Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: The Avengers thắng lớn, Warner Bros. bắt tay với DC Comics

11/06/2012

Để có Biệt đội siêu anh hùng thắng giòn giã ở phòng vé 2012, mấy năm qua Marvel Studios đã dày công đưa thế giới Marvel lên màn ảnh thông qua các phim lẻ về từng siêu anh hùng rồi tập hợp họ lại trong một bộ phim tổng hợp.

Marvel có Người Sắt, The Hulk, Captain America, Thor... Còn Warner Bros có Hiệp sĩ Bóng đêm, Siêu Nhân. Và giờ đây Warner Bros có kế hoạch bắt tay chặt chẽ với DC Comics để khai thác nhiều thêm các nhân vật siêu anh hùng từ truyện tranh. Có lẽ đích đến cuối cùng của sự hợp tác này cũng sẽ là một tác phẩm tập hợp đủ mặt anh tài như Marvel đã làm được với The Avengers.

CHÂU Á

  • Phim tâm lý ly kỳ Deranged ra rạp ở Hàn Quốc đầu tháng 7

Áp phích phim Deranged [Ảnh: CJ Entertainment]

CJ Entertainment, hãng sản xuất phim công bố bộ phim tâm lý ly kỳ Deranged, do Kim Myung Min đóng cùng với thành viên nhóm nhạc Shinhwa Kim Dong Wan và nữ diễn viên Moon Jung Hee, Lee Honey, sẽ ra mắt các rạp Hàn Quốc ngày 5/7.

Deranged, do Park Jung Woo viết kịch bản và đạo diễn, ông từng làm các phim Kick the Moon, Jail BreakerBig Bang, kể câu chuyện về một trình dược viên có tên Jae Hyuk tìm cách lần ra nguyên nhân của các vụ chết đuối bí ẩn xảy ra khắp nước.

Jae Hyuk nghi ngờ gia đình anh cũng dang thể hiện những triệu chứng của các nận nhân đã chết đuối, và qua anh trai mình, là một thám tử (do Kim Dong Wan đóng), anh biết về một loài ký sinh trùng gây ra sự hỗn loạn này.

Kim Myung Min, một trong những diễn viên được săn đón nhất Hàn Quốc, đã xuất hiện trong nhiều phim điện ảnh và truyền hình như Closer to Heaven (2009), Detective K (2011), The Immortal Lee Soon Shin (KBS, 2004) và Beethoven Virus (MBC, 2008).

Vai diễn gần đây nhất của anh là vận động viên marathon trong bộ phim cảm động Pace Maker bên cạnh diễn viên Ahn Sung Ki và nữ diễn viên Ara.

  • Sung Jun vào vai nam chính trong phim Pluto

Nam diễn viên Sung Jun

Nam diễn viên Sung Jun đã xác nhận vai diễn của anh trong Pluto.

Người mẫu trở thành diễn viên, vừa có vai diễn trong phim Shut Up and Let's Go trên đài tvN hồi tháng 1, đã được chọn vào vai nam chính trong Pluto, CHOII Entertainment, hãng đại diện của Sung Jun thông báo.

Với đạo diễn Shin Su Won, vừa nổi lên là một trong năm đạo diễn Hàn Quốc đoạt giải tại Liên hoan phim Cannes năm nay với phim ngắn Circle Line, phim Pluto được lên lịch khởi quay cùng các diễn viên Kim Kobbi và David Lee.

Hãng đại diện nói trong thông báo rằng Pluto sẽ phơi bày mặt trái của hệ thống giáo dục áp lực nặng nề của Hàn Quốc với vụ giết người xảy ra tại một trường tư hàng đầu.

Trong thời gian đó, Sung Jun đang chờ một phim khác của anh trong năm nay, Dangerously Excited, đã trình chiếu tại Liên hoan phim Viễn Đông lần thứ 14 ở Italy từ 20 đến 28/4, ra rạp ở Hàn Quốc ngày 12/7.

Nam diễn viên 22 tuổi này lần đầu làm người mẫu và sau đó chuyển hướng sang diễn xuất bằng việc xuất hiện trong nhiều phim truyền hình năm 2011.

  • Million-Dollar Crocodile công chiếu ở Bắc Kinh

Áp phích phim ly kỳ chủ đề về cá sấu Million-Dollar Crocodile [Ảnh: sohu.com]

Bộ phim kể câu chuyện về một con cá sấu dài tám mét hoành hành ở Bắc Kinh.

Hiệu ứng đặc biệt của bộ phim này sẽ cho người xem một trải nghiệm sinh động về con quái thú gieo rắc kinh hoàng.

Nữ diễn viên Đài Loan Từ Hy Viên và ngôi sao của Crazy Stone Quách Đào đảm nhận hai vai chính trong phim.

Từ Hy Viên trong vai một cô gái sắp sửa làm cô dâu truy tìm một con cá sấu ăn mất chiếc túi xách của cô ấy, chiếc túi chứa 100.000 euro tiền cưới.

Quách Đào, trong vai người yêu của nhân vật của Từ Hy Viên, nỗ lực bảo vệ thành phố trước sự tấn công nguy hiểm của con cá sấu.

Million-Dollar Crocodile ra rạp ở Đại lục từ ngày 8/6.

  • Imax tiết lộ đàm phán mở nhiều rạp ở Trung Quốc

Omnijoi Cinema Development, chủ rạp hát ở Trung Quốc, đã ký hợp đồng thứ ba trong vòng hai năm trở lại đây với nhà rạp khổng lồ.

Imax sẽ bán cho Omnijoi Cinema Development của Trung Quốc năm rạp hát màn hình cực lớn.

Hợp đồng này tiếp sau hợp đồng với Omnijoi, trước đây có tên là Jiangsu Eudemonia Blue Ocean Cinema Development, vào tháng 8 năm 2011 nâng tổng số rạp Imax digital lên tám rạp.

Với hợp đồng mới nhất này, Omnijoi sẽ mở thêm năm rạp ở các thành phố Thnh Đảo, Nam Thông, Túc Châu, và hai địa phương khác chưa xác định, tất cả khai trương trong năm 2014 và 2015.

Hồi tháng 2/2011 Omnijoi đã ký hợp đồng đầu tiên mở rạp Imax ở Suzhou Xinsu Tiandi International của khu phứ hợp tại Xinsu Plaza, và ba cụm rạp ở Côn Minh, Thai Châu và ở Từ Châu, tỉnh Giang Tô.

Sau thành công phòng vé của bộ phim Long Môn phi giáp tại rạp Imax ở Từ Châu, Omnijoi đang thu tóm nhiều điểm chiếu để chiếu phim Trung Quốc và Hollywood ở các cụm rạp của mình.

Hợp đồng thứ ba này đưa đến việc 225 rạp Imax mở ở Trung Quốc, với 92 rạp đã sẵn sàng đi vào vận hành.

  • Việc cấp phép mở đài truyền hình miễn phí mới ở Hồng Kông lâm vào trì trệ

Hồng Kông sẽ cấp phép cho các đài truyền hình miễn phí mới trước khi Trưởng đặc khu Tăng Âm Quyền kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 6, Trưởng ban kinh tài Tô Cẩm Lương cho biết.

Ông Tô hồi đáp khiếu nại của một trong những đơn vị xin cấp phép, i-Cable's Fantastic Television.

Đơn vị này là một trong ba đơn vị đấu thầu giấy phép phát sóng miễn phí. Hai đơn vị còn lại là City Telecom và Hong Kong Television Entertainment Company.

Báo chí đưa tin nói rằng Cục phát thanh truyền hình đã hoàn tất thẩm định hồ sơ dự thầu của ba đơn vị này, người ta trông đợi giấy phép được cấp vào đầu năm nay.

Việc trì hoãn được cho là do ở cấp Ủy ban hành chính của đặc khu.

Việc cho người xem có nhiều lựa chọn hơn là một trong những sáng kiến chính sách lớn của ông Tăng Âm Quyền, nhưng chính quyền bị chỉ trích là ì ạch trong việc cấp phép trong hai năm qua.

Lần cuối cùng chính quyền Hồng Kông cấp phép truyền hình là vào những năm 1970.

Đơn vị xin cấp phép năng nổ nhất là City Telecom, do Vương Duy Cơ điều hành.

Ông đã bán các doanh nghiệp truyền hình hiện có của mình trị giá 640 triệu đôla, xây dựng một trung tâm đa truyền thông rộng 400.000 bộ vuông, đồng thời bật đèn xanh cho các chương trình và phim truyền hình dài tập, cũng như chiêu dụ các diễn viên truyền hình sáng giá về đài của ông.

Tuy nhiên, i-Cable, hiện đang vận hành truyền hình thu phí ở Hồng Kông, bất ngờ kêu gọi một vòng trưng cầu ý kiến công chúng về việc mở cửa khu vực này sau những đe dọa từ TVB, hiện đang tìm sự phân xử của luật pháp về quyết định cấp phép mới của chính quyền Hồng Kông.

Tất nhiên, TVB có nhiều thứ để mất trước tiềm năng có thêm ba đối thủ tham gia thị trường.

Vòng trưng cầu ý kiến công chúng có thể gây thiệt hại cho City Telecom, trong khi cho i-Cable và PCCW có thêm chỗ để thao túng.

QUỐC TẾ
  • Kế hoạch hợp tác của của DC Comics và Warner Bros sau thành công của Avengers

WB và DC muốn hợp tác đưa nhóm siêu anh hùng Justice League lên màn ảnh

Vào lúc viết tin này, The Avengers đã trở thành phim có tổng doanh thu cao thứ ba trong lịch sử, đánh bại cả The Dark KnightHarry Potter phần cuối (cả hai đều là phim của Warner Bros). The Avengers tất nhiên là một phần chiến lược của Marvel Studios đưa thế giới Marvel lên màn ảnh, với phim lẻ về từng siêu anh hùng và tập hợp họ lại trong một bộ phim tổng hợp.

Giờ đây, WB và DC cũng đang muốn hợp lại để làm một bộ phim tương tự. Warner Bros đã thuê một trong các nhà biên kịch của bộ phim truyền hình Castle của đài ABC, Will Beall, để viết kịch về nhóm siêu anh hùng Justice League. Will Beall cũng sẽ viết kịch bản Gangster Squad cho Warner Bros, một bộ phim dự tính sẽ bấm máy vào năm nay, và trước kia cũng từng làm việc cho hãng phim này với các kịch bản Logan's Run bản làm lại và Lethal Weapon 5.

Đây không phải lần đầu WB lên kế hoạch làm phim Justice League. Đạo diễn Mad Max George Miller đã từng suýt bấm máy cho phim này vào năm 2007 nhưng cuộc đình công của các nhà biên kịch khiến dự án bị hoãn.

WB cũng đã thuê nhà biên kịch của Green Lantern, Michael Goldenberg, để viết kịch bản về Wonder Woman.

Kế hoạch cho phim siêu anh hùng của Warner Bros không chỉ dừng với The Dark Knight Rises, Man of Steel, Justice LeagueWonder Woman. Tuần này còn có tin họ còn đang lên kế hoạch cho các phim về Aquaman, The Flash, Green Arrow, Lobo, Shazam, Suicide Squad, và làm lại phim Green Lantern.

  • IT của Stephen King sẽ được chia làm hai phần

Từ năm 2009, chưa có thêm nhiều tin về kế hoạch chuyển thể tiểu thuyết IT của Stephen King của Warner Bros, ngoài việc Guillermo del Toro từng bày tỏ là ông ước mình có thời gian để đạo diễn nó. Có thể Warner Bros đang đợi đạo diễn này sắp xếp thời gian, nhưng giờ đây, hãng phim này cuối cùng cũng quyết định tiến hành với một đạo diễn khác.

Cary Fukunaga, đạo diễn của bản Jane Eyre tuyệt đẹp của năm ngoái (cùng phim Sin Nombre ra mắt năm 2009), đã ký hợp đồng đạo diễn và đồng biên kịch IT và đã đưa ra quyết định cuốn tiểu thuyết 1.100 trang sẽ được chia thành hai bộ phim.

Người đồng biên kịch của Cary Fukunaga sẽ là Chase Palmer, từng viết kịch ản Dune cho Paramount.

IT từng được làm thành phim truyền hình chiếu trên đài ABC vào năm 1990, với Tim Curry trong vai chính.

  • Jamie Foxx đóng vai tổng thống trong White House Down

Jamie Foxx

Django Unchained của Quentin Tarantino đã công bố một đoạn trailer trong tuần này, với Jamie Foxx trong vai chính. Cũng trong tuần này, ta được nghe thêm về vai diễn tiếp theo của anh. Foxx sẽ vào vai Tổng thống Mỹ trong một bộ phim hành động White House Down.

Bộ phim dự tính sẽ do Roland Emmerich (2012, The Day After TomorrowGodzilla) đạo diễn. Maggie Gyllenhaal và Channing Tatum cũng đã ký hợp đồng với bộ phim.

Dịch: © Yên Khuê - Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, China.org, Channel News Asia, Rotten Tomatoes


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi