Tin tức

Hướng tới một Hollywood hậu khải huyền

02/05/2013

Tom Cruise gần đây phải đối mặt với thử thách sống trên Trái Đất gần như bị loài người bỏ phế trong phim Oblivion. Trong After Earth ra mắt vào tháng 6, Will và Jaden Smith vào vai hai cha con đáp phi thuyền vào Trái Đất, hàng ngàn năm sau khi loài người rời khỏi. Năm sau, Russell Crowe đóng chính trong một bộ phim kể lại truyền thuyết Chiếc thuyền Noah của Darren Aronofsky – câu chuyện thảm họa nguyên gốc.

Bạn có thấy xu hướng ở đây là gì không? Những hãng phim Hollywood luôn bị mê hoặc bởi việc phá hủy thế giới, nhưng trong khoảng một năm tới, họ sẽ tăng tốc và cho ra mắt đúng một tá phim kể về Trái Đất ở những trạng thái bị hủy diệt hàng loạt. Hãy đổ lỗi cho ngày tận-thế-giờ-đã-qua của người Maya, hay những mối đe dọa sự tồn tại của loài người rất thật khác, hay đơn thuần đây là lỗi của lòng tham thường thấy ở Hollywood – dù là gì, thì chúng ta sẽ sắp được nhìn thấy thế giới sụp đổ trên màn ảnh hết lần này qua lần khác, và thành thực mà nói, mọi thứ đều đang loạn cả lên.

Nếu bạn lẫn lộn giữa phim OblivionElysium hay không thể nhớ Simon Pegg đóng trong phim The World’s End hay This is The End, bài viết này có thể giúp bạn. Sử dụng hệ thống xếp hạng đang chờ cấp phép của Emmerich (được đặt tên, tất nhiên, theo bố già của dòng phim tận thế, Roland Emmerich), bài viết này sẽ xếp hạng những bộ phim hủy diệt thế giới sắp tới theo mức độ 1 (Nhà Trắng nguyên vẹn) đến 5 (Nhà Trắng thành mảnh vụn).

Cảnh phim After Earth của cha con nhà Smith

Xếp hạng 5/5: After Earth

Tất cả được tóm gọn trong tựa phim: trong viễn cảnh tương lai của M. Night Shyamalan, tất cả những gì hành tinh này còn lại là Will Smith và Jaden Smith, và dù chọ họ vô tình đâm phi thuyền vào đó trên đường đi đến nơi khác. Hành tinh này chưa chết hoàn toàn, nhưng giờ đầy những con người biến đột gien và những chướng ngại vật kinh hoàng khác xa với loài người. Nếu đó là sự thay đổi toàn cầu mà bạn đang tìm kiếm, Shyamalan chính là người bạn cần.

Cảnh phim Dawn of the Planet of the Apes

Xếp hạng 4/5: Dawn of the Planet of the Apes

Rise of the Planet of the Apes là một trong những kết thúc táo bạo nhất trong những năm gần đây, khi gần như toàn thể nhân loại hoàn toàn bị xóa sổ… nhưng là trong phần giới thiệu cuối phim. Như một lời chú thích nho nhỏ! Việc phần hai đã có vài diễn viên đóng nhân vật loài người, chúng ta đã biết không phải tất cả mọi người đã chết, nhưng tất nhiên, với những gì Carlton Heston tìm thấy ở cuối phim Planet of the Apes… có lẽ, sự việc đang không tốt lắm cho nhân loại.

Jennifer Lawrence và Josh Hutcherson trong The Hunger Games

Xếp hạng 3/5: The Hunger Games: Catching Fire

Loài người vẫn còn sống sót trong phần tiếp theo này, nhưng họ sống cũng bằng không khi ép trẻ em phải đánh nhau đến chết và cho phép một Donald Sutherland đáng sợ đến sởn gai ốc thống trị tất cả. Người hâm mộ bộ truyện gốc cũng biết rằng từ hồi xa xưa, cả bờ đông nước Mỹ đã bị bỏ hoang trong một vụ nổ hạt nhân; Roland Emmerich sẽ rất thích việc làm nổ tung thành phố New York và Washington D.C, và vì thế phim này nhận điểm 3 trên bảng xếp hạng.

Các diễn viên hài xuất hiện trong This Is The End

Xếp hạng 3/5: This Is The End

Tất cả những người đứng sau bộ phim This Is The End đều khá kín tiếng về kiểu hủy diệt nào đang chờ đợi chúng ta, nhưng sau những gì được thấy đến nay – những người nổi tiếng bị hút vào lỗ sâu hoắm trên mặt đất, ngọn đồi Hollywood trong biển lửa – cho thấy thảm họa này rất nghiêm trọng. Tuy vậy, đây là một bộ phim hài, và trong khi một vài tên tuổi lớn có thể phải chết, chúng ta không hề chờ đợi một sự kiện ở cấp độ tuyệt chủng hoàn toàn. Dù sao thì điều gì sẽ hài hước hơn – một mớ diễn viên chết khiếp trong ngày tận thế thật sự, hay hoảng loạn chỉ vì một thứ gì đó cuối cùng cũng không ghê gớm lắm?

Matt Damon trong phim Elysium

Xếp hạng 2/5: Elysium

Người viết phải liên tục nhắc nhở mình rằng bộ phim tiếp theo của Neill Blomkamp không liên quan đến người ngoài hành tinh, vì District 9 đã tạo nên một ấn tượng quá mạnh mẽ. Và dù trong phim này, những người giàu có đang sống trên tàu không gian và sự sống trên Trái Đất đã khá tồi tệ, ít ra trên hành tinh của chúng ta vẫn còn người sống sót, khác với hầu hết các phim trong thể loại này. Nhưng việc trong phim có một Matt Damon quyết tâm lật đổ trật tự xã hội, thì sự sống đó có thể không còn kéo dài quá lâu nữa.

Những bộ giáp robot trong phim Pacific Rim

Xếp hạng 2/5: Pacific Rim

Viễn cảnh tương lai trông không giống của chúng ta lắm, khi mọi người sử dụng thời gian của họ chế tạo rô-bô khổng lồ được dùng để chiến đấu với những quái vật biển khổng lồ khác. Nhưng mọi thứ đã được tính toán, nhân loại đang bám trụ khá tốt – nếu một nhà khoa học lập dị của Charlie Day vẫn đang vượt qua được, thì tất cả chúng ta sẽ vượt qua được.

"Những anh già" xuất hiện trong phim The World's End

Xếp hạng: Chưa rõ: The World's End

Tất nhiên, nghe có vẻ như tựa phim đã giải thích tất cả, nhưng Edgar Wright, Nick Frost và Simon Pegg hứa hẹn sẽ có vài bí mật trong bộ phim thứ ba họ làm cùng nhau. The Word’s End chỉ mới cho ra mắt một cảnh phim đánh nhau ở một quán rượu diễn ra giữa những gã đã quá già để la cà rượu chè. Nhưng liệu nó có nghĩa là tận thế thật sự? Hay chẳng có chuyện gì xảy ra cả? Hay chút gì đó giữa hai thái cực đó? Đây là bộ phim sắp tới kể cả bảng xếp hạng Emmerich đáng tin cậy cũng không thể khám phá.

Dịch: © Hoài Nam @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi