Tin tức

Warriors of Future: Cổ Thiên Lạc đột phá vào thể loại phim khoa học giả tưởng

08/08/2022

Nam diễn viên kỳ cựu Hồng Kông Cổ Thiên Lạc đã làm một bước đột phá khác trong thể loại phim khoa học giả tưởng của Trung Quốc bằng cách tạo ra phim người máy đầu tiên của Trung Quốc, Warriors of Future. Đây cũng được đánh giá là phim Hồng Kông có hiệu ứng hình ảnh nhiều nhất từ ​​trước đến nay.

Vào vai hai cựu binh, Cổ Thiên Lạc và Lưu Thanh Vân, bắt tay vào nhiệm vụ nguy hiểm là đi sâu vào khu vực dưới lòng đất đến bộ rễ của loại cây sát thủ

Tại sự kiện công chiếu ở Bắc Kinh vào ngày 31 tháng 7 thông qua liên kết video Cổ Thiên Lạc cho biết bộ phim đã hiện thực hóa ước mơ khoa học giả tưởng thời thơ ấu của anh. “Chúng tôi đã vượt qua nhiều khó khăn trong quá trình sản xuất, nhưng tôi cũng rất thích toàn bộ quá trình này. Bộ phim giống như một đứa con của tôi,” anh nói.

Nam diễn viên kiêm nhà sản xuất cho biết đã có ít nhất sáu kịch bản nháp trước khi kịch bản cuối cùng được chọn. “Kịch bản cuối cùng có những gì tôi cần cho tầm nhìn của mình về các vấn đề bảo vệ môi trường. Trái đất đang chứng kiến nhiều thay đổi, bao gồm biến đổi khí hậu và ô nhiễm không khí. Tôi cảm thấy chúng ta có thể kể một câu chuyện về điều đó, khuyến khích khán giả quan tâm hơn đến hành tinh của chúng ta, và chú ý đến việc bảo vệ môi trường.”

Với kinh phí lớn được báo cáo là 58 triệu đôla, Warriors of Future là màn ra mắt đạo diễn của bậc thầy hiệu ứng hình ảnh từng đoạt giải thưởng Ngô Huyễn Huy, với sự tham gia của Cổ Thiên Lạc và các diễn viên Hồng Kông kỳ cựu khác như Lưu Thanh Vân, Lưu Gia Linh, Trương Gia Huy, Khương Hạo Văn và Tạ Quân Hào.

Lưu Gia Linh trong vai sĩ quan quân đội Đàm Băng

Lấy bối cảnh Trái đất trong tương lai cằn cỗi, bị tàn phá bởi nhiều năm ô nhiễm và biến đổi khí hậu, bộ phim kể câu chuyện một thiên thạch rơi xuống, mang theo loài thực vật giống cây nho ngoài hành tinh phát triển nhanh được gọi là Pandora, có thể thanh lọc hành tinh nhưng giết chết mọi thứ trên đường đi của nó. Đáp lại, quân đội được trang bị giáp dày đặc của Hồng Kông cố gắng bảo vệ Trái đất nhưng phát hiện ra một âm mưu lớn.

Vào vai hai cựu binh, Cổ Thiên Lạc và Lưu Thanh Vân, hợp tác với một quan chức quân đội đã nghỉ hưu cũng là người bạn thân thiết trước đây của họ, do Khương Hạo Văn thủ vai, bắt tay vào nhiệm vụ nguy hiểm là đi sâu vào khu vực dưới lòng đất đến bộ rễ của loại cây sát thủ. Các nhân vật trong phim phải đối mặt với những mối đe dọa lớn từ người ngoài hành tinh và một số người máy khổng lồ, do một tên tướng phản diện điều khiển.

Trong phim, một Hồng Kông trong tương lai được dựng hoàn toàn bằng CGI, nhưng đoàn làm phim đã thiết kế các đạo cụ của tương lai dựa trên đồ vật thực tế để mang lại cảm giác chân thực. Trong một phỏng vấn, Ngô Huyễn Huy nói rằng bộ phim này là phức tạp nhất về mặt kỹ thuật từng được thực hiện ở Hồng Kông.

Một Hồng Kông trong tương lai được dựng hoàn toàn bằng CGI, đạo diễn Ngô Huyễn Huy nói rằng bộ phim này là phức tạp nhất về mặt kỹ thuật từng được thực hiện ở Hồng Kông

Để quảng bá văn hóa Trung Quốc, các người máy tương lai trong phim được đặt tên theo các nhân vật thần thoại Trung Quốc như Thiên Hình và Tứ Hung. Những cái tên bắt nguồn từ cuốn sách cổ Sơn hải kinh, cuốn sách kinh điển của Trung Quốc ghi lại nhiều huyền thoại, truyền thuyết, động vật và văn hóa dân gian.

Cổ Thiên Lạc nhớ việc thuyết phục các diễn viên Hồng Kông tham gia dự án rất khó khăn vì trước giờ họ không làm những bộ phim như vậy ở quy mô này và không hiểu rõ tầm nhìn khoa học viễn tưởng.

“Tôi đề nghị Lưu Gia Linh đến thăm phim trường của chúng tôi để tận mắt quan sát và cô ấy đã chứng kiến cảnh tượng tuyệt vời khi trực thăng hạ cánh. Cô ấy choáng váng. Tôi còn sắp xếp một robot cỡ thật đi cùng cô. Lưu Gia Linh bảo, ‘cậu điên quá rồi. Tôi tham gia.’ Trong khi đó, với Lưu Thanh Vân, tôi cho anh ấy xem đoạn phim hoạt hình ngắn mà chúng tôi thực hiện dưới dạng bản xem trước, và anh bị thu hút và hiểu chúng tôi muốn làm gì,” Cổ Thiên Lạc nói.

Warriors of Future là phim người máy đầu tiên của Trung Quốc

Là fan lớn khoa học giả tưởng, Warriors of Future là dự án mơ ước mà Cổ Thiên Lạc ấp ủ. Bộ phim đã mất hơn 10 năm để chuẩn bị và sản xuất.

Cổ Thiên Lạc rất hài lòng với bộ phim mới và đã xem nó hơn 1.000 lần! “Tôi muốn khuyến khích mọi người bớt chút thời gian thưởng thức phim Hồng Kông thay vì chỉ xem phim phương Tây. Chúng ta có rất nhiều thể loại khác ngoài cảnh sát và phim tình cảm thông thường.”

“Tôi cảm thấy phải kiên trì với những gì mình muốn trong 10 hoặc 20 năm. Cần phải kiên trì và biến nó thành hiện thực,” nam diễn viên nói. “Ở Trung Quốc, khoa học giả tưởng không phải là một thể loại lớn. Mặc dù quá trình này có thể rất vất vả, nhưng chúng ta phải dũng cảm khám phá và thử sức. Tôi nghĩ chúng ta có thể mở ra nhiều cánh cửa hơn cho phim khoa học giả tưởng ở Trung Quốc.”

Tạ Quân Hào vào vai nhân vật phản diện điều khiển các người máy

Cổ Thiên Lạc nổi tiếng là người đầu tư mạnh tay vào các dự án mà anh đam mê, Warriors of Future dồi dào hiệu ứng đặc biệt. “Phim khoa học giả tưởng đòi hỏi đầu tư rất lớn, nhưng cần phải có người thực hiện bước đầu tiên đó. Tôi hy vọng chúng ta có thể mở rộng các thể loại phim của mình trong tương lai.” Anh chuyển hướng những câu hỏi về số tiền anh đầu tư cho bộ phim, nói rằng chất lượng phim quan trọng hơn. “Đó là một thỏa thuận đã hoàn thành. Hết tiền rồi, tới lúc này cũng khô cạn!”

Warriors of Future là lần đầu tiên Cổ Thiên Lạc sản xuất phim khoa học giả tưởng với êkíp Hồng Kông, nên anh hứa sẽ tiếp tục hoàn thiện thể loại này. Anh nói thêm rằng đã học được nhiều bài học từ dự án và hy vọng sẽ làm nhiều phim khoa học giả tưởng Trung Quốc hơn trong tương lai.

Anh tiết lộ đang chuẩn bị quay một phim khoa học giả tưởng khác, trong đó hiệu ứng đặc biệt sẽ còn khó khăn hơn, khiến anh phải đi Nhật Bản hoặc Mỹ một tháng để tìm hiểu công nghệ làm phim mới.

Bộ ba Cổ Thiên Lạc, Khương Hạo Văn và Lưu Thanh Vân trên trường quay

Warriors of Future ra rạp ở Trung Quốc từ ngày 5 tháng 8, với các suất chiếu trước được sắp xếp vào ngày 4 tháng 8. Để làm hài lòng những người hâm mộ khoa học giả tưởng, mùa phim hè năm 2022 của Trung Quốc đã có nhiều phim khoa học giả tưởng, gồm cả bom tấn Jurassic World Dominion của Hollywood và các tác phẩm nội địa Mozart from SpaceMoon Man.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn, China Daily và JayneStars