Tin tức

Người Sắt 3: Những điều cần biết trước

25/04/2013

Kevin Feige, đại diện Marvel chỉ đạo loạt phim và đạo diễn Shane Black của Iron Man 3 / Người Sắt 3 lâu nay rất kín tiếng về bộ phim được coi là ‘bom tấn’ mở màn cho mùa phim hè 2013!

Nhưng buổi chiếu đặc biệt dành cho báo chí đã giúp trang Moviefone có cơ hội biết được vài điều thú vị về bộ phim rất được trông đợi này....

Tony Stark – trở về nguyên bản

Kevin Feige nói, “Chúng tôi biết mình không thể làm lớn hơn Avengers. Chúng tôi không muốn làm lớn hơn. Chúng tôi được truyền cảm hứng từ nửa đầu phần 1 của Iron Man hơn. Hãy đưa anh ta, nói theo cách ẩn dụ, về lại một cái hang với một hòm phế liệu và xem xem anh ta vận dụng trí óc ra sao để thoát khỏi đó.” Hay nói theo cách của Người Sắt Robert Downey Jr. “Trở về trạng thái nguyên bản của các món đồ của Tony.”

Đừng mong thấy các “kẻ báo thù” khác trong phim này!

Downey Jr. nói đơn giản, “Họ không xuất hiện.” Một vài người có thể được đề cập đến, nhưng, vì “bộ phim khám phá quá trình Tony phần nào nếm trải cảm giác của kẻ báo thù.” Mặc dù Avengers 2 đang dần hiện hình, đạo diễn Shane Black nói, “Tôi không bận tâm đến The Avengers. Đó là chuyện của Marvel.”

Mandarin không phải kiểu rập khuôn Fu Manchu

Mandarin – khác với nhân vật tương ứng trong truyện tranh – không phải là người Trung Quốc. Feige cho biết nhân vật Colonel Kurtz trong phim Apocalypse Now là chuẩn mực cho nhân vật này. “Quốc tịch của gã không rõ ràng, vì gã giữ bí mật. Song đôi lúc, vị sĩ quan cấp tá này nổi khùng và tự biến mình thành tư lệnh Mandarin. Bạn phải nghiền ngẫm truyện tranh Iron Man, nhưng không cần tìm hiểu các đặc trưng kiểu Fu Manchu. Chúng tôi không nói gã là người Trung Hoa, chúng tôi nói gã tạo ra lớp vỏ bọc với các biểu tượng và rồng Trung Hoa vì nó thể hiện nỗi ám ảnh của gã với Tôn Tử và các binh pháp cổ xưa.”

Pepper không chỉ là “mỹ nhân gặp nạn”

Chính Downey Jr. khăng khăng đòi Pepper xuất hiện trong The Avengers. “Lúc ấy tôi phản ứng kiểu, “Các anh không thể vờ rằng tôi đánh nhau với Rhodey mà Pepper lại vắng mặt.” Họ đáp, “Anh không thể đòi cả hai người đó,” tôi nói, “Được rồi, tôi cần Pepper.” ” Nên lần này, Downey Jr. muốn đảm bảo Pepper có việc gì đó: “Ta phải làm thế nào để cô ấy không rên rỉ “Tony!” còn tôi thì càu nhàu “Pepper đâu rồi?””

Như bạn thấy trên trailer, khi Mandarin tấn công, bộ giáp được “quẳng” cho Pepper. “Đó là một điều nữa mà tôi theo đuổi,” Downey Jr. nói. “Cô ấy sung sức và thực sự can đảm. Có đủ thể loại phim trong đó những phụ nữ tài giỏi phản ứng kiểu, “Trời ơi, có đánh lộn, mình nên rút êm không sẽ vướng vào rắc rối mất.” Thật sao, ta đang ở thế kỷ 21 kia mà?

Giáp của Tony được tạo thành theo những cách khác.

Feige giải thích, “Với kết cấu mới mẻ của bộ giáp, Shane xây dựng ba cảnh hành động tuyệt đến khó tin.” Downey Jr. thừa nhận anh vẫn không mấy thích thú bộ trang phục cồng kềnh: “Mặc bộ đồ dễ dàng hơn. Bộ giáp nhẹ hơn, linh hoạt hơn, nhưng không có phiên bản nào thoải mái cả, kiểu như “Chắc anh tưởng những búp măng kia không đến nỗi khó chịu trên bề mặt da, cho đến khi chúng làm đầu óc anh phát khùng.”

Tony kết bạn với một đứa trẻ, nhưng chớ mong kiểu ủy mị Spielberg

Ngay lập tức, Downey Jr. xúc phạm đứa trẻ (Ty Simpkins của Insidious đóng), xưởng của thằng bé rốt cuộc vô cùng tiện dụng với siêu anh hùng sa cơ. “Anh ta sẽ bày tỏ sự cô đơn, nỗi thiếu vắng cha mẹ trong trái tim ư?” Downey Jr. hỏi. Thay vào đó anh chọn cách “mắng nhiếc không thương tiếc”. Black thêm vào, “Rõ ràng, anh ấy rất mến đứa trẻ và khi bạn xem phim, sự hiện diện của đứa trẻ đóng vai trò quan trọng. Tôi thích anh ấy đối xử với đứa trẻ bằng thái độ tôn trọng kiểu không coi nó là trẻ nít. Anh ấy nhìn thấy chính mình trong cậu nhóc này, nó cũng bị xa lánh theo kiểu mà tôi đoán chừng Tony đã phải chịu khi đương tuổi ăn tuổi lớn. Đứa trẻ tự thu mình trong một xưởng nhỏ, chế ra những món đồ chơi bé tí và Tony bắt đầu thân thiết với nó.”

Làm thế nào bộ phim khớp với thế giới Marvel rộng lớn, kẹp giữa Avengers Avengers 2?

Black nói, “Marvel không đưa ra một khuôn mẫu dựa trên The Avengers và nói, “Xin hãy làm lại đi.” Họ cho phép bộ phim này có không gian để thở và cá tính hoàn chỉnh riêng.” Feige bổ sung, “Ngoài việc không xử trảm Tony, chúng tôi chưa hẳn muốn nghĩ về phần tiếp theo. Bộ phim này được phát triển, viết kịch bản và quay trước khi Joss Whedon đặt bút viết Avengers 2. Dù chúng tôi luôn làm đồng thời bốn hay năm bộ phim, nhưng mỗi thời điểm chỉ tập trung vào một vấn đề. Bộ phim này đi đến nơi bạn có thể không ngờ đối với một loạt phim, vì chúng tôi không muốn các bộ phim này trở thành những tập của một loạt phim truyền hình lớn, siêu tốn kém.”

Quá trình làm phim là lễ hội tình yêu

Downey Jr. nói, “Tất cả những gì tôi biết là tôi thực sự, thực sự thích cảnh quay cuối” và nói say sưa rằng Kingsley vào vai Mandarin “tuyệt cú mèo”. Black ca ngợi Downey Jr. có “sức mạnh thiên nhiên”, trong khi Feige thêm vào, “Dù đã biết Shane Black là ai hay chưa, thì bạn sẽ biết sau bộ phim này.” Về bản thân bộ phim, Feige hứa, “đó sẽ là một thứ đáng thưởng ngoạn,” còn Black nói, “Bạn đến xem phim mùa hè, nên chúng tôi sẽ cố gắng tặng bạn một cuộc phiêu lưu đáng để bạn bỏ công xếp hàng.”

Bài này đã đăng lần đầu trên
Người Sắt 3 - Ấn phẩm điện ảnh chính thức,
đồng hành cùng phim. NXB Kim Đồng, 2013
Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi