Tin tức

It Ends With Us: Nơi tình yêu kết thúc nói gì về thương hiệu chị đẹp Blake Lively

17/09/2024

Mái tóc của Blake Lively giống một nhân vật trong bộ phim tình cảm lãng mạn It Ends With Us.

Blake Lively cùng bạn diễn kiêm đạo diễn Justin Baldoni trong It Ends With Us. Phim sẽ ra rạp ở Việt Nam từ ngày 27 tháng 9 với tựa Nơi tình yêu kết thúc

Mái tóc dày của cô biến hóa theo vai diễn Lily Bloom, chủ một cửa hàng hoa, đã phải lòng rồi ghét bỏ tay bác sĩ phẫu thuật não bạo hành. Mái tóc của Lively, nhuộm màu gừng nhạt, rối tung một cách khéo léo khi cô luộm thuộm bắt đầu mở cửa hàng. Máy quay dõi theo một mái tóc xoăn bồng bềnh khi cô sải bước vào bữa tiệc, ăn mặc để gây ấn tượng với người đàn ông rốt cuộc sẽ phản bội cô. Thức dậy sau khi quan hệ, mái tóc của cô rối tung hoàn hảo. Khi cô buồn, mái tóc rũ xuống như thể có phép thuật.

Có thể nói Blake Lively sử dụng mái tóc làm công cụ để diễn xuất, nhưng cô cũng sử dụng diễn xuất của mình làm một công cụ để thể hiện mái tóc. Những ai ấn tượng với mái tóc của Blake Lively trong It Ends With Us có thể biết từ Instagram của cô rằng gần đây cô đã ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc tóc có tên Blake Brown. (Brown là họ của cha cô.)

Có thể nói Blake Lively sử dụng mái tóc làm công cụ để diễn xuất, nhưng cô cũng sử dụng diễn xuất của mình làm một công cụ để thể hiện mái tóc

Theo nhiều cách, It Ends With Us là một bài tập xây dựng thương hiệu cho Lively. Đúng vậy, bộ phim do Justin Baldoni đạo diễn là chuyển thể từ một tiểu thuyết nổi tiếng, nhằm thu hút fan của tác giả ăn khách Colleen Hoover, nhưng nó cũng đóng vai trò như một quảng cáo cho thế giới của Lively — không chỉ tài năng của cô mà còn là người nổi tiếng và vai trò quan trọng khác của cô, bà trùm, khiến bộ phim trở thành một nghiên cứu hấp dẫn về đa dạng thù hình của sức mạnh ngôi sao.

Ở cấp độ dễ hiểu nhất, It Ends With Us tạo sức thuyết phục cho Lively trong vai trò diễn viên. Cái vẻ không biết gì rất đặc biệt của cô đã được thể hiện rõ trong Gossip Girl tập đầu tiên năm 2007, mở ra nhờ sức hấp dẫn của cô. Nhân vật của cô — Serena van der Woodsen, cô gái giàu có với quá khứ rắc rối — đến Nhà ga Trung tâm, trở lại thành phố New York sau một thời gian vắng mặt bí ẩn, và mọi người đều nhìn về phía cô. Khi cô nhìn quanh hành lang rộng lớn của nhà ga, cô trông thật lộng lẫy và buồn bã, mỗi lần cô hất tóc (mái tóc đó!) dường như thấm đẫm ý nghĩa lớn hơn.

Lively vào vai Serena van der Woodsen trong những cảnh mở đầu của Gossip Girl

Giống như mọi ngôi sao trẻ trong phim bộ truyền hình giờ vàng đó, Lively đã nỗ lực theo đuổi sự nghiệp điện ảnh. Green Lantern (2011) không giúp cô giành được một phim chuỗi, nhưng nó đã cho cô gặp người chồng tương lai, Ryan Reynolds. Bộ phim hài đen tối A Simple Favor (2018), trong đó cô vào vai một kẻ loạn thần kinh pha rượu martini, đã thành công bất ngờ về mặt doanh thu phòng vé và thu hút đủ lượng người hâm mộ nhiệt thành để có được phần tiếp theo. Nhưng Lively dường như phải đấu tranh mới tìm được chỗ đứng trong các bộ phim và mặc dù nhận được một số lời khen ngợi cho diễn xuất trong phim lãng mạn The Age of Adaline (2015) và phim ly kỳ sinh tồn The Shallows (2016), nhưng không có gì đẩy cô lên tầm cao mới của sự nổi tiếng trên màn ảnh rộng.

Tuy nhiên, từ lâu Lively đã thể hiện tham vọng vượt ra ngoài việc diễn xuất. Năm 2014, cô thành lập Preserve, trang web về phong cách sống chuyên bán các sản phẩm thủ công đắt tiền và trông giống một nỗ lực mở rộng một Goop phong cách Gwyneth Paltrow theo kiểu dân dã hơn. Trang web này đã nhanh chóng đóng cửa, nhưng cô vẫn tiếp tục mở rộng phạm vi tiếp cận của mình theo những cách khác. Ngoài các sản phẩm chăm sóc tóc, cô còn thành lập nhãn hàng đồ uống Betty Buzz và Betty Booze, một có cồn và một không cồn.

Lively với Ryan Reynolds tại buổi ra mắt It Ends With Us ở New York. Cô cho biết Reynolds đã viết một cảnh trong phim

Cả Reynolds và thiên chức làm mẹ đều là một phần quan trọng trong hình ảnh Lively. Cô tự coi mình là một người mẹ hết mực yêu thương bốn đứa con, giống như trong It Ends With Us cuối cùng Lily cũng dành tình thương cho con gái mình. Trên thảm đỏ, cô đã nói với E! rằng Reynolds đã viết một cảnh trong phim, mà kịch bản được ghi cho Christy Hall. Đây là bình luận đã làm dấy lên tin đồn về xích mích trên phim trường liên quan đến Baldoni, nhưng cũng củng cố thêm quan niệm rằng cuộc hôn nhân này là một công việc đồng đội.

Bản thân Reynolds là bậc thầy về quảng cáo chéo không biết ngượng. Các cầu thủ từ Wrexham A.F.C., đội bóng đá mà Reynolds đồng sở hữu, đã xuất hiện trong bom tấn siêu anh hùng Deadpool & Wolverine của anh. Người hâm mộ bộ phim đó cũng có thể mua những chai Aviation Gin phiên bản giới hạn, một công ty khác của Reynolds. Nhưng trong khi bộ phim ăn khách mùa hè của Reynolds mang đến nhiều cơ hội để phá vỡ bức tường thứ tư và hét lên sở thích ngoài đời thực của ngôi sao — đó là toàn bộ thỏa thuận của Deadpool — thì It Ends With Us lại là một con quái vật khác. Lively không vào vai nhân vật biết mình đang ở trong bộ phim do Blake Lively thủ vai, cô ấy đang vào vai một người phụ nữ đang trong trạng thái hỗn loạn về cảm xúc.

Bộ phim đóng vai trò như một quảng cáo cho thế giới của Lively — không chỉ tài năng của cô mà còn là người nổi tiếng và vai trò quan trọng khác của cô, bà trùm, khiến bộ phim trở thành một nghiên cứu hấp dẫn về đa dạng thù hình của sức mạnh ngôi sao

Rất nhiều diễn viên khác cũng có công việc phụ — George Clooney có rượu tequila, Scarlett Johansson, chăm sóc da — nhưng hiếm khi những công việc này lại giao thoa rõ ràng với công việc trên màn ảnh của họ như vậy. Xem ra Lively không tách bạch sự nghiệp diễn xuất của mình với những nỗ lực khác. Cô đang làm cả hai việc cùng lúc với một cửa hàng pop-up ở New York có tên là Betty Blooms, ở đó cô tạo dáng trước tấm bảng hiệu “hoa tươi & đồ uống có ga”. Một thư điện tử quảng cáo giải thích cách pha chế cocktail lấy cảm hứng từ It Ends With Us sử dụng Betty Buzz. Một công thức yêu cầu rượu gin của Reynolds. Đây là một mánh lới quảng cáo vui vui có vẻ không phù hợp với bối cảnh của chính bộ phim, kể chuyện một người phụ nữ phải đối mặt với bạo hành gia đình.

Lively đã truyền một chút bản thân mình vào mọi khía cạnh của bộ phim. Diện mạo của cửa hàng Lily gợi lên những lý tưởng giản dị nhưng đắt đỏ từng được nêu bật trong Preserve. Và sau đó là việc sử dụng ca khúc My Tears Ricochet của Taylor Swift trong một khoảnh khắc quan trọng, nhắc nhở rằng Lively là bạn thân của một trong những ngôi sao nhạc pop quyền lực nhất thế giới. Tín hiệu âm nhạc đó ngay lập tức đưa chúng ta ra khỏi câu chuyện và nhắc nhở chúng ta Lively là ai và cô ấy có sức ảnh hưởng như thế nào.

Theo nhiều cách, It Ends With Us là một bài tập xây dựng thương hiệu cho Lively

It Ends With Us thực sự mang đến cho Lively cơ hội để diễn xuất — và cô thường khá giỏi việc đó. Với vai Lily, cô thật quyến rũ, kiểu diễn viên dường như tán tỉnh máy quay, thu hút toàn bộ khán giả vào quỹ đạo của mình. Bạn hiểu tại sao mọi người lại yêu cô ấy trên màn ảnh. Nhưng vai diễn đó hầu như không phải là điểm chính. Lively đã biến dự án này thành phim-làm-quảng cáo. Quả là sành chọn bản ngã có thể không đặc biệt mang tính điện ảnh, nhưng có lẽ là kiệt tác của Lively.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The New York Times