Tin tức

Xuất thần trong vai phản diện Quý Công Tử mỹ nam Kim Seon Ho lấy lại hào quang

18/07/2023

Nam diễn viên Hàn Quốc Kim Seon Ho đi từ sân khấu sang truyền hình và giờ là phim điện ảnh đầu tiên, Quý Công Tử / The Childe. Trên hành trình sự nghiệp, anh đã gây ấn tượng với ngoại hình, kỹ năng diễn xuất và bộ vest sắc sảo.

Trong bối cảnh truyền thông hiện đại của Hàn Quốc, các ngôi sao có thể nổi lên gần như chỉ sau một đêm. Một trong những người nổi tiếng nhanh nhất những năm gần đây là Kim Seon Ho, nam diễn viên sân khấu kỳ cựu mãi đến tuổi 30 mới xuất hiện trên màn ảnh.

Kim Seon Ho diện bộ sọc nhuyễn trong bộ ảnh quảng cáo cho Two Cops (2017)

Sau vài năm với nhiều vai diễn khác nhau, anh đã thu hút sự chú ý qua vai nam thứ chính trong một phim bộ ăn khách và vụt lên thành siêu sao.

Sau hai năm nghỉ ngơi — do một vụ ồn ào khiến anh phải tạm rời xa ánh đèn sân khấu — mùa hè này Kim Seon Ho trở lại màn ảnh với hình tượng bóng bẩy và đen tối trong Quý Công Tử, phim điện ảnh đầu tiên, mở ra một chương mới cho sự nghiệp của mình.

Trước khi bắt đầu sự nghiệp sân khấu, Kim Seon Ho tốt nghiệp Khoa Phát thanh và Giải trí của Học viện Nghệ thuật Seoul.

Kim Seon Ho ra mắt tương đối muộn ở tuổi 30 trong phim bộ truyền hình Sếp Kim đại tài / Good Manager (2017)

Trong số các tác phẩm sân khấu đáng chú ý của anh là vai diễn bác sĩ Watson trong phiên bản Sherlock Holmes của Hàn Quốc. Anh cũng đóng vai chính trong bản chuyển thể vở kịch nổi tiếng True West của Sam Shepard, sau này anh đã quay lại vai diễn đó.

Kim Seon Ho đều đặn thu hút sự chú ý nhờ năng lượng bùng nổ trên sàn diễn, giúp anh ấy chuyển từ sân khấu sang truyền hình. Màn ra mắt tương đối muộn ở tuổi 30 trong phim bộ truyền hình Good Manager.

Tại sao Kim Seon Ho được yêu mến

Không thể phủ nhận vẻ điển trai của Kim Seon Ho, nhưng trên màn ảnh Hàn, có rất nhiều nam diễn viên điển trai. Tuy nhiên, ngay cả giữa đám đông hiếm hoi đó, Kim Seon Ho đặc biệt bảnh bao trong bộ vest.

Trong Lang quân 100 ngày / 100 Days My Prince (2018)

Anh thường xuyên mặc vest trong Khởi nghiệp / Start-Up, nhưng trước đó anh đã thu hút sự chú ý trong bộ vest khi đóng vai kẻ lừa đảo Gong Soo Chang đối đầu với Jo Jung Suk trong Two Cops.

Ban đầu anh thử vai cho một vai phụ, nhưng đã gây ấn tượng với các nhà sản xuất đến mức được mời đóng đồng vai chính. Vai diễn đã mang về cho anh giải thưởng xuất sắc và giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim truyền hình thứ hai-thứ ba tại Giải truyền hình của đài MBC.

Điều tương tự cũng xảy ra với phim bộ trước đó của anh, Thiên hạ đệ nhất giao hàng / Strongest Deliveryman, vai chính đầu tiên và lần xuất hiện thứ hai trên màn ảnh. Lúc đó, anh cũng xin thử cho vai nhỏ hơn và được giao vai lớn hơn nhiều.

Kim Seon Ho trong một cảnh phim Thiên hạ đệ nhất giao hàng (2017)

Tủ quần áo kẻ sọc của Kim Seon Ho một lần nữa thu hút sự chú ý của người xem trong Quý Công Tử, anh đóng vai một lính đánh thuê bạo lực, luôn vung dao và nở nụ cười quỷ quyệt.

Sau khi thu hút ánh nhìn với ngoại hình và kỹ năng diễn xuất được mài giũa sau nhiều năm làm việc trên sân khấu, người hâm mộ đã biết được câu chuyện xuất thân của Kim Seon Ho, càng khiến họ yêu mến anh nhiều hơn.

Một phần của câu chuyện đó bao gồm lý do anh trở thành diễn viên. Khi còn nhỏ, nhà của Kim Seon Ho bị cướp và mẹ anh bị đâm. Kim Seon Ho thoát chết nhờ trốn dưới gầm giường, nhưng phải mất nhiều năm anh mới vượt qua được chấn thương tâm lý.

Kim Seon Ho trong một cảnh phim Quý Công Tử

Điều rốt cuộc giúp được anh là diễn xuất, anh đã tham gia sau khi đăng ký vào một học viện diễn xuất ở năm thứ ba trung học.

Vai diễn thành sao

Sau khi thu hút sự chú ý và giải thưởng qua một số vai diễn ấn tượng, bao gồm 100 Days My Prince, Welcome to Waikiki 2Catch the Ghost, Kim Seon Ho đã thành công rực rỡ vào năm 2020.

Anh xuất hiện trong Khởi nghiệp / Start-Up, đột phá với vai Han Ji Pyeong, một nhà quản lý quỹ phòng hộ nhạy bén có tính cách mềm mỏng đáng ngạc nhiên, đã xoay xở để vượt qua cặp diễn viên chính nổi tiếng của bộ phim là Bae Suzy và Nam Joo Hyuk.

Người xem khắp thế giới đã xúc động trước vai diễn một đứa trẻ mồ côi học hỏi về thế giới tài chính nhờ sự giúp đỡ của bà nội của nhân vật Bae Suzy, do Kim Hae Sook thủ vai.

Kim Seon Ho trong Khởi nghiệp (2020)

Các vai diễn biểu tượng

Sau Khởi nghiệp, Kim Seon Ho được chọn vào vai chính trong phim bộ lãng mạn Điệu cha cha cha làng biển / Hometown Cha-Cha-Cha, với bạn diễn Shin Min A. Chứng minh rằng sự nổi tiếng bất ngờ của mình không phải là do may mắn, Kim Seon Ho đã tỏa sáng trên sân khấu thế giới trong bộ phim đã trở thành một trong những phim bộ tình cảm Hàn Quốc nổi tiếng nhất mọi thời đại.

Trong phim bộ làm lại từ phim Hàn Quốc Mr Hong này, Kim Seon Ho vào vai trưởng thôn Hong, được một cộng đồng nông thôn ven biển yêu mến, giải quyết các vấn đề của mọi người và cuối cùng chiếm được trái tim của cô nàng nha sĩ thành phố do Shin Min A thủ vai.

Vai diễn đã mang về cho anh giải Nam diễn viên Hàn Quốc xuất sắc tại Giải thưởng Phim truyền hình quốc tế Seoul cũng như giải Nam diễn viên truyền hình của năm của Gallup Korea năm 2021.

Kim Seon Ho (trái) và Shin Min A trong một cảnh phim Điệu cha cha cha làng biển (2021)

Vai diễn sắp tới

Kim Seon Ho sẽ xuất hiện trong Tyrant, chứng kiến anh hợp tác lần nữa với Park Hoon Jung, đạo diễn Quý Công Tử. Anh sẽ đóng vai một đặc vụ chính phủ trong phim hành động gián điệp ly kỳ này cùng với Kim Kang Woo và Cha Seung Won.

Hiện tại anh đang quay Mangnaein, phim bộ sáu tập do Kim Jee Woon (A Bittersweet Life) và Park Bo Ram đồng đạo diễn, người gần đây đã thực hiện bộ phim ly kỳ Through the Darkness của đài SBS.

Kim Seon Ho sẽ vào vai chàng trai bí ẩn đến giúp đỡ một cô gái trẻ, do Park Gyu Young của Celebrity thủ vai, từ chối tin rằng anh trai mình đã tự sát.

Trở lại màn ảnh mùa hè này với hình tượng bóng bẩy và đen tối trong Quý Công Tử, phim điện ảnh đầu tiên, Kim Seon Ho mở ra một chương mới cho sự nghiệp của mình

Ngoài ra, Kim Seon Ho cũng đã được mời đóng một vai trong dự án mới nhất của chị em biên kịch Hong (Alchemy of Souls) cùng với Han So Hee, mặc dù anh vẫn chưa chính thức ký hợp đồng.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post