Bất chấp lời ra tiếng vào của giới truyền thông rằng cô đang "khoe thân
quá nhiều trên màn ảnh", nữ diễn viên Jo Yeo Jung cho thấy cô có gu
riêng trong việc chọn vai.
Sau khi gây tiếng vang trên màn ảnh xứ Hàn bằng cảnh quay khỏa thân trong bộ phim tình ái cổ trang
The Servant năm 2010, Jo Yeo Jung lại vừa tham gia một bộ phim cổ trang ly kỳ khác với cảnh nóng táo bạo -
The Concubine của đạo diễn Kim Dai Seung.
Poster phim The Concubine
Mặc cho giới truyền thông đang cường điệu về những cảnh nóng sinh động của Jo,
The Concubine thực sự là một bộ phim ly kỳ cuốn hút về số phận nghiệt ngã, khát khao, sinh tồn và sự báo thù.
Jo
Yeo Jung vẫn là một diễn viên vô danh kể từ khi cô bắt đầu xuất hiện
trên truyền hình năm 1999, nhưng vụt sáng trở thành tâm điểm từ năm 2010
qua vai diễn nàng hầu gái nhiều tham vọng thời Joseon trong
The Servant. Xếp loại R, bộ phim là bản chuyển thể điện ảnh đầy kịch tính của câu chuyện dân gian Hàn Quốc nổi tiếng
Chunhyang,
và là một nấc thang quan trọng trong sự nghiệp của Jo Yeo Jung. Ngay
khi phim ra mắt, Jo lập tức đào thoát thành công khỏi hình ảnh một "mỹ
nữ nhàng nhàng" trên màn ảnh.
Tuy nhiên, không ai chờ đợi cô sẽ
lại chọn một bộ phim cổ trang khác có cảnh khỏa thân, bởi điều này có
thể bêu xấu hình ảnh của cô trong giới điện ảnh Hàn Quốc - nơi phần lớn
các diễn viên nữ trẻ tuổi tránh xa cảnh nóng hết mức có thể. Bất chấp
những quan ngại của giới truyền thông, Jo chứng minh cô đã lựa chọn đúng
đắn -
The Concubine mang tính giải trí cao và chân thực, cũng như tính tâm lý phức tạp kiểu Shakespeare.
Một cảnh trong The Concubine
The Concubine là phim điện ảnh thứ ba của đạo diễn Kim Dai Seung, trước đó là các phim
Bungee Jumping on their Own (2000) và
Blood Rain
(2004) - đều là những tác phẩm phá cách. Bộ phim lãng mạn năm 2000 nổi
bật lên nhờ kịch bản, lồng ghép khéo léo chủ đề tình cảm đồng tính và sự
đầu thai.
Blood Rain ra mắt năm 2004 lại là một hiện trường án mạng thần bí, lấy bối cảnh thế kỷ 19 dưới triều đại Joseon.
Phim mới nhất của đạo diễn Kim không gây thất vọng.
The Concubine
cũng là câu chuyện thời Joseon, mở đầu với âm mưu của hoàng thái hậu
đầy dã tâm xuất thân từ một nàng hầu (Park Ji Young) nhằm phế truất
hoàng đế (Jeong Chan), người với bà không có cùng huyết thống. Mục tiêu
của bà ta nhằm đưa cậu con trai ruột nhút nhát của mình lên làm vua,
thái tử Seong Won (Kim Dong Wook).
Thái tử Seong Won yêu Hwa Yeon
(Jo), con gái con nhà quý tộc, ngay từ cái nhìn đầu tiên trong một lần
xuất cung. Nhưng Hwa Yeon đã có mối tình với một thường dân tên Kwon Yu
(Kim Min Jun), hai người định bỏ trốn nhưng thất bại. Hwa Yeon bị đưa
vào cung làm phi tần, còn Kwon Yu bị trừng phạt bắt làm thái giám.
Năm
năm sau đó, Hwa Yeon trở thành hoàng hậu. Việc này làm tan nát trái tim
của cả thái tử Seong Won và viên thái giám Kwon Yu. Nhà vua rốt cuộc bị
thái hậu đầu độc chết trong cơn khát quyền lực.
Trái qua phải: Các nhân vật Kwon Yu, Hwa Yeon và Thái tử Seong Won
Thái hậu dựng thái tử Seong Won lên ngôi làm hoàng đế bù nhìn, đồng thời
lên kế hoạch hạ sát Hwa Yeon và con trai của cô để củng cố vững chắc
ngai vàng quyền lực. Nhận thấy mình và con trai trong vòng nguy hiểm,
Hwa Yeon dần trở nên mưu mô tham vọng, sử dụng mọi người xung quanh, bao
gồm cả người yêu cũ là thái giám Kwon Yu và Seong Won vào mục đích sinh
tồn.
Nếu Jo Yeo Jung miêu tả sự lột xác từ một cô gái ngây thơ
thành người đàn bà quỷ quyệt với tình mẫu tử to lớn thật thuyết phục,
thì nam diễn viên Kim Dong Wook đã vào vai thái tử Seong Won đầy sinh
động suốt thời lượng bộ phim.
Nhân vật của Kim, xét trên nhiều
khía cạnh, cũng chính là hình ảnh tương lai của đứa con của Hwa Yeon,
đều trở thành hoàng đế nhờ cuộc chiến quyền lực đẫm máu của người mẹ.
Thật khó mà không cảm thấy tội cho nhân vật nhu nhược này, bị giằng xé
giữa một bên là mối tình đầu và cũng là người chị dâu Hwa Yeon, một bên
là người mẹ đầy toan tính.
Vị hoàng đế mới, phải đều đặn ngủ với
vợ trước sự dõi theo của hoàng thái hậu và đám hầu cận để làm nghĩa vụ
sản sinh người nối dõi, dần dần trở nên điên dại trong cơn tuyệt vọng
muốn chứng tỏ giá trị bản thân với Hwa Yeon, mặt khác phải cố thoát khỏi
sự kiềm tỏa của người mẹ.
Bên cạnh những âm mưu thủ đoạn, bộ phim còn nói về sự phản bội, sự báo thù và những ám ảnh, một cách đầy sâu sắc và đa sắc thái.
Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald
Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên
Facebook của chúng tôi