Lễ trao giải Liên hoan phim Venice 2024 đã khép lại một tuần rưỡi oi ả ở Lido.
Giải thưởng Sư Tử Vàng danh giá cho phim hay nhất đã thuộc về
The Room Next Door
của Pedro Almodóvar. Bộ phim nói tiếng Anh đầu tiên của đạo diễn người
Tây Ban Nha này đã nhận được tràng pháo tay đứng dài 17 phút khi công
chiếu tại liên hoan phim.
Almodóvar đã nói trong phát biểu nhận giải vào thứ bảy: “Tôi muốn dành tặng bộ phim này cho gia đình tôi, đang có mặt ở đây...
The Room Next Door là phim nói tiếng Anh đầu tiên của tôi... nhưng với tinh thần của người Tây Ban Nha.”
Chuyển thể từ tiểu thuyết
What Are You Going Through của Sigrid Nunez,
The Room Next Door
kể về nhà văn ăn khách Ingrid (Julianne Moore) và Martha (Tilda
Swinton) nối lại tình bạn sau khi mất liên lạc. Khi họ đắm chìm trong
những ký ức, giai thoại, nghệ thuật và phim ảnh quá khứ, Martha, đang
chiến đấu với căn bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối, muốn chết
trong phẩm giá và yêu cầu Ingrid ở phòng bên cạnh khi cô uống thuốc an
tử.
Sư Tử Bạc đạo diễn xuất sắc nhất đã về tay Brady Corbet cho bộ phim dài ba tiếng rưỡi
The Brutalist,
với sự tham gia của Adrian Brody và Felicity Jones. Bộ phim tiểu sử về
một kiến trúc sư hư cấu người Hungary và là người sống sót sau thảm
sát Holocaust, László Tóth, di cư đến Hoa Kỳ sau chiến tranh, được rất
nhiều nhà phê bình đánh giá cao tại Venice năm nay.
Sư Tử Bạc đạo diễn xuất sắc nhất đã về tay Brady Corbet cho bộ phim dài ba tiếng rưỡi The Brutalist
|
Nicole Kidman trở thành Ảnh hậu Venice năm nay khi lấy giải nữ diễn viên
chính xuất sắc nhất cho vai diễn của cô trong bộ phim ly kỳ gợi dục
Babygirl
đóng cùng Antonio Banderas và Harris Dickinson, khẳng định rằng Venice
2024 tán thành tình dục trên màn ảnh. Nhưng Kidman đã không thể tự mình
nhận giải thưởng vì mẹ cô, Janelle Ann Kidman, vừa qua đời, đạo diễn
Halina Reijn tiết lộ khi bà nhận giải thay Kidman. Reijn đã đọc cảm
tưởng do Kidman viết có đoạn, “Tôi bị sốc và phải đến gặp gia đình mình,
nhưng giải thưởng này là dành cho mẹ tôi... Tôi vô cùng biết ơn khi
được gọi tên bà với tất cả quý vị. Va chạm giữa cuộc sống và nghệ thuật
thật đau lòng và trái tim tôi tan vỡ.”
Ở một diễn biến khác, Sư Tử Bạc giải thưởng của ban giám khảo đã thuộc về
Vermiglio của Maura Delpero. Vincent Lindon đã thắng nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong
The Quiet Son, kể câu chuyện cha và con trai chia rẽ vì hệ tư tưởng chính trị của họ. Giải đặc biệt của ban giám khảo đã thuộc về
April, do Dea Kulumbegashvili đạo diễn.
Giải Orizzonti (Horizons) cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất đã được trao cho Francesco Gheghi trong phim
Familia,
bộ phim khám phá bản chất tuần hoàn của bạo lực, do Francesco Costabile
đạo diễn, và Kathleen Chalfant đã thắng giải nữ diễn viên chính xuất
sắc nhất cho vai diễn của cô trong
Familiar Touch của Sarah Friedland, kể về một người phụ nữ tám mươi tuổi chuyển vào sống trong viện dưỡng lão.
Kathleen Chalfant, giải thưởng Orizzonti nữ diễn viên chính xuất sắc
nhất và Sarah Friedland (phải), Sư Tử tương lai Giải thưởng Venice
“Luigi De Laurentiis” phim đầu tay và giải đạo diễn xuất sắc nhất
Orizzonti cho Familiar Touch trong buổi chụp ảnh sau lễ trao giải của Liên hoan phim Venice lần thứ 81 vào ngày 7 tháng 9 năm 2024 tại Venice Lido
|
Friedland đã thắng giải Orizzonti (Horizons) đạo diễn xuất sắc nhất và phim đầu tay hay nhất, giải Sư Tử Tương lai, với
Familiar Touch.
Cô đã dùng bài phát biểu nhận giải của mình để nói với khán giả: “Tôi
nhận giải thưởng này vào đúng ngày kỷ niệm 76 năm cuộc diệt chủng của
Israel tại Gaza. … Tôi đoàn kết với người dân Palestine và cuộc đấu
tranh giành tự do của họ.”
Giải thưởng đầu tiên của đêm trao giải là Venice Immersives, giải hàng đầu thuộc về Barry Gene Murphy và May Abdalla cho
Impulse: Playing with Reality, bộ phim tài liệu thực tế hỗn hợp. Ngay sau đó,
Oto’s Planet của Gwenael François đã thắng giải đặc biệt của ban giám khảo Venice Immersive, và
Ito Meikyū đã thắng Venice Immersive Grand Prize cho Boris Labbé.
Trong hạng mục Venice Classics, giải phim phục chế hay nhất thuộc về Nanni Moretti cho bộ phim
Ecce Bombo.
Liên hoan phim lâu đời nhất thế giới đã đạt đến đỉnh cao năm nay với các phim như
Beetlejuice Beetlejuice của Tim Burton và
Maria
của Pablo Larraín, với sự tham gia của Angelina Jolie, công chiếu lần
đầu thế giới tại Sala Grande. Trong khi đó, hai quý ông George Clooney
và Brad Pitt đã khiến người hâm mộ phát cuồng với buổi công chiếu
Wolfs.
Đạo diễn Halina Reijn và Nicole Kidman trên trường quay Babygirl.
Với vai diễn trong phim này, Kidman đã trở thành Ảnh hậu Venice 2024,
và đạo diễn Halina Reijn đã nhận giải thay Kidman vì cô quay về với gia
đình do mẹ mất
|
Luca Guadagnino và Daniel Craig hợp tác để ra mắt
Queer, và phần tiếp theo của Todd Phillips
Joker: Folie à Deux,
với Lady Gaga và Joaquin Phoenix, hoàn thiện những tác phẩm đình đám
vào tối thứ tư ngày 4 tháng 8. Có thể nói Alberto Barbera, đạo diễn kỳ
cựu của Liên hoan phim Venice, đã đưa ra một đội hình hàng đầu cho sự
kiện lần thứ 81 năm nay (diễn ra từ ngày 28 tháng 8 đến ngày 7 tháng 9).
Về phim tài liệu, có phim tài liệu âm nhạc
One to One: John & Yoko
của Kevin Macdonald và Sam Rice-Edwards, tập trung vào các buổi trình
diễn lịch sử năm 1972 của John Lennon và Yoko Ono tại Madison Square
Garden;
2073 từ nhà làm phim Asif Kapadia của
Amy và
Senna;
Separated từ đạo diễn Errol Morris của
The Fog of War; và
Riefenstahl của Andres Veiel, một góc nhìn về nhà làm phim tài liệu người Đức khét tiếng Leni Riefenstahl.
Phim truyện ly kỳ của Justin Kurzel
The Order
về một nhóm người theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng cướp ngân hàng ở
Tây Bắc Thái Bình Dương, có Nicholas Hoult, Jude Law và Tye Sheridan đi
thảm đỏ Lido, kết thúc trong tràng pháo tay kéo dài hơn bảy phút.
Venice vẫn là bệ phóng truyền hình xuất sắc: những điểm nổi bật bao gồm tác phẩm ly kỳ tâm lý
Disclaimer
của Alfonso Cuarón, phim bộ ngắn tập của Apple TV+ có sự tham gia của
Cate Blanchett, Kevin Kline và Sacha Baron Cohen, sẽ ra mắt toàn thế
giới vào ngày 11 tháng 10; và
M – Son of the Century từ đạo diễn Joe Wright của
Darkest Hour, tám tập phim về sự trỗi dậy của nhà lãnh đạo phát xít Ý Benito Mussolini, do ngôi sao người Ý Luca Marinelli thủ vai.
Vincent Lindon đã thắng nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong The Quiet Son
|
Danh sách giải thưởng Liên hoan phim Venice 2024 như sau:
Giải thưởng chính
• Sư Tử Vàng — Phim hay nhất: The Room Next Door, đạo diễn Pedro Almodóvar • Sư Tử Bạc — Giải thưởng của Ban giám khảo: Vermiglio, đạo diễn Maura Delpero • Sư Tử Bạc — Đạo diễn xuất sắc nhất: Brady Corbet cho The Brutalist • Giải đặc biệt của Ban giám khảo: April, đạo diễn Dea Kulumbegashvili • Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Vincent Lindon cho The Quiet Son • Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Nicole Kidman cho Babygirl • Kịch bản hay nhất: Murilo Hauser, Heitor Lorega cho I’m Still Here
Hạng mục Orizzonti (Horizons)
• Kịch bản hay nhất: Happy Holidays, Scandar Copti • Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Kathleen Chalfant cho Familiar Touch • Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Francesco Gheghi cho Familia • Nam diễn viên trẻ xuất sắc nhất: Paul Kircher cho And Their Children After Them • Phim hay nhất: The New Year That Never Came, đạo diễn Bogdan Muresanu • Đạo diễn xuất sắc nhất: Sarah Friedland cho Familiar Touch • Giải đặc biệt của Ban giám khảo: One of Those Days When Hemme Dies, Murat Fıratoğlu • Phim ngắn hay nhất: Who Loves the Sun, đạo diễn Arshia Shakiba
Sư Tử tương lai — Giải thưởng Venice cho Phim đầu tay
• Familiar Touch, đạo diễn Sarah Friedland
Giải thưởng Orizzonti Extra Audience — Armani Beauty
• Shahed (The Witness), đạo diễn Nader Saeivar
Venice Classics
• Phim tài liệu hay nhất về điện ảnh: Chain Reactions, đạo diễn Alexandre O. Phillipe • Phim phục chế hay nhất: Ecce Bombo, Nanni Moretti
Venice Immersive
• Giải Venice Immersive: Impulse: Playing with Reality, đạo diễn: Barry Gene Murphy, May Abdalla • Giải đặc biệt của Ban giám khảo: Oto’s Planet, đạo diễn Gwenael François • Giải thưởng lớn: Ito Meikyū, đạo diễn Boris Labbé |
Stranger Eyes của Yeo Siew Hua được chọn khai mạc Liên hoan phim Kim Mã 2024 |
Stranger Eyes, bộ phim mạnh mẽ của Yeo Siew Hua về giám sát và
bị giám sát, đã được chọn chiếu khai mạc Liên hoan phim Kim Mã năm nay
tại Đài Loan. Bộ phim được xây dựng theo hình thức hợp tác sản xuất giữa
Singapore và Đài Loan, có sự tham gia của biểu tượng điện ảnh Đài Loan
Lý Khang Sinh cùng với Vu Kiến Hòa, Trần Tuyết Chân và Anicca Panna.
Trong
Stranger Eyes,
cặp vợ chồng trẻ bắt đầu nhận được những video kỳ lạ sau khi cô con gái
bé bỏng của họ mất tích một cách bí ẩn và nhận ra rằng có người đã quay
lén cuộc sống hàng ngày của họ — kể cả những khoảnh khắc riêng tư nhất.
Khi danh tính của kẻ theo dõi và sự thật đằng sau những video được tiết
lộ, gia đình bắt đầu tan vỡ.
Buổi chiếu tại Đài Loan sẽ là buổi
chiếu ra mắt châu Á của bộ phim và là buổi công chiếu đầu tiên sau khi
ra mắt thế giới tại Venice. Bộ phim trước đó của Yeo là
A Land Imagined thắng hai giải Kim Mã.
Liên
hoan phim Kim Mã Đài Bắc 2024 sẽ diễn ra từ ngày 7 đến ngày 24 tháng
11. Chương trình đầy đủ sẽ được công bố vào ngày 25 tháng 10.
Les Films du Losange lấy quyền phát hành phim ly kỳ khoa học viễn tưởng Resurrection của đạo diễn Trung Quốc Tất Cống |
Công ty phân phối và bán quyền phát hành có trụ sở tại Paris Les Films du Losange đã lên kế hoạch cho
Resurrection, bộ phim trinh thám khoa học viễn tưởng do đạo diễn Trung Quốc Tất Cống chỉ đạo, anh đã từng trình chiếu
Long Day’s Journey Into Night tại Cannes 2018.
Với sự góp mặt của các ngôi sao Trung Quốc Dịch Dương Thiên Tỉ (
Better Days) và Thư Kỳ (
The Assassin), gần đây đã hoàn thành phần thứ hai trong lịch trình quay phim. Dự kiến sẽ tiếp tục quay vào quý 4 năm nay.
Resurrection
kể câu chuyện một người phụ nữ vẫn còn ý thức trong một ca phẫu thuật
rơi vào “múi giờ vĩnh cửu”. Bị mắc kẹt trong nhiều giấc mơ, cô tìm thấy
một xác người máy và cố gắng đánh thức nó bằng cách kể chuyện cho nó
nghe. Sau đó, người máy lang thang trong những câu chuyện của cô và các
giác quan của nó dần thức tỉnh.
Được CG Cinema của Charles Gillibert đồng sản xuất, dự án này đánh dấu bộ phim đầu tiên của Tất Cống kể từ sau
Long Day’s Journey Into Night, trong đó có cảnh cuối dài 59 phút tuyệt vời quay một đúp duy nhất ở định dạng 3D.
Đội ngũ chủ chốt của
Resurrection bao gồm nhà quay phim Đổng Kính Tông, với danh mục phim bao gồm
Long Day’s Journey Into Night,
The Wild Goose Lake và
Black Coal, Thin Ice, cùng với nhà dựng phim Đồ Nam (
Blossoms Shanghai của Vương Gia Vệ) và nhà thiết kế trang phục Hoàng Văn Anh (
The Assassin). Là một nhiếp ảnh gia và nhà thơ, Tất Cống đã cho ra mắt phim truyện đầu tay
Kaili Blues, thắng hai giải thưởng tại Locarno năm 2015 trong số rất nhiều giải thưởng.
Bound in Heaven của Hoắc Hân được Rediance mua lại, tung trailer trước khi ra mắt tại Toronto và San Sebastian |
Công ty tài chính và bán phim nghệ thuật Rediance đã mua quyền phát hành quốc tế
Bound in Heaven, bộ phim đầu tay của biên kịch Trung Quốc giàu kinh nghiệm Hoắc Hân.
Câu
chuyện tình bi thảm này sẽ được công chiếu lần đầu toàn thế giới trong
hạng mục Centerpiece của Liên hoan phim quốc tế Toronto. Sau đó, phim sẽ
được chiếu tại San Sebastian để ra mắt châu Âu.
Được chuyển thể
từ tiểu thuyết cùng tên của Lý Tu Văn, bộ phim xoay quanh một phụ nữ trẻ
thành đạt sống ở thành phố với vị hôn phu vũ phu và một người đàn ông
cô đơn mắc bệnh nan y đang điều hành tiệm mì ở Vũ Hán. Một cuộc gặp gỡ
tình cờ đã khơi dậy sự thu hút ngay lập tức và mối liên hệ của họ mang
đến ánh sáng và sự nhẹ nhõm trong hành trình đầy cảm xúc và đen tối.
Bộ phim có sự tham gia của Nghê Ni, đã xuất hiện trong
Kim Lăng thập tam thoa của Trương Nghệ Mưu và bộ phim ăn khách năm 2022
Lost in the Stars. Chu Du, đã xuất hiện trong
Caught by the Tides của Giả Chương Kha được Cannes và Toronto lựa chọn, cùng với Liêu Phàm (
Black Coal, Thin Ice,
Ash Is Purest White) làm tròn dàn diễn viên.
Hoắc Hân có rất nhiều thành tích trong sự nghiệp làm phim của mình. Những tựa phim hàng đầu bao gồm
Shower do Trần Đạo Minh đạo diễn,
Tuyệt đỉnh kung fu của Châu Tinh Trì và
Sunflower của Trương Dương.
Bộ phim do Such A Good Film và Ling Light sản xuất, công ty này cũng giữ quyền phân phối tại Trung Quốc Đại lục.
Rediance
là một trong số rất ít công ty bán phim nghệ thuật của Trung Quốc có sự
hiện diện lâu dài trên trường quốc tế. Tại Cannes năm nay, công ty này
đã xử lý phát hành các vùng lãnh thổ nói tiếng Trung cho bộ phim tranh
giải chính được hoan nghênh
Grand Tour của Miguel Gomes và nhiều vùng lãnh thổ cho tựa phim
The Falling Sky của Brazil chiếu hạng mục Directors’ Fortnight.
Công ty này vẫn đang tiếp tục kinh doanh các tựa phim gần đây của mình tại Berlin:
Sleep With Your Eyes Open của Nele Wohlatz và
She Sat There Like All Ordinary Ones của Cù Vưu Gia. Năm ngoái, công ty này cũng đã xử lý phát hành
The Breaking Ice của Anthony Chen.
12.12: The Day được chọn đại diện Hàn Quốc dự tranh Oscar 2025 |
Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC) công bố bộ phim lịch sử
12.12: The Day đã được chọn là phim Hàn Quốc tham dự hạng mục phim truyện quốc tế hay nhất tại Giải thưởng Viện Hàn lâm lần thứ 97.
Theo
KOFIC, quyết định nhất trí này dựa trên cốt truyện hấp dẫn, diễn xuất
xuất sắc của dàn diễn viên, chất lượng sản xuất đặc biệt và miêu tả sâu
sắc các sự kiện lịch sử.
Do Kim Sung Su đạo diễn,
12.12: The Day
kể về cuộc đối đầu kéo dài chín tiếng đồng hồ giữa Chun Doo Kwang (do
Hwang Jung Min thủ vai), kẻ chủ mưu cuộc đảo chính ngày 12 tháng 12 năm
1979, với tư cách là người đứng đầu Bộ Tư lệnh An ninh Quốc phòng, và
Chỉ huy Phòng thủ Thủ đô Lee Tae Shin (Jung Woo Sung), người đã liều
mình phản đối cuộc đảo chính.
Bộ phim được phát hành vào tháng 11 năm ngoái đã thu hút hơn 13 triệu lượt xem.
Hàng
năm, theo yêu cầu của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa
Kỳ, đơn vị trao giải Oscar, KOFIC sẽ chọn một phim Hàn Quốc cho hạng mục
phim truyện quốc tế.
Concrete Utopia, bộ phim ly kỳ thảm họa tận thế do Eom Tae Hwa đạo diễn, đã đại diện đất nước này vào năm ngoái.
Viện Hàn lâm sẽ công bố danh sách rút gọn ở 10 hạng mục, bao gồm hạng mục phim truyện quốc tế, vào cuối năm nay.
Sử thi chiến tranh Uprising của Netflix khai mạc Liên hoan phim quốc tế Busan 2024 |
Uprising của Netflix là tựa phim phát trực tuyến đầu tiên được mời chiếu khai mạc BIFF
|
Liên hoan phim quốc tế Busan (BIFF) 2024 sẽ khai mạc vào ngày 2 tháng 10 với buổi ra mắt quốc tế của
Uprising,
sử thi chiến tranh của đạo diễn Kim Sang Man với kịch bản của Park Chan
Wook (
Oldboy), Netflix phát hành. Kỳ liên hoan lần thứ 29 kéo dài 10
ngày này sẽ khép lại với
Spirit World của đạo diễn người Singapore Eric Khoo, với sự tham gia của huyền thoại điện ảnh Pháp Catherine Deneuve.
“
Uprising là một bộ phim lịch sử hấp dẫn do một êkíp đạo diễn, biên kịch và diễn viên xuất sắc thực hiện, trong khi
Spirit World
của Khoo là tác phẩm hợp tác khám phá những câu hỏi cơ bản về sự tồn
tại của con người và ý nghĩa của cuộc sống thông qua thể hiện điện ảnh
tuyệt đẹp,” Park Do Shin, quyền giám đốc liên hoan, trước đây là nhà
thiết kế chương trình cao cấp của Busan, cho biết.
Uprising cũng là tựa phim phát trực tuyến đầu tiên được mời chiếu khai mạc liên hoan.
Những
thay đổi nhỏ này có ý nghĩa rất lớn đối với những người tổ chức liên
hoan phim, những người, mặc dù trợ cấp của chính phủ đã giảm gần một nửa
trong năm nay, đã tăng số lượng buổi chiếu lên 8% so với năm ngoái với
tuyển chọn chính thức 224 bộ phim từ 63 quốc gia, nhờ vào tăng tài trợ
từ doanh nghiệp. Liên hoan phim Busan năm nay giới thiệu 279 bộ phim,
bao gồm 13 phim ra mắt quốc tế và 86 phim ra mắt thế giới.
Kỳ liên hoan lần thứ 29 kéo dài 10 ngày này sẽ khép lại với Spirit World của đạo diễn người Singapore Eric Khoo, với sự tham gia của huyền thoại điện ảnh Pháp Catherine Deneuve (giữa)
|
Là điểm nhấn của BIFF năm nay, liên hoan sẽ chiếu phim của Kurosawa
Kiyoshi, người nhận Giải thưởng Nhà làm phim châu Á của năm và là biên
kịch kiêm đạo diễn người Nhật Bản nổi tiếng với những bộ phim kinh dị
tâm lý như
Cure (1997). Busan sẽ chiếu hai phim mới nhất của ông —
Serpent’s Path và
Cloud, vừa được công chiếu tại Liên hoan phim Venice.
Những đạo diễn tác gia châu Á khác được nêu bật tại BIFF năm nay bao gồm
Caught by the Tides của đạo diễn Giả Chương Kha, một câu chuyện sử thi về Trung Quốc đương đại, và
The Seed of Sacred Fig của Mohammad Rasoulof, phản ánh rõ nét bối cảnh chính trị và sự đàn áp phụ nữ của Iran.
BIFF cũng sẽ cung cấp bệ phóng cho các tựa phim của một số nhà làm phim huyền thoại châu Âu, bao gồm
The Empire của Bruno Dumont, bộ phim đã thắng Gấu Bạc Giải thưởng Ban giám khảo Liên hoan phim quốc tế Berlin, và
Anora
của Sean Baker, đã thắng Cành Cọ Vàng tại Cannes. Liên hoan phim cũng
tập trung vào các phim của Miguel Gomes, đã thắng giải đạo diễn xuất sắc
nhất tại Cannes năm nay cho
Grand Tour.
Busan cũng mở rộng trình chiếu các bộ phim thương mại Hàn Quốc trong năm nay, bao gồm
Bogota: City of the Lost, bộ phim tội phạm có sự tham gia của Song Joong Ki về những người nhập cư vào Colombia, và
Hear Me: Our Summer,
bản làm lại của Hàn Quốc câu chuyện tình lãng mạn huyền thoại của Đài
Loan. BIFF cũng dành một phần đặc biệt để tưởng nhớ Lee Sun Kyun, nam
diễn viên quá cố của
Parasite đã qua đời vào năm ngoái, bao gồm
Paju (2009),
Our Sunhi (2013) và phim bộ truyền hình
My Mister (2018), bên cạnh việc chiếu
Parasite.
Đạo diễn Lee Ran Hee sẽ trở lại với phim truyện thứ hai của cô là
The Final Semester sau phim đầu tay
Leave (2020) được chiếu trong phần New Currents của Busan. Một nhân vật thường xuyên khác của Busan, Park Song Yeol, sẽ trở lại với
Kike Will Hit a Home Run.
Bộ phim chuyển thể từ phim bộ truyền hình nổi tiếng của Nhật Bản
Solitary Gourmet sẽ được công chiếu tại Busan ở một rạp chiếu phim ngoài trời. Bộ phim ly kỳ Pháp
Night Call
cũng sẽ được trình chiếu trong hạng mục Midnight Passion, dành riêng
cho phim ly kỳ, phim kinh dị và phim hành động để giữ cho những người
hâm mộ cuồng nhiệt thể loại này thức trắng đêm.
Hơn 2.500 chuyên
gia điện ảnh và công nghiệp từ hơn 50 quốc gia dự kiến sẽ tham gia hội
chợ năm nay để ký kết hợp đồng, quảng bá nội dung và cơ hội hợp tác sản
xuất.
Hộ chợ phim và nội dung châu Á (ACFM) năm nay, bắt đầu vào
ngày 5 tháng 10, sẽ trình bày một loạt các diễn đàn trong ngành với sự
tham gia của các hãng phim lớn bao gồm Amazon, Netflix và DMP Studios.
Hội chợ năm nay cũng sẽ ra mắt Producer Hub, một chương trình kết nối
dành cho các nhà sản xuất hướng đến hợp tác sản xuất và tài trợ quốc tế.
Dịch: © Ngân Mai – Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter và Variety