Tin tức

Kentaro Sakaguchi đưa What Comes After Love vượt khác biệt văn hóa Hàn-Nhật

22/09/2024

Với sự góp mặt của mỹ nam người Nhật Kentaro Sakaguchi và nữ diễn viên Hàn Quốc Lee Se Young, phim bộ lãng mạn What Comes After Love của Coupang Play khám phá câu hỏi muôn đời: Điều gì xảy ra khi hai người từng yêu bất ngờ gặp lại nhau một lần nữa.

What Comes After Love kể câu chuyện Choi Hong (Lee Se Young) và Aoki Jungo (Kentaro Sakaguchi) tình cờ gặp lại nhau sau năm năm chia tay.

What Comes After Love của Coupang Play khám phá câu hỏi muôn đời: Điều gì xảy ra khi hai người từng yêu bất ngờ gặp lại nhau một lần nữa

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, tác phẩm đồng sáng tác của tiểu thuyết gia ăn khách người Hàn Quốc Gong Ji Yeong, nổi tiếng với tác phẩm Maundy Thursday, và nhà văn Nhật Bản Tsuji Hitonari, đồng sáng tác tiểu thuyết lãng mạn ăn khách Calmi Cuori Appassionati với Kaori Ekuni.

Đạo diễn của loạt phim, đã tìm kiếm một tiểu thuyết lãng mạn để chuyển thể thành nội dung màn ảnh nhỏ, cho biết ngay lập tức ông bị cuốn hút bởi tiêu đề của tiểu thuyết.

“Tôi thường thấy mình suy ngẫm về những gì xảy ra sau một cuộc tình,” đạo diễn Moon Hyun Sung nói trong cuộc họp báo ra mắt phim.

“Và những lúc ở một mình, tôi nghĩ mọi người sẽ cảm thấy gì khi tình cờ gặp lại người yêu cũ. Tiểu thuyết gốc khám phá loại câu chuyện lãng mạn mà tôi muốn làm, và tôi muốn đưa câu chuyện như vậy lên màn ảnh,” ông nói.

Aoki Jungo (Kentaro Sakaguchi), chàng trai Nhật Bản khao khát trở thành nhà văn

Đạo diễn Moon cho biết ông cảm thấy có áp lực tích cực khi chỉ đạo bộ phim với các diễn viên chính đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc.

“Đã lâu rồi các diễn viên Hàn Quốc và Nhật Bản không cùng nhau trong một bộ phim. Tôi nhận áp lực một cách dễ chịu khi biến What Comes After Love trở thành một tác phẩm thành công có sự tham gia của các diễn viên đến từ cả hai quốc gia,” ông nói.

Bộ phim đánh dấu nam diễn viên Nhật Bản nổi tiếng Sakaguchi ra mắt trong một phim bộ Hàn Quốc. Sakaguchi nổi tiếng với các vai chính trong nhiều phim ăn khách của Nhật Bản, bao gồm phim lãng mạn The Last 10 Years (2022) và phim bộ bí ẩn Signal: Long-Term Unsolved Case Investigation Team, chuyển thể từ Signal của Hàn Quốc.

Cô sinh viên Hàn Quốc sống ở Nhật Bản Choi Hong (Lee Se Young)

Trong What Comes After Love, nam diễn viên 33 tuổi vào vai Jungo, chàng trai Nhật Bản khao khát trở thành nhà văn. Anh phải lòng Choi Hong (Lee Se Young), một sinh viên Hàn Quốc sống ở Nhật Bản, trong câu chuyện miêu tả mối tình lãng mạn bắc cầu vượt qua ranh giới văn hóa Hàn Quốc và Nhật Bản.

Nữ diễn viên Nhật Bản Anne Nakamura tham gia dàn diễn viên với vai Kanna và nam diễn viên Hàn Quốc Hong Jong Hyun vào vai Min Jun.

Trong quá trình quay bộ phim, Saakaguchi đã khám phá những sắc thái văn hóa trong việc thể hiện tình yêu giữa Hàn Quốc và Nhật Bản. Khi lần đầu đọc kịch bản, anh cảm thấy “quá nhiều aishiteru” (“Anh yêu em” trong tiếng Nhật).

Nam diễn viên Hàn Quốc Hong Jong Hyun vào vai Min Jun

“Tôi thấy có rất nhiều câu ‘Anh yêu em’, nhiều hơn tôi mong đợi, đặc biệt là xét đến khác biệt về văn hóa. Tôi nghĩ có một sự khác biệt tinh tế giữa ‘Anh yêu em’ và ‘Anh thích em’, nhưng kịch bản lại toàn là ‘Anh yêu em’. Tôi băn khoăn không biết có cần thiết phải truyền tải quá nhiều cảm xúc như vậy không,” anh chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với Korea Times.

“Tuy nhiên, đạo diễn và bạn diễn Lee Se Young cảm thấy Jungo cần phải thể hiện bản thân mình trọn vẹn hơn. Khiến tôi nhận ra rằng văn hóa Hàn Quốc và Nhật Bản có thể khác nhau trong thể hiện tình yêu đến mức nào.”

Công nhận mối lo ngại của Sakaguchi, đạo diễn Moon Hyun Sung đã điều chỉnh kịch bản để phù hợp hơn với cách nam diễn viên hiểu nhân vật của mình, nhận ra tính chân thực mà Sakaguchi mang lại cho vai diễn người Nhật, nhấn mạnh khác biệt về văn hóa là chủ đề trung tâm của bộ phim.

Nữ diễn viên Nhật Bản Anne Nakamura trong vai Kanna

“Tôi nghĩ sự khác biệt về văn hóa là yếu tố quan trọng trong bộ phim của chúng tôi. Đó là lý do tại sao hai nhân vật phải chia tay. Nếu họ bày tỏ tình yêu với nhau, họ đã không chia tay và sẽ không có phim này,” nam diễn viên nói, đồng thời đánh giá cao quyết định của đạo diễn.

Trên phim trường, Sakaguchi đã bị ấn tượng trước sự chú ý của êkíp làm phim đến từng sắc thái trong biểu cảm và cử động của anh. Anh lưu ý rằng đạo diễn Moon có phong cách lao thẳng vào quay phim mà không cần nhiều buổi tập, nhưng trong khi quay, nhà quay phim đã quay từ nhiều góc độ.

“Ví dụ, nếu tôi điều chỉnh một chút về ánh mắt hoặc tư thế của mình, nhà quay phim sẽ hỏi tôi lý do đằng sau điều chỉnh đó. Khi tôi nói rằng cảm thấy hơi ngượng ngùng hoặc căng thẳng khi ở bên Choi Hong, nhà quay phim nói rằng những cảm xúc đó thực sự là một phần trong tính cách của tôi và chúng tôi nên nắm bắt. Anh ấy thực sự đã nỗ lực hết mình,” nam diễn viên giải thích.

Không thể chịu đựng được sự cô đơn ngày càng tăng khi tình yêu của họ sâu sắc hơn, cuối cùng Choi Hong đã chia tay Jungo và trở về Hàn Quốc

Trong phim, không thể chịu đựng được sự cô đơn ngày càng tăng khi tình yêu của họ sâu sắc hơn, cuối cùng Choi Hong đã chia tay Jungo và trở về Hàn Quốc. Năm năm sau, số phận lại đưa họ đến với nhau khi Jungo, tiểu thuyết gia đến thăm Hàn Quốc, và Choi Hong, đang giúp anh dịch thuật, tình cờ gặp nhau và lại yêu nhau.

Sakaguchi cho biết phần thử thách nhất là cuộc hội ngộ bất ngờ sau năm năm. Trước đây, Jungo và Choi Hong đã yêu nhau và có rất nhiều trao đổi cảm xúc phong phú giữa họ, nhưng khi gặp lại nhau năm năm sau, giữa họ có một bức tường và khoảng cách. Vì vậy, anh đã rất chú ý diễn xuất thể hiện điều này.

“Thực ra, vì không có nhiều lời thoại, tôi không thể dựa vào lời thoại. Ví dụ, tôi phải thể hiện rất nhiều điều chỉ qua một cái liếc mắt về phía Choi Hong. Có rất nhiều khoảnh khắc như vậy và tôi nhận ra mình phải diễn xuất tinh tế để truyền tải đúng những khoảnh khắc phi ngôn từ này đến khán giả,” anh nói.

“Vì không có nhiều lời thoại, tôi không thể dựa vào lời thoại... và tôi nhận ra mình phải diễn xuất tinh tế để truyền tải đúng những khoảnh khắc phi ngôn từ này đến khán giả,” Sakaguchi nói

“Tôi nghĩ bộ phim này rất thú vị vì nó khám phá ý nghĩa của tình cảm từ nhiều góc độ khác nhau và thể hiện theo nhiều cách khác nhau,” Sakaguchi nói.

“Trong phim, trong gặp gỡ đã có mầm ly biệt,” anh nói thêm. “Mặc dù hai nhân vật có những khoảng thời gian vui vẻ, nhưng cũng có những khoảnh khắc nhất định khiến họ cảm thấy xa cách.”

Đây là dự án phim Hàn Quốc đầu tiên của nam diễn viên và Sakaguchi tiết lộ rằng ban đầu anh rất lo lắng, đặc biệt vì rào cản ngôn ngữ.

“Tôi lo lắng việc vượt qua rào cản ngôn ngữ vì đây là lần đầu tiên tôi làm một dự án phim Hàn Quốc với tất cả các thành viên trong đoàn làm phim đều là người Hàn Quốc,” nam diễn viên cho biết.

Đây là dự án phim Hàn Quốc đầu tiên của nam diễn viên và Sakaguchi tiết lộ rằng ban đầu anh rất lo lắng, đặc biệt vì rào cản ngôn ngữ. Ảnh: Kentaro Sakaguchi tại buổi đọc kịch bản

Theo nam diễn viên, đạo diễn Moon đã giúp anh giảm bớt nỗi lo đó, giúp anh có niềm tin để tiếp tục với dự án.

“Tôi đã có cơ hội lắng nghe những suy nghĩ sâu sắc của đạo diễn Moon về nhân vật Jungo của mình,” Sakaguchi cho biết. “Sau đó, nỗi lo lắng chắc chắn đã giảm bớt và tôi nghĩ rằng bộ phim sẽ thành công nếu tôi làm việc với đạo diễn Moon, đó cũng là lý do tại sao tôi quyết định tham gia.”

Về trải nghiệm quay phim tại Hàn Quốc, Sakaguchi cho biết anh thấy cảnh quang thành phố Hàn Quốc là bối cảnh hoàn hảo cho cảm xúc u sầu của các nhân vật sau khi gặp lại.

“Nhiều cảnh quay ở Hàn Quốc thấm đẫm nỗi buồn và đau lòng. Vẻ lạnh lẽo, u ám của cảnh quang thành phố Hàn Quốc bổ sung hoàn hảo cho tâm trạng, làm tăng thêm bầu không khí buồn bã và đau thương chung của bộ phim,” Sakaguchi cho biết.

“Tôi đã có khoảng thời gian rất vui vẻ và thú vị trên phim trường,” Sakaguchi nói. “Nếu có cơ hội, tôi hy vọng sẽ được tham gia nhiều dự án Hàn Quốc nữa”

Sakaguchi cho biết quá trình quay What Comes After Love khiến anh muốn khám phá và tìm hiểu thêm về đất nước này.

“Trong quá trình quay phim, chúng tôi đã ghi hình nhiều cảnh đô thị và thiên nhiên khác nhau ở Hàn Quốc. Trải nghiệm khiến tôi tin rằng đất nước này còn nhiều địa điểm tuyệt đẹp hơn nữa và truyền cảm hứng cho tôi khám phá thêm về Hàn Quốc,” anh nói.

Hợp tác Hàn-Nhật đang trở thành xu hướng trong thế giới giải trí, đặc biệt là gần đây, khi nội dung từ cả hai quốc gia được phát hành, chẳng hạn phim bộ Nhật Bản Eye Love You, có sự tham gia của nam diễn viên Hàn Quốc Chae Jong Hyub, hoặc chuẩn bị phát hành như phim bộ lãng mạn mới của Netflix có nam diễn viên Nhật Bản Shun Oguri và nữ diễn viên Hàn Quốc Han Hye Joo.

Sakaguchi mong đợi xu hướng này.

Lee Se Yeong và Kentarô Sakaguchi tại sự kiện ra mắt What Comes After Love

“Cho đến nay, hầu hết các tác phẩm hợp tác đều tập trung vào những câu chuyện tình yêu dễ hiểu và là điều mà mọi người đều từng trải qua ít nhất một lần,” anh nói. “Tuy nhiên, theo thời gian, xu hướng này sẽ phát triển, dẫn đến việc chúng ta thấy nhiều trao đổi đa dạng hơn ở nhiều thể loại khác nhau.”

Mặc dù What Comes After Love là tác phẩm đầu tay của nam diễn viên tại Hàn Quốc, Sakaguchi dường như đã sẵn sàng cho bước tiếp theo, thể hiện nhiệt tình mong muốn xuất hiện trong nhiều dự án Hàn Quốc hơn.

“Tôi đã có khoảng thời gian rất vui vẻ và thú vị trên phim trường,” anh nói. “Nếu có cơ hội, tôi hy vọng sẽ được tham gia nhiều dự án Hàn Quốc nữa.”

Từ phải qua: Hong Jong Hyun, Lee Se Yeong, đạo diễn Moon Hyun Sung, Anne Nakamura, và Kentarô Sakaguchi tại buổi họp báo

What Comes After Love sẽ ra mắt vào ngày 27 tháng 9 trên Coupang Play.

Tổng hợp: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, Korea TimesJoongAng Daily