Tin tức

Kha Cảnh Đằng khởi động dự án phim Kung Fu

08/05/2013

Hãng phim Star Ritz Productions và Fox International Productions (Greater China) đã công bố dự án phim Kung Fu, bộ phim thứ hai của tiểu thuyết gia chuyển sang làm đạo diễn Cửu Bả Đao (tên thật là Kha Cảnh Đằng), với đoạn teaser dài ba phút. Phim sẽ bấm máy vào năm 2014 để phát hành vào năm 2015.

Bộ phim tâm lý hoài niệm về thời thanh xuân của Kha Cảnh Đằng You Are the Apple of My Eye / Người con gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi (2011), dựa trên quyển tiểu thuyết bán tự truyện của ông, là thành công phòng vé ở các quốc gia nói tiếng Trung Quốc, mang về 71,6 triệu nhân dân tệ (11,5 triệu đôla Mỹ), 181 triệu đôla Đài Loan (6,03 triệu đôla Mỹ) và 61,3 triệu đôla Hồng Kông (7,90 triệu đôla Mỹ) lần lượt ở Trung Quốc, Đài Bắc và Hồng Kông.

Kha Cảnh Đằng

You Are the Apple of My Eye là hiện tượng phòng vé đặc biệt ở Hồng Kông năm 2011, tác phẩm giữ kỷ lục là phim Hoa ngữ đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại ở đây, phá kỷ lục tồn tại đã lâu từ Tuyệt đỉnh Kung Fu (2004) của Châu Tinh Trì. Thật trùng hợp, bộ phim mới của Kha Cảnh Đằng cũng có cùng tựa với tác phẩm kinh điển hiện đại của Châu Tinh Trì.

Bối cảnh vào năm 1986, Kung Fu của Kha Cảnh Đằng được chuyển thể từ quyển tiểu thuyết trên mạng của ông, xuất bản năm 2004, nói về một học sinh trung học cơ sở không có gì nổi bật, đam mê tiểu thuyết võ hiệp gặp một cao thủ võ thuật lớn tuổi trong hiệu sách địa phương, người đào tạo cậu trở thành siêu anh hùng Trung Quốc hiện đại. Giống như You Are the Apple of My Eye, câu chuyện diễn ra tại huyện Chương Hóa ở phía tây đảo Đài Loan.

Đoạn teaser quảng cáo phim dài ba phút tốn hết 4 triệu nhân dân tệ (130.000 đôla Mỹ), và mất bảy tháng để đi từ ý tưởng đến hiện thực hóa. Hiển nhiên phim được quay ở Đài Loan, với những đứa trẻ nổi loạn bạo động ngoài đồn cảnh sát, vây quanh một chiếc mô tô của cảnh sát đang bốc cháy khi một tay cảnh sát đang khiếp sợ bên trong đồn không ngừng viết nguệch ngoạc một từ chửi tục bằng tiếng Anh trên tập giấy của mình.

Teaser phim Kung Fu

Đoạn teaser sử dụng nhiều kỹ xảo đồ họa vi tính khi hai đứa choai choai say khướt ném những chai bia vào một bé gái đang xem "pháo hoa" của đám bạo loạn qua cửa sổ. Trước khi chai bia rơi trúng, em được hai siêu người hùng giấu mặt - số một và số hai cứu thoát – hai người này đuổi nhau trên không của những con phố trước khi đáp xuống giữa đám sinh viên náo loạn và phô diễn kỹ năng kung fu hài hước của họ.

Trong số dàn diễn viên của phim, chỉ diễn viên nhí sáu tuổi Thích Tiểu Hoa – đóng vai bé gái trong đoạn giới thiệu - được công bố.

Kung Fu được 20th Century Fox phân phối, hãng đã phân phối phim You Are the Apple of My Eye ở một số quốc gia. Fox International Productions (Greater China) - trước đó đã sản xuất The Butcher, the Chef and the Swordsman / Đao kiến tiếu (2010), Hot Summer Days / Ngày hè nóng bỏng (2010) và Love in Space / Toàn cầu nhiệt luyến (2011) – là nhà đầu tư và đồng sản xuất phim này.

Kha Cảnh Đằng phát biểu, “Nếu thực hiện You are the Apple of My Eye là ước mơ của riêng tôi, thì đối với bộ phim thứ hai này, tôi muốn thực hiện giấc mơ của độc giả.”.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Film Business Asia


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi