Tin tức

10 lý do Prometheus sẽ là phim hay nhất năm 2012

12/06/2012

Có thể cho rằng Prometheus có một cái tên đầy tham vọng. Một bộ phim mang tên người đưa ánh sáng và lửa đến với thế giới rồi bị trừng phạt vì điều đó, đây có thể là một bộ phim phải chịu sự tủi nhục khi có thể sẽ có doanh thu thấp hơn những phim nhạt nhẽo hơn như Step Up 4 và khiến đạo diễn Ridley Scott phải đi biệt xứ. Nhưng đừng lo đạo diễn Ridley Scott ạ, nếu chuyện đó xảy ra, sẽ chẳng ai khác hiểu được tại sao đâu.

LOẠT TIN VỀ PHIM PROMETHEUS:

Prometheus của Ridley Scott: sáu lý do cho khán giả hồi hộp lẫn lo lắng
Với Prometheus Ridley Scott tô viền cho phim Alien
10 lý do Prometheus sẽ là phim hay nhất năm 2012
3D hay không 3D: Hãy chọn vé đúng để xem Prometheus
[Bình luận phim] Hành trình đến hành tinh chết
Chuyện về Michael Fassbender và Prometheus
Tại sao chúng ta yêu thích phim khoa học viễn tưởng của Ridley Scott

Nhưng đây cũng là bộ phim hứa hẹn đem lại một ánh sáng mới cho phòng chiếu mùa hè. Những đoạn giới thiệu phim và hình ảnh ta được xem bấy nay chưa làm ai thất vọng. Tất cả đều có vẻ đầy kịch tính, khiến khán giả phải hồi hộp chờ đợi bộ phim. Sau đây là 10 lý do nên khiến bạn cũng mong đợi bộ phim này với sự háo hức không kém.

1. Michael Fassbender


Mỗi phim Alien đều có một nhân vật rôbô trông giống hệt người thật và Prometheus (phát hành ở Việt Nam với tựa Hành trình đến hành tinh chết) sẽ cho ta được gặp rôbô đáng sợ, hấp dẫn và tinh xảo nhất.

Đoạn phim David (bên trên) là một trong những đoạn phim giới thiệu hấp dẫn nhất cho bất cứ bộ phim nào, gợi ý về nội dung của bộ phim. Bộ mặt chính xuất hiện trong đoạn phim này chính là Michael Fassbender, một diễn viên tài ba từng làm người viết ghét chế độ Phát xít Đức còn hơn Indianna Jones. Diễn xuất của anh có thể biến Ian McKellen với vai diễn tuyệt đỉnh trong X-Men: First Class trông như nghiệp dư.

2. Ridley Scott trở về với khoa học viễn tưởng

Người ta thường nói, khi đã bỏ thì đừng quay lại, nhưng khi nói về Ridley Scott và khoa học viễn tưởng thì có lẽ lời khuyên nên là “Xin hãy quay lại và ở yên đó. Xin ông đấy." Và giờ đạo diễn này đã quay lại với thể loại phim làm nên tên tuổi của ông, và giờ đây ông tràn đầy những ý tưởng mới.

Việc ông nhất định không sửa phim để được xếp hạng PG-13 và thu hút nhiều khán giả hơn như 20th Century Fox muốn cho thấy ông hoàn toàn được hãng phim này cho toàn quyền quyết định về bộ phim. Việc ông và nhà biên kịch Damon Lindelof được phép thay đổi nội dung bộ phim để tách rời nó phần nào khỏi loạt phim Alien cho thấy đây là một bộ phim hấp dẫn.

Ridley vẫn là một đạo diễn có sức hút lớn và với bộ phim này, ông có thể làm tất cả những gì mình muốn, và điều đó chỉ có thể là điều tốt.

3. Truyền thuyết

Đây là cái gì? Nó đến đây bằng cách nào, với mục đích gì? Nó muốn cống hiến hay phá hoại? Đây là những câu hỏi người ta đặt với cả Justin Bieber và truyền thuyết thú vị trong bộ phim Alien đầu tiên và chắc hẳn truyền thuyết này sẽ được phát triển thêm trong phần phim này.

Với sự trở lại của Ridley Scott và nhà biên kịch Damon Lindelof, ta có thể cho rằng đây sẽ là một bộ phim đầy ý nghĩa, với những ý tưởng mới thú vị và nhiều thứ để thảo luận.

4. Noomi Rapace

Sau vai diễn gai góc và đầy ấn tượng trong The Girl With The Dragon Tattoo và bị các nhà biên kịch Sherlock Holmes 2 tạo cho một nhân vật đầy thất vọng, chỉ nhằm mục đích cho cô khoe da thịt trên màn ảnh, bộ phim mới nhất này sẽ là cơ hội cho Noomi Rapace chứng tỏ bản thân, và những ta được thấy vào lúc này thì cô sẽ lại có một vai diễn ấn tượng không kém.

Cô phải cạnh tranh với vai nữ chính của Sigourney Weaver trong phần phim Alien đầu tiên của Ridley Scott nhưng trong những đoạn phim được ra mắt, ta có thể thấy cô không hề lép vế trước đàn chị và có vẻ tự tin hơn khi xuất hiện trong Sherlock Holmes 2.

Nhiều người vẫn còn đưa ra câu hỏi liệu cô đã sẵn sàng đóng vai chính trong một bộ phim quy mô lớn thế này chưa, nhưng với những gì ta được thấy vào lúc này thì câu trả lời có vẻ là có.

5. Môi trường mới cần khám phá

Alien diễn ra ở một bãi đổ nát và trong đĩa bay, Aliens diễn ra trên đĩa bay mới và một lãnh thổ mới…

Phần phim mới nhất này đưa ta tới một hành tinh hoàn toàn mới với những môi trường hoàn toàn xa lạ, cho phép khán giả và các nhân vật được khám phá một thế giới mới.

6. Thiết kế

Loạt phim này luôn nổi tiếng với trang phục và dựng cảnh hoàn tráng. Ngân sách ban đầu của Ridley Scott có con số khổng lồ tới vậy cũng vì ông lên kế hoạch dựng cảnh thật thay vì dùng cảnh đồ họa vi tính.

Các diễn viên cũng phát biểu rằng họ cũng ngạc nhiên khi không phải làm việc nhiều với phông xanh và có thể tương tác với quang cảnh xung quanh. Điều này cũng có nghĩa trải nghiệm 3D của bộ phim chắc hẳn sẽ thật sống động.

7. Charlize Theron/Meredith Vickers

Trong đoạn giới thiệu phim cuối cùng, chúng ta được thấy Charlize Theron xuất hiện khá nhiều và nhân vật của cô Meredith Vickers khá là hấp dẫn.


Nữ diễn viên này từng đoạt giải Oscar, đầy tài năng và cô hoàn toàn tỏa sáng dù đứng giữa một dàn diễn viên cũng lấp lánh không kém. Sự xuất hiện của cô sẽ khiến Prometheus có chỗ đứng hơn khi so những bộ phim khác cũng có các nhân vật nữ nóng bỏng (như Avengers chẳng hạn) vì đây là một nhân vật nữ tài giỏi và việc cô cũng xinh đẹp chỉ là điều trùng hợp, chứ không phải là ngược lại.

8. Sinh vật mới

Dù khi xem phần phim đầu tiên bạn bao nhiêu tuổi thì Alien cũng gồm những sinh vật đáng sợ nhất bạn từng thấy. Dù nhiều người tỏ ra thất vọng vì nhân vật Alien sẽ không phải là mối đe dọa chính trong phần phim này, nhiều người khác lại tỏ ra mong chờ những sinh vật mới được tạo ra cho bộ phim.

9. Damon Lindelof

Người tạo ra bộ phim truyền hình Lost cũng là nhà biên kịch chính và một trong những nhà biên kịch tài ba nhất của Hollywood hiện nay. Từng viết Star Trek và hợp tác viết Cowboys and Aliens, anh hoàn toàn có đủ uy tín để viết kịch bản cho bộ phim này. Giờ anh còn vừa ký hợp đồng viết kịch bản cho Disney. Tại sao ai cũng muốn làm việc với nhà biên kịch này? Đây là một người chỉ viết kịch bản theo trí tưởng tượng và tình cảm của mình và có khả năng tạo ra những bộ phim khiến nhiều người phải rơi lệ (như tập phim cuối cùng của Lost).

10. Câu trả lời

Ai? Cái gì? Khi nào? TẠI SAO? NHƯ THẾ NÀO? Chưa có bộ phim nào tạo ra nhiều câu hỏi đến vậy… cứ như tập cuối của loạt phim truyền hình Friends Lost hòa làm một.

Bộ phim mới này sẽ mang lại nhiều câu hỏi và đưa ra nhiều câu trả lời, cùng lúc đó khiến mọi người phải bàn luận thêm về tính nhân văn và mục đích của sự sống. Đây sẽ là một bộ phim thúc đẩy sự tư duy của khán giả và kết nối các phần phim với nhau.

Prometheus khởi chiếu 8/6 ở Mỹ và 22/6 ở Việt Nam. Đạo diễn: Ridley Scott, các diễn viên chính: Charlize Theron, Noomi Rapace và Michael Fassbender.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: WhatCulture!


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi