Tin tức

Johnny Depp tiết lộ lý do anh sẽ tham gia nhiều phim Pirates hơn nữa

17/05/2011

Biểu tượng màn bạc Johnny Depp sẵn sàng trở lại đại dương trong vai Thuyền trưởng Jack Sparrow trong nhiều phần tiếp theo của Pirates of the Caribbean (Cướp biển vùng Caribê).

Lần đầu quay ở định dạng 3D, phần bốn Pirates mang tên On Stranger Tideas với ngân sách khổng lồ, đã đem về cho diễn viên chính khoản tiền 35 triệu USD trả trước - nhưng anh không quan tâm tiền bạc.

Diễn viên triệu phú này chia sẻ thời gian của mình giữa Paris, Los Angeles và hòn đảo riêng của anh ở Bahamas với người bạn đời Vanessa Paradis và các con, và rất thích vai hải tặc của mình. Anh thích đến nỗi sẽ sẵn sàng ký hợp đồng đóng tiếp bốn phim nữa ngay bây giờ!

Johnny, 47 tuổi, tiết lộ: “Ôi trời ơi, tôi vẫn rất thích đóng vai Jack – anh ta có nhiều điều để khám phá.

“Jack có mặt ngớ ngẩn, mặt thông minh và một mặt lạ lùng. Khi đóng máy, không có màn khóc lóc sướt mướt vì tôi không bao giờ muốn nói lời tạm biệt. Tôi yêu Thuyền trưởng Jack đến nỗi sẵn sàng đóng đến bộ phim thứ tám nếu đươc yêu cầu.”

Johnny Depp trong vai Thuyền trưởng Jack Sparrow

Dù phần đầu tiên được yêu thích trên toàn cầu, những phần tiếp theo bị phê bình đơn giản chỉ vì có quá nhiều thứ diễn ra.

Thật bất ngờ, Depp thú nhận anh đồng ý với người hâm mộ vốn muốn quay về với cảm giác của phim đầu tiên - và hứa rằng họ sẽ có được điều đó với phim mới.

“Tôi cảm thấy như thể chúng tôi nợ phim này với người hâm mộ,” anh nói. “Hai phim trước có quá nhiều câu chuyện phụ. Thật khó để biết những gì đang diễn ra. Phim này gần gũi hơn với sắc thái của phần một. Đây là cuộc thám hiểm hành động cởi mở. Chúng tôi có nhiều gương mặt mới và chất liệu mới.”

Điểm khác biệt chủ yếu trong phim mới - được công chiếu tại Liên hoan phim Cannes - là sự thiếu vắng Orlando Bloom và Keira Knightley, mặc dù Keith Richards quay trở lại trong vai Thuyền trưởng Teague, cha của Jack.

Tuy nhiên, Penelope Cruz đã lên thuyền trong vai đứa con gái nóng nảy của cướp biển huyền thoại Râu Đen. Đối với Depp, việc đoàn tụ với bạn diễn trong phim giật gân về ma túy Blow là một điểm son.

Johnny và Penélope Cruz trong Pirates Of The Caribbean: On Stranger Tides

“Cô ấy là một trong những người bạn thân của tôi, thật tuyệt khi có cô ấy trong phim,” anh nói. “Cô ấy hài hước và đóng góp rất nhiều cho công việc. Tôi mến cô ấy.”

Depp vẫn không thể tin vào thành công vang dội của những phim Pirates nhưng rõ ràng rất thích thú với điều đó.

Anh công nhận phim đầu tiên năm 2003 đã biến anh trở thành kẻ thu hút phòng vé như bây giờ, đưa anh vượt lên khỏi vị trí được ngưỡng mộ mà anh đã hưởng suốt 13 năm trước đó.

Tuy nhiên anh rõ ràng vẫn chưa thoải mái với ý niệm mình là một ngôi sao.

“Tôi chưa bao giờ tưởng tượng về một phim sẽ đủ thành công để Disney làm thêm một phần khác,” anh nói.

“Nhưng có diễn xuất trở nên nổi tiếng thật sự phấn chấn. Tôi chưa có trải nghiệm này trước đây. Thường thì khoảng 20 người đã xem phim của tôi. Ý tưởng nhân vật của tôi có mặt trong một trò chơi ở Disneyland và những đứa cháu nội của tôi sẽ đến và thấy điều đó, quả là buồn cười đối với tôi.”

“Tôi bắt đầu in áo thun. Tôi bán bút. Tôi làm việc tại công trường. Tôi thậm chí đã đi bán xăng. Tôi làm thợ máy và đã từng chui vào cống.”

“Tôi vẫn cảm thấy sốc khi tôi nhận vai diễn. Tôi cảm thấy như mình đang làm toàn điều giống nhau, cứ mỗi lần lại thử làm chút gì khác.

“Thật sự khó khăn để xem những phim tôi đóng. Tôi thích việc khám phá những khoảnh khắc trên phim trường, nhưng chịu không thể xem kết quả.”

Depp dự tính sẽ đóng nhiều phim hơn nữa để tránh việc xem phim của mình khi anh sắp tham gia vào loạt phim “khủng” khác của Disney - anh sẽ vào vai Tonto trong phiên bản triệu đôla The Lone Ranger.

“Bộ phim do Jerry Bruckheimer sản xuất và Gore Verbinski đạo diễn.

“Khi tôi còn nhỏ, chúng tôi thường chơi trò cao bồi và da đỏ và tôi muốn làm người da đỏ. Kẻ nổi loạn - đó là bản chất.

“Tôi luôn cảm thấy người Mỹ bản xứ bị bôi nhọ trong phim Hollywood. Nên đây là cơ hội thật sự cho tôi để vinh danh họ.”

Ngoài đời, cuộc sống của Depp và Vanessa và những đứa con của họ Lili-Rose và Jack khác xa quá khứ lầm lỗi của anh trước khi gặp cô 12 năm trước. Sống theo kiểu mẫu Hollywood, Johnny sở hữu The Viper Rooms, River Phoenix đã qua đời bên ngoài hộp đêm này.

Gặp rắc rối với cảnh sát và nhậu nhẹt, Depp có thể trở thành một thảm họa Tinseltown khác - nhưng Vanessa đã thay đổi tất cả.

Anh thú nhận: “Cô ấy khiến tôi cảm thấy giống như là một con người thật thay vì một kẻ do Hollywood sản xuất. Rất nhanh, tôi nhận ra tôi không thể sống thiếu cô ấy. Tôi quên đi mọi thứ làm tôi lo sợ cùng với việc nhậu nhẹt. Cô ấy đã hoàn toàn thay đổi cuộc đời tôi, trong lúc việc làm cha đã cho tôi sức mạnh và tiền đồ.”

Johnny và Vanessa

Johnny vẫn khó có thể chấp hận sự soi mói liên tục của giới báo chí và nếu có tay săn ảnh nào chụp hình con anh, họ sẽ phải đối mặt với cơn thịnh nộ của anh.

Anh nói: “Bạn không bao giờ quen với điều đó. Đó là lý do tại sao tôi hiếm khi rời khỏi nhà. Con gái tôi 11 tuổi và con trai tám tuổi. Điều vĩ đại nhất là vẻ đẹp khi xem con tôi lớn lên. Thế giới của tôi không phải là chuyện của người khác. Việc suốt ngày bị dòm ngó thật lạ lùng.”

“Thợ săn ảnh lén sẽ lén lút theo dõi bạn và chụp ảnh bạn. Điều tôi nói với họ là, “Các ông muốn hình của tôi? Được, nhưng nếu tôi thấy các ông chụp hình con tôi, tôi sẽ cắt mũi các ông.’ Những đứa trẻ đã biết đó là một trò chơi. Chúng đã trưởng thành. Tôi thích việc đi dạo với đám trẻ và để chúng trải nghiệm những thứ chúng không làm với bố. Sự thật là khi bố dẫn chúng qua một công viên đông đúc, mọi thứ rất lạ lùng.”

Thế nên có hẳn một hòn đảo nhiệt đới làm chỗ trốn thật là tốt.

“Đối với tôi, nơi để ở là nơi có cơ hội cho sự bình thường, giản dị. Bạn không thể mua được hạnh phúc, nhưng tiền bạc có thể mang bạn đến gần nó hơn.”

“Tôi đã đến một số khu ổ chuột trên thế giới, chiến đấu không ngừng để mang tiếng nói của người khác lên trước ống kính. Nên việc ngồi ngắm đường chân trời thật lâu rất tuyệt vời.”

Pirates Of The Caribbean: On Stranger Tides được phát hành tại các rạp vào ngày 18/5.


Dịch: © Đức Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Daily Record