Tin tức

Sức sống mới Đố anh còng được tôi từ bộ đôi Hwang Jung Min - Jung Hae In

11/09/2024

Phần tiếp theo của bộ phim cảnh sát ăn khách Veteran năm 2015, I, the Executioner ra rạp ở Hàn Quốc ngay trước khi bắt đầu mùa lễ Chuseok, nhắm đến những người hâm mộ hy vọng được chứng kiến cảnh sát Seo Do Cheol (Hwang Jung Min) một lần nữa lạnh lùng hạ gục những kẻ xấu.

Hwang Jung Min tiếp tục vai cảnh sát Seo Do Cheol với cùng sức sống như chín năm trước

Ra mắt năm 2015, Veteran là bộ phim có doanh thu cao nhất ở Hàn Quốc năm đó, thu hút hơn 13,4 triệu lượt xem. Phim theo chân cảnh sát Seo và các đồng nghiệp không ngừng truy đuổi để bắt giữ tay doanh nhân Jo Tae Oh (Yoo Ah In) tàn bạo, người thừa kế thế hệ thứ ba của một tập đoàn hư cấu, đã giết một tài xế xe tải tham gia công đoàn phản đối. Hành động thanh lọc và lập trường đạo đức rõ ràng của bộ phim đã để lại ấn tượng sâu sắc, mang lại cảm giác thỏa mãn mạnh mẽ cho khán giả.

Giờ đây, gần một thập kỷ sau, phần tiếp theo I, the Executioner hứa hẹn sẽ mang đến cường độ dữ dội và phức tạp hơn nữa.

Phát biểu ở cuộc họp báo tại CGV Yongsan ở trung tâm Seoul, Ryoo Sung Wan đã chia sẻ suy nghĩ của mình về bộ phim mới.

“Trong khi phim trước có cốt truyện đơn giản hơn với một nhân vật phản diện rõ ràng, I, the Executioner lại có cốt truyện nhiều lớp hơn,” đạo diễn cho biết.

Jung Hae In, vào vai Park Sun Woo, cảnh sát mới tràn đầy lý tưởng

Nổi tiếng với phong cách đặc biệt kết hợp hành động bản năng với chiều sâu cảm xúc qua các tác phẩm như The Berlin File, The Battleship IslandSmugglers, Ryoo Sung Wan đánh dấu một chương mới trong sự nghiệp: lần đầu tiên anh thử sức với phần tiếp theo.

Giải thích về thời gian dài mới có phần tiếp theo, Ryoo Seung Wan lưu ý thách thức trong việc cân bằng thành công của phần đầu với các yếu tố mới.

“Tác phẩm trước được yêu thích đến thế và một trong những lý do khiến phải mất nhiều thời gian như vậy là vì chúng tôi không thể chỉ lặp lại thành công của tác phẩm trước, nhưng đồng thời, chúng tôi cũng không thể chỉ theo đuổi những điều mới mẻ. Cân bằng giữa cái quen thuộc và cái mới là một thách thức. Phải mất một thời gian dài để tìm được sự cân bằng đó,” Ryoo Sung Wan nói.

Seo Do Cheol của Hwang Jung Min hợp tác với thám tử mới vào nghề Park Sun Woo (Jung Hae In) điều tra một kẻ giết người hàng loạt

“Đôi khi lên kịch bản phân cảnh, tôi nhận ra mình đang lặp lại chính mình và tôi phải thúc đẩy bản thân khám phá những hướng đi mới.”

Quay trở lại phần hai là những gương mặt quen thuộc như Hwang Jung Min trong vai Seo Do Cheol, Oh Dal Su trong vai đại úy Oh và Jang Yoon Ju trong vai thám tử Bong. Gương mặt mới tham gia dàn diễn viên là Jung Hae In, vào vai Park Sun Woo, cảnh sát mới tràn đầy lý tưởng được đưa vào để giúp giải quyết mối đe dọa đang leo thang.

“Tôi cảm thấy chúng tôi cần máu mới trong bộ phim này và Jung Hae In là sự lựa chọn hoàn hảo,” Ryoo Sung Wan nói. “Gần đây tôi đã xem tác phẩm của Hae In và rất ấn tượng với phạm vi diễn xuất của anh ấy.”

Đạo diễn nói thêm rằng Jung Hae In đã thể hiện sự ăn ý tốt với Hwang Jung Min.

Jung Hae In đã thể hiện sự ăn ý tốt với Hwang Jung Min

“Jung Hae In rất hợp với toàn bộ bộ phim. Anh ấy là người hòa nhập và hòa hợp tốt. Chúng tôi cần một người mới mẻ như vậy,” đạo diễn Ryoo nói.

Hiện 53 tuổi, Hwang Jung Min tiếp tục vai diễn của mình với cùng sức sống như chín năm trước. Mặc dù đã lớn tuổi, anh không hề nản lòng trước những đòi hỏi về thể chất của vai diễn, anh ví mình như cục pin chỉ cần sạc lại thường xuyên hơn.

Mặc dù đã chín năm trôi qua, nam diễn viên kỳ cựu trấn an người hâm mộ rằng họ sẽ thấy thám tử Seo vẫn tràn đầy sức sống như mọi khi.

“Chín năm đã trôi qua, Hwang Jung Min già đi nhưng Seo Do Cheol thì không,” Hwang Jung Min nói. “Để thể hiện Seo Do Cheol như anh ấy vốn vậy, tôi đã cố gắng hết sức để giữ sự trẻ trung và năng lượng.”

“Chín năm đã trôi qua, Hwang Jung Min già đi nhưng Seo Do Cheol thì không,” Hwang Jung Min nói

“Tuổi tác không thực sự làm hao mòn sức bền của tôi,” Hwang Jung Min nói. Đảm nhận lại vai thanh tra cảnh sát Seo sau chín năm, Hwang Jung Min cho biết anh tập trung vào việc duy trì tính liên tục của nhân vật cho người hâm mộ. Anh đặc biệt cẩn thận để đảm bảo mình trông giống như trong Veteran.

Hwang Jung Min mở rộng ý thức trách nhiệm đối với vai diễn đến mức duy trì vẻ ngoài mang tính biểu tượng của nhân vật, thậm chí còn giữ lại chiếc áo khoác anh mặc trong phim đầu, vốn được cất giữ trong tủ đồ của Ryoo gần một thập kỷ.

“Tôi nghĩ khán giả sẽ không thấy bất kỳ thay đổi nào khi xem phần tiếp theo. Vì vậy, tôi đã sử dụng cùng trang phục và kiểu tóc từ tác phẩm trước,” Hwang Jung Min cho biết trong cuộc họp báo.

Hwang Jung Min mở rộng ý thức trách nhiệm đối với vai diễn đến mức duy trì vẻ ngoài mang tính biểu tượng của nhân vật, thậm chí còn giữ lại chiếc áo khoác anh mặc trong phim đầu, vốn được cất giữ trong tủ đồ của Ryoo gần một thập kỷ

Trong I, the Executioner, Seo Do Cheol của Hwang Jung Min hợp tác với thám tử mới vào nghề Park Sun Woo (Jung Hae In) điều tra vụ án giết hại một giáo sư dường như liên quan đến các vụ giết người trước đó, khi kẻ giết người hàng loạt công khai tải lên đoạn video trong đó hắn chỉ định nạn nhân tiếp theo.

Cũng đóng trong bộ phim lịch sử ăn khách mới nhất của Hwang Jung Min, 12.12: The Day, nhưng Jung Hae In chưa bao giờ chia sẻ một cảnh nào với nam diễn viên kỳ cựu, cho biết anh tham gia I, the Executioner mà không biết là dự án gì.

“Tôi nhận được đề nghị từ đạo diễn Ryoo, anh chỉ giải thích rằng chúng tôi sẽ cùng nhau thực hiện một dự án thú vị. Nhưng sau đó, khi biết sẽ là bộ phim này, tôi đã vô cùng vui mừng, cảm thấy trái tim mình rung động và thậm chí còn trở nên say mê,” Jung Hae In cho biết.

“Sẽ là nói dối nếu nói tôi không cảm thấy áp lực về thành công của tác phẩm trước,” Jung Hae In nói. “...và tôi nghĩ vượt qua áp lực như vậy cũng là một phần trong những gì tôi cần làm trong vai trò diễn viên”

Jung Hae In nhanh chóng nhận ra hành động trong I, the Executioner cũng tàn bạo và dữ dội như phần trước.

“Các cảnh hành động cực kỳ dày đặc,” anh nói, lưu ý đến những yêu cầu về thể chất của vai diễn.

“Có một cảnh tôi phải trượt bằng đầu gối. May mắn thay, Ryoo đã tạo ra một môi trường an toàn, cho phép tôi nhập vai hết mình. Quan trọng là phải can đảm — có vậy mới giảm nguy cơ chấn thương.”

Jung Hae In cũng tiết lộ rằng khi quay bộ phim này, anh cảm thấy rất nhiều áp lực vì sự nổi tiếng của tác phẩm trước, nhưng anh tin nhiều khán giả cũng sẽ thích phần tiếp theo.

Jung Hae In nhanh chóng nhận ra hành động trong I, the Executioner cũng tàn bạo và dữ dội như phần trước

“Sẽ là nói dối nếu nói tôi không cảm thấy áp lực về thành công của tác phẩm trước,” Jung Hae In nói. “Áp lực này rất có ích trên phim trường. Tôi đã cố gắng sử dụng áp lực này theo hướng ngược lại, và tôi nghĩ vượt qua áp lực như vậy cũng là một phần trong những gì tôi cần làm trong vai trò diễn viên.”

“Tôi đã phải dựa vào anh Hwang trong quá trình quay phim. Tôi học được rất nhiều điều khi trải qua các vòng diễn tập chi tiết,” Jung Hae In cho biết.

Suy ngẫm về dự án, Ryoo Sung Wan chia sẻ mối liên hệ sâu sắc của mình với các nhân vật mà anh tạo ra. “Mỗi lần quay một bộ phim, tôi lại yêu các nhân vật đó,” anh nói. “Bi kịch là khi chỉ có đạo diễn cảm thấy như vậy, còn khán giả thì không.”

Đạo diễn Ryoo Sung Wan trên trường quay I, the Executioner

“Thành thật mà nói, tôi không nghĩ Veteran lại thành công như vậy. Đó không phải là phim kinh phí lớn, mà là một phim gia đình. Nhưng vì tôi yêu thích tất cả các nhân vật và trải nghiệm sản xuất dự án đó rất thú vị nên tôi muốn làm phần tiếp theo,” Ryoo Sung Wan chia sẻ.

Nhưng cả Ryoo Sung Wan và Hwang Jung Min đều tin rằng I, the Executioner sẽ cộng hưởng với khán giả.

“Với tất cả sự chờ đợi và nỗ lực đã bỏ ra, tôi muốn bộ phim thành công,” Hwang nói. “Tôi tin rằng nó sẽ đáp ứng được kỳ vọng.”

I, the Executioner đã thu hút sự chú ý ở Hàn Quốc vì là phim Hàn duy nhất được mời tham dự Liên hoan phim Cannes năm nay, trong hạng mục Trình chiếu nửa đêm, hạng mục không tranh giải dành riêng để giới thiệu phim thể loại như hành động, kỳ ảo, kinh dị, ly kỳ và đen tối.

Đạo diễn Ryoo Sung Wan (giữa) và êkíp phim tại sự kiện ra mắt I, the Executioner ở Cannes 2024

Bộ phim cũng được mời tham dự Liên hoan phim quốc tế Toronto lần thứ 49.

I, the Executioner sẽ ra rạp ở Việt Nam từ ngày 27 tháng 9 với tựa Đố anh còng được tôi.

Tổng hợp: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times, JoongAng Daily, Korea Herald