Tin tức

Các phim mới khám phá những bí ẩn thời Joseon với sự thay đổi hài hước

11/09/2012

I Am a King đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng của Joo Ji Hoon.

Hai phim cổ trang hài hước mới The Grand HeistI Am a King, ra rạp ở Hàn Quốc ngày 8 và 9/8, cạnh tranh mạnh mẽ với các phim dẫn đầu phòng vé Hàn Quốc là The Dark Knight RisesThe Thieves.

Cả hai lấy bối cảnh ở thời kỳ Joseon (1392-1910) và phần nào dựa trên các nhân vật và sự kiện có thực. Trong khi ở quá khứ, các phim Hàn Quốc về thời kỳ này có xu hướng tập trung khái quát vào tình dục và đấu tranh quyền lực, hai phim mới lại xoáy vào các sự kiện tương đối mơ hồ với tình tiết hài hước, hiện đại.

I Am a King đánh dấu sự trở lại màn ảnh của Joo Ji Hoon

I Am a King đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng của Joo Ji Hoon sau ba năm gián đoạn sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự bắt buộc và vụ tai tiếng ma túy đáng hổ thẹn mà anh dính líu đến hồi năm 2009. Joo Ji Hoon, đóng hai vai trong phim, hoàng tử Choong Nyeong (về sau trở thành vua Sejong) và tên nô lệ Deok Chil, bày tỏ quyết tâm lấy lại sự mến mộ của công chúng trong buổi họp báo quảng bá cho bộ phim.

“Tôi luôn thiếu thời gian vì đóng hai vai diễn,” nam diễn viên nói.

“Trong hai tháng đầu cố gắng nhập tâm vào vai diễn, tôi trò chuyện với đạo diễn hầu như mỗi ngày để chuẩn bị. Nếu phim thu hút hơn ba triệu khán giả, tôi hứa sẽ đi bộ vòng quanh khu vực Daehagno trong trang phục nô lệ.”

Tạo hình tên nô lệ Deok Chil của Joo Ji Hoon

Bộ phim thứ năm của đạo diễn Jang Kyu Sung sau Small Town Rivals (2007), lấy bối cảnh ba tháng trước khi hoàng tử trở thành vua Sejong. Trong khi đối với thế hệ tương lai, vua Sejong được xem là nhân vật huyền thoại sáng tạo nên bảng mẫu tự Hàn Quốc và đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và pháp luật của đất nước, còn hoàng tử Choong Nyeong được biết là gã mọt sách khá khép kín. Với tiền đề này, phim vay mượn cốt truyện của The Prince and the Pauper, hoàng tử chạm mặt tên nô lệ Deok Chil, cải trang thành hắn và mạo hiểm ra ngoài hoàng cung. Trong quá trình này, ngài bắt đầu thấu hiểu cuộc sống của bá tánh ngoài bức tường cung điện, thường xuyên nghèo khó cơ cực.

“Nếu phim dựa trên một vị vua hư cấu, sẽ dễ dàng hơn cho tôi khi cường điệu hóa các yếu tố trong truyện tranh, nhưng vì nhà vua là một nhân vật có thực trong lịch sử nên tôi phải kiểm soát sự hài hước và cũng miêu tả chuyến hành trình của hoàng tử trở thành vị vua thông thái như thế nào,” đạo diễn nói.

Trái ngược với chủ đề tự khám phá của I Am a King, The Grand Heist tương tự các phim bom tấn về hành động theo nhóm như loạt phim Ocean’s Eleven thành công ở Mỹ. Trong The Grand Heist, băng trộm gồm 11 tên cố gắng trộm những khối băng từ kho trữ băng hoàng gia, Seobingo, trong những năm cuối của thời kỳ Joseon. Không có hệ thống làm lạnh, băng trong những ngày ấy được cho giá trị hơn cả vàng. Cha Tae Hyun, nổi tiếng nhờ đóng những vai chính khôi hài đáng yêu, ngốc nghếch trong đó có bộ phim mang tính đột phá My Sassy Girl (phát hành ở Việt Nam với tên Cô nàng ngổ ngáo) năm 2001, vào vai Lee Duk Moo, anh chàng bán sách dễ tính và là đứa con ngoài giá thú của một người quét dọn cung điện hoàng gia bằng cách nào đó đã trở thành thủ lĩnh băng trộm.

Cảnh trong phim The Grand Heist

Giống như đạo diễn Jang Kyu Sung của I Am a King, đạo diễn của The Grand Heist, Kim Ju Ho, nói rằng anh đặc biệt thận trọng trong việc mang những yếu tố điện ảnh hiện đại vào phim bởi vì phim dựa theo quá khứ. "Các phim hành động như Ocean’s eleven tập trung vào những kẻ trộm tiền rồi biến mất, nhưng trong phim cổ trang, tôi nghĩ thêm vào nhiều lý do và những yếu tố thuộc về đạo lý để phân biệt với các phim khác sẽ phù hợp hơn," Kim Ju Ho nói trong buổi họp báo hồi tháng rồi.

Trong khi đó, Cha Tae Hyun nói anh vui mừng khi đóng một vai chính hài hước khác.

“Tôi nghĩ thế mạnh của mình là diễn viên đóng thể loại hài,” anh nói.

“Và tôi nghĩ công chúng vẫn muốn tôi đóng phim hài hơn bất kỳ thể loại nào khác.”

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi