Tin tức

Thông điệp trong Hạ cánh khẩn cấp thu hút Song Kang Ho

09/08/2022

Nam diễn viên nói chủ đề của phim mới phù hợp với đại dịch virus corona.

Song Kang Ho sắp được thấy trên màn ảnh rộng năm nay với phim bom tấn thảm họa, Emergency Declaration, sau phim tâm lý Broker, đã giúp anh đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes tháng 5.

Song Kang Ho vào vai thám tử In Ho, người đầu tiên xem xét các mối đe dọa tình nghi trên mạng

“Có rất nhiều phim thảm họa, không chỉ Hàn Quốc mà cả Hollywood. Song thông điệp mà Emergency Declaration cố gắng chuyển tải đến khán giả thì rất thú vị,” Song Kang Ho nói trong phỏng vấn với Korea Times.

“Khi sống, chúng ta sẽ gặp những thảm họa không mong muốn, dù nhỏ hay lớn. Song tôi nghĩ quan trọng ở đây là ta đón nhận và vượt qua thảm họa thế nào. Và phim này chứa đựng thông điệp về việc chúng ta nên xem trọng những gì trong quá trình đó, là điều tôi đồng cảm sâu sắc,” anh nói.

Phim hành động thảm họa này nói về vụ tấn công khủng bố trên chuyến bay từ Hàn Quốc đến Hawaii. Khi một hành khách chết bất đắc kỳ tử trên chuyến bay mà tình nghi là một vụ đe dọa khủng bố, căng thẳng và hoảng loạn bùng lên ở người trên chuyến bay lẫn ở mặt đất.

Nam diễn viên chia sẻ rằng anh thấy hấp dẫn với cách đạo diễn mở ra những câu chuyện khác nhau của những con người đương đầu với thảm họa theo cách riêng của họ

Song Kang Ho vào vai thám tử In Ho, người đầu tiên xem xét các mối đe dọa tình nghi trên mạng. Trong lúc điều tra, anh nhận thấy đây không đơn thuần là một sự đe dọa và giúp chính phủ cứu mạng tất cả những người trên chuyến bay.

Phim do Han Jae Rim đạo diễn, người từng chỉ đạo phim cổ trang The Face Reader (2013) và phim tội phạm The King (2017).

Trong buổi họp báo, đạo diễn cho biết phim này làm nổi bật bản chất con người qua câu chuyện thảm họa.

“Khi đối mặt với thảm họa, con người trải qua giai đoạn sợ hãi, trở nên yếu đuối rồi chỉ trích và đổ lỗi cho người khác. Mặc dù vậy, lý do chúng ta vượt qua đại dịch virus corona là vì chúng ta là con người và đưa ra quyết định hợp lý,” ông nói. “Tôi không cố gắng miêu tả sự hy sinh cao cả mà chỉ cố gắng cho biết rằng có lẽ chúng ta có thể vượt qua thảm họa nếu chú ý đến những khía cạnh nhỏ nhen trong bản chất con người.”

Song Kang Ho chia sẻ việc hóa thân thành nhân vật, thật khó cho anh khi cố gắng không quá xúc động trong quá trình hoạt động trên mặt đất

Nam diễn viên chia sẻ rằng anh thấy hấp dẫn với cách đạo diễn mở ra những câu chuyện khác nhau của những con người đương đầu với thảm họa theo cách riêng của họ.

“Tôi cảm giác đạo diễn Han Jae Rim miêu tả câu chuyện của nhiều người khác nhau trải qua thảm họa, theo phong cách chín chắn, điềm tĩnh,” anh nói, cho biết thêm rằng chủ đề phim phù hợp với đại dịch COVID-19 mà nhiều người chật vật vượt qua.

“Khi tất cả chúng ta trải qua một giai đoạn khó khăn, tôi ao ước rằng (khán giả) có thể tìm thấy hy vọng trong phim này. Không phải chúng ta đã vượt qua thảm họa, song tôi hy vọng họ cảm thấy ý nghĩa cộng đồng và nghĩ về những gì chúng ta nên trân trọng sau khi trải nghiệm bộ phim này,” Song Kang Ho nói.

Theo quan điểm của In Ho, Song Kang Ho cố gắng khắc họa tình cảnh tiến thoái lưỡng nan và cảm giác thấu hiểu

Câu chuyện chuyển tiếp qua lại giữa những người trên máy bay và mặt đất. Đương đầu với những trở ngại vật lý và chính trị để giúp đỡ hành khách trên máy bay, người trên mặt đất đối mặt những tình huống tiến thoái lưỡng nan không có nhiều lựa chọn.

Song Kang Ho chia sẻ việc hóa thân thành nhân vật, thật khó cho anh khi cố gắng không quá xúc động trong quá trình hoạt động trên mặt đất.

“Tôi nghĩ việc lấy bối cảnh (câu chuyện) trên máy bay thật độc đáo. Nếu trên một chuyến tàu hay xe lửa, có thể dừng lại ở trạm. Nhưng trên máy bay, bạn không thể có kết nối (vật lý) trong bất kỳ tình huống nào,” anh nói. “Vì thế theo quan điểm của In Ho, tôi cố gắng khắc họa tình cảnh tiến thoái lưỡng nan và cảm giác thấu hiểu. Song tôi cảm thấy không nên quá phiền muộn hoặc xúc động. Vì thế tôi thảo luận nhiều về cách tôi nên thể hiện thế nào với đạo diễn.”

Song Kang Ho xem lại cảnh quay trên phim trường Hạ cánh khẩn cấp

Emergency Declaration chiếu ra mắt tại Liên hoan phim Cannes năm ngoái, ở hạng mục không cạnh tranh. Phim ra rạp ở Việt Nam ngày 12/8 với tựa Hạ cánh khẩn cấp.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times