Tin tức

Những ngôi sao đang lên đầy tiềm năng của TVB trong năm 2013

03/05/2013

Phải có nhiều tài năng, làm việc chăm chỉ và vận may để thành công trong nghề diễn xuất. Đối với nhiều diễn viên TVB, một sự nghiệp đóng phim thành công cũng đòi hỏi phải có kỹ năng và sự kiên nhẫn. Trụ vững vàng trong công nghiệp giải trí không bao giờ là một công việc dễ dàng, nhưng nếu gặp thời cơ, người ta có thể đổi đời sau một đêm.

Mỗi năm, có ít nhất một diễn viên TVB bất ngờ trở thành tâm điểm chú ý. Năm 2009, là Lê Diệu Tường trong Rosy Business / Xứng danh tài nữ. Năm 2011, là Trần Triển Bằng trong The Other Truth / Chân tướng. Năm 2012, là Cổ Minh Hoa trong Divas in Distress / Sui gia nan giải.

10. Chu Thiên Tuyết

Chu Thiên Tuyết và Ngô Khải Hoa tại buổi họp báo phim Giải cứu khẩn cấp 2

Nổi tiếng nhờ danh hiệu Á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông 2012
Tiềm năng đột phá: The Hippocratic Crush 2 / Giải cứu khẩn cấp 2

Cuộc thi Hoa hậu Hồng Kông năm 2012 do khán giả bình chọn kết thúc trong nỗi thất vọng đối với cư dân mạng Hồng Kông khi thí sinh được yêu thích nhất, Chu Thiên Tuyết, không giành được ngôi hậu. Có lẽ sự nổi tiếng của Chu Thiên Tuyết trong cộng đồng mạng Hồng Kông khiến TVB nhận ra rằng công ty có thể đào tạo người đẹp 24 tuổi này trở thành một hoa đán tương lai. Chu Thiên Tuyết sẽ xuất hiện nhiều trong phim truyền hình về y học của TVB The Hippocratic Crush 2, đóng cặp với nam chính Ngô Khải Hoa! Chu Thiên Tuyết sẽ là thành công lớn hay thất bại thảm hại tiếp theo, tất cả tùy thuộc vào diễn xuất của cô trong phim này.

9. Dương Minh

Dương Minh (trái) cùng Đường Văn Long trong phim Chấp pháp quần anh 2

Nổi tiếng nhờ phim The ‘W’ Files / Hồ sơ tuyệt mật năm 2003
Tiềm năng đột phá: Slow Boat Home / Tình việt hải ngạn tuyến, Karma Rider

Tốt nghiệp lớp đào tạo diễn xuất khóa 13 của TVB, anh còn là bạn học của Dương Di và Lâm Phong. Dương Minh có tiềm năng trở thành diễn viên chính kế tiếp sau khi đóng chính trong phim truyền hình giả tưởng năm 2003, The W Files, nhưng một lần dính líu chớp nhoáng tới pháp luật đã khiến sự nghiệp của anh xuống dốc nhanh chóng. Có lúc anh thậm chí phải mở một tiệm bán lẻ nhỏ ở Hồng Kông để kiếm sống. Tuy nhiên, cuộc sống vất vả của Dương Minh có thể sẽ sớm kết thúc vào năm 2013 này. Nam diễn viên 32 tuổi hiện có hai phim truyền hình ‘xếp hàng’ phát sóng trong năm nay. Vai diễn trong Slow Boat Home cũng khá nặng ký.

8. Viên Vĩ Hào

Viên Vĩ Hào (trái) và Huỳnh Trí Văn trong phim Giải cứu khẩn cấp

Nổi tiếng nhờ phim The Hippocratic Crush / Giải cứu khẩn cấp năm 2012
Tiềm năng đột phá: A Change of Heart / Hảo tâm tác quái, Always and Ever / Tình nghịch tam thế duyên, The Hippocratic Crush 2 / Giải cứu khẩn cấp 2.

Cựu Nam vương Hồng Kông chưa bao giờ thực sự được khán giả chú ý cho đến khi tham gia bộ phim hài tình huống Til Love Do Us Lie / Lời hứa vội vàng năm 2011, và nhất là đến bộ phim được đánh giá cao The Hippocratic Crush. Mặc dù chưa tạo lập được vị trí nam diễn viên phụ sáng giá vững chắc, song Viên Vĩ Hào có thể có cơ hội chứng tỏ tiềm năng của mình trong năm 2013 với danh sách phát sóng những phim đình đám xuất sắc A Change of Heart, Always and Ever, và The Hippocratic Crush 2.

7. Thẩm Chấn Hiên

Thẩm Chấn Hiên trong phim Lan Quế phường 2

Nổi tiếng nhờ vai Don trong Lan Quế phường 2
Tiềm năng đột phá: Đề cử Diễn viên triển vọng tại Giải thưởng điện ảnh Hồng Kông lần thứ 32.

Thẩm Chấn Hiên là một trong những diễn viên hiếm hoi của TVB thành công trong lĩnh vực điện ảnh hơn là truyền hình. Vai diễn Don gợi cảm trong Lan Quế phường 2 mang về cho anh một đề cử cho hạng mục Diễn viên triển vọng tại Giải thưởng điện ảnh Hồng Kông năm 2013. Ngay cả nếu cuối cùng anh không thể đoạt giải thưởng thì chắc chắn rằng những lời tán thưởng của giới phê bình dành anh sẽ thu hút sự chú ý của các nhà sản xuất phim và các đại lý tuyển diễn viên.

6. Mã Trại

Mã Trại trong phim Cửu Giang thập nhị phường

Nổi tiếng với danh hiệu Nữ nghệ sĩ tiến bộ nhất năm 2011
Tiềm năng đột phá: Bullet Brain / Thần thám Cao Luân Bố, No Reserve / Cân quắc kiêu hùng chi điệp huyết trường thiên

Được cho là một trong những ngôi sao đang lên nhanh nhất của TVB hiện nay, giải thưởng Nữ nghệ sĩ tiến bộ nhanh nhất năm 2011 của Mã Trại được các đồng nghiệp và nhà phê bình đón nhận tích cực, mặc dù lúc ấy cô chưa có đến hai năm kinh nghiệm đóng phim truyền hình. Mã Trại chưa bao giờ thể hiện diễn xuất kém cỏi dẫu vẫn chưa đến mức xuất sắc, sự tiến bộ của cô khá rõ rệt. Trong năm 2013, Mã Trại sẽ đóng chính trong hai bộ phim truyền hình đình đám với Lê Diệu Tường – Bullet Brain, phát sóng vào tháng 4 này, và No Reserve, tác phẩm có thể là phim truyền hình kỷ niệm của TVB.

5. Huỳnh Thúy Như

Huỳnh Thúy Như trong phim Tâm lộ GPS

Nổi tiếng với vai trò người dẫn chương trình truyền hình của i-Cable, phim Reality Check / Tâm lộ GPS năm 2013
Tiềm năng đột phá: Karma Rider

Nguyên là người dẫn chương trình truyền hình i-Cable, mối quan hệ gần gũi của Huỳnh Thúy Như với giám đốc điều hành TVB Dư Vịnh San đã giúp cô chuyển sang TVB một cách êm thắm. Mặc dù bị chỉ trích vì được TVB đối xử đặc biệt bởi mối quan hệ với Dư Vịnh San, Huỳnh Thúy Như đã diễn xuất thân thiện và chân thật vai nữ chính trong phim Reality Check, tự thiết lập vị thế ngôi sao đang lên đáng tin cậy của bản thân. Sắp tới Huỳnh Thúy Như sẽ tham gia phim truyền hình lịch sử lấy cảm hứng từ truyện tranh Karma Rider, và một lần nữa cô sẽ đóng vai chính.

4. Tưởng Gia Mân

Tưởng Gia Mân

Nổi tiếng vói phim When Heaven Burns / Thiên và địa năm 2011, Come Home Love / Mái ấm gia đình
Tiềm năng đột phá: The First Time Wasn’t You

Sau khi thu hút sự chú ý với vai diễn nhân vật của Xa Thi Mạn thời trẻ trong When Heaven Burns năm 2011, Tưởng Gia Mân nắm chắc vai chính trong phim truyền hình hài tình huống nổi tiếng phát sóng vào giờ vàng Come Home Love. Vai diễn thành công của Tưởng Gia Mân trong Come Home Love đã mang về cho cô vai chính trong bộ phim tình cảm mới của Diệp Niệm Sâm, The First Time Wasn’t You. Nếu phim thành công ở phòng vé, sự nghiệp của cô sẽ thăng tiến nhanh chóng.

3. Sầm Lệ Hương

Sầm Lệ Hương trong phim Sniper Standoff

Nổi tiếng với phim Divas in Distress / Sui gia nan giải
Tiềm năng đột phá: Sniper Standoff / Thần thương thư kích 2013, The Hippocratic Crush 2 / Giải cứu khẩn cấp 2, Triumph in the Skies 2 / Bao la vùng trời 2

Sầm Lệ Hương vẫn còn một đoạn đường dài để vươn tới cho đến khi khẳng định được vai trò diễn viên chính, nhưng màn trình diễn khởi đầu ấn tượng của cô trong Divas in Distress năm 2012 vừa rồi chắc chắn đã biến cô thành tâm điểm chú ý. Sự thay đổi 180 độ từ một phóng viên săn tin sôi nổi và thành thật trong Divas in Distress thành một cảnh sát thuộc đội đặc nhiệm Phi Hổ ưu tú kín đáo trong bộ phim sắp tới Sniper Standoff cũng làm khán giả trông đợi nhiều. Ngoài đóng chính trong nhiều phim đình đám năm 2013, Sầm Lệ Hương còn đóng cùng Vương Tổ Lam trong bộ phim sắp tới của Diệp Niệm Sâm, Delete Lover, tác phẩm đưa cô gia nhập ngành công nghiệp điện ảnh Hồng Kông.

2. Vương Tổ Lam

Vương Tổ Lam (ở giữa) trong phim Inbound Troubles

Nổi tiếng với phim Fun with Liza and Gods / Thuyên gia Phúc Lộc ThọInbound Troubles / Anh họ, cố lên!
Tiềm năng đột phá: Princess and Seven Kung Fu Masters / Giang hồ thất quái, Delete Lover, Food for the Slaves / Thực vi nô, phần tiếp theo của Inbound Troubles

Có rất nhiều dự án phim đang xếp hàng chờ Vương Tổ Lam trong năm 2013. Bên cạnh quảng cáo album, anh còn bận rộn quảng bá cho hai phim hài của mình, tiếp tục tham gia phần tiếp theo của Inbound Troubles (có tin là sẽ gồm một phim điện ảnh và một phim truyền hình phái sinh), và tham gia phim Food for the Slaves. Vương Tổ Lam cũng bày tỏ nguyện vọng mở một hãng phim của riêng mình trong tương lai. Xét tới mức thu nhập và tần suất xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng hiện tại của anh, Vương Tổ Lam có thể tạo nên đột phá mới trong những tháng tới.

1. Tiêu Chính Nam

Tiêu Chính Nam trong phim Quyền vương

Nổi tiếng với danh hiệu Nam ca sĩ xuất sắc nhất năm 2002
Tiềm năng đột phá: Brother’s Keeper / Cự luânNo Reserve

Trong số những ngôi sao được tiên đoán có khả năng đột phá năm 2013, Tiêu Chính Nam chắc chắn đứng đầu danh sách. Nam diễn viên 36 tuổi thành công ngay lập tức khi khởi nghiệp với vai trò ca sĩ trong ngành giải trí vào năm 2002; không may thay, một sự hiểu lầm và bất hòa nhỏ giữa anh và giới truyền thông gần như hủy hoại sự nghiệp của anh. Tiêu Chính Nam đã có một quyết định táo bạo khi gia nhập TVB vào năm 2008, và chắc chắn đó là bước đi mà anh không hề hối tiếc.

Không giống những ngôi sao đã đề cập ở trên, Tiêu Chính Nam chưa bao giờ có một đột phá đáng kể thực sự; thành công hiện tại của anh là kết quả nhiều năm phấn đấu và thiết lập mối quan hệ thân thiết với khán giả. Tuy nhiên, việc thăng tiến thành tiểu sinh hàng đầu của Tiêu Chính Nam có vẻ chắc chắn sẽ xảy ra. Trong thực tế, điều đó có thể xảy ra trong năm 2013 này khi anh tham gia hai bộ phim lớn Brother’s KeeperNo Reserve. Sự thành công của hai bộ phim truyền hình được nhiều mong đợi sẽ mở đường cho những vai chính trong tương lai của Tiêu Chính Nam.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Popular Asians


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi