Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Công bố toàn ban giám khảo Liên hoan phim Cannes 2013

06/05/2013

Cùng với Spielberg, tám tên tuổi của điện ảnh thế giới sẽ có mặt trong ban giám khảo Liên hoan phim Cannes lần thứ 66 bao gồm: đạo diễn hai lần đoạt giải Oscar Lý An, nữ diễn viên Australia Nicole Kidman, nam diễn viên Áo Christoph Waltz, đạo diễn Nhật Bản Naomi Kawase, nữ diễn viên Ấn Độ Vidya Balan, nam diễn viên / đạo diễn Pháp Daniel Auteuil, đạo diễn Anh Lynne Ramsay và đạo diễn Romania Cristian Mungiu.

CHÂU Á

Hyun Bin sắp xuất hiện trong phim mới

Hyun Bin

Hyun Bin sẽ quay lại màn ảnh rộng với phim đầu tiên từ khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trong vai trò sĩ quan hải quân vào tháng 12/2012.

Ngôi sao của các phim truyền hình My Name is Kim Sam SoonSecret Garden đã chọn vào vai Hoàng đế Jeongjo (1752-1800) thời Joseon (1392-1910).

Trong bộ phim có tựa tạm thời là Rage of the King này, Hyun Bin sẽ thể hiện những tranh đấu mà Hoàng đế Jeongjo đối mặt trong thời kỳ tranh quyền dữ dội trong nước.

“Vì Hyun Bin chọn phim này làm dự án đầu tiên khi quay lại, và lại là phim cổ trang, hy vọng là anh sẽ mở rộng nghiệp diễn hơn trong tương lai,” công ty sản xuất phim cho biết trong một thông cáo báo chí.

Đạo diễn Lee Jae Kyu của các phim truyền hình The King 2 Hearts, Beethoven VirusThe Legendary Police Woman sẽ có tác phẩm điện ảnh đầu tay với phim mới này.

Phim được lên lịch ra rạp tại Hàn Quốc vào nửa đầu năm 2014.

Jang Dong Gun được chọn vào Crying Man

Jang Dong Gun

Jang Dong Gun sẽ xuất hiện trong một phim có tựa tạm thời là Crying Man, theo tin từ Ilgan Sports, một nhánh của tờ Korea JoongAng Daily.

Được biết Jang Dong Gun sẽ làm việc với đạo diễn Lee Jeong Beom, nổi tiếng với tác phẩm trước đây hợp tác cùng nam diễn viên Won Bin The Man from Nowhere (2010).

“Chúng tôi đang xem xét sự xuất hiện của anh ấy trong phim mà đạo diễn Lee jeong Beom đang chuẩn bị, và cảm thấy phấn khởi,” một nhân viên chính thức bên phía Jang Dong Gun nói qua điện thoại với Ilgan Sports.

“Chúng tôi chưa gút hợp đồng, nhưng chắc sẽ ký được nếu không có gì đặc biệt xảy ra.”

Phim thể hiện tình yêu giữa một sát thủ và một người phụ nữ. Jang Dong Gun, vào vai sát thủ, được trông đợi sẽ tham gia một số cảnh hành động.

Vì Won Bin đã thu hút nhiều sự chú ý sau khi vào một vai đen tối nhưng có lòng trắc ẩn với phim của Lee Jeong Beom, người hâm mộ Hàn Quốc đang chờ xem Jang Dong Gun sẽ phô bày tài năng gì trong lần hợp tác với vị đạo diễn này.

Công ty sản xuất phim sẽ chốt danh sách diễn viên sớm và khởi quay vào tháng 9/2013.

Im Si Wan và Kim Dong Jun đối đầu ở màn ảnh rộng

Kim Dong Jun (trái) và Im Si Wan

Im Si Wan của ZE:A và Kim Dong Jun sẽ đối mặt nhau ở màn ảnh rộng vào tháng 9 tới.

Một đại diện từ công ty của ZE:A chia sẻ, “The Attorney của Im Si Wan và First Lady của Kim Dong Jun đều được lên lịch ra rạp vào tháng 9 tới, nên các bạn có thể xem cả hai cùng lúc tại rạp.”

Im Si Wan tham gia The Attorney, có Song Kang Ho đóng chính, vào tháng 2 vừa qua. Dù đã từng diễn trong phim truyền hình với The Sun and the Moon của MBC và The Equator Man của KBS2, đây là phim điện ảnh đầu tiên của anh.

Lúc đầu lịch làm việc của anh không cho phép điều này vì phải xuất hiện trong các buổi diễn âm nhạc, nhưng anh đã xoay sở được để tham gia phim, cho thấy lòng nhiệt tình với tác phẩm này và dàn diễn viên đàn anh đàn chị như Song Kang Ho, Kwak Do Won và Kim Young Ae.

Phim khởi quay vào tháng 4/2013.

Còn Kim Dong Jun đã ra mắt màn ảnh rộng với phim A Company Man, và sẽ tái xuất hiện trong First Lady.

Dù dàn diễn viên vẫn chưa được xác nhận chính thức, phim dự định ra mắt vào tháng 9/2013.

Đại diện công ty nói, “Cả hai đều đang chuẩn bị cho các cảnh quay dù rất bận. Bạn có thể mong đợi sẽ thấy một Im Si Wan và một Kim Dong Jun mới.”

First Lady nói về Yuk Young Soo, Đệ nhất phu nhân của cựu tổng thống Park Chung Hee. Kim Dong Jun sẽ xuất hiện với vai một người lính làm vệ sĩ cho Yuk Young Soo.

The Attorney nói về một luật sư nhân quyền trong thập niên 1980. Im Si Wan sẽ xuất hiện trong vai một sinh viên.

Lý An, Nicole Kidman tham gia ban giám khảo Liên hoan phim Cannes

Đạo diễn Lý An

Đạo diễn hai lần đoạt giải Oscar Lý An và nữ diễn viên Australia Nicole Kidman sẽ gia nhập ban giám khảo gồm chín thành viên tại Liên hoan phim Cannes năm nay, tin được các nhà tổ chức liên hoan thông báo vào ngày 24/4 vừa qua.

Ban giám khảo, do đạo diễn ba lần đoạt giải Oscar Steven Spielberg đứng đầu, sẽ quyết định việc trao các giải thưởng khi cuộc triển lãm điện ảnh thường niên quan trọng nhất hành tinh bế mạc vào ngày 26/5.

Đạo diễn sinh ra tại Đài Loan Lý An, 58 tuổi, vừa đoạt giải Đạo diễn xuất sắc nhất lần thứ hai vào năm nay, với Life of Pi, câu chuyện về một cậu bé Ấn Độ rơi vào cảnh lênh đênh trên thuyền cứu sinh cùng một chú hổ. Ông đoạt giải Oscar đầu tiên vào năm 2006 khi đạo diễn phim tâm lý về cao bồi đồng tính Brokeback Mountain.

Một thành viên khác của ban giám khảo là nam diễn viên Áo Christoph Waltz, đoạt giải Oscar Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất năm nay với vai diễn trong Django Unchained, trong khi Kidman, 45 tuổi, đoạt giải Oscar Nữ diễn viên xuất sắc nhất với bộ phim năm 2002 The Hours.

“Tám người nổi tiếng trong ngành điện ảnh quốc tế ở trình độ rất cao sẽ giúp ông ấy (Spielberg) trao các giải thưởng. Tất cả họ đều tham gia và hoạt động tích cực trong các lĩnh vực sáng tạo,” các nhà tổ chức phát biểu.

Trong số các giải thưởng có giải Cành cọ vàng được nhiều người khao khát dành cho phim hay nhất trong cuộc cạnh tranh chính, năm nay có 19 ứng viên bao gồm Behind the Candelabra của Steven Soderbergh, Venus in FurOnly God Forgives, có Ryan Gosling đóng chính, của Roman Polanski.

Năm vừa rồi giải thưởng này thuộc về Amour của đạo diễn Áo Michael Haneke, cậu chuyện về một cặp vợ chồng già đối diện với bệnh tật và cái chết.

Đoạt giải Cành cọ vàng có thể tăng đáng kể tiềm năng phòng vé và đoạt các giải thưởng của một bộ phim.

Cũng nằm trong ban giám khảo Liên hoan phim Cannes lần thứ 66 là đạo diễn Nhật Bản Naomi Kawase, nữ diễn viên Ấn Độ Vidya Balan, nam diễn viên / đạo diễn Pháp Daniel Auteuil, đạo diễn Anh Lynne Ramsay và đạo diễn Romania Cristian Mungiu.

Mungiu, 44 tuổi, đoạt giải Cành cọ vàng năm 2007 với phim 4 Months, 3 Weeks and 2 Days, lấy bối cảnh Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Romania trong những năm cuối thời Nicolae Ceausescu.

Liên hoan phim lớn nhất thế giới diễn ra từ ngày 15 đến ngày 26/5 năm nay và mở màn với bản chuyển thể điện ảnh mới nhất tiểu thuyết của F. Scott Fitzgerald The Great Gatsby của đạo diễn Australia Baz Luhrmann do Leonardo DiCaprio đóng chính.

Bế mạc Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh: 1942 đoạt giải Phim hay nhất; Hội chợ phim ký kết hợp đồng trị giá 8,731 tỉ nhân dân tệ

Từ Phàm (trái) và Trương Quốc Lập, hai diễn viên phim Back to 1942, phát biểu tại lễ trao giải [Ảnh: bjiff.com]

Liên hoan phim Quốc tế Bắc Kinh lần thứ 3 đã kết thúc với bộ phim Trung Quốc Back to 1942 đoạt giải Phim hay nhất.

Bộ phim cũng mang về giải Hiệu ứng trực quan xuất sắc nhất.

Biên kịch bộ phim, Lưu Chấn Vân, đã ca ngợi nỗ lực của đạo diễn Phùng Tiểu Cương khi nhận giải, “Anh ấy có cái nhìn riêng đặc biệt về Trung Quốc. Nên phim anh làm miêu tả một phần của lịch sử Trung Quốc đã bị người đời lãng quên.”

Đạo diễn Australia Cate Shortland nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất với bộ phim Lore.

Nhan Bính Yến được trao giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất với diễn xuất trong phim Trung Quốc Vạn tiễn xuyên tâm / Feng Shui.

Giải Nam diễn viên xuất sắc nhất thuộc về Terence Stamp với vai diễn trong bộ phim Anh Song for Marion.

Sarah Brightman biểu diễn vào cuối buổi lễ trao giải.

Các nhà tổ chức liên hoan đã sử dụng thảm xanh thay cho thảm đỏ nhằm thể hiện sự quan tâm tới các nạn nhân của trận động đất Lô Sơn ở miền tây nam Trung Quốc.

Trong khi đó, các thương vụ được ký kết trong thời gian diễn ra liên hoạn đạt trị giá 8,731 tỉ nhân dân tệ.

Trưa ngày 22/4, lễ ký hợp đồng đã được tổ chức tại Trung tâm hội nghị quốc gia tại Bắc Kinh. Các thương vụ đã ký kết bao gồm: biên bản ghi nhớ hợp tác (Chinese Business Cooperation Memorandum), công viên điện ảnh Trung Quốc, xưởng phim Yuan Shangdu, các dự án phim năm 2013-2014 của Poly Pictures, đầu tư Dadi Cinema, kế hoạch tài chính thường niên năm 2013 của Hengye Film và Trung tâm dịch vụ điện ảnh và thương mại quốc tế Bắc Kinh.

Triệu Tử Dũng, phó giám đốc Vụ điện ảnh và truyền hình Bắc Kinh, thông báo rằng Hội chợ phim Bắc Kinh nhận được 27 dự án trị giá 8,731 tỉ nhân dân tệ, tăng 65,58% so với năm ngoái và là trị giá lớn nhất trong lịch sử Liên hoan phim Bắc Kinh.

Hợp đồng về các dự án xây dựng như rạp chiếu phim, trường quay phim điện ảnh và truyền hình, và bất động sản văn hóa ước tính đạt 3 tỉ nhân dân tệ, tăng 53,85% so với năm ngoái, các hợp đồng dự án phim đạt giá trị 3,108 tỉ nhân dân tệ, tăng 28,38% so với năm ngoái; còn các hợp đồng đầu tư phim, dự án tài chính, dự án vi phim (micro film), công nghệ và các dự án khác đạt 2,632 tỉ nhân dân tệ.

Hơn 800 công ty và tổ chức trong và ngoài nước đã tham gia các hoạt động của hội chợ phim. Trong số các thương vụ được ký kết, 21 hợp đồng trị giá hơn 100 triệu tệ, còn các dự án đồng sản xuất giữa Trung Quốc và nước ngoài tăng 1066,67% so với năm ngoái.

QUỐC TẾ

Steven Spielberg và Bradley Cooper hợp tác trong phim American Sniper

Sau bốn mươi năm trong nghề với nhiều phim đa dạng, đến nay khán giả đã có những chuẩn mực nhất định cho một phim của đạo diễn Steven Spielberg. Một bộ phim ly kỳ mang tên American Sniper có vẻ cách xa chuẩn mực đó rất nhiều, nhưng đó lại là dự án tiếp theo của đạo diễn tài ba này.

Bradley Cooper từ lâu đã được chọn là diễn viên đóng chính trong American Sniper, một phim hơp tác giữa DreamWorks và Warner Bros, dựa theo cuốn sách American Sniper: The Autobiography of the Most Lethal Sniper in U.S. Military History, kể về một tay súng khét tiếng nhất trong lịch sử nước Mỹ. Cuốn sách có đồng tác giả là Chris Kyle (cùng Scott McEwan và Jim DeFelice), một tay súng của Hải quân Mỹ, nhưng vừa qua đời vào tháng 2 vừa qua khi chính anh cũng bị bắn chết tại nông thôn Texas.

Tiến triển trong quá trình làm phim American Sniper đến đúng lúc cũng có tin lịch làm việc của Bradley Cooper cũng đã bớt bận bịu phần nào sau khi anh trở thành diễn viên thứ tư rời bỏ phim Jane Got a Gun.

Jessica Chastain tham gia dàn diễn viên phim Interstellar của Christopher Nolan

Quá trình nổi danh của Jessica Chastain tiếp tục trong tuần này với hai dự án phim mới. Trước hết, cô sẽ bắt đầu hợp tác với một đạo diễn nổi tiếng là ít đi tìm những tài năng mới. Đạo diễn đó chính là Christopher Nolan (Memento, Inception), và Jessica Chastain sẽ trở thành một trong ba diễn viên đóng chính trong phim khoa học viễn tưởng sắp tới của anh, Interstellar. (Hai diễn viên khác gồm Matthew McConaughey và Anne Hathaway).

Paramount Pictures và Warner Bros dự tính cho ra mắt Interstellar vào 7/11/2014.

Cũng trong tuần này, Chastain đã ký hợp đồng với một bộ phim diễn ra vào thời Thế chiến thứ II, mang tên The Zookeeper's Wife. Niki Caro (North Country, Whale Rider) sẽ đạo diễn bộ phim dựa theo câu chuyện có thật này về một đôi vợ chồng làm việc ở sở thú tại Warsaw và đã dùng những chiếc lồng rỗng để giấu 300 người Do Thái trong sở thú của mình.

The Zookeeper's Wife dựa theo cuốn sách xuất bản năm 2007 cùng tên của Diane Ackerman.

Kịch bản sẽ do Angela Workman viết; cô cũng từng viết The War Bride và là đồng biên kịch phim Snow Flower and the Secret Fan.

Michael Fassbender và Natalie Portman đóng chính trong phim Macbeth

Cả Michael Fassbender và Natalie Portman vừa được thông báo đã ký hợp đồng đóng hai vai chính trong một bộ phim chuyển thể từ vở kịch nổi tiếng của William Shakespeare, Macbeth.

Fassbender sẽ vào vai Macbeth, một bá tước người Scotland, cùng với sự giúp đỡ của vợ và ba phù thủy, đã giết vua Duncan để chiếm ngôi.

Khác với nhiều bản chuyển thể hiện đại, phiên bản này sẽ diễn ra đúng bối cảnh gốc của vở kịch, ở Scotland vào thế kỷ 11.

Fassbender và Portman từng hợp tác trong một bộ phim chưa rõ tên, được quay năm ngoái của đạo diễn Terrence Malick.

Justin Kurzel sẽ đạo diễn phim – phim đầu tay của anh ra mắt năm 2011, mang tên Snowtown.

Bộ phim dự tính bấm máy vào cuối năm 2013.

Dịch: © Mai Khanh - Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily, enewsworld, Chinesefilms.cn, Rotten Tomatoes


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi