Tin tức

Jo Yoon Hee trở thành nhà thương thuyết giải quyết khủng hoảng trong Pied Piper

02/03/2016

Người ta nói đừng để công việc nhập nhằng với tình cảm, nhưng nữ diễn viên Jo Yoon Hee đã chạm sát đến ngưỡng đó trong bộ phim truyền hình sắp phát sóng: Pied Piper.

Trong vai nhà thương thuyết giải quyết khủng hoảng Yeo Myeong Ha, Jo Yoon Hee đóng cặp với Shin Ha Kyun, người cô từng say mê thần tượng.

Jo Yoon Hee trong vai nhà đàm phán khủng hoảng Yeo Myeong Ha

"Diễn với (Shin) thật tuyệt. Cá nhân mà nói, anh ấy từng là người đàn ông lý tưởng của tôi," Jo Yoon Hee nói tại buổi họp báo giới thiệu bộ phim ly kỳ đề tài cảnh sát này của đài tvN. "Tôi đã rất hào hứng và vinh dự được làm việc với anh. Anh ấy không làm tôi thất vọng."

Khi được hỏi lúc nào cô mê mẩn Shin Ha Kyun, Jo Yoon Hee đáp, "10 năm trước," khiến đám đông khán giả cười rộ.

Trong bộ phim sẽ nối tiếp vào khung giờ phát sóng của Cheese in the Trap này, Ju Seong Chan (Shin Ha Kyung) là một nhà thương thuyết trở thành cảnh sát có vẻ rất thành thạo nghệ thuật thuyết phục. Anh nỗ lực dàn xếp khủng hoảng bằng giao tiếp hơn là bằng vũ lực.

Trong khi Jo Yoon Hee có một lý do không nói ra khi tham gia bộ phim này, Shin Ha Kyung nói anh bị thu hút vì tính mới mẻ của câu chuyện.

"Tôi chọn bộ phim này vì câu chuyện rất sôi động và chuyển tải một thông điệp rõ ràng," anh nói thêm "thương thuyết" là một đề tài hiếm được đề cập trên phim truyền hình. "Toàn bộ công việc đàm phán bắt đầu từ sự giao tiếp và thấu hiểu giữa con người. Đó là điều xã hội chúng ta đề cao."

Ju Seong Chan (Shin Ha Kyung) là nhà thương thuyết trở thành cảnh sát

Một nhân vật vật khác là Yun Hui Seong (Yu Jun Sang), người đưa tin thời sự truyền hình chỉ chăm chăm lo lắng tỷ suất người xem và sẽ bỏ qua sự thật để đưa tin giật gân.

Một người đàn ông bí ẩn đứng đằng sau tất cả những vụ tấn công khủng bố và bắt cóc con tin, được gọi là Pied Piper, nhân dạng của hắn sẽ dần dần bại lộ.

Cũng như Shin Ha Kyung, Yu Jun Sang nói anh đánh giá cao sự khác biệt của bộ phim này.

"Tôi thích bộ phim sẽ làm dấy lên những câu hỏi về xã hội của chúng ta," anh nói. "Tôi hy vọng bộ phim đem đến cơ hội để chúng ta suy ngẫm và luận bàn về những sự việc đã xảy ra."

Để đảm bảo sự thật, các nhà sản xuất Pied Piper đã sử dụng các vụ đàm phán khủng hoảng do Sở cảnh sát New York và Cục điều tra Liên bang Mỹ cung cấp và dựa vào sự tư vấn của chuyên gia Lee Jong Hwa của Cục cảnh sát quốc gia Hàn Quốc từ năm 2011.

Yun Hui Seong (Yu Jun Sang), người đưa tin truyền hình chỉ chăm chăm lo lắng tỷ suất người xem

Toàn bộ dàn diễn viên đã ngồi nghe giảng về thương thuyết giải quyết khủng hoảng với chuyên gia Lee Jong Hwa, và Yu Jun Sang được huấn luyện riêng với nữ phóng viên thời sự truyền hình Baek Ji Yeon để thể hiện vai diễn của anh.

Việc chọn lựa vụ đàm phán cũng như chủ đề là công của biên kịch Ryu Yong Jae, đã từng chuyển thể truyện tranh Nhật Bản The Liar Game cho tvN.

"Chưa có phim truyền hình nào nghiên cứu chủ đề thương thuyết giải quyết khủng hoảng ở Hàn Quốc," biên kịch Ryu nói, cho biết thêm là anh lấy cảm hứng từ bộ phim The Negotiator năm 1998 của Hollywood. "Chuyên gia Lee, người tiên phong trong lĩnh vực này ở Hàn Quốc, đã cung cấp rất nhiều ví dụ thú vị về thương thuyết giải quyết khủng hoảng và đã giúp rất nhiều cho kịch bản phim."

Biên kịch Ryu nói nếu bộ phim đạt tỷ suất người xem 5%, anh muốn dành tặng đồng phục trong Pied Piper cho tất cả những người làm công việc đàm phán khủng hoảng ở Hàn Quốc.

"Dù kinh phí eo hẹp, họ đã giúp chúng tôi làm bộ phim này. Bản thân tôi cũng muốn bộ đồng phục vì nó rất đẹp," anh nói.

Việc một biên kịch phim truyền hình hứa hẹn như vậy thật là khác thường, đây là việc các diễn viên thường hay làm.

Áp phích phim Pied Piper

Nhà sản xuất Kim Hong Sun nói ông muốn lên tiếng cho một nhóm thiểu số trong xã hội.

"Chúng ta thường đánh đồng đàm phán với cho-và-nhận," ông nói. "Tôi làm bộ phim này để lắng nghe những người không có gì để cho đi. Bạn sẽ nghĩ là không thể đàm phán gì với những người đó, nhưng tôi sẽ cho thấy tại sao giao tiếp với họ vẫn rất quan trọng."

Bộ phim 16 tập Pied Piper bắt đầu lên sóng ở Hàn Quốc trên đài tvN từ ngày 7/3.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald