Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Phim samurai 11 Rebels khai mạc Liên hoan phim Tokyo 2024

15/09/2024

Liên hoan phim quốc tế Tokyo đã chọn phim ly kỳ hành động samurai 11 Rebels làm phim mở màn cho kỳ liên hoan lần thứ 37 sắp tới.

Bộ phim do Shiraishi Kazuya đạo diễn dựa trên kịch bản của cố biên kịch vĩ đại Kasahara Kazuo (Japanese Yakuza, Battles Without Honor and Humanity). Liên hoan sẽ khép lại bằng buổi chiếu phim hài Pháp-Ý Marcello Mio, do Christophe Honoré đạo diễn với sự tham gia của ngôi sao màn bạc châu Âu Chiara Mastroianni, cũng là thành viên ban giám khảo giải thưởng chính của Tokyo năm nay.

11 Rebels

Do hãng phim lớn của Nhật Bản Toei sản xuất, 11 Rebels đã bán quyền phát hành rạp ở Bắc Mỹ để khai thác sự yêu thích phim hành động samurai đang hồi sinh sau thành công vang dội của Shogun từ FX. Phim có sự tham gia của các diễn viên địa phương nổi tiếng Takayuki Yamada và Taiga Nakano.

Lấy bối cảnh Trận Boshin, một trong những trận chiến khốc liệt nhất trong lịch sử Nhật Bản, 11 Rebels theo chân một đội samurai hỗn tạp thực hiện nhiệm vụ tử thủ bảo vệ một pháo đài. “Khi lợi ích của gia tộc Shibata, Mạc phủ cũ và triều đình mới xung đột, trận chiến bi hùng của họ bắt đầu,” bản tóm tắt cốt truyện chính thức nêu rõ.

“Bộ phim này kế thừa truyền thống của những phim chính kịch cổ trang mà Toei từng rất thành công, thể hiện các giá trị sản xuất hàng đầu trong nền điện ảnh Nhật Bản đương đại ở mọi khía cạnh, từ các cảnh hành động đến thiết kế bối cảnh,” giám đốc chương trình của Liên hoan phim Tokyo, Shozo Ichiyama cho biết. “Điều quan trọng nữa là bộ phim tập trung vào những người đã bị bỏ rơi trong suốt chiều dài lịch sử,” ông nói thêm.

Nữ diễn viên người Pháp Chiara Mastroianni vào vai một nhân vật biến thành cha ruột của cô, biểu tượng màn ảnh Ý Marcello Mastroianni trong phim Marcello Mio

Marcello Mio đã được công chiếu tranh giải tại Liên hoan phim Cannes năm nay, thu hút sự chú ý với tiền đề độc đáo, trong đó nữ diễn viên người Pháp Chiara Mastroianni vào vai một nhân vật biến thành cha ruột của cô, biểu tượng màn ảnh Ý Marcello Mastroianni (La Dolce Vita, 8 1/2). Bộ phim cũng có sự góp mặt của người mẹ ngoài đời thực của cô, Catherine Deneuve.

“Đây là một bộ phim độc đáo vừa là sự tôn vinh dành cho Marcello Mastroianni vừa là một tác phẩm thử nghiệm, trong đó nhiều diễn viên người Pháp, gồm cả diễn viên chính Chiara Mastroianni, xuất hiện dưới tên thật của họ, làm mờ ranh giới giữa bản ngã thật và hư cấu của các ngôi sao,” Ichiyama nói về sự lựa chọn này. “Đây là bộ phim hoàn hảo để khép lại liên hoan năm nay, kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Marcello Mastroianni.”

Liên hoan phim quốc tế Tokyo 2024 diễn ra từ ngày 28 tháng 10 đến ngày 6 tháng 11. Đội hình đầy đủ của sự kiện sẽ được công bố vào ngày 25 tháng 9.

Phim ly kỳ gián điệp Hàn Quốc Harbin được mua quyền phát hành Bắc Mỹ, sau buổi ra mắt Toronto Gala

Harbin, phim hành động gián điệp ly kỳ của Hàn Quốc ra mắt tuần này tại Liên hoan phim quốc tế Toronto, đã được mua quyền phát hành ở Bắc Mỹ.

Well Go USA, nhà phân phối phim chuyên biệt có thành tích lâu dài xử lý các tựa phim thương mại từ châu Á, đã mua quyền phát hành ở Mỹ và Canada. Họ đã xác nhận với Variety sẽ phát hành rạp cho bộ phim, nhưng không xác nhận lịch chiếu.

Do Woo Min Ho đạo diễn, từng chỉ đạo bộ phim ăn khách năm 2015 Inside MenThe Man Standing Next, Harbin kịch tính hóa các sự kiện quan trọng trong cuộc đấu tranh gian khổ giành độc lập cho bán đảo Triều Tiên.

Năm 1905, Nhật Bản buộc Triều Tiên phải ký Hiệp ước Eulsa, tước bỏ quyền ngoại giao của quốc gia này và biến toàn bộ bán đảo Triều Tiên thành thuộc địa của Nhật Bản. Đến năm 1909, thời điểm bắt đầu của Harbin, lực lượng dân quân Chính nghĩa nhỏ bé nhưng kiên cường của Triều Tiên đã dấn thân sâu vào cuộc kháng chiến vũ trang chống Nhật Bản. Sau khi trở thành người sống sót duy nhất trong một cuộc giao tranh đặc biệt đẫm máu, Ahn Jung Geun (do Hyun Bin thủ vai) chỉ huy chiến dịch ám sát Ito Hirobumi, Thống đốc người Nhật Bản đầu tiên tại bán đảo Triều Tiên và là biểu tượng chính của chế độ thực dân áp bức. Chiến dịch này sẽ đòi hỏi Ahn và đồng đội phải bí mật sang Nga, thu thập tài nguyên và đồng minh trong khi tạo những mồi nhử tinh vi.

Các diễn viên khác bao gồm Park Jeong Min, Jeon Yeo Been, Jo Woo Jin, Yoo Jae Myung, Park Hoon và Lee Dong Wook.

Mặc dù có bệ phóng tại Toronto, nhà phân phối phim tại Hàn Quốc CJ ENM đã bỏ qua một đợt phát hành khả thi trong kỳ nghỉ lễ Tạ ơn (Chuseok) của Hàn Quốc vào tuần tới và xác nhận sẽ phát hành bộ phim vào tháng 12.

Dennis Quaid, Stephan James, Jai Courtney và Esai Morales tham gia phim hành động khoa học viễn tưởng War Machine

Phim hành động War Machine của Alan Ritchson đã tìm thấy tiểu đoàn của mình.

Dennis Quaid, đang đóng vai chính trong Reagan, ngôi sao của The Piano Lesson Stephan James, Jai Courtney và Esai Morales đã được tuyển quân vào War Machine, phim hành động khoa học viễn tưởng do Patrick Hughes (The Man from Toronto) đạo diễn cho Netflix.

Ngoài ra còn có Blake Richardson (Mystery Road), Keiynan Lonsdale (The Flash) và Daniel Webber (The Dirt).

Phim bắt đầu quay tại Australia vào tuần này, do Todd Lieberman và Alex Young của Hidden Pictures sản xuất, cùng Hughes thông qua Huge Film.

Kịch bản do Hughes và James Beaufort viết, lấy bối cảnh 24 giờ cuối cùng của quá trình tuyển chọn khó khăn nhất thế giới và chứng kiến ​​một đội Biệt kích Lục quân chạm trán với mối đe dọa ngoài sức tưởng tượng của họ.

Alan Ritchson là ứng cử viên lãnh đạo đội biệt kích với James, Courtney, Richardson, Lonsdale và Webber vào vai những ứng viên khác cũng đang trong tình trạng khó khăn. Quaid và Morales sẽ vào vai các sĩ quan chỉ huy.

Netflix mua lại dự án từ Lionsgate, công ty trước đây đã phát triển dự án này.

Dennis Quaid hiện đang đóng vai Tổng thống Ronald Reagan trong phim tiểu sử độc lập Reagan. Ông cũng sẽ xuất hiện cùng Demi Moore trong The Substance, phim kinh dị sắp ra mắt và gây sốt đã được công chiếu tại TIFF do Coralie Fargeat đạo diễn.

Stephan James cũng sẽ xuất hiện trong Piano Lesson, phim của Malcolm Washington chuyển thể vở kịch của August Wilson đã gây sốt tại Telluride và Liên hoan phim Toronto. Anh cũng xuất hiện trong phim hài Babes của Pamela Adlon và lần đầu tiên được chú ý khi đóng vai chính trong If Beale Street Could Talk.

Jai Courtney đã tham gia rất nhiều phim hành động, từ Reacher của Tom Cruise và Terminator Genisys cho đến các phim truyện tranh Suicide Squad.

Esai Morales đã vào vai nhân vật phản diện bí ẩn trong Mission: Impossible – Dead Reckoning năm 2023 và sẽ tiếp tục đảm nhận vai diễn này trong phần thứ hai của cuộc phiêu lưu, ra rạp vào năm 2025.

Liên hoan phim Bình Dao 2024 công bố danh sách phim, mở màn bằng A River Without Tears của Lưu Kiện

A River Without Tears của Lưu Kiện

Buổi ra mắt toàn thế giới A River Without Tears của Lưu Kiện sẽ mở màn Liên hoan phim quốc tế Bình Dao năm nay, đã công bố danh sách phim tham dự.

Kỳ liên hoan lần thứ tám do đạo diễn nổi tiếng Giả Chương Kha sáng lập, dự kiến ​​diễn ra từ ngày 24 đến 30 tháng 9 tại thành phố đẹp như tranh vẽ Bình Dao, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc.

Hạng mục Ngọa Hổ gồm các nhà làm phim quốc tế mới nổi; Tàng Long gồm các phim đầu tay hoặc thứ hai của các đạo diễn Trung Quốc; phim gala của các đạo diễn nổi tiếng; và Sản xuất tại Sơn Tây, gồm phim của các nhà làm phim địa phương hoặc các phim được quay tại tỉnh này.

Bộ phim mở màn A River Without Tears đánh dấu tác phẩm mới nhất của đạo diễn Lưu, kể về người cha truy đuổi người bạn thân nhất của con gái quá cố để tìm hiểu sự thật về cái chết của cô. Dàn diễn viên bao gồm Vương Nghiễn Huy, Đặng Ân Hy và Dương Hạo Vũ. Điều hành sản xuất là đạo diễn tác gia Giả Chương Kha.

Liên hoan phim cũng đã dành buổi chiếu phiên bản phục chế Yellow Earth của Trần Khải Ca, đánh dấu kỷ niệm 40 năm ra mắt, một phần của các nhà làm phim Trung Quốc Thế hệ thứ năm thắng Báo Bạc Locarno năm 1985. Quay phim do Trương Nghệ Mưu thực hiện, nay là một trong những nhà làm phim được ca ngợi nhất của Trung Quốc, vẫn đang đạt được thành công doanh thu phòng vé với những bộ phim như Mãn giang hồng.

A River Without Tears là một trong 12 tựa phim trình chiếu trong phần Tàng Long, gồm sáu phim truyện đầu tay và 10 phim ra mắt thế giới.

Hạng mục Ngọa Hổ bao gồm các tác phẩm ra mắt ở Trung Quốc và châu Á đã tạo nên làn sóng tại các liên hoan phim quốc tế như Happyend của Neo Sora, gần đây được trình chiếu tại Venice; The Girl with the Needle của Magnus Van Horn, được chiếu tranh giải tại Cannes; và Universal Language của Matthew Rankin, đã thắng giải thưởng khán giả Directors’ Fortnight của Cannes và là tác phẩm đại diện Canada dự tranh Oscar năm nay.

Happyend của Neo Sora

Đầu năm nay, liên hoan chính thức bổ nhiệm Lâm Húc Đông làm giám đốc nghệ thuật và công bố đội ngũ lên chương trình cho kỳ liên hoan sắp tới.

Liên hoan phim quốc tế Bình Dao 2024

• Tàng Long

Hello, Spring (Trung Quốc), đạo diễn Mã Lan Hoa
Village Music (Trung Quốc), đạo diễn Vương Ly Na
A Song River (Trung Quốc), đạo diễn Chúc Tân
Karst (Trung Quốc), đạo diễn Dương Tuệ Ích
Chinatown Cha-Cha (Trung Quốc), đạo diễn Dương Viên Viên
Floating Clouds Obscure the Sun (Trung Quốc), đạo diễn Thẩm Đào
A River Without Tears (Trung Quốc), đạo diễn Lưu Kiện
True Love, For Once in My Life (Hồng Kông-Trung Quốc), đạo diễn Tiêu Quán Hào
Reflections in the Lake (Trung Quốc), đạo diễn Trạch Nghĩa Tường
Betwixt and Between (Trung Quốc), đạo diễn Chu Thuyên
Stars and the Moon (Trung Quốc), đạo diễn Đường Vĩnh Khang
Green Wave (Trung Quốc), đạo diễn Từ Lỗi

• Ngọa Hổ

Savanna and the Mountain (Bồ Đào Nha-Uruguay), đạo diễn Paulo Carneiro
Universal Language (Canada), đạo diễn Matthew Rankin
Good One (Mỹ), đạo diễn India Donaldson
Something Old, Something New, Something Borrowed (Argentina-Tây Ban Nha-Bồ Đào Nha), đạo diễn Hernán Rosselli
Christmas Eve in Miller’s Point (Mỹ), đạo diễn Tyler Taormina
The Girl With the Needle (Đan Mạch), đạo diễn Magnus Von Horn
Sujo (Mỹ-Mexico-Pháp), đạo diễn: Astrid Rondero, Fernanda Valadez
The Story of Souleymane (Pháp), đạo diễn Boris Lojkine
I Saw Three Black Lights (Colombia-Mexico-Pháp-Đức), đạo diễn Santiago Lozano Álvarez
My Summer with Irène (Italy-Pháp), đạo diễn Carlo Sironi
The Sparrow in the Chimney (Thụy Sĩ), đạo diễn Ramon Zürcher
Happyend (Nhật Bản-Mỹ), đạo diễn Neo Sora

Lee Thongkham quay phim kinh dị Thái Lan-Việt Nam The Bride

The Bride có sự tham gia của Rima Thanh Vy (trái) và “J.J.” Krissanapoom Pibulsonggram

The Bride đang được quay, bộ phim kinh dị ly kỳ do Lee Thongkham đạo diễn là hợp tác sản xuất giữa Thái Lan và Việt Nam.

Dự án này đánh dấu sự hiện diện ngày càng tăng của các ngôi sao Việt Nam trong ngành công nghiệp phim kinh dị đang phát triển mạnh mẽ của Thái Lan và có sự tham gia của dàn diễn viên và đoàn làm phim từ cả hai quốc gia.

The Bride kể về một cô gái trẻ người Việt Nam, do Rima Thanh Vy thủ vai, đính hôn với bạn trai giàu có người Thái Lan, do “J.J.” Krissanapoom Pibulsonggram thủ vai. Nhưng chuyến thăm quê hương anh ở vùng nông thôn Thái Lan nhanh chóng trở nên kinh hoàng khi cô chạm mặt cô dâu ma sau khi thử một chiếc váy cưới truyền thống của Thái Lan - vật gia truyền nắm giữ những bí mật đen tối về gia đình vị hôn phu của cô.

Quá trình quay phim chủ yếu sẽ diễn ra tại Chiang Mai của Thái Lan và các địa điểm tại TPHCM của Việt Nam. Bộ phim dự kiến sẽ được phát hành tại cả hai quốc gia vào đầu năm 2025, với V Pictures sẽ phát hành rạp ở Việt Nam.

Phim do Thongkham Films của Thái Lan và Silver Moonlight Entertainment của Việt Nam sản xuất, với Skyline Media của Việt Nam phụ trách quyền phát hành thế giới. Nhà sản xuất phim, Hằng Trịnh, là người đứng đầu cả Silver Moonlight và Skyline Media.

Nhà làm phim người Thái Lee Thongkham nổi tiếng với các phim kinh dị high-concept như The Maid của Netflix, phim quái vật ly kỳ hành động The Lake và phim hài hành động Kitty the Killer, bộ phim đã giúp anh nhận Giải thưởng Daniel A. Craft cho Phim hành động xuất sắc tại Liên hoan phim châu Á New York năm 2023. Anh cũng đang thực hiện một phim hành động võ thuật với Tony Jaa, ngôi sao của chuỗi phim Ong Bak cũng như các phim Hollywood Fast & Furious 7The Expendables 4.

Nhà sản xuất Hằng Trịnh cho biết: “Hợp tác này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong điện ảnh Đông Nam Á, khi hai thị trường phim lớn nhất bắt tay nhau.” Cô nói thêm bộ phim này sẽ “thu hẹp khoảng cách văn hóa giữa hai quốc gia và nâng cao hơn nữa bối cảnh điện ảnh ở cả hai quốc gia.”

Dàn diễn viên Việt Nam bao gồm Jun Vũ (Chìa khóa trăm tỉ) và Công Dương (Trạng Quỳnh), trong khi dàn diễn viên Thái Lan có “Jomjam” Karnpicha Pongpanit (RedLife), “Praew” Narupornkamol Chaisang (Master of the House), “Pure” Duangjai Hiransri (Inhuman Kiss) và R.Nu Surasak Chaiyaat (Love Destiny).

Dịch: © Ngân Mai – Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, Variety, Screen Daily