Tin tức

Kim Dong Wook và đội báo thủ gây cười của Seoul Busters

16/09/2024

Những trò cười của đội cảnh sát điều tra phá án tệ hại nhất Seoul được đưa lên màn ảnh để chúng ta giải trí trong phim bộ hài Seoul Busters trên Disney+.

Kim Dong Wook (My Perfect Stranger) dẫn đầu dàn diễn viên với vai Dongbang Yu Bin, sinh viên xuất sắc của học viện cảnh sát, làm giáo sư ở Mỹ trở về Hàn Quốc để đảm nhiệm chức vụ đội trưởng Đơn vị chống tội phạm bạo lực 2 yếu kém nghiêm trọng tại Sở cảnh sát Songwon.

Dongbang Yu Bin (Kim Dong Wook), sinh viên xuất sắc của học viện cảnh sát, làm giáo sư ở Mỹ trở về Hàn Quốc

Mặc dù giết người, bạo hành và tự tử xuất hiện trong phim, nhưng tông điệu phim nhẹ nhàng và tươi sáng. Khi câu chuyện bắt đầu, những anh cảnh sát điều tra vụng về của chúng ta đã làm hỏng một cuộc theo dõi trong công viên và đội trưởng của họ phải chịu trách nhiệm — và bị thuyên chuyển về vùng nông thôn.

Những người còn lại của đội chuyển đến không gian văn phòng tạm thời tồi tệ nhất mà không một nhóm cảnh sát điều tra án giết người nào mong muốn. Thay vì ở trại tạm giam đầy testosterone, họ thấy mình làm việc ở một trường mẫu giáo cũ.

Cơ sở này có thể không còn là trường học nữa, nhưng không ai bận tâm dọn dẹp đồ chơi và vôi vữa đổ nát trước khi các nhân vật chính của chúng ta chuyển đến. Thành viên duy nhất trong nhóm có vẻ không sao là Jeong Jeong Hwan (Seo Hyun Woo, Uncle Samsik), sung sướng nhặt đồ chơi khủng long về cho con trai.

Seo Hyun Woo vào vai Jeong Jeong Hwan trong một cảnh phim

Các thám tử nam buộc phải giải quyết chuyện riêng trong nhà vệ sinh dành cho trẻ con, ngồi xổm xuống bồn tiểu nhỏ xíu và ngồi lên bồn cầu có vách ngăn chỉ cao hơn khuỷu tay một chút.

Đã vậy, các bà mẹ vẫn gửi con vào đó nhờ trông trẻ vài tiếng đồng hồ, mặc dù thực tế là giáo viên đã được thay thế bằng các thám tử.

Mặc dù hoàn cảnh xung quanh không mấy lý tưởng, công việc thực sự bắt đầu khi điện thoại mới của họ đổ chuông, thông báo về một cái chết cần được điều tra.

Thám tử kỳ cựu Mu Jung Ryeok (Park Ji Hwan, The Outlaws) và thám tử mới vào nghề Jang Tan Sik (Lee Seung Woo, Vigilante) đến hiện trường một thanh niên đã chết trong một vụ tự tử rõ ràng.

Park Ji Hwan vai Mu Jung Ryeok (trái) và Kim Dong Wook vai Dongbang Yu Bin trong một cảnh phim

Nạn nhân là quản lý của một ngôi sao giải trí hàng đầu và để lại thư tuyệt mệnh, khiến vụ việc có vẻ như đã khép lại. Đúng lúc này Yu Bin xuất hiện, nêu lên nghi ngờ của mình với cả đội trước khi tự nhận mình là đội trưởng mới của họ.

Một cuộc điều tra bắt đầu để xem có thật là tự tử không hay được dàn dựng, bao gồm đến công ty giải trí mà anh chàng đó làm việc.

Khi cốt truyện trở nên phức tạp hơn, Đơn vị phòng chống tội phạm bạo lực tìm hiểu đội trưởng mới của họ, người có con mắt tinh tường để tìm bằng chứng và được ban cho kiến ​​thức sâu rộng về những sự kiện ngẫu nhiên.

Thậm chí còn hơn cả phim hài cảnh sát Han River Police của Disney+ năm ngoái, Seoul Busters chủ yếu quan tâm gây cười cho khán giả. Có rất nhiều trò hề, tuy một số trò hài địa phương sẽ không được khán giả nước ngoài hiểu hết.

Lee Seung Woo vào vai Jang Tan Sik

Tập trung vào yếu tố hài hước mãnh liệt đến nỗi thường xuyên trái ngược với quá trình điều tra. Khi cuộc gọi đầu tiên đến, Tan Sik vô tình cầm nhầm điện thoại đồ chơi; sau đó, anh và Jung Ryeok đến nhầm địa chỉ để xen một đoạn hài hước trước khi đến hiện trường vụ án.

Cách tiếp cận này có thể hiệu quả cho một phim bộ hài với các tập phim dài nửa giờ, nhưng với thời lượng dài hơn mỗi tập và khả năng sẽ đào sâu vào câu chuyện đằng sau các nhân vật chính, Seoul Busters dao động khó chịu giữa mong muốn giải trí và nhu cầu kể một câu chuyện.

Bờ vai ngang và nụ cười tươi tắn, Kim Dong Wook mang đến cho Yu Bin ngạo mạn vẻ xun xoe trong một màn trình diễn gợi nhớ đến Nam Goong Min trong One Dollar Lawyer.

Park Se Wan trong vai Seo Min Seo (trái) và Kim Dong Wook trong một cảnh phim

Dàn diễn viên phụ gánh phần nặng ký của những màn diễn hài lộ liễu hơn. Seo Hyun Woo rất hiệu quả trong vai Jeong Hwan nịnh hót mơ hồ, trong khi Park Se Wan (Doona!) thở hổn hển trong vai thám tử trẻ gan dạ Seo Min Seo và Lee Seung Woo vào vai anh chàng vô dụng nhất, Tan Sik đãng trí.

Hiệu quả nhất trong tất cả là phong cách hài hước khéo léo của Park Ji Hwan, có biểu cảm co giãn và những cơn bùng nổ thú vị thường xuyên cướp cảnh, giống như trong chuỗi phim màn ảnh rộng nổi tiếng The Roundup.

Phong cách hài kịch riêng biệt của Seoul Busters — gồm nhiều pha hài hước về nhà vệ sinh — nhắm đến nhiều đối tượng khán giả và có thể đạt được mục tiêu, nhưng không chừng những người khác thấy khó chịu.

Seoul Busters chủ yếu quan tâm gây cười cho khán giả

Chắc chắn yếu tố hài hước sẽ được điều chỉnh khi câu chuyện và các nhân vật phát triển vượt ra ngoài biếm họa đơn thuần hiện tại, nhưng chỉ có thời gian mới có thể trả lời liệu Seoul Busters có thành công trong quá trình chuyển đổi đó hay không.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post