, nhưng (ít nhất lúc này) chúng ta có thể đoán rằng Optimus, một lần nữa, là công cụ trong một cốt truyện lớn hơn – và còn nhiều điều ẩn giấu với cảnh này.

Crosshairs

Trước khi trailer được phát sóng, Paramount Pictures đã phát hành hình ảnh của một Autobot màu xanh bung dù nhảy vào cuộc chiến và chắc chắn có khán giả ngay lập tức đoán rằng nhân vật này là phiên bản thiết kế lại của Bumblebee hoặc Ratchet – được nhuộm xanh (và mặc áo choàng).

Tuy nhiên, đây thực ra là Crosshairs, một chiến binh Autobot lần đầu được giới thiệu trong giai đoạn Thế hệ 1 và có mặt rất rõ ràng trong loạt phim của Nhật Bản có tên Transformers: The Headmasters. Đúng như tên của mình, Crosshairs là một chuyên gia am hiểu vũ khí với cú ngắm bắn siêu chết chóc – đặc biệt khi dùng bộ đôi súng phóng của mình, một rôbô biến hình Nebulan nhỏ hơn tên Pinpointer.

Nhân vật này chắc chắn sẽ trải qua một sự thay đổi hình ảnh quan trọng cho Age of Extinction – trong đó Crosshairs đã có những sự thay đổi không nhỏ qua từng bước lặp trung gian. Tuy nhiên, với sự vắng mặt của Ironhide, và nhiều chiến binh thiện chiến trong đoàn quân, một tay súng thiện xạ như Crosshairs (biến thành một chiếc 2014 C7 Corvette Stingray) là một bổ sung thông minh cho đội hình Autobots.

Rôbô quái vật bay

Trong nhiều tháng, chúng ta đã biết rằng Dinobots được người hâm mộ yêu mến sẽ có mặt trong Age of Extinction – điều này khiến cho người xem càng ngạc nhiên khi nhìn lại rôbô quái vật này. Lần đầu xem, người hâm mộ cho rằng sinh vật bay này là Pterodactyl Dinobot Swoop nhưng nghiên cứu kỹ hơn cho thấy rôbô này có hơn một cái đầu.

Dinobot không phải lúc nào cũng thân thiện với Autobot, vì vậy việc phần giới thiệu này cho thấy một Swoop biến đổi nhanh chóng chiến đấu với Bumblebee không có gì quá phản thần thoại. Tuy nhiên, tạo hình ý tưởng bị rò rỉ cho thấy một mô tả truyền thống hơn của Dinobot bay – ví dụ như chỉ có một đầu.

Một giải thích có khả năng nhất xuất phát từ những chi tiết trong câu chuyện của loài người được đồn đoán – đặc biệt là nhân vật của Stanley Tucci, Joshua, đã sử dụng các công nghệ Cybertron để tạo ra các Transformer. Nếu chi tiết đó là đúng, rôbô bay này có thể đại diện cho một trong những sáng tạo của anh đã tha hóa – và quyết định chiến đấu bên cạnh kẻ phản diện trong phim. Michael Bay thậm chí có thể sử dụng Joshua làm cách để giới thiệu các Terrorcons, một loại rồng hai đầu đặc biệt tên Hun-Gurrr.

Grimlock

Sự kiện được bàn luận nhiều nhất tại thời điểm trailer được phát hành là sự xuất hiện của Dinobot Grimlock dưới hình dạng khủng long bạo chúa Rex – với Optimus Prime cưỡi trên lưng. Không may, đoạn giới thiệu không cho chúng ta bất cứ chi tiết gì về tính cách của rôbô được yêu thích này. Thường thì, không phải mọi lúc, nhân vật sẽ được khắc họa là một sinh vật kiểu Hulk – nhiều cơ bắp và ít não hơn – với ngôn ngữ lỗ mãng (kiểu "Ta Grimlock").

Tuy nhiên, mặc dù Optimus (không hiểu sao) cưỡi Grimlock, khán giả không nên hy vọng nhân vật này là một quái vật không biết suy nghĩ. Thay vào đó, có lẽ Age of Extinction sẽ nhấn mạnh cá tính nguyên thủy của nhân vật này – giới thiệu nó là một chiến binh tàn bạo cần được thuần dưỡng.

Ngoài việc có thêm sừng như rồng, Grimlock to lớn một cách bất ngờ - đặc biệt khi so sánh với Optimus Prime. Theo nguyên gốc, Grimlock và Optimus được mô tả là tương đối giống nhau về độ lớn; vì vậy, khi tính đến việc Optimus đã là một trong số những Tranformer lớn hơn trong loạt phim, xem Micheal Bay giải thích về kích thước được tăng lên của Grimlock (điều mà thậm chí còn rõ ràng hơn khi chúng ta có được hình ảnh của Dinobot ở dạng rôbô) sẽ rất thú vị.

Ảnh hưởng của Trung Quốc

Trước đây các phim Transformers đã chứa đựng nhiều đặc trưng vùng miền khắp thế giới – bởi Autobots đã cố gắng ngăn chặn các lực lượng Decepticon trên toàn cầu. Tuy nhiên, người xem Age of Extinction sẽ nhanh chóng nhận thấy phim sắp ra mắt này dành rất nhiều thời gian ở khu vực châu Á.

Trước đây, báo chí đã đưa tin rằng Paramount Pictures cố gắng thu hút khán giả Trung Quốc bằng cách đưa vào Age of Extinction những ảnh hưởng của châu Á tinh tế (và một số không-tinh tế-lắm). Ngoài các địa phương của Trung Quốc được tiết lộ trong suốt trailer (một trận chiến quy mô lớn tại trung tâm Hồng Kông và Grimlock đụng sập một cổng tầng), người xem có thể mong đợi nhiều hơn những biểu hiện của ảnh hưởng từ thị trường châu Á trong những tháng tới.

Một số biểu hiện đã rõ ràng, bởi nhiều nhân vật rôbô chính được thiết kế lại với ảnh hưởng phương Đông – đặc biệt mỏng hơn, góc cạnh hơn, các nhân vật rôbô tạo hình giống anime. Samurai Autobot Drift (dưới dạng là một chiếc Bugatti Veyron) cũng được định sẽ đóng một vai trò lớn trong phim – cả về cốt truyện lẫn hình ảnh.

Kết luận

Trên đây là những tiết lộ ngắn gọn và câu hỏi nổi bật chúng ta đặt ra với trailer mới nhất này mà chỉ có thời gian mới có thể trả lời là những dự đoán này chính xác bao nhiêu. Đây chỉ là trailer giản lược, chúng ta sẽ bổ sung thêm khi trailer đầy đủ của Transformers: Age of Extinction được phát hành.

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Rant


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi